Đã xử lý triệt để xe của cụ chưa?Ford đã trả lời là đó 1 lỗi, nhưng không cho biết là lỗi gì, và phải chạy FSA để xử lý. Mặc dù ko có 1 thông báo chính thức nào cho người dùng. Trước đó thì vẫn nói là không có vấn đề gì và ko phải can thiệp gì cả.
- Tags
- ford everest 2023
K biết bác ơi. Giờ nói sao thì nghe vậy. Mình vẫn chưa thấy bị lại. Nhưng dù sao thì cũng quá là thất vọng với cách làm việc của Ford và đại lý.Đã xử lý triệt để xe của cụ chưa?
Xin chào bác,K biết bác ơi. Giờ nói sao thì nghe vậy. Mình vẫn chưa thấy bị lại. Nhưng dù sao thì cũng quá là thất vọng với cách làm việc của Ford và đại lý.
Thật ra em không tính comment trên topic này, vì nó không phải kênh để trả lời khách hàng, tuy nhiên là em có theo dõi tình hình case của bác, trực tiếp là người đứng ra xử lý, và em cũng thấy bác đang thất vọng với cách làm việc của Ford và đại lý, cho nên em xin cho vài dòng xin được chia sẽ ạ cũng như có lời xin lổi vì trải nghiệm không tốt của bác.
Trước tiên em nói về FSA. Đây là chương trình của Ford nhằm khắc phục các sự cố liên quan đến lỗi của chiếc xe trong quá trình sử dụng. Về FSA của Ford em nghĩ là khá minh bạch và thông tin rõ đến đại lý sau đó đại lý sẽ gọi điện thoại hay nhắn tin cho khách hàng để mang xe đến đại lý để fix lỗi lại, ngoài ra khi xe đến làm bảo dưỡng anh em dịch vụ cũng check số vin xem xe có nằm trong chương trình FSA không và thông báo cho khách hàng để xử lý.
Về xe bác, tại thời điểm xe bác hết bình accu khi để xe qua đêm thì chương trình FSA khắc phục sự cố này chưa có, lúc bác mang xe vào kiểm tra hiện tượng hết bình qua đêm, anh em cố vấn dịch vụ có nhầm lẫn với một chương trình FSA khác nên báo bác biết, tuy nhiên xe bác lại không nằm trong chương trình FSA này, em tạm gọi là chương trình FSA số 1.
Khi xe bác nằm tại xưởng để kiểm tra, bên đại lý có báo Ford VN về lỗi các gặp lại và Ford Việt Nam cử chuyên gia xuống để xử lý, tại thời điểm này chương trình FSA để khắc phục sự cố hết bình có và có phần cập nhật phầm mềm để xử lý lỗi này, em tạm gọi là chương trình FSA số 2 và xe bác nằm trong chương trình này.
Tuy nhiên, do thời điểm xe bác vào xưởng, chương trình FSA số 2 chưa gửi đến đại lý nên anh em cố vấn dịch vụ tại đại lý không biết có chương trình này, về phía chuyên gia Ford Việt Nam họ tiếp nhận xe tại đại lý và cập nhật phần mềm của chương trình FSA số 2 để xử lý lỗi hết bình của xe bác, nhưng lại không thông tin đến cố vấn dịch vụ của đại lý cho nên là khi bác hỏi cố vấn dịch vụ bên em có cập nhật gì phần mềm không thì cvdv bên e trả lời là không, tuy nhiên hotline FordVN trả lời là có, khiến cho bác bị hiểu nhầm.
Sau khi tiếp nhận phản ảnh của bác, giám đốc dịch vụ bên em trực tiếp gọi điện thoại xin lỗi bác vì thông tin gây hiểu nhầm như trên, đồng thời thể hiện sự thiện chí, đại lý bên em gửi tặng bác 1 năm bảo dưỡng thay nhớt miễn phí.
Sau khi cập nhật lại phần mềm của chương trình FSA số 2 đến hiện nay thì xe bác không còn bị hiện tượng hết bình, như vậy là chương trình FSA này có tác dụng và xử lý được lỗi trên.
Sau đó, bên hotline Ford VN tiếp tục nhận thông tin phản hồi của bác vì sự trả lời gây hiểu nhầm như trên và bác yêu cầu cần có biên bản kỹ thuật. Lúc nào giám đốc dịch vụ báo cáo lên em, và em có nói giám đốc dịch vụ bên em làm biên bản kỹ thuật, những gì mình đã làm thì tường thuật lại hết trên biên bản, những thông tin gây hiểu lầm cho khách vì bị miss thông tin cũng phải xin lỗi lần nữa đến khách hàng và hẹn gặp khách hàng để xin lỗi trực tiếp.
Sau khi làm biên bản kỹ thuật xong, em là quản lý trực tiếp tại đại lý, cùng giám đốc dịch vụ bên em lên điểm hẹn là văn phòng làm việc của bác, cũng đã có những trao đổi cởi mở để hiểu nhau hơn, cũng như có thể giải thích cho bác hiểu hơn, đồng thời thấy bác cũng có gì đó chưa hài lòng, nên em xin đại diện đại lý xin phép tặng bác thêm 1 năm bảo hành mở rộng để bác thêm phần an tâm và hài lòng, sau đó bên em gửi lại bác biên bản kiểm tra kỹ thuật và ra về.
Cách đây vài ngày, bên em nhận email và bác cũng chưa hài lòng với cách bên em giải thích, đồng thời hỏi vòng tua máy của xe tại sao khi dừng lại ở chế độ parking thì tua máy chỉ có 3000 vòng/phú mà ko đạp ga được lên 3600 vòng/phút để đạt công suất cực đại. Vấn đề này thì em trực tiếp viết email phản hồi, có những giải thích sau khi tham khảo ý kiến các chuyên gia kỹ thuật. Khi xe ở chế độ không tải thì vòng tua máy tối đa sẽ đạt từ 2900 vòng/phút đến 3000 vòng/phút để bảo vệ động cơ, tuy nhiên khi cài chế độ D thì giới hạn này sẽ bỏ.
Nhưng hình như bác vẫn chưa hài lòng nên bác gửi email đề nghị giải thích chương trình FSA rõ chương trình FSA làm những gì và làm ra sao. Sau khi nhận được tin nhắn của bác e cũng chia sẽ là cơ bản chương trình FSA đả xử lý xong việc xe bác hết bình khi để xe qua đêm, bằng chứng là hơn một tháng nay xe vận hành bình thường. CÒn việc bác yêu cầu giải thích chương trình FSA rõ hơn nữa thì em có chia sẽ với bác là bên đại lý cũng như Ford VN sẵn sàng giải đáp thắc mắc cho bác trong một cuộc gặp tại đại lý, các thắc mắc của bác sẽ được chuyên gia Ford Việt Nam giải đáp.
Em nghĩ là ở góc độ nào đó, việc xử lý của đại lý và Ford VN khiến bác chưa hòng và bức xúc, cho dù như thế nào đi nữa, em vẫn thay mặc đại lý xin lỗi các một lần nữa vì trải nghiệm không tốt này. tuy nhiên điều vui nhất là xe bác đã xử lý được lỗi ngay lần đầu đến đại lý và hiện này không còn bị nữa.
