RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!
Cái xe em từng lái nó:
- Không phải là xe Ford ESC
- Không phải của BP
- Hộp đen không mang nhãn SIEMENS
Nhưng nó là 1 chiếc xe chạy cho 1 công ty dầu khí ở VN. Công ty này sử dụng vài chục chiếc xe các loại khác nhau tất cả đều có lắp thiết bị DriveRight này.
Nhân viên phụ trách an toàn của công ty sẽ cài đạt các thông số cho thiết bị, nếu tài xế chạy xe quá ngưỡng là bị ghi lại lỗi ngay:
- Tăng ga đột ngột (>0.27G)
- Phanh gấp (<-0.30G)
- Chạy quá tốc độ (thông thường là 78km/h)
- Thời điểm bật/tắt khóa điện (vì quy định của công ty là hạn chế chạy ban đêm, bác nào chạy đêm nhiều biết ngay)
- Quảng đường đi được từ lúc bật khóa điện (vì quy định không được đi quá xxx km/ngày, ảnh hưởng tới sức khỏe lái xe !)
- ... mấy thông số nữa
Bộ nhớ của thiết bị ghi lại các lỗi trong vòng 1 năm, cho 5 tài xế khác nhau.
Cái xe em từng lái nó:
- Không phải là xe Ford ESC
- Không phải của BP
- Hộp đen không mang nhãn SIEMENS
Nhưng nó là 1 chiếc xe chạy cho 1 công ty dầu khí ở VN. Công ty này sử dụng vài chục chiếc xe các loại khác nhau tất cả đều có lắp thiết bị DriveRight này.
Nhân viên phụ trách an toàn của công ty sẽ cài đạt các thông số cho thiết bị, nếu tài xế chạy xe quá ngưỡng là bị ghi lại lỗi ngay:
- Tăng ga đột ngột (>0.27G)
- Phanh gấp (<-0.30G)
- Chạy quá tốc độ (thông thường là 78km/h)
- Thời điểm bật/tắt khóa điện (vì quy định của công ty là hạn chế chạy ban đêm, bác nào chạy đêm nhiều biết ngay)
- Quảng đường đi được từ lúc bật khóa điện (vì quy định không được đi quá xxx km/ngày, ảnh hưởng tới sức khỏe lái xe !)
- ... mấy thông số nữa
Bộ nhớ của thiết bị ghi lại các lỗi trong vòng 1 năm, cho 5 tài xế khác nhau.