máy lạnh ô tô phải từ 4Hp ~ 3KW nhé anh. Còn công nghệ sử dụng trên xe điện có inverter để tiết kiệm k thì mình k rõChạy mái lạnh mà cục pin 50kw chạy cái máy lạnh 1 ngựa chưa tới 1 KW có thể chạy đến 50 giờ tính ra chạy liên tục hơn 2 ngày. Có vụ kẹt xe nào 2 ngày đâu bác nhỉ
Chỉnh sửa cuối:
3KW của engine yếu hơn 1KW của motor bác ơi, động cơ đốt trong có moment xoắn thấp nên cần công suất cao kéo mới nổi, động cơ điện nhỏ xíu kéo compressor giàn nóng máy lạnh khỏe re.máy lạnh ô tô phải từ 4Hp ~ 3KW nhé anh. Còn công nghệ sử dụng trên xe điện có inverter để tiết kiệm k thì mình k rõ
View attachment 2696115
3kw là công suất người tiêu thụ của máy nén dc gắn với động cơ thông qua dây curoa chứ hong phải công suất động cơ bác ơi.3KW của engine yếu hơn 1KW của motor bác ơi, động cơ đốt trong có moment xoắn thấp nên cần công suất cao kéo mới nổi, động cơ điện nhỏ xíu kéo compressor giàn nóng máy lạnh khỏe re.
Nhưng kéo máy nén của xe động cơ đốt trong là cái engine chứ đâu phải motor điện, câu bác trích ra cũng ghi rỏ ràng 4 horsepower of the engine's power mà.3kw là công suất người tiêu thụ của máy nén dc gắn với động cơ thông qua dây curoa chứ hong phải công suất động cơ bác ơi.
Nhưng kéo máy nén của xe động cơ đốt trong là cái engine chứ đâu phải motor điện, câu bác trích ra cũng ghi rỏ ràng 4 horsepower of the engine's power mà.
có vẻ là k ít như bác nói.
Bây giờ có 2 loại xe điện:Nhưng kéo máy nén của xe động cơ đốt trong là cái engine chứ đâu phải motor điện, câu bác trích ra cũng ghi rỏ ràng 4 horsepower of the engine's power mà.
1 loại có trạm xạc nhiều, đi tỉnh nào cũng có cả, có bản đồ các trạm xạc, vào là được ưu tiên xạc
1 loại chẳng có cái trạm nào của riêng mình cả, chỉ chờ vào các trạm nghỉ dừng chân xây dựng trạm xạc (hiện tại hầu như chưa có)
=> trong vòng 5 năm tính từ hiện tại (sau 5 năm nữa thì ko nói, lúc đó các cây xăng, trạm dừng chân có thể có nhiều trạm xạc rồi) bác chọn xe nào?
người ta mới giới thiệu xe cho bà con ngắm, làm kiểng mà cứ bàn ra tán vào làm gì nhiều
về chất lượng xe thì nó đã được chứng nhận, đã bán mấy chục mấy trăm nghìn chiếc
Còn trạm sạc là câu chuyện hạ tầng
về chất lượng xe thì nó đã được chứng nhận, đã bán mấy chục mấy trăm nghìn chiếc
Còn trạm sạc là câu chuyện hạ tầng
Thuê pin cũng na ná trả góp, nên giá xe Vin thực tế cao hơn giá niêm yết.Quan trọng là mua đứt cục Pin nè a. Chứ Vin là phải thuê Pin, tính ra đâu có cao hơn nhiều
anh ơi! người ta bán xe có cục pin thì cũng giống như cái điện thoại nó có cục sạc để xạc mà đi chứ. Trường hợp lỡ đường xe gần hết pin thì ghé quán cafe, quán ăn nào đó bảo " cho anh sạc nhờ cái xe anh tính tiền điện gấp 3" họ cho anh sạc ngay, không phải lo kêu xe cõng về đâu.Bây giờ có 2 loại xe điện:
1 loại có trạm xạc nhiều, đi tỉnh nào cũng có cả, có bản đồ các trạm xạc, vào là được ưu tiên xạc
1 loại chẳng có cái trạm nào của riêng mình cả, chỉ chờ vào các trạm nghỉ dừng chân xây dựng trạm xạc (hiện tại hầu như chưa có)
=> trong vòng 5 năm tính từ hiện tại (sau 5 năm nữa thì ko nói, lúc đó các cây xăng, trạm dừng chân có thể có nhiều trạm xạc rồi) bác chọn xe nào?