Xin chia sẽ cùng với bác, nếu có vấn đề gì em xin sẵn sàng tiếp nhận và hỗ trợ cũng như giải quyết một cách cầu thị nhất.
Em xin cảm ơn ạ.
Chỉnh sửa cuối:
Chào anh, rất hoan nghênh việc anh trả lời và chia sẻ trên diễn đàn, tôi nghĩ việc chia sẻ công khai như thế này phần thể hiện được thái độ cầu thị từ phía cá nhân anh. Nhưng tôi vẫn bảo lưu quan điểm rằng việc xử lý sự cố xe của tôi và việc trả lời thắc mắc của tôi về tính năng của xe chưa thật sự thỏa đáng.Xin chào bác,
Thật ra em không tính comment trên topic này, vì nó không phải kênh để trả lời khách hàng, tuy nhiên là em có theo dõi tình hình case của bác, trực tiếp là người đứng ra xử lý, và em cũng thấy bác đang thất vọng với cách làm việc của Ford và đại lý, cho nên em xin cho vài dòng xin được chia sẽ ạ cũng như có lời xin lổi vì trải nghiệm không tốt của bác.
Trước tiên em nói về FSA. Đây là chương trình của Ford nhằm khắc phục các sự cố liên quan đến lỗi của chiếc xe trong quá trình sử dụng. Về FSA của Ford em nghĩ là khá minh bạch và thông tin rõ đến đại lý sau đó đại lý sẽ gọi điện thoại hay nhắn tin cho khách hàng để mang xe đến đại lý để fix lỗi lại, ngoài ra khi xe đến làm bảo dưỡng anh em dịch vụ cũng check số vin xem xe có nằm trong chương trình FSA không và thông báo cho khách hàng để xử lý.
Về xe bác, tại thời điểm xe bác hết bình accu khi để xe qua đêm thì chương trình FSA khắc phục sự cố này chưa có, lúc bác mang xe vào kiểm tra hiện tượng hết bình qua đêm, anh em cố vấn dịch vụ có nhầm lẫn với một chương trình FSA khác nên báo bác biết, tuy nhiên xe bác lại không nằm trong chương trình FSA này, em tạm gọi là chương trình FSA số 1.
Khi xe bác nằm tại xưởng để kiểm tra, bên đại lý có báo Ford VN về lỗi các gặp lại và Ford Việt Nam cử chuyên gia xuống để xử lý, tại thời điểm này chương trình FSA để khắc phục sự cố hết bình có và có phần cập nhật phầm mềm để xử lý lỗi này, em tạm gọi là chương trình FSA số 2 và xe bác nằm trong chương trình này.
Tuy nhiên, do thời điểm xe bác vào xưởng, chương trình FSA số 2 chưa gửi đến đại lý nên anh em cố vấn dịch vụ tại đại lý không biết có chương trình này, về phía chuyên gia Ford Việt Nam họ tiếp nhận xe tại đại lý và cập nhật phần mềm của chương trình FSA số 2 để xử lý lỗi hết bình của xe bác, nhưng lại không thông tin đến cố vấn dịch vụ của đại lý cho nên là khi bác hỏi cố vấn dịch vụ bên em có cập nhật gì phần mềm không thì cvdv bên e trả lời là không, tuy nhiên hotline FordVN trả lời là có, khiến cho bác bị hiểu nhầm.
Sau khi tiếp nhận phản ảnh của bác, giám đốc dịch vụ bên em trực tiếp gọi điện thoại xin lỗi bác vì thông tin gây hiểu nhầm như trên, đồng thời thể hiện sự thiện chí, đại lý bên em gửi tặng bác 1 năm bảo dưỡng thay nhớt miễn phí.
Sau khi cập nhật lại phần mềm của chương trình FSA số 2 đến hiện nay thì xe bác không còn bị hiện tượng hết bình, như vậy là chương trình FSA này có tác dụng và xử lý được lỗi trên.
Sau đó, bên hotline Ford VN tiếp tục nhận thông tin phản hồi của bác vì sự trả lời gây hiểu nhầm như trên và bác yêu cầu cần có biên bản kỹ thuật. Lúc nào giám đốc dịch vụ báo cáo lên em, và em có nói giám đốc dịch vụ bên em làm biên bản kỹ thuật, những gì mình đã làm thì tường thuật lại hết trên biên bản, những thông tin gây hiểu lầm cho khách vì bị miss thông tin cũng phải xin lỗi lần nữa đến khách hàng và hẹn gặp khách hàng để xin lỗi trực tiếp.
Sau khi làm biên bản kỹ thuật xong, em là quản lý trực tiếp tại đại lý, cùng giám đốc dịch vụ bên em lên điểm hẹn là văn phòng làm việc của bác, cũng đã có những trao đổi cởi mở để hiểu nhau hơn, cũng như có thể giải thích cho bác hiểu hơn, đồng thời thấy bác cũng có gì đó chưa hài lòng, nên em xin đại diện đại lý xin phép tặng bác thêm 1 năm bảo hành mở rộng để bác thêm phần an tâm và hài lòng, sau đó bên em gửi lại bác biên bản kiểm tra kỹ thuật và ra về.
Cách đây vài ngày, bên em nhận email và bác cũng chưa hài lòng với cách bên em giải thích, đồng thời hỏi vòng tua máy của xe tại sao khi dừng lại ở chế độ parking thì tua máy chỉ có 3000 vòng/phú mà ko đạp ga được lên 3600 vòng/phút để đạt công suất cực đại. Vấn đề này thì em trực tiếp viết email phản hồi, có những giải thích sau khi tham khảo ý kiến các chuyên gia kỹ thuật. Khi xe ở chế độ không tải thì vòng tua máy tối đa sẽ đạt từ 2900 vòng/phút đến 3000 vòng/phút để bảo vệ động cơ, tuy nhiên khi cài chế độ D thì giới hạn này sẽ bỏ.
Nhưng hình như bác vẫn chưa hài lòng nên bác gửi email đề nghị giải thích chương trình FSA rõ chương trình FSA làm những gì và làm ra sao. Sau khi nhận được tin nhắn của bác e cũng chia sẽ là cơ bản chương trình FSA đả xử lý xong việc xe bác hết bình khi để xe qua đêm, bằng chứng là hơn một tháng nay xe vận hành bình thường. CÒn việc bác yêu cầu giải thích chương trình FSA rõ hơn nữa thì em có chia sẽ với bác là bên đại lý cũng như Ford VN sẵn sàng giải đáp thắc mắc cho bác trong một cuộc gặp tại đại lý, các thắc mắc của bác sẽ được chuyên gia Ford Việt Nam giải đáp.
