Chủ đề tương tự
Re:Xe đổ dốc có cần nhấp hoặc rà thắng (phanh) hay không
Đi đường đèo, xuống dốc nguy hiểm hơn lên dốc rất nhiều. Dù là đi xe MT hay AT thì cũng phải chuyển về số nhỏ phù hợp, sao cho tốc độ ko tăng quá nhanh. Tuy vậy, ko có nghĩa là ko phải dùng phanh. Khi dùng phanh bác nhớ 1 nguyên tắc: Ko đc rà phanh lâu, thậm chí liên tục để giữ tốc độ ổn định vì sẽ làm nóng má phanh, dầu phanh -> đến một mức nào đó sẽ gây mất phanh (cái này đáng sợ hơn mòn má phanh nhiều). Cần nhấp phanh mạnh, dứt khoát để xe giảm tốc nhanh rồi buông ngay chân phanh ra, cứ thế nhấp mạnh và nhả nhanh để tốc độ xe dao động ở mức an toàn.
Đi đường đèo, xuống dốc nguy hiểm hơn lên dốc rất nhiều. Dù là đi xe MT hay AT thì cũng phải chuyển về số nhỏ phù hợp, sao cho tốc độ ko tăng quá nhanh. Tuy vậy, ko có nghĩa là ko phải dùng phanh. Khi dùng phanh bác nhớ 1 nguyên tắc: Ko đc rà phanh lâu, thậm chí liên tục để giữ tốc độ ổn định vì sẽ làm nóng má phanh, dầu phanh -> đến một mức nào đó sẽ gây mất phanh (cái này đáng sợ hơn mòn má phanh nhiều). Cần nhấp phanh mạnh, dứt khoát để xe giảm tốc nhanh rồi buông ngay chân phanh ra, cứ thế nhấp mạnh và nhả nhanh để tốc độ xe dao động ở mức an toàn.
Re:Xe đổ dốc có cần nhấp hoặc rà thắng (phanh) hay không
Bác nói chí phải, chủ yếu bác kềm tốc độ từ lúc ban đầu thì hay hơn là cho xe đạt tới tốc độ sợ hãi rồi mới hãm phanh thì quá nguy hiểm.
gentledog nói:Đi đường đèo, xuống dốc nguy hiểm hơn lên dốc rất nhiều. Dù là đi xe MT hay AT thì cũng phải chuyển về số nhỏ phù hợp, sao cho tốc độ ko tăng quá nhanh. Tuy vậy, ko có nghĩa là ko phải dùng phanh. Khi dùng phanh bác nhớ 1 nguyên tắc: Ko đc rà phanh lâu, thậm chí liên tục để giữ tốc độ ổn định vì sẽ làm nóng má phanh, dầu phanh -> đến một mức nào đó sẽ gây mất phanh (cái này đáng sợ hơn mòn má phanh nhiều). Cần nhấp phanh mạnh, dứt khoát để xe giảm tốc nhanh rồi buông ngay chân phanh ra, cứ thế nhấp mạnh và nhả nhanh để tốc độ xe dao động ở mức an toàn.
Bác nói chí phải, chủ yếu bác kềm tốc độ từ lúc ban đầu thì hay hơn là cho xe đạt tới tốc độ sợ hãi rồi mới hãm phanh thì quá nguy hiểm.
Re:Xe đổ dốc có cần nhấp hoặc rà thắng (phanh) hay không
Linh động kiểm soát là chính! bác nào cho lời khuyên sao mà ớn quá! Xuống dốc mà không được dùng thắng chẳng khác nào là tự xác!
Linh động kiểm soát là chính! bác nào cho lời khuyên sao mà ớn quá! Xuống dốc mà không được dùng thắng chẳng khác nào là tự xác!
Re:Xe đổ dốc có cần nhấp hoặc rà thắng (phanh) hay không
Chà, bây giờ em mới hiểu từ "điếc không sợ súng" đó ...
