Chủ đề tương tự
- Tags
- lỗi vặt xe châu âu
RE: Xe Đức có hay hỏng vặt thật không?
Cái chính của vấn đề có vẻ nằm ở phía khác :
Thực ra thì lâu nay , Audi vẫn là Audi , VW hay Ford cũng vẫn là chính nó , cải tiến thì cả thế giới cùng cải tiến , cho nên xe Đức lúc này theo thống kê của các nhà sửa chữa chính thống có vẻ ít hư vặt là do bản thân người Đức đã bớt ù lỳ , ỷ lại vào chất lượng xe và các hợp đồng bảo hành ( Vốn vẫn cứ phải xì ra chút đỉnh khi gặp chuyện ) , họ đã tích cực hơn nhiều trong việc tự giải quyết một sô hỏng hóc thông thường , lặt vặt hoặc là họ đã liên hệ với các Gara tư nhân , nơi giá thành sửa chữa thay thế có thể thương lượng và công thợ rẻ hơn để giảm gánh nặng ngân sách gia đình vốn ngày càng teo tóp vì giá cả và thuế má !
Chính sự năng động tự giải quyết hư hỏng nhỏ của người sử dụng xe làm cho hình ảnh thống kê về chất lượng xe có vẻ được tô thêm son phấn . Nói như vậy không phải để phủ định sự thật là : Bọn Đức làm xe , nếu gặp chiếc nào đó có hay hư vặt , thì vẫn rất bền . Máy Sasch hay là VW con Bọ là một ví dụ
Cái chính của vấn đề có vẻ nằm ở phía khác :
Thực ra thì lâu nay , Audi vẫn là Audi , VW hay Ford cũng vẫn là chính nó , cải tiến thì cả thế giới cùng cải tiến , cho nên xe Đức lúc này theo thống kê của các nhà sửa chữa chính thống có vẻ ít hư vặt là do bản thân người Đức đã bớt ù lỳ , ỷ lại vào chất lượng xe và các hợp đồng bảo hành ( Vốn vẫn cứ phải xì ra chút đỉnh khi gặp chuyện ) , họ đã tích cực hơn nhiều trong việc tự giải quyết một sô hỏng hóc thông thường , lặt vặt hoặc là họ đã liên hệ với các Gara tư nhân , nơi giá thành sửa chữa thay thế có thể thương lượng và công thợ rẻ hơn để giảm gánh nặng ngân sách gia đình vốn ngày càng teo tóp vì giá cả và thuế má !
Chính sự năng động tự giải quyết hư hỏng nhỏ của người sử dụng xe làm cho hình ảnh thống kê về chất lượng xe có vẻ được tô thêm son phấn . Nói như vậy không phải để phủ định sự thật là : Bọn Đức làm xe , nếu gặp chiếc nào đó có hay hư vặt , thì vẫn rất bền . Máy Sasch hay là VW con Bọ là một ví dụ
RE: Xe Đức có hay hỏng vặt thật không?
@Golf06: Theo em từ trước đến nay có mấy ai đang di xe Đức đổi sang đi Toyota hay Hyundai vì lý do hỏng vặt đâu bác ..
@Golf06: Theo em từ trước đến nay có mấy ai đang di xe Đức đổi sang đi Toyota hay Hyundai vì lý do hỏng vặt đâu bác ..
RE: Xe Đức có hay hỏng vặt thật không?
Có 1 vấn đề bác nên trả lời (vì tui chả biết tiếng Đức, tui chỉ đọc theo Google dịch ra)
Cách chấm điểm của ADAC này tính ra sao? Theo tui hiểu thì cách chấm điểm của ADAC là tính con số xe hư cần kéo ngòai đường. Có nghĩa là theo tui hiểu thì cái này gọi là hư lớn, chử không phải hư lặt vặt.
Còn cái cách cho điểm của Consumer Report là họ hỏi người dùng về cái xe mà họ dùng, cho nên tính cả hư lớn cũng như hư lặt vặt.
Tức nhiên khác nhau ở chổ là mấy cái đồ như hư điện tử (mà xe như Mercedes/VW/Audi nổi tiếng) không tính trong con số của ADAC vì nó chỉ tính khi cái xe đó nằm ngòai đường cần kéo thôi.
