Tập Lái
20/10/15
32
40
18
44
Rửa khoang máy xe ford nó cần:
- Trình: Hiểu kỹ về chi tiết khoang máy xe và kỹ thuật rửa
- Cẩn thận và trách nhiệm: Thao tác rất chậm, tỉ mĩ, rửa mất cả ngày.
Nên chỗ nào làm đại và làm cho nhanh để làm xe khác là dính liền. Nên xe bác bị thế thì bên rửa yếu or trách nhiệm kém thành ra thế, xe bác bị lỗi thế vậy do bác ah!
Xe e rửa xong, chạy nóng máy nó bốc khói (hơi nước) ở cái dàn giải nhiệt phía đầu xe, chạy về mà lầm bầm sao mấy ông này ko xịt cho nó khô cái dàn nhôm chứa nước làm mát này đi. Nhưng khi hiểu rõ vì sao họ ko xịt là vì xịt áp lực khô cái dàn này nó có nguy cơ thủng, móp méo đám tản nhiệt xì hết nước làm mát là xong phim!
Rửa xong còn lấy ra Xa Lộ quất hết gas mấy vòng cho nó khô ráo khoang máy để ko còn tí nước nào đọng lại!
Cám ơn bác @Nghiavt và @KMSLX đã giải ngố cho em.
Cho em hỏi là giờ phải làm sao ạ?... Hic hic...

Sáng nay cưỡi em nó đi làm để test cái vụ còn khựng khựng không:
  • Đang nổ garanti thì sượng 1 cái. Vòng tua khoảng >1000 1 chút, nổ máy 2-3 phút thì giảm nhưng dưới 1000 1 chút thôi chứ chưa về được 750-800 như bình thường.
  • Chạy ra khỏi khu nhà khoảng 200m, gặp cái ngã tư đèn đỏ dừng lại. Khi depart đèn xanh thì sượng, đang vô ga nên tắt máy luôn, phải khởi động lại
  • Từ đó vô tới công ty khoảng 8km thì không còn bị nữa... garanti về 750 rồi ạ
Chiều nay chạy về sẽ báo cáo thêm
 
Hạng C
19/9/14
955
1.819
93
Bác cứ để chạy hết hôm nay sao đã, vẫn bị thì vào garage kiểm tra thôi.
Cám ơn bác @Nghiavt và @KMSLX đã giải ngố cho em.
Cho em hỏi là giờ phải làm sao ạ?... Hic hic...

Sáng nay cưỡi em nó đi làm để test cái vụ còn khựng khựng không:
  • Đang nổ garanti thì sượng 1 cái. Vòng tua khoảng >1000 1 chút, nổ máy 2-3 phút thì giảm nhưng dưới 1000 1 chút thôi chứ chưa về được 750-800 như bình thường.
  • Chạy ra khỏi khu nhà khoảng 200m, gặp cái ngã tư đèn đỏ dừng lại. Khi depart đèn xanh thì sượng, đang vô ga nên tắt máy luôn, phải khởi động lại
  • Từ đó vô tới công ty khoảng 8km thì không còn bị nữa... garanti về 750 rồi ạ
Chiều nay chạy về sẽ báo cáo thêm
 
  • Like
Reactions: Komngui
Tập Lái
20/10/15
32
40
18
44
Bác cứ để chạy hết hôm nay sao đã, vẫn bị thì vào garage kiểm tra thôi.
1- Trưa đó (thứ 7) em lại trốn việc mà mở capo lần nữa: lau chùi lại mấy cái bobine (mobin), tháo bugi săm soi, phơi nắng khoang máy cho thặc khô...
- Bobine (mobin) = đã khô ráo. nhưng cái số 2 và số 4 có quấn băng dính điện (do người sử dụng trước làm). Cháu đặt câu hỏi: nếu không bị gì thì quấn băng dính làm cái chi chi???
- Bugi: còn mới, không dư không thiếu
- Tháo cọc bình cho ECU reset (nghe bẩu thía)
Em lắp vào chạy không tải khì êm ru, chạy về nhà (8km) cũng không còn bị khực khực... mừng mừng là.