Lúc trước em xuống dốc cầu em còn đạp côn cho lao "tự do" nữa kìa ... có lúc em thắng lếch cho mòn bánh rồi mới nhả phanh ... hix hix ghê thật.
Chà, bây giờ em mới hiểu từ "điếc không sợ súng" đó ...
Lúc trước em xuống dốc cầu em còn đạp côn cho lao "tự do" nữa kìa ... có lúc em thắng lếch cho mòn bánh rồi mới nhả phanh ... hix hix ghê thật.
Re:Xe đổ dốc có cần nhấp hoặc rà thắng (phanh) hay không
Lại chuyện cũ nhưng luôn không thừa.
- Lên số nào xuống số ấy, chỉ là lý thuyết và luôn đúng với xe tải có tải. Với sedan thì thêm 1 cấp số, và tốt nhất là tốc độ luôn trong tầm kiểm soát, mục đích là tay còn xoay kịp volant.
- Không có gì là tuyệt đối, không sử dụng phanh, thì phải dùng phanh động cơ, vậy thì sẽ nóng máy> Sôi nướcr. HTe65 hơn là bể ống..Cũng khốn nạn luôn. Cách sử dụng phanh khi đi đèo, xuống dốc là hổ trợ tay lái khi xe xuống hơi nhanh, quá tầm ghì của động cơ, làm tay lái khó xoay kịp hay vì chướng ngại vật thì phanh từ từ và gịt cứng nếu cần, nhưng không phanh gấp, cũng không rê phanh...Rê phanh thì cháy bố, phanh gấp thì coupen die> Mất phanh.
- Em được ngồi xe do tài tốc hành vần khi trời mưa, xuống đèo> Tốc độ tầm 80-90km/h và đó là lần duy nhất (đến lúc này) biết sợ khi đi xe. Còn em chạy thì loanh quanh 40-50Km/h> chạy kém thế đấy.
Lại chuyện cũ nhưng luôn không thừa.
- Lên số nào xuống số ấy, chỉ là lý thuyết và luôn đúng với xe tải có tải. Với sedan thì thêm 1 cấp số, và tốt nhất là tốc độ luôn trong tầm kiểm soát, mục đích là tay còn xoay kịp volant.
- Không có gì là tuyệt đối, không sử dụng phanh, thì phải dùng phanh động cơ, vậy thì sẽ nóng máy> Sôi nướcr. HTe65 hơn là bể ống..Cũng khốn nạn luôn. Cách sử dụng phanh khi đi đèo, xuống dốc là hổ trợ tay lái khi xe xuống hơi nhanh, quá tầm ghì của động cơ, làm tay lái khó xoay kịp hay vì chướng ngại vật thì phanh từ từ và gịt cứng nếu cần, nhưng không phanh gấp, cũng không rê phanh...Rê phanh thì cháy bố, phanh gấp thì coupen die> Mất phanh.
- Em được ngồi xe do tài tốc hành vần khi trời mưa, xuống đèo> Tốc độ tầm 80-90km/h và đó là lần duy nhất (đến lúc này) biết sợ khi đi xe. Còn em chạy thì loanh quanh 40-50Km/h> chạy kém thế đấy.
Re:Xe đổ dốc có cần nhấp hoặc rà thắng (phanh) hay không
Tốt nhất là tốc độ trong tầm kiểm soát, mục đích còn xoay kịp tay lai.
Tốt nhất là tốc độ trong tầm kiểm soát, mục đích còn xoay kịp tay lai.
Last edited by a moderator:
Re:Xe đổ dốc có cần nhấp hoặc rà thắng (phanh) hay không
Xuống dốc thì mình áp dụng kiểu ABS chân bác ạ....thấy xe tăng tốc thì nhấp phanh để giảm tốc là ok nhất. Còn số má thế nào các bác trên cũng nói hết rồi.
Xuống dốc thì mình áp dụng kiểu ABS chân bác ạ....thấy xe tăng tốc thì nhấp phanh để giảm tốc là ok nhất. Còn số má thế nào các bác trên cũng nói hết rồi.