Hạng B2
16/5/19
360
555
93
35

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc GAC vừa công bố mẫu ô tô điện Aion V có thể sạc 0-80% trong 8 phút, nhanh gần bằng thời gian đổ đầy bình xăng.

Xe điện Trung Quốc gây bất ngờ khi có tốc độ sạc gần bằng thời gian đổ xăng


Nhà sản xuất ôtô GAC có trụ sở tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã giới thiệu công nghệ sạc nhanh của gói pin graphene trang bị trên xe điện Aion V, cho phạm vi hoạt động 1.000 km mỗi lần sạc đầy trong sự kiện giới thiệu sản phẩm diễn ra cuối tháng 7 vừa qua.


Hai phiên bản sạc được giới thiệu tốc độ 3C và 6C. Trong đó, sạc nhanh 3C của GAC Aion cho phép xe điện sạc từ 0-80% trong 16 phút và sạc từ 30-80% trong 10 phút.

Còn sạc nhanh 6C của Aion có thể sạc từ 0-80% trong thời gian 8 phút và chỉ mất 5 phút để sạc từ 30-80%.

Thậm chí, trong buổi giới thiệu, ngay cả khi chiếc xe đã có pin đầy 80%, nguồn điện sạc vào vẫn ở mức 481 kW, cung cấp cho gói pin thêm 35,1 kWh trong 4 phút.

img-bgt-2021-a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2021-08-17-lu-c-13-1629181284-width1280height720.jpg

GAC tuyên bố tốc độ sạc cao không gây ảnh hưởng đến pin xe điện


GAC tuyên bố tốc độ sạc cao như vậy không ảnh hưởng đến pin EV và ngay cả khi sạc 6C được sử dụng quanh năm ở nhiệt độ phòng, pin có thể đạt tuổi thọ đến 1 triệu km.

Đồng thời cho biết, sẽ ra mắt mẫu xe điện Aion V vào tháng 9 tới đi kèm công nghệ sạc này, trong đó có hai phiên bản: 3C có khả năng di chuyển tối đa 500km và phiên bản 6C có khả năng di chuyển tối đa 1.000km.

Như vậy, người dùng chỉ cần vài phút để xe có thể đi được thêm hàng trăm km, tương tự việc đổ xăng, dầu cho ôtô dùng động cơ đốt trong.

Nguồn: Xe giao thông
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: adng
Hạng D
9/5/16
1.185
3.854
113
124
Sạc nhanh sẽ phụ thuộc vào nguồn điện ở các cây atm điện. Nguồn yếu mà cắm sạc nhanh gây quá tải, chập cháy có thể xảy ra :D
 
Hạng D
3/7/14
3.059
11.556
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Sạc nhanh sẽ phụ thuộc vào nguồn điện ở các cây atm điện. Nguồn yếu mà cắm sạc nhanh gây quá tải, chập cháy có thể xảy ra :D


Chuẩn.
Để sạc nhanh được vậy khi đó đòi hỏi cơ sở hạ tầng lưới điện phai cực kỳ tốt.

Mà ở VN thì khó khả thi rồi.
 
  • Like
Reactions: NissanEL
Hạng D
21/10/08
3.652
74.559
113
Miền Không Xác Định
Công nghệ TQ khá quá a @xxmagicxx


Bạn còn nhớ những nghĩa địa xe đạp xuất hiện vào năm 2018 sau khi bong bóng chia sẻ xe đạp bùng nổ ở Trung Quốc? Nó có thể xảy ra một lần nữa. Tại một vùng hẻo lánh của tỉnh Trùng Khánh, hàng nghìn chiếc xe nằm yên nghỉ mãi mãi. Những ngọn cỏ chưa cắt đã bắt đầu mọc lên trên bề mặt kim loại của thứ mà gần đây là một lô hàng ô tô điện đầy tham vọng thương mại. Vâng, một cảnh tượng hình ảnh như vậy là một nghĩa địa của xe điện.

Nhưng để hiểu tất cả chúng kết thúc ở đó như thế nào, bạn phải biết lịch sử của gã khổng lồ Internet Trung Quốc Baidu và Panda Auto. Nó là một nhà điều hành cho thuê xe điện của nhà sản xuất Lifan Group. Họ cùng nhau khởi động chương trình thử nghiệm xe tự hành chia sẻ đầu tiên của Trung Quốc vào năm 2018. Trong những tháng đầu tiên, họ đã triển khai sáu phương tiện tự hành. Kết quả thật đáng thất vọng.