Có 1 vấn đề bác nên trả lời (vì tui chả biết tiếng Đức, tui chỉ đọc theo Google dịch ra)
Cách chấm điểm của ADAC này tính ra sao? Theo tui hiểu thì cách chấm điểm của ADAC là tính con số xe hư cần kéo ngòai đường. Có nghĩa là theo tui hiểu thì cái này gọi là hư lớn, chử không phải hư lặt vặt.
Còn cái cách cho điểm của Consumer Report là họ hỏi người dùng về cái xe mà họ dùng, cho nên tính cả hư lớn cũng như hư lặt vặt.
Tức nhiên khác nhau ở chổ là mấy cái đồ như hư điện tử (mà xe như Mercedes/VW/Audi nổi tiếng) không tính trong con số của ADAC vì nó chỉ tính khi cái xe đó nằm ngòai đường cần kéo thôi.
RE: Xe Đức có hay hỏng vặt thật không?
@ bác Tài (Der Fahrer): cám ơn bác với phân tích hay của bác, từ nay tui cũng phải năng kiểm tra xe hơn
@ akrapovic : phản biện của bác là hợp lý. Biết tới đâu tui xin trả lời tới đó như sau
- Đây chỉ là thống kê hỏng hóc hàng năm, không phải là chấm điểm.
- Bác nói "tính con số xe hư cần kéo ngòai đường" cũng không hoàn toàn đúng. Cứ ai là member của ADAC mà có bất cứ các hỏng hóc gì và không có khả năng "năng động tự giải quyết" như bác Der đều có thể gọi ADAC. Thông thuờng cũng là hỏng vặt: thí dụ điện đóm, xe không nổ v.v... Bản thân tôi có thời cũng tháng phải gọi 2 lần vì battery hết điện. Lý do là anh chủ trước "năng động" tự lắp (sai) cái đài CD. Nó tiêu điện cả lúc tắt máy xe! Thực ra thì cái này đâu có thể gọi là hỏng xe(ý nói là ảnh hưởng đến cái mark xe đó). Thế nhưng mỗi lần họ đến đều sẽ tính vào là hỏng điện xe.
- Tới nghi ngờ của bác "Tức nhiên khác nhau ở chổ là mấy cái đồ như hư điện tử (mà xe như Mercedes/VW/Audi nổi tiếng) không tính trong con số của ADAC". Bác nói đúng là hỏng điện tử chiếm phần lớn trong các xe đời mới, khi kỹ nghệ của máy tính được (mis)used quá nhiều trong xe hơi. Nhưng tui đã không lầm khi viết là thằng ADAC nó lạnh lùng lắm. Nó cũng ghi nhận đúng trong thống kê là hỏng điện nói chung chiếm phần lớn các hỏng hóc.
Thống kê xem cái gì hay hóc nhất (của xe nói chung, không phân theo mark) như sau:
- Điện đóm - 35% : accu, máy phát điện, cầu chì ...
- Hệ thống đánh lửa & Co. ~15% (chỉ xe xăng?)
- Các hỏng hóc dính tới Motor ~8%
Xem link
Cụ thể từng chuyên mục trong đó chắc phải hỏi chuyên gia Der Fahrer. Tôi không dám lấn sân vì không đủ từ chuyên môn
- Còn bác nói "Mercedes/VW/Audi nổi tiếng" về "hư điện tử" thì chắc cũng đúng thôi. 3 tụi này nó luôn đưa công nghệ mới vào nhiều quá để làm "hư" khách hàng mà. Điểm mạnh sẽ nhanh thành điểm yếu nếu các thiết bị này không có độ tin cậy cao. Nhưng công nghiệp xe hơi Đức chỉ có thể đi theo hướng này để cạnh tranh thôi nên xu hướng trong tương lai chắc cũng không mấy thay đổi: xe Đức vẫn bền, ngày càng ít hỏng vặt hơn, người dùng vẫn sẽ mua ngày càng nhiều, còn điều tiếng "xe Đức hay hỏng vặt" cũng sẽ không mất đi
@ bác Tài (Der Fahrer): cám ơn bác với phân tích hay của bác, từ nay tui cũng phải năng kiểm tra xe hơn
@ akrapovic : phản biện của bác là hợp lý. Biết tới đâu tui xin trả lời tới đó như sau
- Đây chỉ là thống kê hỏng hóc hàng năm, không phải là chấm điểm.
