Re:Xe đổ dốc có cần nhấp hoặc rà thắng (phanh) hay không
Chiếc xe đầu tiên của tui là 1 chiếc Daihatsu, do phanh gấp bị bó phanh 1 bánh (phía truớc bên phụ), chạy thêm 1 đoạn ngắn nữa thì thấy mất phanh, đạp ko tác dụng gì hết, may buổi trưa đường vắng, tấp vào lề từ từ dừng lại, rồi lại chạy thử (chậm thôi), đạp phanh thấy lại ăn, chay tiếp thì lại mất phanh. May là gần đó có1cơ sở sửa xe ô tô bên đường, thì ra phanh hơi bị bó nên gây nóng quá (overheating đấy), nên phanh dầu mất tác dụng luôn. Phải tháo tuy-ô dầu phanh của bánh đó thì lại có phanh lại (chỉ ăn tại 3 bánh thôi), đi tạm đc nhưng xe có xu hướng nhao ra giữa đường mỗi khi đạp phanh vì bánh trên bêb phụ ko có phanh. Nhớ lại cảm giác xe đang chạy đạp phanh ko thấy ăn rất đáng sợ, đến giờ tui vẫn ớn lạnh mỗi khi nhớ lại. Nếu đường lúc đó đông xe hay đang đổ đèo chắc là tèo hết cả nhà (7mạng) rồi!profi nói:Em đọc tiếng Anh chẳng hiểu gìgentledog nói:[*] Vì vậy các bác tránh rà phanh liên tục, nhất là tại các con dốc dài... Chuyện mất phanh do phanh nóng quá cá nhân tui đã trải qua, rất khủng khiếp !
Tránh rà phanh thì đúng rồi. Vào số thấp thì xe chạy cũng chậm rồi, nên cũng ko phải rà phanh làm gì cho mỏi chân. .
Chuyện bác trải qua là do bác đi xe buýt hả bác?