Hạng D
2/12/03
1.816
4.328
113
Vietnam
Akio Toyoda, người đứng đầu Toyota Moto: "Chúng ta sản xuất càng nhiều ô tô điện, lượng khí thải carbon dioxide càng nghiêm trọng."

Theo quan điểm của Akio Toyoda, xe điện đã bị thổi phồng quá mức và những người ủng hộ xe điện đã không xem xét đến lượng khí thải carbon do sản xuất điện và chi phí chuyển đổi của xe điện tạo ra.

"Khi các chính trị gia nói: 'Chúng ta hãy ngừng sử dụng ô tô chạy xăng', họ có hiểu điều này là gì không?", WSJ dẫn lời ông Toyoda. "Nếu tất cả ô tô đều chạy bằng điện, thì Nhật Bản sẽ không có điện vào mùa hè. Ở một đất nước như Nhật Bản, nơi hầu hết điện đến từ việc đốt than và khí đốt tự nhiên, xe điện không hữu ích cho môi trường."
Ông này hồi đầu nói nghe hay, từ chối xe điện. Cuối cùng cũng ra cả dàn xe điện mà, chạy đâu cho thoát
 
  • Haha
Reactions: Osin
25/4/17
52
86
18
45
khai thác lithium để chế tạo pin cũng tốn và rất ôi nhiễm…!
Thêm Cobalt nữa cụ "Ngoài lithium, một khoáng chất khác được sử dụng trong pin ô tô là coban. Thật không may, khai thác coban có nhiều tác động môi trường tiêu cực tương tự như lithium. Điều này bao gồm ô nhiễm nước, đất và không khí." Theo: https://www.motorbiscuit.com/ev-car-batteries-destroy-environment-violate-human-rights/
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.615
13.060
113
Tương lai, nếu còn tồn tại thì con người sẽ lái xe bay như phim viễn tưởng, vấn đề chắc khi đó LN sẽ sở hữu 1 loại năng lượng khác và sẽ còn lâu lắm!
Tôi yêu điện và yêu hầu như tất cả thứ gì sử dụng điện chỉ trừ sét (lightning) là ko yêu.
Đơn giản, Tôi là ks Điện!
Nhiều năm trước Tôi đã quan tâm đến xe điện và đọc các bài viết về nó. Đa phần, toàn là được định hướng, viết thuê để PR, duy nhất có 1 bài của 1 cây viết là độc lập, Anh ấy là dân Pro có kiến thức ( Cũng là 1 ks Điện và cực am hiểu) và khách quan, tỉ mỉ phân tích từ đầu đến cuối thế nào 1kw từ 1 nm nhiệt điện khi truyền tải đến 1 trạm sạc với kc 100km, qua các trạm BA trung gian, sạc trong 1h cho 1 con Tesla, với tải trọng cố định.
Trong đó, chi tiết đến hiệu suất nm nhiệt Điện, chi phí xử lý khói thải và phế thải. Phí thay Pin sau 10 năm và chi phí đầu tư các nm xử lý Pin rác + chất thải rắn.
Công thêm, tiện và bất tiện, chi phí Total sau 10 năm sd xe điện, nhu cầu xe lớn hay nhỏ...
Túm lại, bài viết rất khách quan trung thực, đầy đủ, lấy ví dụ cụ thể ở 1 nước phát triển là Mỹ.
KL của bài:
- Xe điện là xu thế, là tương lai
- Xét kinh tế, hiện tại, trong vòng 10 năm, xe điện còn rất đắt và xét chả hơn xe xăng.
- Xe điện bất tiện hơn
- Trong 20 năm, với CN hiện tại và với SL xe điện còn quá ít thì cũng ko thể gọi là Bảo vệ MT.
- Các tư bản bán xe điện luôn thổi phồng yếu tố BVMT để kiếm tiền mà ko chia sẻ lợi nhuận đầu tư cho các nm Nhiệt Điện để xử lý từ gốc.
- Xử lý rác KL nặng ( Ko phải ko thể mà đầu tư quá tốn).
- Đầu tư nâng cấp ht truyền tải điện.
- Cho các nước kém phát triển và khó tự chủ nguồn điện là áp lực.
Câu chốt mới cay..." Các Bạn cứ tự chủ túi tiền của mình và làm gì mình cho là tốt nhất nhưng đừng tin vào những hô hào kiểu hãy là Người tốt Bvmt, tiết kiệm NL cho thế giới khi bản thân nước Mỹ vẫn đang vận hành ht điện 110/220v và nếu có ai có chút xíu hiểu biết thì nó tổn hao hơn nhiều 220/380v như nhiều quốc gia khác!"
Và bài viết này đã bị xóa ko lâu sau đó, sure là đã bị mua đứt!
Ráng chờ EV xài pin mặt trời vậy thui....hè