- Bác nói "tính con số xe hư cần kéo ngòai đường" cũng không hoàn toàn đúng. Cứ ai là member của ADAC mà có bất cứ các hỏng hóc gì và không có khả năng "năng động tự giải quyết" như bác Der đều có thể gọi ADAC. Thông thuờng cũng là hỏng vặt: thí dụ điện đóm, xe không nổ v.v... Bản thân tôi có thời cũng tháng phải gọi 2 lần vì battery hết điện. Lý do là anh chủ trước "năng động" tự lắp (sai) cái đài CD. Nó tiêu điện cả lúc tắt máy xe! Thực ra thì cái này đâu có thể gọi là hỏng xe(ý nói là ảnh hưởng đến cái mark xe đó). Thế nhưng mỗi lần họ đến đều sẽ tính vào là hỏng điện xe.
- Tới nghi ngờ của bác "Tức nhiên khác nhau ở chổ là mấy cái đồ như hư điện tử (mà xe như Mercedes/VW/Audi nổi tiếng) không tính trong con số của ADAC". Bác nói đúng là hỏng điện tử chiếm phần lớn trong các xe đời mới, khi kỹ nghệ của máy tính được (mis)used quá nhiều trong xe hơi. Nhưng tui đã không lầm khi viết là thằng ADAC nó lạnh lùng lắm. Nó cũng ghi nhận đúng trong thống kê là hỏng điện nói chung chiếm phần lớn các hỏng hóc.
Thống kê xem cái gì hay hóc nhất (của xe nói chung, không phân theo mark) như sau:
- Điện đóm - 35% : accu, máy phát điện, cầu chì ...
- Hệ thống đánh lửa & Co. ~15% (chỉ xe xăng?)
- Các hỏng hóc dính tới Motor ~8%
Xem link
Cụ thể từng chuyên mục trong đó chắc phải hỏi chuyên gia Der Fahrer. Tôi không dám lấn sân vì không đủ từ chuyên môn
- Còn bác nói "Mercedes/VW/Audi nổi tiếng" về "hư điện tử" thì chắc cũng đúng thôi. 3 tụi này nó luôn đưa công nghệ mới vào nhiều quá để làm "hư" khách hàng mà. Điểm mạnh sẽ nhanh thành điểm yếu nếu các thiết bị này không có độ tin cậy cao. Nhưng công nghiệp xe hơi Đức chỉ có thể đi theo hướng này để cạnh tranh thôi nên xu hướng trong tương lai chắc cũng không mấy thay đổi: xe Đức vẫn bền, ngày càng ít hỏng vặt hơn, người dùng vẫn sẽ mua ngày càng nhiều, còn điều tiếng "xe Đức hay hỏng vặt" cũng sẽ không mất đi
RE: Xe Đức có hay hỏng vặt thật không?
em không biết đánh giá thế nào, chứ em hãi con Mer ML..trùm hỏng linh tinh ..!
em không biết đánh giá thế nào, chứ em hãi con Mer ML..trùm hỏng linh tinh ..!
RE: Xe Đức có hay hỏng vặt thật không?
@bác canadabuon : cái này đúng, công ty em hồi nọ lăn tăn, 1 là mua con ML 550 đi rồi, 2 là mua con Prado 2.7 đập hộp để đón khách, ML thì được cái thương hiệu Mẹc nhưng đến lúc hỏi mua thì ông chủ xe ( cũng thân thiết với sếp của cty ) nói : Ôi bên anh mua con này làm gì, mỗi lần vào hãng toán 4-5 nghìn đô vào đầu=> ChÁN không buồn nói. Mua con Prado đi 2 năm chỉ có bảo dưỡng, chẳng hỏng 1 cái nhỏ nào=> sướng!
@bác canadabuon : cái này đúng, công ty em hồi nọ lăn tăn, 1 là mua con ML 550 đi rồi, 2 là mua con Prado 2.7 đập hộp để đón khách, ML thì được cái thương hiệu Mẹc nhưng đến lúc hỏi mua thì ông chủ xe ( cũng thân thiết với sếp của cty ) nói : Ôi bên anh mua con này làm gì, mỗi lần vào hãng toán 4-5 nghìn đô vào đầu=> ChÁN không buồn nói. Mua con Prado đi 2 năm chỉ có bảo dưỡng, chẳng hỏng 1 cái nhỏ nào=> sướng!