Em nghĩ là ở góc độ nào đó, việc xử lý của đại lý và Ford VN khiến bác chưa hòng và bức xúc, cho dù như thế nào đi nữa, em vẫn thay mặc đại lý xin lỗi các một lần nữa vì trải nghiệm không tốt này. tuy nhiên điều vui nhất là xe bác đã xử lý được lỗi ngay lần đầu đến đại lý và hiện này không còn bị nữa.
Xin chia sẽ cùng với bác, nếu có vấn đề gì em xin sẵn sàng tiếp nhận và hỗ trợ cũng như giải quyết một cách cầu thị nhất.
Em xin cảm ơn ạ.
Về nội dung anh trả lời, tôi xin làm rõ một vài điểm sau đây mà tôi ko rõ rằng bên đại lý cố tình hiểu sai hay muốn hướng sự việc qua 1 hướng khác.
1. Về sự cố xe bị lỗi khiến cho hệ thống điện hoàn toàn bị vô hiệu hóa:
- Anh có chia sẻ là sự cố này đã được Ford ST khắc phục ngay lần đầu mang tới đại lý: tôi KHẲNG ĐỊNH THÔNG TIN NÀY CỦA ANH LÀ SAI, tôi xin được tóm tắt lại hành trình kiểm tra và phản hồi như sau:
++ ngày 01.03.2023, sau 2 ngày 1 đêm xe nằm tại xưởng của đại lý, biên bản nghiệm thu đầu tiên của đại lý không ghi nhận lỗi của xe, chỉ đề nghị tôi đổi bình acqui với xe demo và theo dõi. Hoàn toàn không có một hành động khắc phục nào lên hệ thống để sửa lỗi. Như vậy không thể nói lỗi này đã được khắc phục ngay lần đầu tiên mang đến xưởng.
++ ngày 25.03.2023, sau khoảng 3 tuần đổi bình acqui với xe demo thì tôi có làm bảo dưỡng 1000km tại đại lý, về vấn bình ắc qui, biên bản nghiệm thu của CVDV vẫn nghi nhận là "chưa phát hiện nguyên nhân gây hư hỏng tại thời điểm kiểm tra, đề nghị theo dõi thêm", có nghĩa là theo thông tin trên biên bản nghiệm thu này vẫn không ghi nhận bất cứ nguyên nhân gây lỗi nào, và cũng không có bất kỳ hành động khắc phục nào được thực hiện ghi nhận trên biên bản.
++ khoảng ngày 28/29 tháng 3 (không nhớ chính xác): hotline của Ford Việt Nam gọi điện và báo rằng Kỹ sư của Ford Việt Nam đã tác động lại hệ thống điều khiển của xe để xử lý lỗi.
++ chiều tối cùng ngày, Ford ST có gọi điện lại và báo rằng vì xe của tôi có chạy 1 FSA 23C06 nên hotline của Ford bị nhầm lẫn, chứ không có chuyện chạy FSA để xử lý cho lỗi acqui --> Đại lý vẫn khẳng định là hệ thống xe không có lỗi và không phải chạy FSA như hotine báo.
++ do không đồng ý với cách trả lời như trên, tôi có đề nghị Ford VN/ hoặc đại lý trả lời cho tôi bằng văn và có biên bản kỹ thuật về việc này, vì tôi thật sự không biết đại lý đã làm gì với xe của tôi và với 1 sự cố nghiêm trọng như vậy. Do đó, ngày 04/04/2023 tôi có gặp đại diện bên phía Ford ST và nhận biên bản kĩ thuật, trong biên bản kĩ thuật lần này vẫn không ghi nhận nguyên nhân, nhưng có hành đồng là " Chuyên viên kỹ thuật Ford Việt Nam kết hợp cùng KTV của đại lý đã kiểm tra trực tiếp và khắc phục hoàn tất tình trạng hết điện ắc quy trên xe" và Phương án sửa chữa là" Kỹ Sư Ford Việt Nam đã cập nhật lại cơ chế hoạt động của xe để khắc phục tình trạng hao điện ắc qui trong một số tình huống sử dụng nhất đinh". Tôi có hỏi rõ trong lầ ngặp là tác động cụ thể mà kỹ sư Ford VN đã làm là gì thì được trả lời là reset lại hệ thống, tắt các chương trình không cần thiết, chạy ẩn --> đại lý vẫn ko nói gì đến 1 chương trình FSA, và tôi cũng nghĩ các hành động này rất căn bản, ko phải là 1 FSA, do đó tôi tiếp tục gửi email và trực tiếp hỏi Ford Việt Nam về các hành động mà Kỹ sư Ford Việt Nam đã thực hiện trên xe của tôi.
++ ngày 20/04/2023 bên Ford ST trả lời thắc mắc của tôi về câu hỏi nêu trên, rằng Ford Việt Nam có chạy 1 chương trình FSA trên xe của tôi vào ngày 25.03.2023 để xử lý sự cố hết bình. Tôi có email hỏi lại vậy chương trình FSA đã chạy trên xe tôi là FSA số mấy, khắc phục lỗi gì và những xe nào bị ảnh hưởng cần phải chạy thì tôi chưa nhận được sự trả lời. Và tôi vẫn bảo lưu các câu hỏi này đợi Ford Việt Nam cũng như Ford ST trả lời (sẽ dán tại cuối bài)
Như vậy, theo luồng thông tin và cách thức phản hồi của Ford VN và Ford ST, tôi thật sự không biết vấn đề của xe tôi là gì? cách khắc phục như thế nào, và liệu có còn vấn đề gì nảy sinh nữa hay không?
2. Về các chương trình FSA: lý do mà đại lý báo với tôi rằng trong biên bản nghiệm thu ngày 25.03 không đề cập tới là do Ford Việt Nam tự ý chạy FSA khắc phục sự cố mà không thông báo với đại lý, và đại lý không thông báo với khách hàng kịp. Thông tin này thật sự là không chấp nhận được vì:
++ Thứ 1: Biên bản kỹ thuật khi Ford ST làm việc với tôi có ghi rõ là Ford VN kết hợp với KTV của đại lý để trực tiếp xử lý...--> vậy cớ gì mà KTV đại lý làm việc trực tiếp với Ford VN mà ko biết họ làm gì trên xe của tôi? trong khi tôi giao xe cho đại lý???
++ Thứ 2: việc chạy FSA theo trải nghiệm thực tế của tôi tại đại lý thì sau khi CVDV có thông tin về việc 1 chiếc xe thuộc diện phải chạy FSA thì nó sẽ phải xuất hiện trên hệ thống, việc này rất quan trọng vì có thể sẽ chưa lợn mù thành lợn què nếu 1 FSA chạy không đúng trên những chiếc xe cần phải chạy.
++ Thứ 3: cách nói là do Ford VN làm mà không thông báo cho đại lý nên đại lý không biết thì lỡ sau này xe bị hư hỏng trong quá trình sửa chữa tại xưởng, thì chỉ cần nói là do Ford VN làm mà không thông báo hay sao?
Tạm kết cho trường hợp lỗi mất hệ thống điện này, đại lý đang trả lời là chưa tìm ra nguyên nhận nhưng Ford VN vẫn phát hành 1 FSA để xử lý. Tôi đang có một số câu hỏi về FSA này những vẫn chưa được giải đáp, xin phép post lại lên đây để mọi người cùng trao đổi.
