Tập Lái
8/10/08
33
0
0
Xe em là escape 2.3 xlt model 2005 đã đi được 110k km.Cách đây khoảng nửa tháng,buổi sáng em lấy xe ra đi thì nghe tiếng kêu xèo xèo va tạch tạch trong hộp số,lúc này xe chạy vẫn bình thường.Em lái xe tới hãng ford của tỉnh ở miền trung thì nhân viên ở đây nói xe em nghi bị hư bơm hộp số,không sửa được và cũng không có đồ thay.Tổng chi phí dự tính thay nguyên cả hộp số là 140 triệu, .Nghe xong em sém ngã ngữa,hic hơn 1/3 chiếc xe rồi.Em thấy xe chạy vẫn được nên lấy xe ra đi khoảng 2 tuần thì bắt đầu xuất hiện hiện tượng sau:xe đi tua máy hơn 1300rpm hay hơn 30km/h thì bị khựng khựng rồi tắt máy.Cảm giác chạy giống như là xe sang số không được,,cứ mỗi lần tới tua máy sang số thì xe bị giựt giựt rồi tắt máy.
Có bác nào có xe bị giống như trường hợp xe em chưa?Ở Sài Gòn có gara nào sửa được không vậy mấy bác
Nếu bác nào biết nhờ tư vấn giúp em nha. Em xin cảm ơn nhiều!!!!!!!!!!
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Hộp số gì mà dễ hư thế? Đụng phát là thay, hic! Đúng là nhân viên hãng mà bác nói đó vừa thiếu kiến thức vửa kém lương tâm nghề nghiệp. Em đoán mò tý nhé: Với xe AT, tới hơn 100k km thì đáng lẽ ít nhất bác phải thay nhớt và lọc nhớt hộp số 1 lần, bác đã làm chưa?Nếu chưa thì làm đi, còn nếu đã làm rồi thì kiểm tra lại xem tình trạng hiện nay thế nào?
Em khuyên bác nên tìm đến gara có kinh nghiệm kiểm tra, xử lý hộp số tự động để họ giúp cho. Ở SG thì bác thử nhắn tin cho Bác sĩ Automatic trên forum này xem sao.
Chúc xe bác mau lành bệnh!
 
Hạng D
5/1/09
1.019
202
78
VŨNG TÀU - VIETNAM
lúc trước em cũng tính mua ech nghe ao hồ đồn ech dễ tèo hộp số lắm không biết sự thực ra sao , bác nào đi ech vô xác nhận cái
 
Tập Lái
13/4/11
5
0
0
Hộp số không dễ dàng hư ở 110k km (68k miles) đâu. Ở xe bạn tui nghĩ chỉ có 2 trường hợp xãy ra. 1. là bạn quên thăm nhớt hộp số cái này theo hảng thì mổi năm nên thay 1 lần chứ không phải 100k km. thiếu nhớt hộp số rất mau hư. 2. là do cách chạy của bạn nếu là số tay.
Thường hộp số đã hư thì không nên sữa lại, nếu là AT thì ở vn không có đũ điều kiện để sữa vì khi mỡ hộp số ra để bảo trì thì sẽ phải thay rất nhiều phụ tùng bên trong nên giá sữa chữa rất là cao.
Nếu có thể được xin giấy phép mang nó ra nước ngoài sữa chữa, rồi kiếm chổ quăng nó đi luôn. Mua một cái đã qua sữ dụng thế vào. Giá hộp số xe của bạn đã qua sữ dụng tầm 700~800 usd là cùng nếu mua ơ MỸ
 