RE: Xe Đức có hay hỏng vặt thật không?
Thực ra thì cũng tùy kinh nghiệm từng người. Thống kê cũng chỉ là thống kê mà thôi.
Thí dụ xe ABC đứng đầu bảng vì chỉ có 8 hỏng hóc trong 1000 cái xe đời 2001 đã đăng ký.
Còn xe XYZ đứng thứ 10 trong danh sách vì có 25 hỏng hóc. Tóm lại là trừ vài đời (hãng) xe "đặc biệt", có số lượng hỏng hóc cao hơn hẳn, còn thì cũng chẳng chênh nhau bao nhiêu.
Và 8 người chủ của ABC bị dính hỏng tất nhiên sẽ nói xe ABC rất hay hỏng.
Các quan sát riêng của tui và bạn bè cũng cho kết quả là xe Đức quả hay hỏng vặt hơn xe Nhật. Nhưng đây cũng chỉ là so sánh táo với cam, vì thực ra các xe này không thể so sánh với nhau và số lượng các trường hợp biết được này cũng quá ít để mà làm thống kê.
Nếu hỏi các bạn tui đi xe Nhật, Honda, To. , Mazda xem họ có hay bị hỏng xe không, họ sẽ hỏi lại rằng "hỏng xe là gì?". Còn hỏi những người đi xe Đức thì chắc họ nói: "từ khi sửa chữa đến giờ chưa thấy hỏng"
Hay chúng ta cùng làm một khảo sát nhỏ ở đây. Các bác đi xe Đức tiếp tục theo gương bác canadabuon và Phamhuy "thú tội trước bình minh" xem các bác đã tốn bao nhiêu tiền sửa con xe "Made in Germany" của các bác
Thực ra thì cũng tùy kinh nghiệm từng người. Thống kê cũng chỉ là thống kê mà thôi.
Thí dụ xe ABC đứng đầu bảng vì chỉ có 8 hỏng hóc trong 1000 cái xe đời 2001 đã đăng ký.
Còn xe XYZ đứng thứ 10 trong danh sách vì có 25 hỏng hóc. Tóm lại là trừ vài đời (hãng) xe "đặc biệt", có số lượng hỏng hóc cao hơn hẳn, còn thì cũng chẳng chênh nhau bao nhiêu.
Và 8 người chủ của ABC bị dính hỏng tất nhiên sẽ nói xe ABC rất hay hỏng.
Các quan sát riêng của tui và bạn bè cũng cho kết quả là xe Đức quả hay hỏng vặt hơn xe Nhật. Nhưng đây cũng chỉ là so sánh táo với cam, vì thực ra các xe này không thể so sánh với nhau và số lượng các trường hợp biết được này cũng quá ít để mà làm thống kê.
Nếu hỏi các bạn tui đi xe Nhật, Honda, To. , Mazda xem họ có hay bị hỏng xe không, họ sẽ hỏi lại rằng "hỏng xe là gì?". Còn hỏi những người đi xe Đức thì chắc họ nói: "từ khi sửa chữa đến giờ chưa thấy hỏng"
Hay chúng ta cùng làm một khảo sát nhỏ ở đây. Các bác đi xe Đức tiếp tục theo gương bác canadabuon và Phamhuy "thú tội trước bình minh" xem các bác đã tốn bao nhiêu tiền sửa con xe "Made in Germany" của các bác
RE: Xe Đức có hay hỏng vặt thật không?
Em cũng đồng tình với bác qha_vn ....
Em không biết bác Golf06 di xe gì .. riêng chiếc Golf em đang đi, chả bao giờ thấy thỏng hóc gì từ ngày mua cách đây 5 năm ....
Cá nhân em thì rất hài lòng chất lượng xe hơi Đức về độ bền .. tốc độ cũng như về mặt an toàn khi chạy xe ở tốc độ cao ....
Em cũng đồng tình với bác qha_vn ....
Em không biết bác Golf06 di xe gì .. riêng chiếc Golf em đang đi, chả bao giờ thấy thỏng hóc gì từ ngày mua cách đây 5 năm ....
Cá nhân em thì rất hài lòng chất lượng xe hơi Đức về độ bền .. tốc độ cũng như về mặt an toàn khi chạy xe ở tốc độ cao ....