3. Về thắc mắc về tính năng giới hạn vòng tua máy, tôi cũng xin phép được gửi lại câu hỏi lên đây, vì câu trả lời của đại lý rất chung chung và chưa đi vào trọng tâm câu hỏi --> phần này thực tế tôi chỉ muốn tìm hiểu thêm về các tính năng của xe do nsx thiết kế và lắp đặt.
Các biên bản làm việc, biên bản nghiệm thu anh và mọi người xem hình đính kèm giúp nhé.
Các thắc mắc vẫn đợi Ford Việt Nam và ST trả lời (copy từ email)
1. Về sự cố mất điện:
Đến hôm nay thì có thể khẳng định rằng đây là 1 sự cố nghiêm trọng và Ford đã phải có những can thiệp về mặt hệ thống để xử ý, và sự cố này chỉ xảy ra sau 3 ngày mua xe --> Ford ST đã bàn giao 1 sản phẩm bị khiếm khuyết cho người tiêu dùng. Đồng ý rằng cần phải có những cập nhật về phần mềm để giúp xe hoạt động ổn định hơn, tuy nhiêu lỗi xảy ra chỉ sau 3 ngày thật sự là chuyện không thể chấp nhận được.
Về việc chạy FSA: theo trải nghiệm thực tế của tôi tại Ford ST, khi chạy 1 FSA cho chiếc xe, sẽ cần có thông báo từ phía Ford, thông báo đời xe, thời gian sản xuất của xe đó, nguy cơ và giải thích rõ tại sao phải chạy FSA, tôi đính kèm 1 thông báo chạy FSA như đình kèm. Trường hợp chạy FSA mà anh nêu trên tôi hoàn toàn không nhận được thông báo trước khi chạy, và đến hôm nay Ford ST là có chạy 1 FSA ( khi làm việc với tôi thì Ford ST cũng có khẳng định là có can thiệp, nhưng ko nói là FSA...) với những gì đã trả nghiệm thực tế thì tôi đang hiểu FSA khác với việc can thiệp như tắt các phần mềm chạy ẩn..
2. Câu hỏi về vòng tua máy tối đa ở chế độ không tải
Vòng tua tối đa của xe khi ở chế độ không tải có thể đạt được là bao nhiêu? cái này nhà sản xuất có công bố hay không? --> phía Đại lý đang giải thích là vòng tua tối đa ở chế độ không tải ( số Parking) là 2.900- 3.000 rpm là bình thường để bảo vệ động cơ. Vậy tôi hiểu đây là 1 tính năng mà nhà sản xuất cài đặt để hạn chế vòng tua máy khi ở chế độ không tải, vậy thông tin về tính năng này có được thông báo hay hướng dẫn ở bất kỳ tài liệu về xe hay công bố của nhà sản xuất hay ko? vì thực tế qua trải nghiệm thì tôi có thấy một số xe của Ford khi đạp hết ga ở chế độ không tải thì không bị giới hạn về số vòng tua máy tối đa. Nhờ anh chia sẻ thêm thông tin giúp tôi về việc này nhé."
Trên đây là toàn bộ thông tin, phàn hồi và trải nghiệm của tôi sau 2 tháng mua xe Ford. Các các có kinh nghiệm nếu được thì cứ chia sẻ và trao đổi thông tin giúp nhé.
Attachments
-
700,5 KB Đọc: 0
-
581,7 KB Đọc: 0
-
906,4 KB Đọc: 0
-
1,1 MB Đọc: 0
Chỉnh sửa cuối:
Như chia sẽ với bác, em xin phép phản hồi trên diễn đàn này để có thông tin hai chiều để có thể hiều hết mọi việc. Các comment sau nếu có thì em xin phép được trả lời với tư cách là một thành viên diễn đàn, cũng là người sử dụng xe Ford lâu năm và có được thông tin hai chiều từ góc độ đại lý để có thể trao đổi cùng bác. Các vấn đề khác ở góc độ đại lý em xin được tiếp nhận qua kênh email, hotline và sẽ tiếp tục theo dõi và phản hồi đến bác một cách nhanh nhất, cầu thị nhất.Chào anh, rất hoan nghênh việc anh trả lời và chia sẻ trên diễn đàn, tôi nghĩ việc chia sẻ công khai như thế này phần thể hiện được thái độ cầu thị từ phía cá nhân anh. Nhưng tôi vẫn bảo lưu quan điểm rằng việc xử lý sự cố xe của tôi và việc trả lời thắc mắc của tôi về tính năng của xe chưa thật sự thỏa đáng.
Về nội dung anh trả lời, tôi xin làm rõ một vài điểm sau đây mà tôi ko rõ rằng bên đại lý cố tình hiểu sai hay muốn hướng sự việc qua 1 hướng khác.
1. Về sự cố xe bị lỗi khiến cho hệ thống điện hoàn toàn bị vô hiệu hóa:
- Anh có chia sẻ là sự cố này đã được Ford ST khắc phục ngay lần đầu mang tới đại lý: tôi KHẲNG ĐỊNH THÔNG TIN NÀY CỦA ANH LÀ SAI, tôi xin được tóm tắt lại hành trình kiểm tra và phản hồi như sau:
++ ngày 01.03.2023, sau 2 ngày 1 đêm xe nằm tại xưởng của đại lý, biên bản nghiệm thu đầu tiên của đại lý không ghi nhận lỗi của xe, chỉ đề nghị tôi đổi bình acqui với xe demo và theo dõi. Hoàn toàn không có một hành động khắc phục nào lên hệ thống để sửa lỗi. Như vậy không thể nói lỗi này đã được khắc phục ngay lần đầu tiên mang đến xưởng.
++ ngày 25.03.2023, sau khoảng 3 tuần đổi bình acqui với xe demo thì tôi có làm bảo dưỡng 1000km tại đại lý, về vấn bình ắc qui, biên bản nghiệm thu của CVDV vẫn nghi nhận là "chưa phát hiện nguyên nhân gây hư hỏng tại thời điểm kiểm tra, đề nghị theo dõi thêm", có nghĩa là theo thông tin trên biên bản nghiệm thu này vẫn không ghi nhận bất cứ nguyên nhân gây lỗi nào, và cũng không có bất kỳ hành động khắc phục nào được thực hiện ghi nhận trên biên bản.
++ khoảng ngày 28/29 tháng 3 (không nhớ chính xác): hotline của Ford Việt Nam gọi điện và báo rằng Kỹ sư của Ford Việt Nam đã tác động lại hệ thống điều khiển của xe để xử lý lỗi.
++ chiều tối cùng ngày, Ford ST có gọi điện lại và báo rằng vì xe của tôi có chạy 1 FSA 23C06 nên hotline của Ford bị nhầm lẫn, chứ không có chuyện chạy FSA để xử lý cho lỗi acqui --> Đại lý vẫn khẳng định là hệ thống xe không có lỗi và không phải chạy FSA như hotine báo.
