Hạng B2
20/11/17
111
75
28
Giá rẻ hơn nhiều VF8 kèm pin rồi.
Xe này cũng đạt nhiều danh hiệu toàn cầu chứ ko hên xui như VF8.
Danh hiệu gì? Có tiền mua được ko? Có cùng thông số với VF8 ko mà bảo rẻ hơn? VF8 hên xui gì nhỉ? Biết bao anh em đã trải nghiệm thực tế ở điều kiện VN còn chiếc kia biết có chạy thử ở VN km nào ko? Cho thuê pin là phần thiệt của nhà sản xuất để lôi kéo khách hàng, các hãng khác có dám làm ko?
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and Toietmoi
Hạng D
2/5/16
2.034
2.025
143
Hạng C
30/4/16
985
373
63
Con xe này nhìn ngoài rất dẹp, dáng bề thế rộng ghê luôn.
 
Hạng B2
12/3/18
314
183
58
45
Xe đẹp, VIn có đối thủ xứng tầm rồi. Cứ cạnh tranh để giá hợp lí hơn cho người dùng
 
Hạng B1
25/7/06
72
2.307
83
Mời các anh xem bảng so sánh rồi chém tiếp
Vf8 hơn ở hệ thống trạm sạc phủ khắp nhất là với cư dân vin có voucher sống xanh sạc miễn phí 2 năm ngay dưới nhà như nhà em thì đại tiện, gầm cao hơn chút nhìn đỡ phèn, chạy được cả AWD (dân TP thì có cần ko thì ko rõ), động cơ mạnh hơn (nhưng đa số xe nhà có đua bao giờ đâu), nhưng thua ở giá tầm 50tr kể cả sau khi đã trừ voucher 150tr, cách âm thua khi nhiều reviewers nói xe hàn này âm triệt tốt như xe sang không như vf8 vốn ồn dội từ lốp lên bị kêu nhiều, thua ở thương hiệu, thua ở thiết kế hiện đại thoáng đãng hơn, thua ở chỗ lỗi chưa khắc phục hết sợ nhất là mất mát, đặc biệt thua khi sạc siêu nhanh 10-70% mất 24p (lên 80% chắc 30p) trong khi nhà huyndai quảng cáo 10-80% chỉ 18p tức là vào trạm sạc nhanh đi tè phát ra rít nửa điếu thuốc hoặc nghe 1 bài hát khéo đầy xừ bình ở điều kiện lý tưởng rôi. Cái này em cho là quan trọng nhất vì người đời nhất là những ai thiếu kiên nhẫn như em sẽ dễ so sánh với xe xăng đổ đầy mình trong khoảng 5p thì thời gian chỉ gấp 3 lần của IO5 nó tốt hơn gấp 6 lần của vf8 rất nhiều, tưởng tượng giữa trưa nắng 50 độ xem. Cái nữa là huyndai công khai có thể tự thiết kế khung gầm cho xe điện của mình là chắc chắn, thì em vẫn nghi ngờ vinfast có thể tự thiết kế khung gầm cho riêng mình như vf9 chỉ là cải tiến khung F10 của xe xăng BMW X5 đời 2011 tức là 13 năm cũ lắm rồi, cái này đã được kiểm tra còn vf8 em chưa rõ chưa dám chém nhưng kích thước cũng same same, việc đặt 1 cục pin to nặng tổ chảng lên 1 khung gầm xe xăng dù tốt trong quá khứ cũng có vẻ gì đó thiếu tương hợp làm sao. Cái nữa là a Vova tuy anh ý làm marketing ngày càng tốt hơn nhưng em cũng rất dị ứng cái chính sách giá tiên phong của anh ý, mà hậu quả sau một thời gian, là giá đều rẻ hơn ban đầu nhiều, chưa kể xe cũ; như bây giờ thành công ra xe chính thức rẻ hơn anh ấy có dám quyết ko giảm ko. Tóm lại cả 2 xe đều có cái hay dở tùy vào đối tượng, vf8 sẽ được hoàn thiện ngày càng tốt hơn sẽ ko hề thua kém ioniq5, nhưng em sẽ chả chọn xe nào, 5 năm nữa khi xe điên ăn điện nhanh như xe xăng mất tầm 5p là đầy bộ pin, trạm sạc phủ khắp nơi, giá hạ tầm 20% thì em mới mua. Mà em chắc chắn sẽ được như vậy.
 
