Tay này Sorento đời 2011 mà bác, còn tương đối mới đó….Xe này nó dùng nút khởi động với smartkey rồi….Em vẫn nghi cho cái công tắc ở chân phanh nhất…..4Runne® nói:Xe bác npd113 chạy được bao nhiêu ngàn km rồi ợ ?
Cám ơn các Bác đã nhiệt tình góp ý, dự đoán bệnh và tư vấn. Lúc trước thì em đã được cảnh báo là Bình điện đã đến thời hạn phải thay, đi đứng cho cẩn thận ko thì... 4 người 4 góc khênh xe về
. Em cũng thuộc dạng gà mờ về vấn đề này nên thôi đem ra Tiệm cho chắc (dù gì các chú thợ nhà mình cũng có tay nghề, kinh nghiệm và thiết bị), em đi 2 chỗ, sau khi đo kiểm tra chỗ nào cũng nói là AQ còn đủ điện ra.... vẫn còn xài tốt chứ hàng AQ này nó mà tèo là nó tèo luôn chứ không ngáp ngáp. Em tự tin để vậy xài tiếp chưa thay bình AQ (vì em làm biếng đi thay định để cuối tuần có việc đi ra ngoài thì đi thay luôn, nhưng mà toàn bị rủ rê này nọ nên...), và vì đã có kết luận của 2 nơi chuyên nghiệp rồi nên những lần xảy ra sự cố sau đó em nghĩ là vì lý do khác.
Hôm qua có việc chạy qua nhà chú (cũng là dân ...điện) lúc nói chuyện có nhắc đến vụ xe cộ "thợ nhà" liền xách đồ nghề ra
... rồi phán "thay bình AQ đi con... bình AQ khô không có nghĩa là KHÔ , bên trong vẫn có axit chẳng qua là nó đóng kín hoàn toàn chứ ko để hở phần châm nước như bình 'ƯỚT', sau một thời gian sử dụng nó vẫn có hao hụt...rồi bị trơ, bình này do ít xài, xe ít đi, sau khoảng 1 năm rưỡi thì nó ko còn 'ngậm' điện tốt nữa nên tuy dòng ra đo thì vẫn đủ nhưng nạp vào chậm ..... (nhiều quá em nhớ ko hết) ==> 1 là thay mới, 2 mày ko thay thì để xe đây chú nạy bình ra châm hàng vào thì sẽ sử dụng được 1 năm nữa". Thực hiện đúng lời khuyên của bậc tiền bối, em chạy ra Lê Hồng Phong rước về 1 em AQ mới (hiệu Delko) thay luôn. Chắc là đúng bệnh, thời gian tới nếu hiện tượng cũ còn xảy ra thì ... sẽ là lý do khác. Lúc đó em sẽ lại post lên để các Bác trao đổi và góp ý tiếp.
Hôm qua có việc chạy qua nhà chú (cũng là dân ...điện) lúc nói chuyện có nhắc đến vụ xe cộ "thợ nhà" liền xách đồ nghề ra
Mình cũng mới bỏ ướt sang Delko khô 55A, đọc bài của Bác có thêm thông tin, tks!npd113 nói:Cám ơn các Bác đã nhiệt tình góp ý, dự đoán bệnh và tư vấn. Lúc trước thì em đã được cảnh báo là Bình điện đã đến thời hạn phải thay, đi đứng cho cẩn thận ko thì... 4 người 4 góc khênh xe về. Em cũng thuộc dạng gà mờ về vấn đề này nên thôi đem ra Tiệm cho chắc (dù gì các chú thợ nhà mình cũng có tay nghề, kinh nghiệm và thiết bị), em đi 2 chỗ, sau khi đo kiểm tra chỗ nào cũng nói là AQ còn đủ điện ra.... vẫn còn xài tốt chứ hàng AQ này nó mà tèo là nó tèo luôn chứ không ngáp ngáp. Em tự tin để vậy xài tiếp chưa thay bình AQ (vì em làm biếng đi thay định để cuối tuần có việc đi ra ngoài thì đi thay luôn, nhưng mà toàn bị rủ rê này nọ nên...), và vì đã có kết luận của 2 nơi chuyên nghiệp rồi nên những lần xảy ra sự cố sau đó em nghĩ là vì lý do khác.