++ do không đồng ý với cách trả lời như trên, tôi có đề nghị Ford VN/ hoặc đại lý trả lời cho tôi bằng văn và có biên bản kỹ thuật về việc này, vì tôi thật sự không biết đại lý đã làm gì với xe của tôi và với 1 sự cố nghiêm trọng như vậy. Do đó, ngày 04/04/2023 tôi có gặp đại diện bên phía Ford ST và nhận biên bản kĩ thuật, trong biên bản kĩ thuật lần này vẫn không ghi nhận nguyên nhân, nhưng có hành đồng là " Chuyên viên kỹ thuật Ford Việt Nam kết hợp cùng KTV của đại lý đã kiểm tra trực tiếp và khắc phục hoàn tất tình trạng hết điện ắc quy trên xe" và Phương án sửa chữa là" Kỹ Sư Ford Việt Nam đã cập nhật lại cơ chế hoạt động của xe để khắc phục tình trạng hao điện ắc qui trong một số tình huống sử dụng nhất đinh". Tôi có hỏi rõ trong lầ ngặp là tác động cụ thể mà kỹ sư Ford VN đã làm là gì thì được trả lời là reset lại hệ thống, tắt các chương trình không cần thiết, chạy ẩn --> đại lý vẫn ko nói gì đến 1 chương trình FSA, và tôi cũng nghĩ các hành động này rất căn bản, ko phải là 1 FSA, do đó tôi tiếp tục gửi email và trực tiếp hỏi Ford Việt Nam về các hành động mà Kỹ sư Ford Việt Nam đã thực hiện trên xe của tôi.
++ ngày 20/04/2023 bên Ford ST trả lời thắc mắc của tôi về câu hỏi nêu trên, rằng Ford Việt Nam có chạy 1 chương trình FSA trên xe của tôi vào ngày 25.03.2023 để xử lý sự cố hết bình. Tôi có email hỏi lại vậy chương trình FSA đã chạy trên xe tôi là FSA số mấy, khắc phục lỗi gì và những xe nào bị ảnh hưởng cần phải chạy thì tôi chưa nhận được sự trả lời. Và tôi vẫn bảo lưu các câu hỏi này đợi Ford Việt Nam cũng như Ford ST trả lời (sẽ dán tại cuối bài)
Như vậy, theo luồng thông tin và cách thức phản hồi của Ford VN và Ford ST, tôi thật sự không biết vấn đề của xe tôi là gì? cách khắc phục như thế nào, và liệu có còn vấn đề gì nảy sinh nữa hay không?
2. Về các chương trình FSA: lý do mà đại lý báo với tôi rằng trong biên bản nghiệm thu ngày 25.03 không đề cập tới là do Ford Việt Nam tự ý chạy FSA khắc phục sự cố mà không thông báo với đại lý, và đại lý không thông báo với khách hàng kịp. Thông tin này thật sự là không chấp nhận được vì:
++ Thứ 1: Biên bản kỹ thuật khi Ford ST làm việc với tôi có ghi rõ là Ford VN kết hợp với KTV của đại lý để trực tiếp xử lý...--> vậy cớ gì mà KTV đại lý làm việc trực tiếp với Ford VN mà ko biết họ làm gì trên xe của tôi? trong khi tôi giao xe cho đại lý???
++ Thứ 2: việc chạy FSA theo trải nghiệm thực tế của tôi tại đại lý thì sau khi CVDV có thông tin về việc 1 chiếc xe thuộc diện phải chạy FSA thì nó sẽ phải xuất hiện trên hệ thống, việc này rất quan trọng vì có thể sẽ chưa lợn mù thành lợn què nếu 1 FSA chạy không đúng trên những chiếc xe cần phải chạy.
++ Thứ 3: cách nói là do Ford VN làm mà không thông báo cho đại lý nên đại lý không biết thì lỡ sau này xe bị hư hỏng trong quá trình sửa chữa tại xưởng, thì chỉ cần nói là do Ford VN làm mà không thông báo hay sao?
Tạm kết cho trường hợp lỗi mất hệ thống điện này, đại lý đang trả lời là chưa tìm ra nguyên nhận nhưng Ford VN vẫn phát hành 1 FSA để xử lý. Tôi đang có một số câu hỏi về FSA này những vẫn chưa được giải đáp, xin phép post lại lên đây để mọi người cùng trao đổi.
3. Về thắc mắc về tính năng giới hạn vòng tua máy, tôi cũng xin phép được gửi lại câu hỏi lên đây, vì câu trả lời của đại lý rất chung chung và chưa đi vào trọng tâm câu hỏi --> phần này thực tế tôi chỉ muốn tìm hiểu thêm về các tính năng của xe do nsx thiết kế và lắp đặt.
Các biên bản làm việc, biên bản nghiệm thu anh và mọi người xem hình đính kèm giúp nhé.
Các thắc mắc vẫn đợi Ford Việt Nam và ST trả lời (copy từ email)
1. Về sự cố mất điện:
Đến hôm nay thì có thể khẳng định rằng đây là 1 sự cố nghiêm trọng và Ford đã phải có những can thiệp về mặt hệ thống để xử ý, và sự cố này chỉ xảy ra sau 3 ngày mua xe --> Ford ST đã bàn giao 1 sản phẩm bị khiếm khuyết cho người tiêu dùng. Đồng ý rằng cần phải có những cập nhật về phần mềm để giúp xe hoạt động ổn định hơn, tuy nhiêu lỗi xảy ra chỉ sau 3 ngày thật sự là chuyện không thể chấp nhận được.
Về việc chạy FSA: theo trải nghiệm thực tế của tôi tại Ford ST, khi chạy 1 FSA cho chiếc xe, sẽ cần có thông báo từ phía Ford, thông báo đời xe, thời gian sản xuất của xe đó, nguy cơ và giải thích rõ tại sao phải chạy FSA, tôi đính kèm 1 thông báo chạy FSA như đình kèm. Trường hợp chạy FSA mà anh nêu trên tôi hoàn toàn không nhận được thông báo trước khi chạy, và đến hôm nay Ford ST là có chạy 1 FSA ( khi làm việc với tôi thì Ford ST cũng có khẳng định là có can thiệp, nhưng ko nói là FSA...) với những gì đã trả nghiệm thực tế thì tôi đang hiểu FSA khác với việc can thiệp như tắt các phần mềm chạy ẩn..
2. Câu hỏi về vòng tua máy tối đa ở chế độ không tải
Vòng tua tối đa của xe khi ở chế độ không tải có thể đạt được là bao nhiêu? cái này nhà sản xuất có công bố hay không? --> phía Đại lý đang giải thích là vòng tua tối đa ở chế độ không tải ( số Parking) là 2.900- 3.000 rpm là bình thường để bảo vệ động cơ. Vậy tôi hiểu đây là 1 tính năng mà nhà sản xuất cài đặt để hạn chế vòng tua máy khi ở chế độ không tải, vậy thông tin về tính năng này có được thông báo hay hướng dẫn ở bất kỳ tài liệu về xe hay công bố của nhà sản xuất hay ko? vì thực tế qua trải nghiệm thì tôi có thấy một số xe của Ford khi đạp hết ga ở chế độ không tải thì không bị giới hạn về số vòng tua máy tối đa. Nhờ anh chia sẻ thêm thông tin giúp tôi về việc này nhé."
