Edit còm nhanh thế...hehe...Ok vậy thôi...suphudaden nói:Phiền bác Chim đọc lại còm #26. Em xin cảm ơn nhiều ạ!chimanthit777 nói:Thì đây hỏi là khi xe AT dừng chờ đèn mà về N thì cũng không cần đạp thắng giống như để P luôn hay sao...nếu được vậy thì hay quá...
Lại chiêu này nữa là sao??? Vào google cache kiểm tra lại nhóe! Chỗ "nhầm chân ga, phanh" em đổi thành "nhầm chân ga / phanh"chimanthit777 nói:Edit còm nhanh thế...hehe...Ok vậy thôi...
chimanthit777 nói:Thì đây hỏi là khi xe AT dừng chờ đèn mà về N thì cũng không cần đạp thắng giống như để P luôn hay sao...nếu được vậy thì hay quá...suphudaden nói:Thứ nhất, xe AT thì từ D về N không cần đạp thắng nhóe bác Chim!chimanthit777 nói:Về N thì không cần đạp thắng à...xe AT hay nhỉ...suphudaden nói:* <span style=""background-color: #ffffff;"">Việc trả số về N chắc chắn sẽ tốt hơn cho động cơ so với việc để D + đạp thắng</span>.
Tuy nhiên, ở 4 vị trí cơ bản : P - R - N - D thì nên dừng xe hẳn mới chuyển vị trí số.
Thứ hai, Em nói trong trường hợp xe dừng rồi bác Chim à.
1. Lão Chim "mất khả năng" suy nghĩ để hiểu rõ vấn đề.
2. Lão Chim chưa bao giờ ra khỏi "cái giếng" MT
3. Lão Chim bộc lộ "bản năng" châm chích.
Cho em xin đáp án ạh.
Cái còm bổ ít của em ở Page 3 bị bát Chim làm lu mờ rồi.
Bớ bà con, Còm góp ý của em ở page 3 nhóe. Những còm còn lại giữa em và bác Chim toàn chém gió xàm không à.
Nhờ Mod xóa bớt. Thanks!!
Bớ bà con, Còm góp ý của em ở page 3 nhóe. Những còm còn lại giữa em và bác Chim toàn chém gió xàm không à.
Nhờ Mod xóa bớt. Thanks!!
Góp ý để hoàn thiện 1 vấn đề nào đó là việc làm đúng..còn những người cố tình suy diễn theo chiều hướng xấu đi là không đáng trân trọng...Tóm lại chú Da Đen đưa ra bài phân tích còn thiếu sót nên em bổ sung thêm...xin hết...tipster_vip nói:chimanthit777 nói:Thì đây hỏi là khi xe AT dừng chờ đèn mà về N thì cũng không cần đạp thắng giống như để P luôn hay sao...nếu được vậy thì hay quá...suphudaden nói:Thứ nhất, xe AT thì từ D về N không cần đạp thắng nhóe bác Chim!chimanthit777 nói:Về N thì không cần đạp thắng à...xe AT hay nhỉ...suphudaden nói:* <span style=""background-color: #ffffff;"">Việc trả số về N chắc chắn sẽ tốt hơn cho động cơ so với việc để D + đạp thắng</span>.
Tuy nhiên, ở 4 vị trí cơ bản : P - R - N - D thì nên dừng xe hẳn mới chuyển vị trí số.
Thứ hai, Em nói trong trường hợp xe dừng rồi bác Chim à.
1. Lão Chim "mất khả năng" suy nghĩ để hiểu rõ vấn đề.
2. Lão Chim chưa bao giờ ra khỏi "cái giếng" MT
3. Lão Chim bộc lộ "bản năng" châm chích.
Cho em xin đáp án ạh.
Dừng đèn đỏ lâu lâu (hoặc kẹt xe) bác nào chân khỏe thì cứ để D rồi đạp thắng (cho tài xe sau chói mắt chơi), chân yêu yếu như em thì trên 20s là về N, nếu đường dốc xuống (xe trôi tới) thì kéo thắng tay, còn dốc lên thì đạp thắng + tay vịn cần số để sẵn sàng nháy pha + còi + lùi khi cần thiết (sáng nay mới bị trên cầu NV Trỗi, suýt nữa thì chiếc taxi vàng ủi mông vào em )
Em oải nhất là nhiều bác dừng đèn đỏ là về P (đèn lùi nháy sáng), sau đó đèn xanh không tiến mà lùi - em gặp ít nhất 3 lần rồi!
Em oải nhất là nhiều bác dừng đèn đỏ là về P (đèn lùi nháy sáng), sau đó đèn xanh không tiến mà lùi - em gặp ít nhất 3 lần rồi!
Em không có ý nói nặng nhưng em nghĩ bác chimanthit777 nên dừng được rồi, thật sự bác làm loãng topic này lắm. Ở đây đều là dân dùng xe nên ai cũng có kiến thức căn bản cả, bác không cần đi săm soi những lỗi nhỏ để lên mặt vì đó không phải vấn đề chính trong đây. Em hi vọng khi có dịp gặp bác ở ngoài đời thì bác không có tính cách như trên diễn đàn này. Xin cảm ơn bác.
Last edited by a moderator:
Dừng rồi bác ui, qua 3 trang đầu là đúc kết xong rồi...em cũng có lên mặt gì mà bác nói thế với lại những tay tranh luận với em có quan hệ mật thiết với em ntn chắc bác chưa hiểu ạ...xin hết...tks bác góp í...fastcars nói:Em không có ý nói nặng nhưng em nghĩ bác chimanthit777 nên dừng được rồi, thật sự bác làm loãng topic này lắm. Ở đây đều là dân dùng xe nên ai cũng có kiến thức căn bản cả, bác không cần đi săm soi những lỗi nhỏ để lên mặt vì đó không phải vấn đề chính trong đây. Xin cảm ơn bác.
