Hạng C
22/5/14
939
53.231
93
Về cảm biến thì xách dép Google hết. Họ đã thử tất cả, cuối cùng là lidar. Những hãng khác chẳng qua là mướn lại người từ Google thải ra thôi :D. Nhưng sau vài năm theo đuổi thì rụng hết :D. Ford và VW tuổi gì mà đòi chen vô? :D
Chỉ có Tesla là đi lối khác. Chưa biết ai đúng :D. Nhưng Tesla nhét 1 con CPU khủng bố vô chiếc xe để xử lý AI thì ngay cả Google cũng khóc thét :D.

Em nói rồi, các anh cứ phức tạp hóa, nào là siêu máy tính. Anh cứ đoc hết cái này đi.
Vài bữa thằng TQ nó ra cái xe còn ngon hơn thì anh sẽ thấy ko có gì phức tạp cả


Tesla chê lidar phức tạp, nhưng người ta thực hiện được cái phức tạp thì sao? Mỗi hãng đi 1 hướng, họ sẽ đi sâu vào cái đó. Tesla ko nghiên cứu lidar thì làm sao biết nó ko thành công? Người ta đã lái thử ko người chục triệu km rồi.

Về dùng camera để xử lý, hãng khác vẫn làm. Comma.ai nó còn bán phần cứng rời, anh mua về lắp vào, nó sẽ dùng camera của xe để xử lý. Cách thức chung như Tesla.

Hiện tại người ta dùng camera để nhìn, dùng laser và radar để mappings, tình huống phải xử lý như sương mù camera ko thể thấy.
Hoặc đang chạy sau 1 xe khác 100km/h, có 1 xe bị chết máy, xe ngay trước nó thấy kịp nên né ra, xe mình ngay sau đó, xử lý ko kịp. Nếu như người lái thì sẽ né ko kịp, camera thì cần phải có hình ảnh thì mới có cái mà xử lý. Đây là lúc cần phải dùng sự phản xạ của radar để dựng tình huống.

Các hãng đều nghiên cứu, các ông lớn hiện tại đều có con bài chủ lực, tại họ ko kể cho anh nghe thôi
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.576
113
Miền Không Xác Định
Em nói rồi, các anh cứ phức tạp hóa, nào là siêu máy tính. Anh cứ đoc hết cái này đi.
Vài bữa thằng TQ nó ra cái xe còn ngon hơn thì anh sẽ thấy ko có gì phức tạp cả


Tesla chê lidar phức tạp, nhưng người ta thực hiện được cái phức tạp thì sao? Mỗi hãng đi 1 hướng, họ sẽ đi sâu vào cái đó. Tesla ko nghiên cứu lidar thì làm sao biết nó ko thành công? Người ta đã lái thử ko người chục triệu km rồi.

Về dùng camera để xử lý, hãng khác vẫn làm. Comma.ai nó còn bán phần cứng rời, anh mua về lắp vào, nó sẽ dùng camera của xe để xử lý. Cách thức chung như Tesla.

Hiện tại người ta dùng camera để nhìn, dùng laser và radar để mappings, tình huống phải xử lý như sương mù camera ko thể thấy.
Hoặc đang chạy sau 1 xe khác 100km/h, có 1 xe bị chết máy, xe ngay trước nó thấy kịp nên né ra, xe mình ngay sau đó, xử lý ko kịp. Nếu như người lái thì sẽ né ko kịp, camera thì cần phải có hình ảnh thì mới có cái mà xử lý. Đây là lúc cần phải dùng sự phản xạ của radar để dựng tình huống.

Các hãng đều nghiên cứu, các ông lớn hiện tại đều có con bài chủ lực, tại họ ko kể cho anh nghe thôi
Nói về né tai nạn thì Tesla là bậc thầy đó anh. Trên youtube và twitter thường xuyên có các clip thực tế:


Cũng vì thế mà người ta mua xe Tesla thay vì hãng khác. 1 chiếc xe thông minh, an toàn nhất dũ trụ :D.
 
  • Like
Reactions: tracgia and nta139
Hạng D
30/12/18
1.382
33.789
193
34
Nói về né tai nạn thì Tesla là bậc thầy đó anh. Trên youtube và twitter thường xuyên có các clip thực tế:


Cũng vì thế mà người ta mua xe Tesla thay vì hãng khác. 1 chiếc xe thông minh, an toàn nhất dũ trụ :D.
Anh khen 1 thứ mình chưa đc sờ vào nhỉ
 
Hạng D
29/11/04
1.821
15.711
113
Những hãng khác đang lặp lại những gì Google đã trải qua. Tức là phát minh lại bánh xe :D.
Tại vì cái "bánh xe" đó không được chia sẻ, là tài sản riêng nên các hãng khác phải phát minh ra "bánh xe" của họ để họ dùng.
 
Hạng D
30/12/18
1.382
33.789
193
34
Tại vì cái "bánh xe" đó không được chia sẻ, là tài sản riêng nên các hãng khác phải phát minh ra "bánh xe" của họ để họ dùng.
Anh đó muốn thế giới vẫn dùng cái bánh xe gỗ, thay cho lốp cao su vì có cái bánh xe rồi phát minh thêm chi
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.388
113
Siêu máy tính nhét trong xe hả anh :D

Chiện lạ nghen :D

Còn client server thì nó xử lý kịp ko anh :p
Anh gúc tìm hiểu siêu máy tính Tesla đi
Có thể nó train ở super computer rồi bê cái đã train lên thôi
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.388
113
Em nói rồi, các anh cứ phức tạp hóa, nào là siêu máy tính. Anh cứ đoc hết cái này đi.
Vài bữa thằng TQ nó ra cái xe còn ngon hơn thì anh sẽ thấy ko có gì phức tạp cả


Tesla chê lidar phức tạp, nhưng người ta thực hiện được cái phức tạp thì sao? Mỗi hãng đi 1 hướng, họ sẽ đi sâu vào cái đó. Tesla ko nghiên cứu lidar thì làm sao biết nó ko thành công? Người ta đã lái thử ko người chục triệu km rồi.

Về dùng camera để xử lý, hãng khác vẫn làm. Comma.ai nó còn bán phần cứng rời, anh mua về lắp vào, nó sẽ dùng camera của xe để xử lý. Cách thức chung như Tesla.

Hiện tại người ta dùng camera để nhìn, dùng laser và radar để mappings, tình huống phải xử lý như sương mù camera ko thể thấy.
Hoặc đang chạy sau 1 xe khác 100km/h, có 1 xe bị chết máy, xe ngay trước nó thấy kịp nên né ra, xe mình ngay sau đó, xử lý ko kịp. Nếu như người lái thì sẽ né ko kịp, camera thì cần phải có hình ảnh thì mới có cái mà xử lý. Đây là lúc cần phải dùng sự phản xạ của radar để dựng tình huống.

Các hãng đều nghiên cứu, các ông lớn hiện tại đều có con bài chủ lực, tại họ ko kể cho anh nghe thôi
Anh viết dài mà chẳng hiểu gì về AI và camera vision, miễn bàn :p
 
  • Like
Reactions: dongde