RE: Xe gì đây
Hê hê ! Ai bảu bác là động cơ 3 lít của F1 nó hông ngốn xăng ạ . em giải thích chút xíu nghen :
Với công suất 1.000 mã lực và tốc độ quay có thể tới 19.000 vòng/phút. Nhờ tốc độ vòng quay lớn như vậy, sức nén lên piston ở thời điểm tăng tốc của xe đua F1 có thể tương đương với 9.000 lần lực hút của trái đất. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi lý do thường xuyên nhất khiến các tay lái phải bỏ cuộc giữa chừng là hỏng động cơ. Thậm chí, nhiều xe còn không thể nhúc nhích khỏi điểm xuất phát. Để vận hành tốt, trung bình động cơ F1 cần 650 lít không khí mỗi giây và ngốn sạch 75 lít nhiên liệu sau mỗi 100 km.
Vậy với những thông tin trên , bác đã hiểu vì sao kô thể ứng dụng động cơ F1 vô xe thông dụng chưa .
Trích đoạn: simbeane
vậy máy có 3.0 chắc ít hao xăng lắm, vậy sao người ta ko áp dụng máy của f1 vào các loại xe thươn mại khác??
Hê hê ! Ai bảu bác là động cơ 3 lít của F1 nó hông ngốn xăng ạ . em giải thích chút xíu nghen :
Với công suất 1.000 mã lực và tốc độ quay có thể tới 19.000 vòng/phút. Nhờ tốc độ vòng quay lớn như vậy, sức nén lên piston ở thời điểm tăng tốc của xe đua F1 có thể tương đương với 9.000 lần lực hút của trái đất. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi lý do thường xuyên nhất khiến các tay lái phải bỏ cuộc giữa chừng là hỏng động cơ. Thậm chí, nhiều xe còn không thể nhúc nhích khỏi điểm xuất phát. Để vận hành tốt, trung bình động cơ F1 cần 650 lít không khí mỗi giây và ngốn sạch 75 lít nhiên liệu sau mỗi 100 km.
Vậy với những thông tin trên , bác đã hiểu vì sao kô thể ứng dụng động cơ F1 vô xe thông dụng chưa .