  • Like
Reactions: kyogod
Hạng D
2/5/16
2.034
2.025
143
Vf8 hơn ở hệ thống trạm sạc phủ khắp nhất là với cư dân vin có voucher sống xanh sạc miễn phí 2 năm ngay dưới nhà như nhà em thì đại tiện, gầm cao hơn chút nhìn đỡ phèn, chạy được cả AWD (dân TP thì có cần ko thì ko rõ), động cơ mạnh hơn (nhưng đa số xe nhà có đua bao giờ đâu), nhưng thua ở giá tầm 50tr kể cả sau khi đã trừ voucher 150tr, cách âm thua khi nhiều reviewers nói xe hàn này âm triệt tốt như xe sang không như vf8 vốn ồn dội từ lốp lên bị kêu nhiều, thua ở thương hiệu, thua ở thiết kế hiện đại thoáng đãng hơn, thua ở chỗ lỗi chưa khắc phục hết sợ nhất là mất mát, đặc biệt thua khi sạc siêu nhanh 10-70% mất 24p (lên 80% chắc 30p) trong khi nhà huyndai quảng cáo 10-80% chỉ 18p tức là vào trạm sạc nhanh đi tè phát ra rít nửa điếu thuốc hoặc nghe 1 bài hát khéo đầy xừ bình ở điều kiện lý tưởng rôi. Cái này em cho là quan trọng nhất vì người đời nhất là những ai thiếu kiên nhẫn như em sẽ dễ so sánh với xe xăng đổ đầy mình trong khoảng 5p thì thời gian chỉ gấp 3 lần của IO5 nó tốt hơn gấp 6 lần của vf8 rất nhiều, tưởng tượng giữa trưa nắng 50 độ xem. Cái nữa là huyndai công khai có thể tự thiết kế khung gầm cho xe điện của mình là chắc chắn, thì em vẫn nghi ngờ vinfast có thể tự thiết kế khung gầm cho riêng mình như vf9 chỉ là cải tiến khung F10 của xe xăng BMW X5 đời 2011 tức là 13 năm cũ lắm rồi, cái này đã được kiểm tra còn vf8 em chưa rõ chưa dám chém nhưng kích thước cũng same same, việc đặt 1 cục pin to nặng tổ chảng lên 1 khung gầm xe xăng dù tốt trong quá khứ cũng có vẻ gì đó thiếu tương hợp làm sao. Cái nữa là a Vova tuy anh ý làm marketing ngày càng tốt hơn nhưng em cũng rất dị ứng cái chính sách giá tiên phong của anh ý, mà hậu quả sau một thời gian, là giá đều rẻ hơn ban đầu nhiều, chưa kể xe cũ; như bây giờ thành công ra xe chính thức rẻ hơn anh ấy có dám quyết ko giảm ko. Tóm lại cả 2 xe đều có cái hay dở tùy vào đối tượng, vf8 sẽ được hoàn thiện ngày càng tốt hơn sẽ ko hề thua kém ioniq5, nhưng em sẽ chả chọn xe nào, 5 năm nữa khi xe điên ăn điện nhanh như xe xăng mất tầm 5p là đầy bộ pin, trạm sạc phủ khắp nơi, giá hạ tầm 20% thì em mới mua. Mà em chắc chắn sẽ được như vậy.
Cái sạc nhanh của Hyundai chỉ là bánh vẽ anh ơi, bởi sạc ở đâu thì anh ấy không nói, chắc là phải xây nhà máy điện riêng.
Qua phản ánh của chủ sở hữu, một chiếc Hyundai Ioniq 5 đời 2023 phải mất đến 20 giờ để sạc đầy. Với thời gian này, trung bình mỗi giờ xe sạc được khoảng 5% dung lượng. Trong khi đó, Hyundai hứa hẹn dòng xe này mỗi giờ sạc được 20% dung lượng, nạp đầy pin trong 5 giờ. Đồng thời, Hyundai Ioniq 5 được quảng cáo có khả năng sạc ở tốc độ 48 Ampe trong khi thực tế chỉ đạt gần 28 Ampe.