Last edited by a moderator:
Bác nặng lời quá , lảo Chim với mấy lảo kia quen biết nhau nên chém cho vui thôi chớ không có ý gì đâu bác fastcars ui...hehe...fastcars nói:Em không có ý nói nặng nhưng em nghĩ bác chimanthit777 nên dừng được rồi, thật sự bác làm loãng topic này lắm. Ở đây đều là dân dùng xe nên ai cũng có kiến thức căn bản cả, bác không cần đi săm soi những lỗi nhỏ để lên mặt vì đó không phải vấn đề chính trong đây. Em hi vọng khi có dịp gặp bác ở ngoài đời thì bác không có tính cách như trên diễn đàn này. Xin cảm ơn bác.
Vụ quạt máy thì chắc 2 bác xe_chuong_ga và suphudaden đã nói đúng vì giải thích logic hơn nên em đành tâm phục khẩu phục vậy, tại thấy 2 cái xảy ra cùng lúc nên hiểu lầm. Giờ thì em xin phép quay lại vấn đề chính: "XE DỪNG ĐÈN ĐỎ NÊN ĐỂ SỐ D HAY VỀ N ?"
Sau 1 hồi nghiên cứu lại vấn đề này từ nhiều nguồn từ internet thì em tìm được 1 bài khá là uy tín nói về vấn đề này, viết bởi đại diện bộ phận kĩ thuât của Top Gear Phillipines:
http://www.topgear.com.ph/features/columns/motor-mouth-online/should-you-really-shift-to-neutral-when-stuck-in-traffic#
Bài được dịch nôm na là khi xe hoàn toàn dừng, chuyển từ D sang N là việc cần thiết vì nó làm giảm áp lực lên hộp số. Thật vậy, ở đa số loại xe, khi ở D, nếu không đạp thắng, xe sẽ tự trôi đi. Như vậy, việc đạp thắng mãi khi ở D sẽ gây hại cho hộp số vì sự kìm hãm (xe muốn tiến lên trước nhưng cứ phanh lại). Ngoài ra việc làm trên cũng gây ra hệ lụy như sau: Mức dầu hộp số và áp suất tăng lên, thắng mau mòn và nóng hơn, tiêu hao nhiên liệu hơn, dễ gây tai nạn hơn. Vì thế khi dừng trong thời gian dài thì nên chuyển từ D sang N."
Ngoài ra em cũng xin phép tổng hợp vài thông tin cần chú ý từ các nguồn khác nhau trên internet:
* Chỉ khi dừng xe trong thời gian dài (với em thì là từ 30s trở lên) mới nên chuyển từ D sang N. Việc chuyển số tới lui nhiều trong thời gian ngắn sẽ rất hại cho hộp số.
*Tuyệt đối không được chuyển về P khi chỉ có ý định dừng xe, bất kể thời gian dài hay ngắn.
*Tuyệt đối không được chuyển số khi xe đang di chuyển dù nhanh hay chậm, kể cả việc chuyển từ D sang N khi gần dừng đèn đỏ. Việc chuyển số khi xe đang chạy được đánh giá là điều độc ác và "ngu" nhất mà người lái có thể làm với hộp số tự động. Đây là điều tối kị nhất trong 3 điều trên.
@Vĩnh Nam: Bác nói không được chuyển về N trong bất kì trường hợp nào làm em bất ngờ quá. Hay ý bác là chuyển về N khi xe đang chạy?
Sau 1 hồi nghiên cứu lại vấn đề này từ nhiều nguồn từ internet thì em tìm được 1 bài khá là uy tín nói về vấn đề này, viết bởi đại diện bộ phận kĩ thuât của Top Gear Phillipines:
http://www.topgear.com.ph/features/columns/motor-mouth-online/should-you-really-shift-to-neutral-when-stuck-in-traffic#
Bài được dịch nôm na là khi xe hoàn toàn dừng, chuyển từ D sang N là việc cần thiết vì nó làm giảm áp lực lên hộp số. Thật vậy, ở đa số loại xe, khi ở D, nếu không đạp thắng, xe sẽ tự trôi đi. Như vậy, việc đạp thắng mãi khi ở D sẽ gây hại cho hộp số vì sự kìm hãm (xe muốn tiến lên trước nhưng cứ phanh lại). Ngoài ra việc làm trên cũng gây ra hệ lụy như sau: Mức dầu hộp số và áp suất tăng lên, thắng mau mòn và nóng hơn, tiêu hao nhiên liệu hơn, dễ gây tai nạn hơn. Vì thế khi dừng trong thời gian dài thì nên chuyển từ D sang N."
Ngoài ra em cũng xin phép tổng hợp vài thông tin cần chú ý từ các nguồn khác nhau trên internet:
* Chỉ khi dừng xe trong thời gian dài (với em thì là từ 30s trở lên) mới nên chuyển từ D sang N. Việc chuyển số tới lui nhiều trong thời gian ngắn sẽ rất hại cho hộp số.
*Tuyệt đối không được chuyển về P khi chỉ có ý định dừng xe, bất kể thời gian dài hay ngắn.
*Tuyệt đối không được chuyển số khi xe đang di chuyển dù nhanh hay chậm, kể cả việc chuyển từ D sang N khi gần dừng đèn đỏ. Việc chuyển số khi xe đang chạy được đánh giá là điều độc ác và "ngu" nhất mà người lái có thể làm với hộp số tự động. Đây là điều tối kị nhất trong 3 điều trên.
@Vĩnh Nam: Bác nói không được chuyển về N trong bất kì trường hợp nào làm em bất ngờ quá. Hay ý bác là chuyển về N khi xe đang chạy?