Hạng D
23/2/07
2.441
317
83
Hồ Chí Minh
www.otosaigon.com
Theo em là có liên quan chứ bác. Vòng tua lớn hơn nhằm tăng sức tải cho máy, và lượng tải thêm được chuyển thành điện truyền vào quạt gió. Khi dừng đèn đỏ, tức xe đứng yên, máy sẽ dần trở nên nóng hơn, khi đó buộc quạt gió cần năng lượng lớn hơn để hoạt động. Như vậy, việc vòng tua tăng lên 1 tí ở N là để bù thêm năng lượng cho quạt gió khi máy trở nên nóng hơn. Ở D vòng tua máy giảm để giảm công suất cho quạt vì khi di chuyển xe hoàn toàn có thể phụ thuộc vào gió từ bên ngoài, như thế sẽ phần nào bớt hao phí nhiên liệu.

Sự tương quan giữa tua máy và điện cũng được áp dụng khi kích hoạt máy lạnh trong xe và khi câu bình cho xe khác. Khi bật máy lạnh, bác có thể thấy vòng tua tăng lên, điều này chứng tỏ xe cần thêm năng lượng để cho máy lạnh hoạt động, đồng thời bác sẽ nghe quạt gió hoạt động mạnh hơn vì năng lượng thêm sinh ra thêm nhiệt. Còn với ví dụ câu bình, với xe câu thì được khuyên nhấn gas mạnh hơn để tăng năng lượng cho bình điện nhằm bù năng lượng cho bình điện xe được câu.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Dạ cái bác nói lại là chuyện khác ạ… Tức khi có tải gì đó thì động cơ nó tự bù ga là chuyện đương nhiên…Nhưng cái quạt gió (chạy điện) của két nước nó chạy nhanh hay chậm, hay dừng hẳn ko phụ thuộc vào tốc độ của động cơ ạ….Mà nó đuợc điều khiển dựa trên yêu cầu làm mát của két nước chứ ạ???
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
SONNGUYENNA nói:
Các bác nào am hiểu hộp sô tự đông tư vấn cho minh với : dung đèn đỏ trên 30s thì nên để số D hay về N. xe số tự động hay về số N lúc dừng xe có ảnh hưởng đến hộp số kg ?
Em nhớ không lầm là bác chủ xe hỏi vấn đề này cho xe Mercedes-Benz

Khi dùng đèn đỏ thì sau khi đạp thắng, bác nhấn 1 lần nữa thì màn hình hiện lên chữ HOLD, khi đó xe tự giữ thắng và khi đèn xanh thì bác chỉ cần mớm gas là đi

Đối với xe số tự động thì không được về P và cũng không được về N vì theo nhà sản xuất có thể làm hỏng hộp số tự động. Vị trí N chỉ áp dụng khi bạn kéo xe và phải tắt ESP
 
Hạng D
22/7/10
3.026
163
63
Vũng Tàu
kiamotorsvietnam.com.vn
Em đọc một vòng thì em góp ý như thế này:
- Khi dừng đèn đỏ nếu dưới 20s thì nên cứ để D, đạp thắng, đèn xanh chạy tiếp (Chắc chắn k có chuyện nhầm chân ga / phanh trong trường hợp này vì cần số ở D mà không đạp phanh xe sẽ chạy khoảng 7km/h, nên hiển nhiên mình phải đạp phanh)
- Khi dừng quá 20s thì về N để cho đỡ mỏi chân. Tuy nhiên, nên lưu ý là chân vẫn để ở vị trí bàn đạp phanh đề phòng xe bị trôi.
(khoảng thời gian 20s là định lượng tương đối thôi nha các bác)

* <span style=""background-color: #ffffff;"">Việc trả số về N chắc chắn sẽ tốt hơn cho động cơ so với việc để D + đạp thắng</span>. Tuy nhiên, chúng ta không cần bận tâm vì nó không hại đến mức đủ để chúng ta lo lắng.
Sẵn luận luôn về phần quạt làm mát động cơ: Hiện nay đa số các quạt làm mát đều được điều khiển bằng điện. Nó có các chế độ ON/OFF. Ở chế độ ON nó có 2 level là hight/low - sự vận hành của quạt thuộc hệ thống làm mát động cơ nhằm duy trì nhiệt độ của động cơ khoảng 94-95 độ C (Nhiệt độ vận hành tối ưu). Người ta không cần tính toán chi ly đến mức động cơ thay đổi một ít công suất thì quạt cũng sẽ thay đổi theo vì điều này sẽ làm cho hệ thống trở nên phức tạp hơn nhiều nhưng hiệu quả mang lại không đáng là bao nếu không muốn nói là không cần thiết.
Em chỉ góp ý chút xíu như thế. Em xin hết ạ!
smileyvault-cute-big-smiley-animated-072.gif
:D

 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/12/12
6.178
83
63
suphudaden nói:
* <span style=""background-color: #ffffff;"">Việc trả số về N chắc chắn sẽ tốt hơn cho động cơ so với việc để D + đạp thắng</span>.
Về N thì không cần đạp thắng à...xe AT hay nhỉ...
 
Hạng D
22/7/10
3.026
163
63
Vũng Tàu
kiamotorsvietnam.com.vn
chimanthit777 nói:
suphudaden nói:
* <span style=""background-color: #ffffff;"">Việc trả số về N chắc chắn sẽ tốt hơn cho động cơ so với việc để D + đạp thắng</span>.
Về N thì không cần đạp thắng à...xe AT hay nhỉ...
Thứ nhất, xe AT thì từ D về N không cần đạp thắng nhóe bác Chim!
4.gif
Tuy nhiên, ở 4 vị trí cơ bản : P - R - N - D thì nên dừng xe hẳn mới chuyển vị trí số.
Thứ hai, Em nói trong trường hợp xe dừng rồi bác Chim à.
yeye.gif
yeye.gif

 
Hạng F
7/12/12
6.178
83
63
suphudaden nói:
chimanthit777 nói:
suphudaden nói:
* <span style=""background-color: #ffffff;"">Việc trả số về N chắc chắn sẽ tốt hơn cho động cơ so với việc để D + đạp thắng</span>.
Về N thì không cần đạp thắng à...xe AT hay nhỉ...
Thứ nhất, xe AT thì từ D về N không cần đạp thắng nhóe bác Chim!
4.gif
Tuy nhiên, ở 4 vị trí cơ bản : P - R - N - D thì nên dừng xe hẳn mới chuyển vị trí số.
Thứ hai, Em nói trong trường hợp xe dừng rồi bác Chim à.
yeye.gif
yeye.gif
Thì đây hỏi là khi xe AT dừng chờ đèn mà về N thì cũng không cần đạp thắng giống như để P luôn hay sao...nếu được vậy thì hay quá...