Kể từ đó, Panda Auto không thể hoàn trả tiền đặt cọc của người dùng trong khoảng thời gian đã thỏa thuận. Chủ yếu là do một cuộc khủng hoảng tài chính mà công ty ô tô Lifan đang phải trải qua, được Geely Auto Group mua lại vào năm ngoái sau khi tích lũy các khoản nợ hơn 4.000 triệu euro. Vào tháng 2 năm nay, Panda Auto đã đóng cửa trong bối cảnh hoang tàn chưa từng có.

Công ty khởi nghiệp công nghệ ô tô điện đã nộp đơn xin phá sản. Điều này giải thích cho việc toàn bộ lô xe Lifan 330 EV 01 bị thối rữa ở những vùng đất hoang ở Trùng Khánh. Nó đã có vẻ phổ biến ở Trung Quốc. Những chiếc ô tô điện không bán được đã trở thành một di tích khác của chủ nghĩa tiêu dùng bị rỉ sét và mục nát.












Rác pin sạc Lithium không dễ xử lý đâu. TQ toàn làm đồ dỏm, chất lượng kém, tuổi thọ ngắn.
 
Hạng D
21/12/14
2.488
9.168
123
Sạc nhanh sẽ phụ thuộc vào nguồn điện ở các cây atm điện. Nguồn yếu mà cắm sạc nhanh gây quá tải, chập cháy có thể xảy ra :D
sập tải thôi a nó sẽ tự động ngắt
 
TCH confirmed
Hạng B2
3/8/21
156
449
63
31
Vin hợp tác dc với hãng này thì ngon thôi rồi,,
 
TCH confirmed
Hạng B2
3/8/21
156
449
63
31


Bạn còn nhớ những nghĩa địa xe đạp xuất hiện vào năm 2018 sau khi bong bóng chia sẻ xe đạp bùng nổ ở Trung Quốc? Nó có thể xảy ra một lần nữa. Tại một vùng hẻo lánh của tỉnh Trùng Khánh, hàng nghìn chiếc xe nằm yên nghỉ mãi mãi. Những ngọn cỏ chưa cắt đã bắt đầu mọc lên trên bề mặt kim loại của thứ mà gần đây là một lô hàng ô tô điện đầy tham vọng thương mại. Vâng, một cảnh tượng hình ảnh như vậy là một nghĩa địa của xe điện.

Nhưng để hiểu tất cả chúng kết thúc ở đó như thế nào, bạn phải biết lịch sử của gã khổng lồ Internet Trung Quốc Baidu và Panda Auto. Nó là một nhà điều hành cho thuê xe điện của nhà sản xuất Lifan Group. Họ cùng nhau khởi động chương trình thử nghiệm xe tự hành chia sẻ đầu tiên của Trung Quốc vào năm 2018. Trong những tháng đầu tiên, họ đã triển khai sáu phương tiện tự hành. Kết quả thật đáng thất vọng.

Kể từ đó, Panda Auto không thể hoàn trả tiền đặt cọc của người dùng trong khoảng thời gian đã thỏa thuận. Chủ yếu là do một cuộc khủng hoảng tài chính mà công ty ô tô Lifan đang phải trải qua, được Geely Auto Group mua lại vào năm ngoái sau khi tích lũy các khoản nợ hơn 4.000 triệu euro. Vào tháng 2 năm nay, Panda Auto đã đóng cửa trong bối cảnh hoang tàn chưa từng có.

Công ty khởi nghiệp công nghệ ô tô điện đã nộp đơn xin phá sản. Điều này giải thích cho việc toàn bộ lô xe Lifan 330 EV 01 bị thối rữa ở những vùng đất hoang ở Trùng Khánh. Nó đã có vẻ phổ biến ở Trung Quốc. Những chiếc ô tô điện không bán được đã trở thành một di tích khác của chủ nghĩa tiêu dùng bị rỉ sét và mục nát.












Rác pin sạc Lithium không dễ xử lý đâu. TQ toàn làm đồ dỏm, chất lượng kém, tuổi thọ ngắn.
khung vỏ xe thì tái chế, con pin thì gom lại tập kết ở sa mạc Gobi , a nghĩ sao
nói chớ sẽ bán sang các nước nghèo, chỉ cần đưa cho họ củ cà rốt trước đó thôi