Hôm trước xe em cũng đổ xăng trên Đà Lạt, chạy về đến Phạm Văn Đồng - Kha Vạn Cân cũng bị tắt máy, đèn Engine sáng. Tắt khóa điện mở lại thì dc.trước đó mình có đổ 500k xăng tại Đà Lạt, chạy 210 km tới gần Dầu Giây mới bị ht này, chả lẽ do xăng thật , hiện mình đang bận nên để xe ở bãi cuối tuần mới xách đi gara
Cuồng Toy chém gió mà bác.Bác lại chém, em chiều năm mới gặp con Lexus rx350 đời 2013 nằm đg, mà đg phố luôn nhé, thấy mở nắp ca pô. Công chuyện xong em đi về lại ngang qua thì thấy đang lên cứu hộ.
Lên mạng search phát ra cả đống xe Nhật bị lỗi như thế này.
Xăng, gió, lửa một trong 3 đường. Đường gió ít nghĩ nhất. Xăng thì khả năng cao bơm xăng, béc; nếu bơm xăng sắp tèo thì hiện tượng như bác đã nêu +dừng xe để chừng 30p-1h đề lại nổ bình thường, nếu nổ lại được ngay thì ít nghĩ hơn. Lửa thì bugi, mobin, dây cao áp. Nếu bác mới đổ xăng ở "chỗ lạ" thì có khả năng tắc 1 béc. Bugi, cao áp, mobin thì phải có đồ đo volt mới kết luận được. Tốt nhất ra gara đo áp bơm xăng, kiểm tra bugi, mobin, cao áp, béc phun trước. Mấy cái đó nếu hỏng thì đặt hàng ngoài (hàng hãng hoặc OEM) thay cũng rẻ rề. Nếu không đúng mấy món đó thì em chịu.
Chỉnh sửa cuối:
Cục bù ga hỏng thì khi dừng đèn đỏ hoặc nổ không tải vòng tua sẽ nhảy múa (nên còn gọi là van không tải) hoặc lịm luôn, chứ đang chạy mà tắt máy thì ít nghĩ cụ ơi.Tuần vừa rồi có gặp một em bị như vậy, do cục bù ga bị hỏng. Thay cũng không cao lắm.
sáng nay mình chạy ra gara xem thử thì chạy tới gara bt, gara cũng kiểm tra rồi thay 4 con bugi
bugi thấy mòn sớm , 4 con denso iridium này đã chạy khoảng 60k km .Chạy về nhà cũng bt, chắc phải làm chuyến đi xa mới biết còn bệnh ko, mình sẽ cập nhật tt để mọi người tham khảo.
bugi thấy mòn sớm , 4 con denso iridium này đã chạy khoảng 60k km .Chạy về nhà cũng bt, chắc phải làm chuyến đi xa mới biết còn bệnh ko, mình sẽ cập nhật tt để mọi người tham khảo.
-thứ nhất là hỏng buri92k km bác nhé focus classic 2010
-thứ hai là bị cái gì bên trong
-thứ ba là bị tắc xăng
-thứ tư là bị lăng nhăng bên ngoài
loại trừ phương án thứ tư,Bác kiểm tra 3 phương án trên, nếu không hết bệnh ip em chỉ chỗ mua xe mới nhé,,,,kkkkkkk
p/s
focus classic thuộc dòng xe cực lành,
Bác kiểm tra lửa củi trước sau đó hạ bình xăng kiểm tra bơm xăng ,tiện thể thay cái mề gà,em nghĩ là là em nó hết bệnh thôi, phụ tùng thì chịu khó tìm mua ở ngoài , giá sẽ rẻ hơn trong hãng rất nhiều,
Minh thay ở Ford Trường Chinh 11 củ.Bơm xăng tèo có khả năng cao. Nhưng cái bơm này vào hãng nó chém bác không đẹp không lấy tiền. COn Focus 1.8AT đời 2011 của em mới vào hãng tính thay ở Bình Dương, nó báo giá xong là em phi 1 mạch chạy luôn : BƠM XĂNG 8,5 TRIỆU + CÔNG THÁO LẮP BÌNH XĂNG 1 TRIỆU
Nhà nghèo con đông nên em đặt mua hàng của mấy Bác ngoài Hà Lội : Bơm xăng có 1,4 chai, vào gara tháo lắp bình xăng 300k => Tổng cộng 1,7 chai chạy ngon ơ tầm 600km rồi.