Trên đây là toàn bộ thông tin, phàn hồi và trải nghiệm của tôi sau 2 tháng mua xe Ford. Các các có kinh nghiệm nếu được thì cứ chia sẻ và trao đổi thông tin giúp nhé.
Em xin comment này với tư cách là một thành viên diễn đàn khi có thông tin hai chiều từ đại lý và khách hàng.Chào anh, rất hoan nghênh việc anh trả lời và chia sẻ trên diễn đàn, tôi nghĩ việc chia sẻ công khai như thế này phần thể hiện được thái độ cầu thị từ phía cá nhân anh. Nhưng tôi vẫn bảo lưu quan điểm rằng việc xử lý sự cố xe của tôi và việc trả lời thắc mắc của tôi về tính năng của xe chưa thật sự thỏa đáng.
Về nội dung anh trả lời, tôi xin làm rõ một vài điểm sau đây mà tôi ko rõ rằng bên đại lý cố tình hiểu sai hay muốn hướng sự việc qua 1 hướng khác.
1. Về sự cố xe bị lỗi khiến cho hệ thống điện hoàn toàn bị vô hiệu hóa:
- Anh có chia sẻ là sự cố này đã được Ford ST khắc phục ngay lần đầu mang tới đại lý: tôi KHẲNG ĐỊNH THÔNG TIN NÀY CỦA ANH LÀ SAI, tôi xin được tóm tắt lại hành trình kiểm tra và phản hồi như sau:
++ ngày 01.03.2023, sau 2 ngày 1 đêm xe nằm tại xưởng của đại lý, biên bản nghiệm thu đầu tiên của đại lý không ghi nhận lỗi của xe, chỉ đề nghị tôi đổi bình acqui với xe demo và theo dõi. Hoàn toàn không có một hành động khắc phục nào lên hệ thống để sửa lỗi. Như vậy không thể nói lỗi này đã được khắc phục ngay lần đầu tiên mang đến xưởng.
++ ngày 25.03.2023, sau khoảng 3 tuần đổi bình acqui với xe demo thì tôi có làm bảo dưỡng 1000km tại đại lý, về vấn bình ắc qui, biên bản nghiệm thu của CVDV vẫn nghi nhận là "chưa phát hiện nguyên nhân gây hư hỏng tại thời điểm kiểm tra, đề nghị theo dõi thêm", có nghĩa là theo thông tin trên biên bản nghiệm thu này vẫn không ghi nhận bất cứ nguyên nhân gây lỗi nào, và cũng không có bất kỳ hành động khắc phục nào được thực hiện ghi nhận trên biên bản.
++ khoảng ngày 28/29 tháng 3 (không nhớ chính xác): hotline của Ford Việt Nam gọi điện và báo rằng Kỹ sư của Ford Việt Nam đã tác động lại hệ thống điều khiển của xe để xử lý lỗi.
++ chiều tối cùng ngày, Ford ST có gọi điện lại và báo rằng vì xe của tôi có chạy 1 FSA 23C06 nên hotline của Ford bị nhầm lẫn, chứ không có chuyện chạy FSA để xử lý cho lỗi acqui --> Đại lý vẫn khẳng định là hệ thống xe không có lỗi và không phải chạy FSA như hotine báo.
++ do không đồng ý với cách trả lời như trên, tôi có đề nghị Ford VN/ hoặc đại lý trả lời cho tôi bằng văn và có biên bản kỹ thuật về việc này, vì tôi thật sự không biết đại lý đã làm gì với xe của tôi và với 1 sự cố nghiêm trọng như vậy. Do đó, ngày 04/04/2023 tôi có gặp đại diện bên phía Ford ST và nhận biên bản kĩ thuật, trong biên bản kĩ thuật lần này vẫn không ghi nhận nguyên nhân, nhưng có hành đồng là " Chuyên viên kỹ thuật Ford Việt Nam kết hợp cùng KTV của đại lý đã kiểm tra trực tiếp và khắc phục hoàn tất tình trạng hết điện ắc quy trên xe" và Phương án sửa chữa là" Kỹ Sư Ford Việt Nam đã cập nhật lại cơ chế hoạt động của xe để khắc phục tình trạng hao điện ắc qui trong một số tình huống sử dụng nhất đinh". Tôi có hỏi rõ trong lầ ngặp là tác động cụ thể mà kỹ sư Ford VN đã làm là gì thì được trả lời là reset lại hệ thống, tắt các chương trình không cần thiết, chạy ẩn --> đại lý vẫn ko nói gì đến 1 chương trình FSA, và tôi cũng nghĩ các hành động này rất căn bản, ko phải là 1 FSA, do đó tôi tiếp tục gửi email và trực tiếp hỏi Ford Việt Nam về các hành động mà Kỹ sư Ford Việt Nam đã thực hiện trên xe của tôi.
++ ngày 20/04/2023 bên Ford ST trả lời thắc mắc của tôi về câu hỏi nêu trên, rằng Ford Việt Nam có chạy 1 chương trình FSA trên xe của tôi vào ngày 25.03.2023 để xử lý sự cố hết bình. Tôi có email hỏi lại vậy chương trình FSA đã chạy trên xe tôi là FSA số mấy, khắc phục lỗi gì và những xe nào bị ảnh hưởng cần phải chạy thì tôi chưa nhận được sự trả lời. Và tôi vẫn bảo lưu các câu hỏi này đợi Ford Việt Nam cũng như Ford ST trả lời (sẽ dán tại cuối bài)
Như vậy, theo luồng thông tin và cách thức phản hồi của Ford VN và Ford ST, tôi thật sự không biết vấn đề của xe tôi là gì? cách khắc phục như thế nào, và liệu có còn vấn đề gì nảy sinh nữa hay không?
2. Về các chương trình FSA: lý do mà đại lý báo với tôi rằng trong biên bản nghiệm thu ngày 25.03 không đề cập tới là do Ford Việt Nam tự ý chạy FSA khắc phục sự cố mà không thông báo với đại lý, và đại lý không thông báo với khách hàng kịp. Thông tin này thật sự là không chấp nhận được vì:
++ Thứ 1: Biên bản kỹ thuật khi Ford ST làm việc với tôi có ghi rõ là Ford VN kết hợp với KTV của đại lý để trực tiếp xử lý...--> vậy cớ gì mà KTV đại lý làm việc trực tiếp với Ford VN mà ko biết họ làm gì trên xe của tôi? trong khi tôi giao xe cho đại lý???
++ Thứ 2: việc chạy FSA theo trải nghiệm thực tế của tôi tại đại lý thì sau khi CVDV có thông tin về việc 1 chiếc xe thuộc diện phải chạy FSA thì nó sẽ phải xuất hiện trên hệ thống, việc này rất quan trọng vì có thể sẽ chưa lợn mù thành lợn què nếu 1 FSA chạy không đúng trên những chiếc xe cần phải chạy.
