Hạng F
29/10/16
12.185
25.613
113
Pháp
Em bị rồi. Hồi xách con xe AB đi thay nhớt tiệm sửa xe gần nhà, mấy thợ chính ko làm giao cho thằng ku nhỏ xíu làm, nhìn thao tác lóng ngóng là biết chắc học việc. Nó loay hoay mãi ko mở được con ốc xả nhớt, hơn 5' bực quá em nói đưa xe em đi chỗ khác. Mấy tay thợ chính thấy vậy vào mở ốc, xong lại giao tiếp cho thằng ku kia thay nhớt, tới lúc vặn ốc xong em thấy còn sót cái long đền. Em lại la tiếp. Ko bao giờ ghé tiệm đó nữa. Ai cũng từ học việc mà đi lên, nhưng cái kiểu thả nổi để học việc tự làm ko có ai kèm cặp thì trách nhiệm người chủ ở đâu?
Do đó không nhiều thì ít, mình mặc dầu không làm (có thể vì giá nhân công rẽ) nhưng bắt buộc phải biết về kỹ thuật căn bản, Từ đó mới có thể đoán bệnh, thậm chí tìm ra những logic của vấn đề. Nếu như đụng tay vào thì càng tốt, nên để ý là khi mình làm thì có thể lần đầu hư, nhưng lần hai sẽ được. Theo nguyên tắc thì tháo cái nào đầu tiên thì cái đó sẽ ráp cuối cùng theo nguyên tắc về cơ khí đến 90%, còn 10% thì tuỳ.

  • Thí dụ như tendeur cam là cuối cùng ..của xe
  • Đồng hồ cơ thì phải xả dây thiều trước (kh thì gẩy hết cốt)
 
  • Like
Reactions: Otonew and No[2]
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Em bị rồi. Hồi xách con xe AB đi thay nhớt tiệm sửa xe gần nhà, mấy thợ chính ko làm giao cho thằng ku nhỏ xíu làm, nhìn thao tác lóng ngóng là biết chắc học việc. Nó loay hoay mãi ko mở được con ốc xả nhớt, hơn 5' bực quá em nói đưa xe em đi chỗ khác. Mấy tay thợ chính thấy vậy vào mở ốc, xong lại giao tiếp cho thằng ku kia thay nhớt, tới lúc vặn ốc xong em thấy còn sót cái long đền. Em lại la tiếp. Ko bao giờ ghé tiệm đó nữa. Ai cũng từ học việc mà đi lên, nhưng cái kiểu thả nổi để học việc tự làm ko có ai kèm cặp thì trách nhiệm người chủ ở đâu?
Làm tui nhớ lại vài chục năm trước theo Cha làm nghề. Nhà tui hồi đó có 2 cái Garage, 1 ở dưới chân cầu Sg mà sát cái CA P.26 gì đó, 1 ở ĐBP P.17 gần hẻm 430. Tui 12-13 đã theo làm nghề từ sửa xe đến MPĐ, Cha rất giỏi về Đc Diesel vì xuất thân là chuyên viên hải quân và cực kỳ khó..Ổng kèm cực gắt, bảo lấy lộn cái khóa thôi là bị ký đầu...Nhớ mà thương Cha quá!
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.613
113
Pháp
Làm tui nhớ lại vài chục năm trước theo Cha làm nghề. Nhà tui hồi đó có 2 cái Garage, 1 ở dưới chân cầu Sg mà sát cái CA P.26 gì đó, 1 ở ĐBP P.17 gần hẻm 430. Tui 12-13 đã theo làm nghề từ sửa xe đến MPĐ, Cha rất giỏi về Đc Diesel vì xuất thân là chuyên viên hải quân và cực kỳ khó..Ổng kèm cực gắt, bảo lấy lộn cái khóa thôi là bị ký đầu...Nhớ mà thương Cha quá!
Tôi thì ba tôi chỉ vặn con ốc, bắt điện thế nào từ lúc ở VN, nhưng nhờ có căn bản với lại có điều kiện, với thích thú tìm hiểu cho nên bây giờ cũng tạm không để ai qua mặt, từ điện, nước, gaz, xe cộ, nhà cửa, gổ, sắt, hàn ....nói chung về tất cả những gì có liên quan về kỹ thuật.

Có điều là tôi kh thích hàn điện vì sợ hư mắt vì đeo cặp kính khá dầy ....chỉ hàn được 3, 4 lần thôi ....
 
