Điện bác ơi, kiểm tra bắt đầu từ ắc quy nhé.Em tìm mãi mới thấy cái thớt bàn về cái chủ đề giống em. Đó là xe em lúc thì đề được chạy ngon lành, lúc thì đề mà máy không nổ, không nghe thấy tiếng gì lun, im re ("xay" chìa khoá rồi sau đó ko nghe thấy tiếng tạch tạch, ko thấy có hiện tượng gì, ko nổ)
Để một lát (có khí 15 phút, có khi 1 tiếng, có khi hơn) thì đề được.
2 hôm nay đề không được nữa hu hu
Xe em Volve 940 đời 9x bác ạ, so MT. Bác nào biết chỉ em với.
Hôm trươc đem ra gara, thợ nó thay 4 cái bu-gi mới rồi. Chạy được vài bữa lại bị bênh như như vậy. Các thợ chưa bắc đúng bệnh oy.
Kính mong các bác chỉ đường với. Em chịu thôi.
Trời đất, sao có nhiều cái Gara vậy mà vẫn mần ăn được là sao? Bệnh này đi thay 4 cái Bugi làm gì?Em tìm mãi mới thấy cái thớt bàn về cái chủ đề giống em. Đó là xe em lúc thì đề được chạy ngon lành, lúc thì đề mà máy không nổ, không nghe thấy tiếng gì lun, im re ("xay" chìa khoá rồi sau đó ko nghe thấy tiếng tạch tạch, ko thấy có hiện tượng gì, ko nổ)
Để một lát (có khí 15 phút, có khi 1 tiếng, có khi hơn) thì đề được.
2 hôm nay đề không được nữa hu hu
Xe em Volve 940 đời 9x bác ạ, so MT. Bác nào biết chỉ em với.
Hôm trươc đem ra gara, thợ nó thay 4 cái bu-gi mới rồi. Chạy được vài bữa lại bị bênh như như vậy. Các thợ chưa bắc đúng bệnh oy.
Kính mong các bác chỉ đường với. Em chịu thôi.
Em diễn cho bác cái bệnh này nhé:
- Bác xoay contact điện sang chế độc đề, có nghĩa sẽ có 1 dòng điện từ nguồn đi lên contact (1), rồi từ contact được nối đi tiếp (2)...
- Điểm đến của điện chính là rờ le (3)(Hay còn gọi là có đề), rờ le này đóng nguồn dòng lớn cho motor đề (4)>>> đề sẽ xoay >>> máy nổ hay không vẫn phải có tín hiệu.
Cảm ơn bác nhuongtx và pvht nhiều.
Em nhờ cụ hàng xóm bên nhà, bác đo cai acquy em có 5-6 V gì đó --> Acquy yếu -> Đi sạc (đo đươc 12 V). Xong bỏ vô lại --> Không để được, Đề im re, không tạch tạch gì lun (chưa chữa được bệnh.). Để chắc ăn, bác ây đem củ sạc ra lun, cắm...rồi nối gì đấy em không rõ, đo đủ 12V -> đề máy, cũng ko được. ==> cuối cùng suy ra: acquy ko phải là nguyên nhân --> chán tập 1.
Hai anh em đi ra gara gần nhà, nói tình trạng như thế, anh thợ bảo kêu thợ điện. Thế là em gọi thợ điện (may mắn là ông thợ điện oto cũng gần nhà, cách 500 m). Ổng đem đồ nghề tới, đấu cái dây gì đấy vào cái củ đề (ổng gọi là củ đề hay cái gì đấy em ko nhớ), rồi bảo em đề --> nổ ngon lành ==> suy ra là do củ để. Ổng nói ổng làm lại rồi mai đem vào ráp. Vậy em ok, ổng mở lấy củ đề đem về. Cái củ đề hình trụ, giống cái bình ga mini thì phải, ổng nói củ đề dùng bạc đạn hay bạc thao gì đấy...chả biết.
Sáng hôm sau 8h sáng, ổng qua nhà em thay, mất khg 10phút, xong. Em vào đề, nổ ngon lành, sướng không chịu nổi bác ạh. Cho ổng ly ca phề với ít bác hồ uống nước.
Xong, chiều tối em có việc đi, ra để --> Không nổ ặc ặc --> Chán tập 2.
Gọi điện cho bác hàng xóm kể sự tình (chưa gọi cho bác thợ vì em chứa rảnh vì phải đi làm suốt tuần).