++ Thứ 3: cách nói là do Ford VN làm mà không thông báo cho đại lý nên đại lý không biết thì lỡ sau này xe bị hư hỏng trong quá trình sửa chữa tại xưởng, thì chỉ cần nói là do Ford VN làm mà không thông báo hay sao?
Tạm kết cho trường hợp lỗi mất hệ thống điện này, đại lý đang trả lời là chưa tìm ra nguyên nhận nhưng Ford VN vẫn phát hành 1 FSA để xử lý. Tôi đang có một số câu hỏi về FSA này những vẫn chưa được giải đáp, xin phép post lại lên đây để mọi người cùng trao đổi.
3. Về thắc mắc về tính năng giới hạn vòng tua máy, tôi cũng xin phép được gửi lại câu hỏi lên đây, vì câu trả lời của đại lý rất chung chung và chưa đi vào trọng tâm câu hỏi --> phần này thực tế tôi chỉ muốn tìm hiểu thêm về các tính năng của xe do nsx thiết kế và lắp đặt.
Các biên bản làm việc, biên bản nghiệm thu anh và mọi người xem hình đính kèm giúp nhé.
Các thắc mắc vẫn đợi Ford Việt Nam và ST trả lời (copy từ email)
1. Về sự cố mất điện:
Đến hôm nay thì có thể khẳng định rằng đây là 1 sự cố nghiêm trọng và Ford đã phải có những can thiệp về mặt hệ thống để xử ý, và sự cố này chỉ xảy ra sau 3 ngày mua xe --> Ford ST đã bàn giao 1 sản phẩm bị khiếm khuyết cho người tiêu dùng. Đồng ý rằng cần phải có những cập nhật về phần mềm để giúp xe hoạt động ổn định hơn, tuy nhiêu lỗi xảy ra chỉ sau 3 ngày thật sự là chuyện không thể chấp nhận được.
Về việc chạy FSA: theo trải nghiệm thực tế của tôi tại Ford ST, khi chạy 1 FSA cho chiếc xe, sẽ cần có thông báo từ phía Ford, thông báo đời xe, thời gian sản xuất của xe đó, nguy cơ và giải thích rõ tại sao phải chạy FSA, tôi đính kèm 1 thông báo chạy FSA như đình kèm. Trường hợp chạy FSA mà anh nêu trên tôi hoàn toàn không nhận được thông báo trước khi chạy, và đến hôm nay Ford ST là có chạy 1 FSA ( khi làm việc với tôi thì Ford ST cũng có khẳng định là có can thiệp, nhưng ko nói là FSA...) với những gì đã trả nghiệm thực tế thì tôi đang hiểu FSA khác với việc can thiệp như tắt các phần mềm chạy ẩn..
2. Câu hỏi về vòng tua máy tối đa ở chế độ không tải
Vòng tua tối đa của xe khi ở chế độ không tải có thể đạt được là bao nhiêu? cái này nhà sản xuất có công bố hay không? --> phía Đại lý đang giải thích là vòng tua tối đa ở chế độ không tải ( số Parking) là 2.900- 3.000 rpm là bình thường để bảo vệ động cơ. Vậy tôi hiểu đây là 1 tính năng mà nhà sản xuất cài đặt để hạn chế vòng tua máy khi ở chế độ không tải, vậy thông tin về tính năng này có được thông báo hay hướng dẫn ở bất kỳ tài liệu về xe hay công bố của nhà sản xuất hay ko? vì thực tế qua trải nghiệm thì tôi có thấy một số xe của Ford khi đạp hết ga ở chế độ không tải thì không bị giới hạn về số vòng tua máy tối đa. Nhờ anh chia sẻ thêm thông tin giúp tôi về việc này nhé."
Trên đây là toàn bộ thông tin, phàn hồi và trải nghiệm của tôi sau 2 tháng mua xe Ford. Các các có kinh nghiệm nếu được thì cứ chia sẻ và trao đổi thông tin giúp nhé.
Khi tiếp nhận một sự cố, tất nhiên nhân viên kỹ thuật họ sẽ làm nhiều cách để tìm ra nguyên nhân nó là gì. Thông thường thì khi xe hết bình qua đêm , việc đầu tiên là sẽ phải đo độ rò dòng điện, xem dòng điện có rò rỉ ở đâu không gây nên hiện tượng hết bình.
Sau khi đo độ rò dòng điện bằng máy đo thì độ rò dòng điện nằm trong giới hạn cho phép, do đó nhân viên kỹ thuật sẽ loại bỏ được yếu tố này.
Tiếp theo họ sẽ đẩy nghi ngờ đến cái bình accu bị lỗi, có thể không cầm bình, chính vì vậy giải pháp được đưa ra là thay thế một bình accu khác tạm thời để xem như thế nào, cụ thể ở đây là lấy bình accu của bác để lên xe demo bên em và bình accu xe demo bên em sẽ gắn lên bác xem thử có phải nguyên nhân do bình hay không. Tuy nhiên mọi việc vẫn bình thường, xe bác vẫn ko có hiện tượng hết bình như trước và xe demo bên em cũng không bị.
Thế thì tại thời điểm bác mang xe vào lại để đổi bình lại, có một sự việc miss thông tin như em chia sẽ ở trên là chuyên gia FVL có cập nhật lại phần mềm để xử lý lỗi nhưng lại không báo cho cvdv bên em nên cvdv bên em không có thông tin đến bác, đồng thời hotline FVL có trả lời bác có cập nhật, vì có hai kênh bác phản ánh là hotline FVL và đại lý. Về phần này bên em đã ghi nhận lỗi và cũng đã có các hành động để xin lỗi bác.
Ờ góc độ là người sử dụng, em chia sẽ với bác về tình huống bác gặp phải, và đại lý cũng như FVL có hành động tích cực để xử lý cho sự cố trên, chỉ có điều thông tin không thông nhất khi cung cấp cho bác giữa đại lý và hotline FVL khiến cho bác hiểu lầm.
Cái xe nó cũng như con người thôi bác, đôi khi nó cũng bị bệnh và để tìm ra bệnh thì cũng phải tìm hiểu các triệu chứng lâm sàng hay phải test chuyên sâu, và làm nhiều cách để có thể trị dứt bệnh. Em nghĩ điều này hoàn toàn bình thường. Như con em mấy ngày trước, bị sốt dai dẵng, khám uống thuốc vẫn ko hết, đến khi sốt quá ko hạ được phải mang vào bệnh viện, việc đầu tiên bác sỹ phải chữa cho xong cái triệu chứng là hạ sốt, sau đó làm các xét nghiệm chuyên sâu xem nguyên nhân là gì, khi biết là nhiễm trùng, bản thân bác sỹ họ cũng cho truyền kháng sinh, nhưng không phải kháng sinh nào cũng đáp ứng dc, mà phải test kháng sinh, nếu đáp ứng thuốc thể hiện qua các triệu chứng lâm sàng là hạ sốt thì xem là thuốc phù hợp để tiếp tục truyền, còn không phù hợp thì phải đổi thuốc khác
Một câu chuyện để chia sẽ cùng bác, Một điều đáng tiếc duy nhất trong case này đó là thông tin không thống nhất từ đại lý và hotline FVL, tuy nhiên đại lý đã nhận lỗi và trực tiếp xin lỗi đến bác cùng với các hành động tích cực. Việc phục vụ khách hàng không tránh khỏi sơ xót, tuy nhiên là quan trọng là dám nhận lỗi, không phủ nhận... có hành động tích cực.