khi sạc pin thì chỉ vô xe 40%, phần còn lại tỏa nhiệt vào môi trường, công suất xe khi chạy cũng chỉ đạt như vậy, vì phải chở theo cục pin nặng, Lốp xe khi chạy cõng theo pin làm mòn làm tăng bụi mịn hơn xe thường nhiều nhiều lần
Công nhận nhiều chuyên gia giỏi quá.
Kỹ sư điện cơ trên otosaigon ngon lành hơn hẳn otofun nhỉ.
Vậy thì giờ: về sử dụng đầu ra thì điện tốt hơn xăng gấp đôi.
Còn về sản xuất đầu vào thì điện phá hơn xăng gấp bốn.
Muốn ổn thì chỉ có xài xe điện mặt trời.
Đúng không các chuyên gia?
 
Hạng C
30/11/21
671
1.031
93
37
nói chung phân tích làm j vì có đi xe điện hay xe xăng ở VN thì chi phí nó cũng như nhau
 
Hạng C
30/5/20
504
634
93
Hà Nội
requatroi.com
Bên Tàu đang thiếu điện, bắt nhà máy ngừng sản xuất, các khu vui chơi cũng phải tiết giảm nhu cầu sử dụng điện, vậy nếu tất cả cùng chuyển sang sử dụng điện thì lấy đâu ra điện để sạc pin ?
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
22/10/21
274
297
63
44
Công nhận nhiều chuyên gia giỏi quá.
Kỹ sư điện cơ trên otosaigon ngon lành hơn hẳn otofun nhỉ.
Vậy thì giờ: về sử dụng đầu ra thì điện tốt hơn xăng gấp đôi.
Còn về sản xuất đầu vào thì điện phá hơn xăng gấp bốn.
Muốn ổn thì chỉ có xài xe điện mặt trời.
Đúng không các chuyên gia?
Điện mặt trời. Thế nữa tấm pin bỏ đi đem làm vỉ nướng thịt bò à
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng B2
4/3/21
203
126
43
40
Dù vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều, xe điện vẫn sẽ là tương lai của giao thông. Tôi ko có số liệu cụ thể nhưng hiểu đơn giản là quản lý khí thải của 1 nhà máy nhiệt điện thì đơn giản hơn quản lý khí thải của 1000 xe ô tô chạy ngoài đường. Vấn đề trạm sạc thời gian mới trả lời , nhưng cứ nhìn lại thì cách đây 20 - 30 năm trạm xăng nhiều như thế nào, trong khi xe ô tô xăng có từ bao lâu rồi nhỉ tôi ko biết nữa, từ khi ô nội tôi còn nhỏ đã có rồi. Thế xe điện thương mại thì mới đây thôi (ko tính những thử nghiệm và thất bại ngày xưa).
Công nghệ mới Hydrogen sẽ thay thế được nhược điểm cả xe điện và xe xăng.
 
  • Like
Reactions: Huy Tam
Hạng D
29/3/17
1.496
13.222
113
túm lại thằng nào thích xe gì thì đi xe đó...cãi cãi ccc....
 
Tập Lái
1/2/21
46
52
18
40
Công nghệ mới Hydrogen sẽ thay thế được nhược điểm cả xe điện và xe xăng.
Ý tưởng thì có vẻ hay, nhưng khó nhằn quá nên các hãng ko mặn mà. Điểm hay lại thành điểm dở là dùng điện để tách hydro, rồi lại lấy hydro tạo ra điện. Các hãng thấy việc cải tiến công nghệ pin - sạc còn ngon ăn hơn nên vẫn theo hướng xe điện nhiều hơn. Để xem công nghệ nào chiến thắng.