Hôm qua có việc chạy qua nhà chú (cũng là dân ...điện) lúc nói chuyện có nhắc đến vụ xe cộ "thợ nhà" liền xách đồ nghề ra... rồi phán "thay bình AQ đi con... bình AQ khô không có nghĩa là KHÔ , bên trong vẫn có axit chẳng qua là nó đóng kín hoàn toàn chứ ko để hở phần châm nước như bình 'ƯỚT', sau một thời gian sử dụng nó vẫn có hao hụt...rồi bị trơ, bình này do ít xài, xe ít đi, sau khoảng 1 năm rưỡi thì nó ko còn 'ngậm' điện tốt nữa nên tuy dòng ra đo thì vẫn đủ nhưng nạp vào chậm ..... (nhiều quá em nhớ ko hết) ==> 1 là thay mới, 2 mày ko thay thì để xe đây chú nạy bình ra châm hàng vào thì sẽ sử dụng được 1 năm nữa". Thực hiện đúng lời khuyên của bậc tiền bối, em chạy ra Lê Hồng Phong rước về 1 em AQ mới (hiệu Delko) thay luôn. Chắc là đúng bệnh, thời gian tới nếu hiện tượng cũ còn xảy ra thì ... sẽ là lý do khác. Lúc đó em sẽ lại post lên để các Bác trao đổi và góp ý tiếp.
Khi nào ít đi thì 2 ngày đề nổ 5 phút
Sự cố xe của bác chủ em nghĩ khó có thể do bình Accu, đơn giản là vì bác vừa đi 1 quãng đường tương đối, chỉ đậu lại trong vòng 1,2 tiếng mà đã bị thì nghi vấn tập trung nhiều ở bộ Solenoid khởi động (cóc đề) hay bộ Start/stop như có bác đã đề cập.
Việc cần làm là kiểm tra điện áp xuống cóc đề khi xe bị hiện tượng này, nếu có và đủ áp thì chắc chắn là do cóc đề, còn nếu không thì rõ là do bộ start/stop rồi bác ạ.
Việc cần làm là kiểm tra điện áp xuống cóc đề khi xe bị hiện tượng này, nếu có và đủ áp thì chắc chắn là do cóc đề, còn nếu không thì rõ là do bộ start/stop rồi bác ạ.
Cám ơn Bác đã có ý kiến, em cũng đang theo dõi nếu hiện tượng trên lại tái diễn thì em sẽ đưa V2 vào "Bệnh viện" để kiểm tra lại.Automatic nói:Sự cố xe của bác chủ em nghĩ khó có thể do bình Accu, đơn giản là vì bác vừa đi 1 quãng đường tương đối, chỉ đậu lại trong vòng 1,2 tiếng mà đã bị thì nghi vấn tập trung nhiều ở bộ Solenoid khởi động (cóc đề) hay bộ Start/stop như có bác đã đề cập.
Việc cần làm là kiểm tra điện áp xuống cóc đề khi xe bị hiện tượng này, nếu có và đủ áp thì chắc chắn là do cóc đề, còn nếu không thì rõ là do bộ start/stop rồi bác ạ.
Em tìm mãi mới thấy cái thớt bàn về cái chủ đề giống em. Đó là xe em lúc thì đề được chạy ngon lành, lúc thì đề mà máy không nổ, không nghe thấy tiếng gì lun, im re ("xay" chìa khoá rồi sau đó ko nghe thấy tiếng tạch tạch, ko thấy có hiện tượng gì, ko nổ)
Để một lát (có khí 15 phút, có khi 1 tiếng, có khi hơn) thì đề được.
2 hôm nay đề không được nữa hu hu
Xe em Volve 940 đời 9x bác ạ, so MT. Bác nào biết chỉ em với.
Hôm trươc đem ra gara, thợ nó thay 4 cái bu-gi mới rồi. Chạy được vài bữa lại bị bênh như như vậy. Các thợ chưa bắc đúng bệnh oy.
Kính mong các bác chỉ đường với. Em chịu thôi.
Để một lát (có khí 15 phút, có khi 1 tiếng, có khi hơn) thì đề được.
2 hôm nay đề không được nữa hu hu
Xe em Volve 940 đời 9x bác ạ, so MT. Bác nào biết chỉ em với.
Hôm trươc đem ra gara, thợ nó thay 4 cái bu-gi mới rồi. Chạy được vài bữa lại bị bênh như như vậy. Các thợ chưa bắc đúng bệnh oy.
Kính mong các bác chỉ đường với. Em chịu thôi.
Chỉnh sửa cuối: