- Tags
- xe điện
Nói về né tai nạn thì Tesla là bậc thầy đó anh. Trên youtube và twitter thường xuyên có các clip thực tế:
Cũng vì thế mà người ta mua xe Tesla thay vì hãng khác. 1 chiếc xe thông minh, an toàn nhất dũ trụ .
Bình thường mà, hãng khác ra em tin vẫn giống vậy.
Máy tính để xử lý cái này ko có gì bí mật cả. Xe tự lái mà ko xử lý tình huống vậy thì ai dám chạy.
Tình huống mappings mà các hãng khác đang nghiên cứu là loại mà nhìn ko thấy, ví dụ ổ voi khuất tầm nhìn.
Hoặc xe chết máy em kể trên.
Mấy cái này tay ks chỗ em kể chứ em chả ngâm cú mấy thứ này. Hắn làm cho bmw mới về cty đầu năm.
Hắn mở miệng thì Đức là số 1, Nhật, Mỹ đi sau hết.
Hoặc xe chết máy em kể trên.
Mấy cái này tay ks chỗ em kể chứ em chả ngâm cú mấy thứ này. Hắn làm cho bmw mới về cty đầu năm.
Hắn mở miệng thì Đức là số 1, Nhật, Mỹ đi sau hết.
Tiếp tục về auto pilot. Hiện tại Mỹ vẫn chưa cấp phép cho xe tự lái ngoài các khu vực thử nghiệm, mức tự lái cao nhất là level 2, tức là cần người can thiệp.
Level 3 thì xe tự lái hầu hết, tuy nhiên cần người ngồi sau tay lái. Nhật đã chấp nhận cho level 3, Honda Legand là xe level 3 thương mại đầu tiên. Chưa có nhiều thông tin về xe này ngoài video giới thiệu nó có thể chuyển lane và khi kẹt xe thi nó ko cần lx can thiệp. Dĩ nhiên để gọi level 3 thì nó có thể làm được cao hơn.
Hiện tại các hãng hầu hết đã đáp ứng level 3, tuy nhiên ko ai cấp phép thì cũng ko ai vội vã trình làng. Lý do là nếu như chết người thì tai tiếng và tốn tiền vô ích.
Các tình huống bình thường các xe đã có thể xủ lý. Ví dụ như tránh va quẹt trên Tesla mà anh Gic up trên kia.
Các xe tương lai sẽ kết nối nhau để tạo map thực tế, nhưng có khu vực ko thể làm. Lúc đó vd bảng stop bị che khuất 1/3 thì xe làm sao? Nó sẽ lấy dữ liệu từ trước của xe khác để so sánh. Nhưng nếu như ko có dữ liệu thì sao?
Hoặc 1 người muốn băng qua đường ở chỗ ko có vạch đi bộ, hoặc 1 vật giống như người...khi nao thì dừng khi nào ko dừng.
Tóm lại bg là lúc các hãng nạp dữ liệu và tạo các giả lập để lưu trữ cho xe. Đó là lý do hãng nào cũng cho xe chạy ngoài đường để nạp tình huống, để AI có đủ dữ liệu dùng sau này. Lý thuyết là vậy, chứ thực tế bọn chạy xe hổ báo thời nào cũng co, với bọn ấy thì AI vái lạy.
Để đi đến level 4 ko cần người lái là khoảng cách xa. Trước mắt level 3 có thể phổ biến vì vẫn yêu cầu tx và các xe đã đáp ứng, chỉ chờ luật mở cửa.
Level 3 thì xe tự lái hầu hết, tuy nhiên cần người ngồi sau tay lái. Nhật đã chấp nhận cho level 3, Honda Legand là xe level 3 thương mại đầu tiên. Chưa có nhiều thông tin về xe này ngoài video giới thiệu nó có thể chuyển lane và khi kẹt xe thi nó ko cần lx can thiệp. Dĩ nhiên để gọi level 3 thì nó có thể làm được cao hơn.
Hiện tại các hãng hầu hết đã đáp ứng level 3, tuy nhiên ko ai cấp phép thì cũng ko ai vội vã trình làng. Lý do là nếu như chết người thì tai tiếng và tốn tiền vô ích.
Các tình huống bình thường các xe đã có thể xủ lý. Ví dụ như tránh va quẹt trên Tesla mà anh Gic up trên kia.
Các xe tương lai sẽ kết nối nhau để tạo map thực tế, nhưng có khu vực ko thể làm. Lúc đó vd bảng stop bị che khuất 1/3 thì xe làm sao? Nó sẽ lấy dữ liệu từ trước của xe khác để so sánh. Nhưng nếu như ko có dữ liệu thì sao?
Hoặc 1 người muốn băng qua đường ở chỗ ko có vạch đi bộ, hoặc 1 vật giống như người...khi nao thì dừng khi nào ko dừng.
Tóm lại bg là lúc các hãng nạp dữ liệu và tạo các giả lập để lưu trữ cho xe. Đó là lý do hãng nào cũng cho xe chạy ngoài đường để nạp tình huống, để AI có đủ dữ liệu dùng sau này. Lý thuyết là vậy, chứ thực tế bọn chạy xe hổ báo thời nào cũng co, với bọn ấy thì AI vái lạy.
Để đi đến level 4 ko cần người lái là khoảng cách xa. Trước mắt level 3 có thể phổ biến vì vẫn yêu cầu tx và các xe đã đáp ứng, chỉ chờ luật mở cửa.
Kể thêm tình huống mà tay ks kia kể các xe đang gặp vđ. Khu công trường có các trụ cam. Nó sẽ mở 1 chút xíu cho xe quẹo.
Nếu như mình ko để ý, mình cũng ko biết là có được quẹo hay ko. Em từng gặp tình huống này, ko biển báo gì cả, nó chỉ đặt cones xa hơn chút xíu cho mình quẹo. lần đầu em đi qua luôn, hôm sau gặp tiêp mới biết, để quẹo vào.
Xe AI đang thử nghiệm gặp cái này thì bó tay.
Nếu như mình ko để ý, mình cũng ko biết là có được quẹo hay ko. Em từng gặp tình huống này, ko biển báo gì cả, nó chỉ đặt cones xa hơn chút xíu cho mình quẹo. lần đầu em đi qua luôn, hôm sau gặp tiêp mới biết, để quẹo vào.
Xe AI đang thử nghiệm gặp cái này thì bó tay.
Sao bình thường được? Xe hãng khác chưa có, chưa làm được như vậy. Các tình huấn trong clip không phải ở chế độ tự lái. Người lái bình thường, AI của xe phát hiện tình huấn nguy hiểm và nó "lái dùm" để tránh tai nạn. Con người không thể có phản xạ nhanh như vậy. Autopilot của Tesla không chỉ tự lái mà còn trợ giúp tăng an toàn cho người lái xe,Bình thường mà, hãng khác ra em tin vẫn giống vậy.
Máy tính để xử lý cái này ko có gì bí mật cả. Xe tự lái mà ko xử lý tình huống vậy thì ai dám chạy.
Còn mấy tên kỹ xư hãng khác, trừ Google và GM, đều bốc phét cả . Hầu hết đã và sắp bỏ cuộc hết rồi. Nuôi 1 đám chém gió vô tích sự .
Xe xăng cũng cháy nổ ì xèo, a nói không chưa ?Sau khi coi mấy clip cháy nổ của xe điện, em thề nói không với xe điện.
Trong vòng 24 giờ, Tesla mất đi 140 tỷ USD (bằng đúng giá trị vủa hãng xe lớn thứ 2 thế giới Volkswagen).
View attachment 2599973
Sản lượng của Tesla chỉ đạt 450K xe/năm (chiếm 6% sản lượng oto toàn cầu), bằng 1/20 của Volkswagen (9,5 triệu xe/năm).
Vốn hóa thị trường của Tesla = tổng giá trị tất cả các hãng xe còn lại.
Điên cuồng!
Tesla là hybrid-crypto (tiền ảo lưỡng thể), giá trị vốn hóa của Tesla xấp xỉ Bitcoin/BTC (1200 tỷ). Diễn biến giá Tesla đi tương tự như BTC.
Các anh lưu ý Elon Musk:
1. Cha đẻ của Paypal - hệ thống thanh toán điện tử lớn nhất thế giới.
2. Bố nuôi Dogecoin - tiền ảo có mức tăng kinh khủng nhất thế giới (10K lần trong vòmg 90 ngày).
3. Tay chơi BTC thượng hạng (bỏ 1.5 tỷ USD tiền mặt để mua BTC).
9 ủy thật sáng suốt
Musk hứa bán 20 tỷ, nhưng htực chất chỉ bán 5 tỷ.
Động thái này khiến giá Tesla tăng "nhẹ" ~ 4.5% (khoảng 42 tỷ, = giá trị của ... Huyndai)
Động thái này khiến giá Tesla tăng "nhẹ" ~ 4.5% (khoảng 42 tỷ, = giá trị của ... Huyndai)