Theo em là có liên quan chứ bác. Vòng tua lớn hơn nhằm tăng sức tải cho máy, và lượng tải thêm được chuyển thành điện truyền vào quạt gió. Khi dừng đèn đỏ, tức xe đứng yên, máy sẽ dần trở nên nóng hơn, khi đó buộc quạt gió cần năng lượng lớn hơn để hoạt động. Như vậy, việc vòng tua tăng lên 1 tí ở N là để bù thêm năng lượng cho quạt gió khi máy trở nên nóng hơn. Ở D vòng tua máy giảm để giảm công suất cho quạt vì khi di chuyển xe hoàn toàn có thể phụ thuộc vào gió từ bên ngoài, như thế sẽ phần nào bớt hao phí nhiên liệu.
Sự tương quan giữa tua máy và điện cũng được áp dụng khi kích hoạt máy lạnh trong xe và khi câu bình cho xe khác. Khi bật máy lạnh, bác có thể thấy vòng tua tăng lên, điều này chứng tỏ xe cần thêm năng lượng để cho máy lạnh hoạt động, đồng thời bác sẽ nghe quạt gió hoạt động mạnh hơn vì năng lượng thêm sinh ra thêm nhiệt. Còn với ví dụ câu bình, với xe câu thì được khuyên nhấn gas mạnh hơn để tăng năng lượng cho bình điện nhằm bù năng lượng cho bình điện xe được câu.
Sự tương quan giữa tua máy và điện cũng được áp dụng khi kích hoạt máy lạnh trong xe và khi câu bình cho xe khác. Khi bật máy lạnh, bác có thể thấy vòng tua tăng lên, điều này chứng tỏ xe cần thêm năng lượng để cho máy lạnh hoạt động, đồng thời bác sẽ nghe quạt gió hoạt động mạnh hơn vì năng lượng thêm sinh ra thêm nhiệt. Còn với ví dụ câu bình, với xe câu thì được khuyên nhấn gas mạnh hơn để tăng năng lượng cho bình điện nhằm bù năng lượng cho bình điện xe được câu.