Chiều mai về, mum em bảo có ông thợ nào qua sửa xe, ổng chà chà cái gì đó rồi xe ok rồi.
Hỏi ra mới biết ông hàng xóm gọi điện cho bác thợ qua sửa...
Bây giờ đề nổ rồi, thử mấy lần lun. Để xem tinh hình vài ngày nữa thế nào. Nếu ok hết thì chắc bịnh em nó chính là củ đề các bác ạh. Em sẽ update sau.
Em chia sẻ vài dòng như thế ah. Để bác nào có bị giống em thì nguyên nhân có thể là củ đề gì đấy ạ. Em xin hết.
Em nhờ cụ hàng xóm bên nhà, bác đo cai acquy em có 5-6 V gì đó --> Acquy yếu -> Đi sạc (đo đươc 12 V). Xong bỏ vô lại --> Không để được, Đề im re, không tạch tạch gì lun (chưa chữa được bệnh.). Để chắc ăn, bác ây đem củ sạc ra lun, cắm...rồi nối gì đấy em không rõ, đo đủ 12V -> đề máy, cũng ko được. ==> cuối cùng suy ra: acquy ko phải là nguyên nhân --> chán tập 1.
Hai anh em đi ra gara gần nhà, nói tình trạng như thế, anh thợ bảo kêu thợ điện. Thế là em gọi thợ điện (may mắn là ông thợ điện oto cũng gần nhà, cách 500 m). Ổng đem đồ nghề tới, đấu cái dây gì đấy vào cái củ đề (ổng gọi là củ đề hay cái gì đấy em ko nhớ), rồi bảo em đề --> nổ ngon lành ==> suy ra là do củ để. Ổng nói ổng làm lại rồi mai đem vào ráp. Vậy em ok, ổng mở lấy củ đề đem về. Cái củ đề hình trụ, giống cái bình ga mini thì phải, ổng nói củ đề dùng bạc đạn hay bạc thao gì đấy...chả biết.
Sáng hôm sau 8h sáng, ổng qua nhà em thay, mất khg 10phút, xong. Em vào đề, nổ ngon lành, sướng không chịu nổi bác ạh. Cho ổng ly ca phề với ít bác hồ uống nước.
Xong, chiều tối em có việc đi, ra để --> Không nổ ặc ặc --> Chán tập 2.
Gọi điện cho bác hàng xóm kể sự tình (chưa gọi cho bác thợ vì em chứa rảnh vì phải đi làm suốt tuần).
Chiều mai về, mum em bảo có ông thợ nào qua sửa xe, ổng chà chà cái gì đó rồi xe ok rồi.
Hỏi ra mới biết ông hàng xóm gọi điện cho bác thợ qua sửa...
Bây giờ đề nổ rồi, thử mấy lần lun. Để xem tinh hình vài ngày nữa thế nào. Nếu ok hết thì chắc bịnh em nó chính là củ đề các bác ạh. Em sẽ update sau.
Em chia sẻ vài dòng như thế ah. Để bác nào có bị giống em thì nguyên nhân có thể là củ đề gì đấy ạ. Em xin hết.
Nghe như bác trình bày thì em thấy bác thợ này cũng có cái gì đó làm ăn chưa nhiệt tình, trình vừa hoặc vẽ vời gì đó khi xách cái "củ đề" mang về mà vẫn còn cái bịnh cũ.
Xem hình bên dưới:
1. Nếu thợ đấu cái dây gì đó rồi nhờ bác đề mà xe nổ máy thì dây nào là dây bác thợ đấu? Dây đen lớn? Dây đỏ lớn, hay dây đỏ nhỏ? Nếu 3 dây đó có vần đề về tiếp xúc thì lấy củ đề về làm gì?
2. Nếu dây đen lớn: Xe bật đề vẫn nghe tiếng cạch cạch của Starter solenoid, xem im re vậy hem phải dây này
3. Dây đỏ lớn: Cũng như dây đen lớn, vẫn nghe tiếng starter solenoid cạch cạch, vậy là cũng hem phải
4. Vậy suy ra chỉ có dây đỏ nhỏ là sợi dây có vấn đề hoặc là starter solenoid có vấn đề. Thế thì tháo củ đề mang về làm gì ta (hay bác không phân biệt được củ đề (starter motor) với cóc đề (starter solenoid)
Em vẫn thấy có cái gì đó hem ổn định trong lần sửa chữa này của bác!