Hạng D
16/8/07
1.972
741
113
53
Chà, hư cái gì không hư, hư hộp số coi bộ căng quá ta. E thấy trên cây thăm nhớt AT Innova V của e có ghi bằng tiếng Anh đại lọai là "Không cần thay, trừ phi ...cày quá". E có hỏi BS E-gara nhưng lâu quá không thấy chỉ giáo. Xin hỏi bác nào biết hướng dẫn dùm: Có nên thay hay không, và khi nào thì thay, giá cả? Cám ơn.
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
Hộp số tự động vẫn sửa được, quan trọng là hư cái gì, thường lấy phụ tùng từ hộp số tương tư sau đó thay.
bác thay thử nhớt đi rồi tính sau.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Nếu xe giựt giựt rồi tắt máy thì do động cơ chứ bác, thường thì động cơ hoạt động thiếu ổn định, chết ngang, mất công suất... sẽ gây ra các hệ lụy liên quan làm ta lầm tưởng là hộp số có vấn đề thôi bác ạ!
Việc cần làm là bác cho kiểm tra ngay hệ thống nhiên liệu (bơm, lọc xăng, kim phun...) và đánh lửa (bugi, dây Phin, mobin cao áp...) để đảm bảo động cơ hoạt động ổn định và tin cậy cái đã, chứ bác có thay hộp số mới mà máy cứ chết ngang như vậy thì cũng huề tiền !
 
  • Like
Reactions: fiatsaigon
Tập Lái
8/10/08
33
0
0
Automatic nói:
Nếu xe giựt giựt rồi tắt máy thì do động cơ chứ bác, thường thì động cơ hoạt động thiếu ổn định, chết ngang, mất công suất... sẽ gây ra các hệ lụy liên quan làm ta lầm tưởng là hộp số có vấn đề thôi bác ạ!
Việc cần làm là bác cho kiểm tra ngay hệ thống nhiên liệu (bơm, lọc xăng, kim phun...) và đánh lửa (bugi, dây Phin, mobin cao áp...) để đảm bảo động cơ hoạt động ổn định và tin cậy cái đã, chứ bác có thay hộp số mới mà máy cứ chết ngang như vậy thì cũng huề tiền !

giựt giựt kiểu này em thấy không giống như là kiểu liên quan tới xăng và lửa bác ơi,em co cảm giác giống như là xe muốn sang số nhưng có cái gì đó cản lại vậy giống như là bị côn( nghe tiếng kêu thì nó giống như là có 1 cái bơm thuỷ lực bị yếu không đủ lực đẩy để sang số vậy).Xe em đi dưới 35km/h thí vẫn bình thường(chỉ có tiếng kêu trong hộp số).Em đang hi vọng lá ở SG có bác có hộp số seconhand thì tốt chứ ở hãng quê em báo giá cao quá!
Cảm ơn bác Automatic đã quan tâm!!!!!!!!bác có điều gì chỉ bảo em xin nghe a!:)
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
xe bác có đồng hồ hiện số không?
Nếu không chuyển số được khi vận tốc 35Km ( em nghĩ số 3 gì đó), >50km mới chuyển số 4 ( hộp 4 số)
Nếu nhớt kém thì không chuyển được, bị trượt, cái này liên quan đến áp suất , bác cứ kiểm tra máy khi không tải, nếu tốt thì kt hộp số.
Kinh nghiệm hôm trước bạn em cũng ESCap bị hộp số - không lùi được, chỉ có tiến, theo phương châm còn nước còn tát nên Gara mạnh dạn tháo ra nghiên cứu, thấy gẫy lẫy nhựa, sau đó tìm mua sài gòn, lắp okie
 
Tập Lái
8/10/08
33
0
0
theo em nghe tiếng nhảy số thi 35km là số 2 ,xe em có 4 chế độ D R 2 1 em đã thử gạt qua chế độ 1 và 2 để chạy thử nhưng nó vẫn bị giựt ,cứ mỗi lần nghe tiếng bơm lên nhưng không nổi thì nó giựt môt cái,ở chế độ 1 tua máy khoang 2500 rpm trở lên thì bị giật.Còn máy xe đứng im dậm hết ga không nghe tiếng động gì cả,chỉ nghe tiếng xèo xèo trong hộp số.Nhớt hộp số cho tới bây giờ em kiểm tra vẫn đủ và nhớt em thay toàn trong hãng,em thay khoảng 30k km là thay.