2- Sáng chủ nhật lúc nổ máy thì có khực 1 cái, vòng tua tuột còn 400-500 nhưng lại kéo lên ngay mà không bị tắt máy. Chạy cả ngày chủ nhật thì không bị khực lần nào nữa.

Bác @KMSLX và bác @Nghiatvt cho em hướng dẫn em với: hắn đã hết hẳn chưa? Hoặc nên làm thế nào?

Mà cảm giác của em là máy không "êm" như lúc chưa rửa (chỉ cảm giác vì bị nó hành tuần lễ nay). Hichic
 
  • Like
Reactions: Nghiatvt
Hạng D
11/8/15
1.617
1.665
113
1- Trưa đó (thứ 7) em lại trốn việc mà mở capo lần nữa: lau chùi lại mấy cái bobine (mobin), tháo bugi săm soi, phơi nắng khoang máy cho thặc khô...
- Bobine (mobin) = đã khô ráo. nhưng cái số 2 và số 4 có quấn băng dính điện (do người sử dụng trước làm). Cháu đặt câu hỏi: nếu không bị gì thì quấn băng dính làm cái chi chi???
- Bugi: còn mới, không dư không thiếu
- Tháo cọc bình cho ECU reset (nghe bẩu thía)
Em lắp vào chạy không tải khì êm ru, chạy về nhà (8km) cũng không còn bị khực khực... mừng mừng là.

2- Sáng chủ nhật lúc nổ máy thì có khực 1 cái, vòng tua tuột còn 400-500 nhưng lại kéo lên ngay mà không bị tắt máy. Chạy cả ngày chủ nhật thì không bị khực lần nào nữa.

Bác @KMSLX và bác @Nghiatvt cho em hướng dẫn em với: hắn đã hết hẳn chưa? Hoặc nên làm thế nào?

Mà cảm giác của em là máy không "êm" như lúc chưa rửa (chỉ cảm giác vì bị nó hành tuần lễ nay). Hichic
Hỏi 2 ông đi Ếch thì trớt quớt, nếu thấy chưa ngon thì gara thẳng tiến bạn ơi, dù có là bác sỹ cũng chẳng ai dám phán thuốc chữa cả! Làm thợ mò chi cho đau đầu bạn.
 
Hạng C
19/9/14
955
1.819
93
Em khuyên bác nên đến garage khám tổng quát, được thì thay cái bobin đi, khoảng 570K/ cái thôi.
Khi có việc đi xa mà bệnh thì khổ
Ps: một người đi ếch 3.0 chưa tự tay sửa cái gì tư vấn :)

1- Trưa đó (thứ 7) em lại trốn việc mà mở capo lần nữa: lau chùi lại mấy cái bobine (mobin), tháo bugi săm soi, phơi nắng khoang máy cho thặc khô...
- Bobine (mobin) = đã khô ráo. nhưng cái số 2 và số 4 có quấn băng dính điện (do người sử dụng trước làm). Cháu đặt câu hỏi: nếu không bị gì thì quấn băng dính làm cái chi chi???
- Bugi: còn mới, không dư không thiếu
- Tháo cọc bình cho ECU reset (nghe bẩu thía)
Em lắp vào chạy không tải khì êm ru, chạy về nhà (8km) cũng không còn bị khực khực... mừng mừng là.

2- Sáng chủ nhật lúc nổ máy thì có khực 1 cái, vòng tua tuột còn 400-500 nhưng lại kéo lên ngay mà không bị tắt máy. Chạy cả ngày chủ nhật thì không bị khực lần nào nữa.

Bác @KMSLX và bác @Nghiatvt cho em hướng dẫn em với: hắn đã hết hẳn chưa? Hoặc nên làm thế nào?

Mà cảm giác của em là máy không "êm" như lúc chưa rửa (chỉ cảm giác vì bị nó hành tuần lễ nay). Hichic