Em thấy tận cùng xe bác cũng xử lý hết bệnh một cách nhanh nhất. vụ việc thông tin bị miss giữa đại lý và Ford VN được đại lý ghi nhận, và hành động của đại lý là xin lỗi bác từ cố vấn dịch vụ, giám đốc dịch vụ cũng như là người quản lý cao nhất ở đại lý đồng thời ngoài việc xin lỗi thiện chí của đại lý là tặng bác 1 năm thay nhớt, bảo dưỡng miễn phí, gia hạn thêm 1 năm bảo hành mở rộng, như vậy em nghĩ đại lý họ cũng rất cầu thị và nhiệt tình.
Chỉnh sửa cuối:
Em nói thêm một xíu về phầm mềm.
Em không phải làm ở lĩnh vực này nên em không hiểu hết, tuy nhiên một phần mềm được code ra thì sau đó điều có các version để cập nhật cho các phiên bản trước đó để xử lý các lỗi trước đó, giống như iphone họ cập nhật phầm để xử lý các lỗi nóng pin... nên em nghĩ không phải là lỗi nghiêm trong bác ạ. Quan trọng là xử lý dc dứt điểm tình trạng.
Em không phải làm ở lĩnh vực này nên em không hiểu hết, tuy nhiên một phần mềm được code ra thì sau đó điều có các version để cập nhật cho các phiên bản trước đó để xử lý các lỗi trước đó, giống như iphone họ cập nhật phầm để xử lý các lỗi nóng pin... nên em nghĩ không phải là lỗi nghiêm trong bác ạ. Quan trọng là xử lý dc dứt điểm tình trạng.
Tôi thấy bác chỉ cố gắng trả lời một cách chung chung, rằng đại lý đã nhanh cố gắng xử lý lỗi. Tôi ghi nhận điều này.Em nói thêm một xíu về phầm mềm.
Em không phải làm ở lĩnh vực này nên em không hiểu hết, tuy nhiên một phần mềm được code ra thì sau đó điều có các version để cập nhật cho các phiên bản trước đó để xử lý các lỗi trước đó, giống như iphone họ cập nhật phầm để xử lý các lỗi nóng pin... nên em nghĩ không phải là lỗi nghiêm trong bác ạ. Quan trọng là xử lý dc dứt điểm tình trạng.
Nhưng ở đây là 1 chiếc xe mua mới, bị lỗi chỉ sau 3 ngày, nên tôi cần biết rõ ràng hơn, chi tiết hơn về các lỗi này và cách xử lý của hãng cũng như đại lý. Các câu hỏi của tôi vẫn còn đó và vẫn không có 1 câu trả lời rõ ràng nào.
Dĩ nhiên việc tôi có những yêu cầu như vậy là do đã có quá nhiều sự vụ lỗi xảy ra với xe của hãng Ford, và các xử lý của đại lý cũng như hãng. Thật sự thì tôi đang trải nghiệm đúng những gì tôi đã đọc được từ những người từng sử dụng và gặp vấn đề với xe Ford.
Tôi vẫn bảo lưu các thắc mắc và đợi câu trả lời rõ ràng, đúng nội dung câu hỏi từ phía Ford cũng như đại lý. Lý do mà tôi chưa đồng ý để gặp trực tiếp là vì muốn có văn bản rõ ràng, không bị hướng qua ý khác khi nói miệng.
Chỉnh sửa cuối:
Bác ơi tiện xin hỏi bác FSA 22C34 là gì vậy?Em nói thêm một xíu về phầm mềm.
Em không phải làm ở lĩnh vực này nên em không hiểu hết, tuy nhiên một phần mềm được code ra thì sau đó điều có các version để cập nhật cho các phiên bản trước đó để xử lý các lỗi trước đó, giống như iphone họ cập nhật phầm để xử lý các lỗi nóng pin... nên em nghĩ không phải là lỗi nghiêm trong bác ạ. Quan trọng là xử lý dc dứt điểm tình trạng.
Từ lúc em mua tới giờ hành em tới lui xưởng 3 lần:
1. Toàn bộ cụm điều khiển gương bên cửa lái không phản hồi.
2. Màn hình cảm ứng không phản hồi mấy lần phải tháo cọc.
3. FSA gì gì đó liên quan đến hệ thống chiếu sáng (mất 1.5 tiếng).
Giờ em nhận thêm 2 cái triệu hồi mới 23C06 và 22C34 cùng lúc.
Theo em hỏi sơ bộ thì 23C06 là cảnh báo mực dầu phanh.
Còn cái 22C34 là gì vậy bác?
Và nếu em ko cập nhật thì có sao không? Vì em thấy thực sự tới thời điểm này chính thức gọi lac rất phiền phức cho khách hàng.
Còn vấn đề của bác chủ, em nghĩ bác ấy cũng hơi lo lắng thái quá nhưng lo đúng! Vì tài sản cá nhân mà bác, bỏ ra số tiền lớn không ai không hoảng loạn cả bác.
Bác inbox giúp em full số vin xe bác nhé. Để em nhờ anh em check xe bác có nằm tròn fsa hay không nha. Sẵn tiện bác cho em thông tin liên hệ để các bạn chăm sóc khách hàng liên hệ đặt hẹn với bác nếu xe bác có fsa nha. Em cảm ơn bácBác ơi tiện xin hỏi bác FSA 22C34 là gì vậy?
Từ lúc em mua tới giờ hành em tới lui xưởng 3 lần:
1. Toàn bộ cụm điều khiển gương bên cửa lái không phản hồi.
2. Màn hình cảm ứng không phản hồi mấy lần phải tháo cọc.
3. FSA gì gì đó liên quan đến hệ thống chiếu sáng (mất 1.5 tiếng).
Giờ em nhận thêm 2 cái triệu hồi mới 23C06 và 22C34 cùng lúc.
Theo em hỏi sơ bộ thì 23C06 là cảnh báo mực dầu phanh.
Còn cái 22C34 là gì vậy bác?
Và nếu em ko cập nhật thì có sao không? Vì em thấy thực sự tới thời điểm này chính thức gọi lac rất phiền phức cho khách hàng.
Còn vấn đề của bác chủ, em nghĩ bác ấy cũng hơi lo lắng thái quá nhưng lo đúng! Vì tài sản cá nhân mà bác, bỏ ra số tiền lớn không ai không hoảng loạn cả bác.