Về cảm biến thì xách dép Google hết. Họ đã thử tất cả, cuối cùng là lidar. Những hãng khác chẳng qua là mướn lại người từ Google thải ra thôi . Nhưng sau vài năm theo đuổi thì rụng hết . Ford và VW tuổi gì mà đòi chen vô?
Chỉ có Tesla là đi lối khác. Chưa biết ai đúng . Nhưng Tesla nhét 1 con CPU khủng bố vô chiếc xe để xử lý AI thì ngay cả Google cũng khóc thét .
Em nói rồi, các anh cứ phức tạp hóa, nào là siêu máy tính. Anh cứ đoc hết cái này đi.
Vài bữa thằng TQ nó ra cái xe còn ngon hơn thì anh sẽ thấy ko có gì phức tạp cả
Tesla explains how the Full Self-Driving sausage is made
During its AI Day stream, Tesla's engineers demonstrated exactly how the so-called Full Self-Driving system "sees" the world and makes driving decisions.
www.cnet.com
Tesla chê lidar phức tạp, nhưng người ta thực hiện được cái phức tạp thì sao? Mỗi hãng đi 1 hướng, họ sẽ đi sâu vào cái đó. Tesla ko nghiên cứu lidar thì làm sao biết nó ko thành công? Người ta đã lái thử ko người chục triệu km rồi.
Về dùng camera để xử lý, hãng khác vẫn làm. Comma.ai nó còn bán phần cứng rời, anh mua về lắp vào, nó sẽ dùng camera của xe để xử lý. Cách thức chung như Tesla.
Hiện tại người ta dùng camera để nhìn, dùng laser và radar để mappings, tình huống phải xử lý như sương mù camera ko thể thấy.
Hoặc đang chạy sau 1 xe khác 100km/h, có 1 xe bị chết máy, xe ngay trước nó thấy kịp nên né ra, xe mình ngay sau đó, xử lý ko kịp. Nếu như người lái thì sẽ né ko kịp, camera thì cần phải có hình ảnh thì mới có cái mà xử lý. Đây là lúc cần phải dùng sự phản xạ của radar để dựng tình huống.
Các hãng đều nghiên cứu, các ông lớn hiện tại đều có con bài chủ lực, tại họ ko kể cho anh nghe thôi