Hạng B2
22/9/04
316
1
0
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Cái xe em từng lái nó:
- Không phải là xe Ford ESC
- Không phải của BP
- Hộp đen không mang nhãn SIEMENS

Nhưng nó là 1 chiếc xe chạy cho 1 công ty dầu khí ở VN. Công ty này sử dụng vài chục chiếc xe các loại khác nhau tất cả đều có lắp thiết bị DriveRight này.
Nhân viên phụ trách an toàn của công ty sẽ cài đạt các thông số cho thiết bị, nếu tài xế chạy xe quá ngưỡng là bị ghi lại lỗi ngay:
- Tăng ga đột ngột (>0.27G)
- Phanh gấp (<-0.30G)
- Chạy quá tốc độ (thông thường là 78km/h)
- Thời điểm bật/tắt khóa điện (vì quy định của công ty là hạn chế chạy ban đêm, bác nào chạy đêm nhiều biết ngay)
- Quảng đường đi được từ lúc bật khóa điện (vì quy định không được đi quá xxx km/ngày, ảnh hưởng tới sức khỏe lái xe !)
- ... mấy thông số nữa
Bộ nhớ của thiết bị ghi lại các lỗi trong vòng 1 năm, cho 5 tài xế khác nhau.
 
Hạng B2
29/7/07
152
27
28
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

em thấy mấy cái vụ nước mắm,nước tương nổ ra em mới có dịp nhìn thấy mặt bác chủ tịch cái hội gọi là "bảo vệ người tiêu dùng VN",khiếp,bác ấy già quá rồi không biết đi nổi không mà còn định bảo vệ cho người tiêu dùng,sao nghĩ đến những chuyện này em lại chán quá:rau thì nhiễm kl nặng,nước tương thì chứa chất ung thư,đồ nhựa thì rác y tế,xe thì đâm nhẹ cũng nát mà túi khí kô bung,chắc ở XH VN chắc chỉ có xxxx và mấy bác nhìu tiền mới sống tốt đc,dân đen chịu khổ thôi
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Trích đoạn: thaonguyenvn

em thấy mấy cái vụ nước mắm,nước tương nổ ra em mới có dịp nhìn thấy mặt bác chủ tịch cái hội gọi là "bảo vệ người tiêu dùng VN",khiếp,bác ấy già quá rồi không biết đi nổi không mà còn định bảo vệ cho người tiêu dùng,sao nghĩ đến những chuyện này em lại chán quá:rau thì nhiễm kl nặng,nước tương thì chứa chất ung thư,đồ nhựa thì rác y tế,xe thì đâm nhẹ cũng nát mà túi khí kô bung,chắc ở XH VN chắc chỉ có xxxx và mấy bác nhìu tiền mới sống tốt đc,dân đen chịu khổ thôi


Tôi xin kể một sự việc nhỏ thôi,
Hội BVê NTD các chú có tuổi tôi phải gọi bằng chú xưng Cháu. Thời các chú còn trai trẻ, làm gì xe có Túi này túi kia, ÁBS hoạt động bằng CHÂN, nhấp nhả nhấp nhả phanh, TAy Lái trợ lực bằng Cơm: Ăn no quay tay lái thấy nhẹ, nhịn ăn quay không nổi.
Hôm nọ đi dự theo thư mời đến giải hoà vụ AIRBAG, các chú hỏi một câu: Sao hãng không chỉnh cho AIRBAG đụng cái là bung và hạ cái chuẩn Gia tốc giảm dần xuống còn 1G thay vì 2G

theo mấy bác em trả lời thế lào đây!!!!

E chịu thua đấy
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Trích đoạn: KhanhLinh

Cái xe em từng lái nó:
- Không phải là xe Ford ESC
- Không phải của BP
- Hộp đen không mang nhãn SIEMENS

XE TOY ZAce hả bác???
 
Hạng B2
29/7/07
152
27
28
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Trích đoạn: petrol

Tôi xin kể một sự việc nhỏ thôi,
Hội BVê NTD các chú có tuổi tôi phải gọi bằng chú xưng Cháu. Thời các chú còn trai trẻ, làm gì xe có Túi này túi kia, ÁBS hoạt động bằng CHÂN, nhấp nhả nhấp nhả phanh, TAy Lái trợ lực bằng Cơm: Ăn no quay tay lái thấy nhẹ, nhịn ăn quay không nổi.
Hôm nọ đi dự theo thư mời đến giải hoà vụ AIRBAG, các chú hỏi một câu: Sao hãng không chỉnh cho AIRBAG đụng cái là bung và hạ cái chuẩn Gia tốc giảm dần xuống còn 1G thay vì 2G

theo mấy bác em trả lời thế lào đây!!!!