Xem hình bên dưới:
1. Nếu thợ đấu cái dây gì đó rồi nhờ bác đề mà xe nổ máy thì dây nào là dây bác thợ đấu? Dây đen lớn? Dây đỏ lớn, hay dây đỏ nhỏ? Nếu 3 dây đó có vần đề về tiếp xúc thì lấy củ đề về làm gì?
2. Nếu dây đen lớn: Xe bật đề vẫn nghe tiếng cạch cạch của Starter solenoid, xem im re vậy hem phải dây này
3. Dây đỏ lớn: Cũng như dây đen lớn, vẫn nghe tiếng starter solenoid cạch cạch, vậy là cũng hem phải
4. Vậy suy ra chỉ có dây đỏ nhỏ là sợi dây có vấn đề hoặc là starter solenoid có vấn đề. Thế thì tháo củ đề mang về làm gì ta (hay bác không phân biệt được củ đề (starter motor) với cóc đề (starter solenoid)
Em vẫn thấy có cái gì đó hem ổn định trong lần sửa chữa này của bác!
Nghe như bác trình bày thì em thấy bác thợ này cũng có cái gì đó làm ăn chưa nhiệt tình, trình vừa hoặc vẽ vời gì đó khi xách cái "củ đề" mang về mà vẫn còn cái bịnh cũ.
Xem hình bên dưới:
1. Nếu thợ đấu cái dây gì đó rồi nhờ bác đề mà xe nổ máy thì dây nào là dây bác thợ đấu? Dây đen lớn? Dây đỏ lớn, hay dây đỏ nhỏ? Nếu 3 dây đó có vần đề về tiếp xúc thì lấy củ đề về làm gì?
2. Nếu dây đen lớn: Xe bật đề vẫn nghe tiếng cạch cạch của Starter solenoid, xem im re vậy hem phải dây này
3. Dây đỏ lớn: Cũng như dây đen lớn, vẫn nghe tiếng starter solenoid cạch cạch, vậy là cũng hem phải
4. Vậy suy ra chỉ có dây đỏ nhỏ là sợi dây có vấn đề hoặc là starter solenoid có vấn đề. Thế thì tháo củ đề mang về làm gì ta (hay bác không phân biệt được củ đề (starter motor) với cóc đề (starter solenoid)
Em vẫn thấy có cái gì đó hem ổn định trong lần sửa chữa này của bác!
Dây nào thì em không biết bác ah. Lúc đó em ko để ý nữa. Mở nắp capo ra thì thôi rồi...em mù tịt lun. Em nhìn vào thì chỉ biết như nhin vào tranh picasso thôi ah.
Chỉ tiếc là lần thứ 2 ổng thợ vào sữa lại thì em ko có nhà. Mum nhà em đưa chìa khoá cho ổng rồi ông chà chà cái gi đó...là đề được.
Còn liên quàn đến củ đề (starter motor) với cóc đề (starter solenoid) gì đây, như trên hình bác thì em thấy là củ đề hinh trụ to to hơn binh nước lọc 0.5 lít Lavi đấy. Bác thợ vặn nó ra đổi cầm nó đem về vệ sinh, thay đồng tiền, rồi bạc đạn bạc thao gì đấy.
Con ếch ghẻ của em Tết rồi lên đến BMT, sau khi check-in ra thì không đề được nữa, câu bình đổi bình từa lưa cũng không ăn thua, sau nản quá lắc lắc mấy cái jack thì phát hiện jack Mobil bị lỏng (do hôm trước tháo ra chụp hình), nhấn vào phát thì đề cái ăn ngay và ổn đến giờ !!! Chắc em ...ăn may .
Con ếch ghẻ của em Tết rồi lên đến BMT, sau khi check-in ra thì không đề được nữa, câu bình đổi bình từa lưa cũng không ăn thua, sau nản quá lắc lắc mấy cái jack thì phát hiện jack Mobil bị lỏng (do hôm trước tháo ra chụp hình), nhấn vào phát thì đề cái ăn ngay và ổn đến giờ !!! Chắc em ...ăn may .
Em hỏi ngu là cái jack Mobil là cái chỗ nào vậy bác? nhờ chụp cái hình mô tả để em thử được không bác?