Hạng B2
16/4/15
212
195
43
48
Em đã vào isamco giải quyết xong rồi. Và em đã rất bực về cách làm của thợ gara rất ẩu: mở nắp capo tháo cọc bình accu ra rồi gắn vào siết ốc không chặt , cái khớp nối dây điện lỏng xoay 360 độ, khăn lau chùi xg không lấy ra bỏ trong đó luôn,.... còn nhiều vấn đề bực mình lắm mà em kg muốn kể nữa.
Em đã gọi đt nói chuyện với chủ gara về cách làm của thợ, mong là những người đến gara đó sau em không gặp vấn đề như em hoặc nặng hơn em. Chủ gara đã xin lỗi rồi và vì tế nhị nên em không nói tên gara đó được.
Cảm ơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng B2
16/4/15
212
195
43
48
có thể một vài hạt cát nhỏ đã lọt vào mắt cảm biến ESP rồi. nhìn nó báo 4 bánh kìa. Để khô rồi dùng vòi hơi xịt vào mắt đọc cảm biến là lại hết.
4 bánh là xe 2 cầu chế độ 2 cầu nhanh đó bác.
Em đã tìm ra nguyên nhân rồi. Anh đọc kỹ lại.
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng B2
7/7/17
395
2.177
128
Em đã vào isamco giải quyết xong rồi. Và em đã rất bực về cách làm của thợ gara rất ẩu: mở nắp capo tháo cọc bình accu ra rồi gắn vào siết ốc không chặt , cái khớp nối dây điện lỏng xoay 360 độ, khăn lau chùi xg không lấy ra bỏ trong đó luôn,.... còn nhiều vấn đề bực mình lắm mà em kg muốn kể nữa.
Em đã gọi đt nói chuyện với chủ gara về cách làm của thợ, mong là những người đến gara đó sau em không gặp vấn đề như em hoặc nặng hơn em. Chủ gara đã xin lỗi rồi và vì tế nhị nên em không nói tên gara đó được.
Cảm ơn.
Trời! Nghẹn lời với đám thợ nầy, không hiểu lương tâm họ để đâu, vì chỉ cần có trách nhiệm chút người ta sẽ cẩn thận hơn.
Bạn mình, trước chuyến chơi xa cẩn thận vô garage thay mấy vỏ cũ dù chưa đến kì. Cũng vì cẩn thận mà cả gia đình trên xe chút xíu gặp hạn. Sau vài chục km chạy tốc độ cao nghe tiếng kêu gầm xe, dừng xe không phát hiện gì. Chạy thêm hơn 10 km thấy đảo xe và volan kg bt. Xuống xe mãi phát hiện mấy con ốc siết vỏ sau tài sắp rớt ra. Do đám thợ siết ốc không chuẩn, chỉ cần sót 1 con ảnh hưởng hết ốc còn lại.
Không hiểu rớt bánh thì cả hậu quả ntn.
 
  • Like
Reactions: Otonew
Hạng B2
11/12/11
253
224
43
Trời! Nghẹn lời với đám thợ nầy, không hiểu lương tâm họ để đâu, vì chỉ cần có trách nhiệm chút người ta sẽ cẩn thận hơn.
Bạn mình, trước chuyến chơi xa cẩn thận vô garage thay mấy vỏ cũ dù chưa đến kì. Cũng vì cẩn thận mà cả gia đình trên xe chút xíu gặp hạn. Sau vài chục km chạy tốc độ cao nghe tiếng kêu gầm xe, dừng xe không phát hiện gì. Chạy thêm hơn 10 km thấy đảo xe và volan kg bt. Xuống xe mãi phát hiện mấy con ốc siết vỏ sau tài sắp rớt ra. Do đám thợ siết ốc không chuẩn, chỉ cần sót 1 con ảnh hưởng hết ốc còn lại.
Không hiểu rớt bánh thì cả hậu quả ntn.
Vào hãng mà làm bác ơi. Xe bác có j còn kiếm nó chửi. Chứ gara bác chửi nó k sợ. Em thấy riêng về phần sửa chữa thợ toyota cẩn thận và lành ngề nhất. Chắc do nhiều xe nên đc làm nhiều
 
  • Like
Reactions: Muanuocnoi5
Hạng C
4/8/13
527
2.845
93
tháo cọc bình để qua đêm sáng gắn lại xem sao, không thì vão hãng chạy map lại
Em nghĩ cách này được nè tại em muốn làm cho xong ,lúc em làm chỉ tháo giắc chứ ko tháo cọc bình nên nó còn ''nhớ''.
 
Hạng D
4/7/09
4.253
7.265
113
Sài Gòn
Trời! Nghẹn lời với đám thợ nầy, không hiểu lương tâm họ để đâu, vì chỉ cần có trách nhiệm chút người ta sẽ cẩn thận hơn.
Bạn mình, trước chuyến chơi xa cẩn thận vô garage thay mấy vỏ cũ dù chưa đến kì. Cũng vì cẩn thận mà cả gia đình trên xe chút xíu gặp hạn. Sau vài chục km chạy tốc độ cao nghe tiếng kêu gầm xe, dừng xe không phát hiện gì. Chạy thêm hơn 10 km thấy đảo xe và volan kg bt. Xuống xe mãi phát hiện mấy con ốc siết vỏ sau tài sắp rớt ra. Do đám thợ siết ốc không chuẩn, chỉ cần sót 1 con ảnh hưởng hết ốc còn lại.
Không hiểu rớt bánh thì cả hậu quả ntn.
có khi nó mới gá mà ko siết đó.
 
Hạng D
20/7/07
2.673
2.533
113
Q Tân Phú
www.facebook.com
Hôm nay em tự sinh cánh bướm họng ga,làm xong sao bây giờ galenti nó cao quá, hình như phải gắn máy reset lại pk mấy anh,thanks.

Do xe lâu ngày chất dơ bám vào nên ecu tự điều chỉnh mở bướm ga lớn hơn để giử tua máy đó bác, bác vệ sinh xong thì bướm ga sạch quá gió vào nhiều nên bị tăng ga cầm chừng đó...
 
  • Like
Reactions: Khanhtb