E chịu thua đấy
24.gif
24.gif
sao các bác ấy hỏi ngây thơ thế nhỉ,đến tuổi rồi thì cố làm gì nhỉ,cố quá thành quá cố đấy ạ
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Làm cho HH, lương chẳng có mấy, thậm chí là không có, vậy bác trẻ nào làm đây?
Làm cho HH làm gì: vì tôi cũng có công ty, tôi biết cần hỏi gì, đó là các HH doanh nghiệp.
Còn HH xã hội, các bác già làm, cũng là cần tôn trọng họ các bác ạ, còn bác Đỗ Gia Phan còn chẳng đi được xe máy cơ, yếu quá rồi, oto chắc bác ý cũng chẳng biết lái, nhưng quan trọng là có tinh thần, còn vai trò quan trọng của trợ lý đang chờ các bác đấy :D
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

@Petrol: Em thôi không làm cho BP VN từ đầu năm 2003 cơ. Cái mà BP VN hiện nay đang xài là copy của BP các nước khác thôi...

@Khanhlinh: Cái vận tốc đó do bên An toàn hoặc bên quản lý xe họ set vào máy...nếu chạy tới mức đó nó sẽ kêu tít tít....nhưng chạy lên trên mức đó 10% thì nó lại im (bác đừng nói em xúi bác nhé:D:D)

Thiết bị hộp đen này bán đầy trên thị trường...giá giao động từ khỏang 500usd đến 2000usd
 
Tập Lái
21/12/04
30
1
0
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Trích đoạn: Răng

Chúng ta muốn làm rõ chuyện xãy ra với chiếc xe Ford Escape, là không phải đơn giản là nhắm vào hãng Ford. Mà muốn rằng chứng tỏ cho tất cả các hãng xe LD tại Việt nam phải lấy đó làm bài học: " không nên coi thường ngươi tiêu dùng Việt nam"
Trước giờ không chỉ có Ford không bung túi khí, mà cả Mazda, Toyota.....v.v Chỉ có điều PR của các hãng kia nó tốt hơn, không để sự việc đổ bể , lan rộng . Nhưng để PR nó làm tốt thì điều này không có lợi cho tương lai của người tiêu dùng Việt nam.
Dân Việt nam đang có một thói quen: " Sống chết mặc bây, tao sống khỏe " là ok. Đây là một yếu tố để cho các LD sản xuất xe hơi nói riêng và các LD sản xuất hàng tiêu dùng nói chung khai thác triệt để.
Những cá nhân là nhân viên của hãng Ford bênh vực bảo vệ quyền lợi cho hãng là đương nhiên, nhưng có những cá nhân đơn giản chỉ là đang sở hữu một xe Ford cũng lên tiếng bênh vực cho Ford ( vì sợ mang tiếng là đang sở hữu một xe củ chuối[8D]) thì những người này sẽ được gì cho tương lai một khi lỡ may xe mình cũng bị như trường hợp trên đây: đó là cũng được tiếp nhận một hành xử củ chuối luôn

Em đang đi một chiếc Ford Ếch được 5 tháng: ai cũng hỏi tại sao giờ lại đi mua nó! Em trả lời đơn giản vì ta đang cần một chiếc xe, chiếc xe đó phải cao ( vì muốn về tới nhà phải đi qua mấy chỗ ngập nước sedan không đi được :mad:) , phải có số tự động để bà cả đi được[8D], giá phải từ $40K đổ lại ..... vậy thì chỉ có 2 lựa chọn Ếch hoặc Cap.
Em làm bảng so sanh cho các bác xem chơi:Ếch - Cáp:D:D
1. Thời điểm nhận xe : 1 tuần ------------------ 8 tháng :mad:
2. thử thách thị trường: 5 năm nay rồi --------- mới ken xà ben [8|]
3. Hao tổn nhiên liệu : tương đương nhau:(
4. giá cả : Ếch mắc hơn chút xíu ;)
5. Đồ bền thời gian : Mẽo hơn Hàn là cái chắc :)
6. thiết bị an toàn : túi khí 90% không bung -------- không biết có bung không?:mad:]
mà thà biết nó không bung nên mình chạy cẩn thận hơn, chứ không biết có bung không thì chỉ có chít .... chít [8D][&:]
...........................................
hè hè đơn giản vậy đó

e biết bác đã từng đi BMW 318i, mà phải bán để đổi Ếch là 1 nỗi đau rồi vì đi lên chứ ai đi xuống...
bác biết rõ Ford củ chuối mà bác vẫn thích ăn củ chuối này thì phải gọi bác là củ gì? Bác chê Ford thì bán quách nó đi cho xong chứ ko có ngày bác sẽ bị nó ... ko nổ tung túi khí đó!
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.565
2.382
113
49
TP.HCM
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Bác Jack Ripper: Chạy xe đi xuống lại là một nỗi đau hả bác? Chắc là đau lắm nhỉ? Mình chạy một chiếc xe củ chuối nhưng vẫn chạy thì phải là củ chuối hơn à? Cứ chê cái gì thì phải bán quách cho xong hả bác? Sao bác không nhìn nhận lời của bác Răng theo hướng tích cực hơn mà lại hằn học thế :)

Em thấy bác có vẻ cá nhân trong lời nhận xét này, chắc bác cũng đang chạy Fò và thấy tức vì bị chê chiếc xe thân yêu của bác? Hay là bác đang làm sale của Fò? Nếu không phải như vậy thì em không tìm ra lý bác hằn học như thế ;)