Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe giật giật

Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Xe giật giật

Cái vít đầu tiên mà bác miêu tả chính là "vít gió" đó, bác cũng rất dễ dàng nhận thấy đó chính là 1 mạch đưa không khí trực tiếp vào buồng đốt, không qua bướm ga nên việc chỉnh nó ảnh hưởng trực tiếp tới tỉ lệ hòa khí (đậm hay nhạt!), điều đó cũng sẽ quyết định suất tiêu hao nhiên liệu của xe đó. Còn con vít Ralentie đúng nghĩa thì lại rất khó chỉnh, nó chỉ là cơ cấu chận hành trình của cái bướm ga thôi (y hệt như con vít chỏi trụ ga xe máy vậy đó!). Bác phải có 1 cle miệng 7 hay 6.5 gì đó, nới lỏng con ốc khóa ra để chỉnh con vít chỏi,khi đạt vận tốc cầm chừng mong muốn rồi thì khóa lại.
Vậy, em tóm tắt trình tự cho bác nhá:
1. Nổ máy, đợi máy nóng hẳn.
2. CHỉnh vít gió tới khi nào tua máy cao và đều nhất
3. Tắt máy
4. Nới lỏng tán lốc kê vít Ralantie, giảm đi 1 ít...
5. Nổ máy thử lại, khi nào đạt (700-800) thì vặn chặt tán Lốc kê.
6. Bật máy lạnh xem ga có đạt không, nếu không thì chỉnh ở 1 bộ rời gắn trên Cổ góp (bộ này bác bít rùi đó!)...
Chúc bác thành công...!:D
TB : trước giờ thợ hay lấy vít gió để chỉnh ralentie, khi ralentie nhỏ thì cũng là lúc hòa khí thường không ổn nên xe rất dễ bị hao xăng...!;)
 
Hạng B1
3/2/04
97
1
8
Vietnam
RE: Xe giật giật

Chời
63.gif
. Bây giờ thì em đã hiểu bác ô tô ma tít chỉnh ralentie như thế nào :D. Em sẽ tự chỉnh ralentie theo đơn của bác , không nhờ thợ nữa. Nhưng bác nhớ hộ em xem cái chỉnh độ to nhỏ của ralentie (có ốc hãm) nó nằm ở chỗ nào với.
Biết đâu sau này em lại mở được chuyên khoa Ralentie chi nhánh tại HN trực thuộc viện của bác ý nhỉ :D
 
Hạng B1
3/2/04
97
1
8
Vietnam
RE: Xe giật giật

À em biết rồi, có phải nó là cái vít chận cái tay gạt (có cuộn lò xo đàn hổi) mà người ta hay dùng để vù ga khi mở nắp ca bô không bác sĩ?
 
Hạng B1
3/2/04
97
1
8
Vietnam
RE: Xe giật giật

Bác sĩ ạ , hôm nay em tự điều trị con vợ em theo đơn của bác sĩ rồi. Em xoay cái vít gió ra ngược chiều kim đồng hồ (có phải để thêm gió không BS? ) thì thấy vòng tua máy tăng lên , càng xoay ra thì vòng tua càng tăng , đến khi cái vít gió nó nổi lên bằng mặt thì không thấy vòng tua tăng thêm nữa , tiếp tục vặn ra thì vòng tua máy nó không tăng cũng không giảm , lúc này vòng tua đã lên tới 2500 vòng/phút. Đúng theo trình tự điều trị của BS, em lấy cái cle 7 nới ốc chặn bướm ga (ralentie) ra xuống hết cỡ , nhưng cái lẫy (gắn lò xo) nó chỉ đi xuống theo cái ốc một ít , và dừng lại cách mặt vặn ốc ralentie khoảng 3mm , em ấn nó xuống cũng không được. Vì vậy vòng tua máy chỉ dừng lại ở tốc độ 1500 vòng / phút mà không xuống thêm được nữa. Vậy theo BS do nó bị kẹt bướm ga ở trong hay là còn cái chốt chặn nào ở trong bướm ga nữa ạ?[8|]
Em vẫn để ralentie như vậy (1500 v/p) và đóng nắp cabo lại , chạy thử thấy máy nó thoát hẳn và có vẻ khoẻ hơn , cộng thêm nữa là có cảm giác đi xe tự động vì ở số 5 em thả hẳn chân ga ra mà xe nó vẫn vut vút ở tốc độ 60km/h (vòng tua 1500) , khoái lém :D.
Bác sĩ kê đơn điều trị tiếp hộ em nhé :) . Em cám ơn nhiều ạ :)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Xe giật giật

Nếu con vít ra tới "bằng mặt" thì có thể là bị "dư gió"rùi đó. Bác kiểm tra kỹ lại cái lẫy bướm ga xem có kẹt không? Xe Accord rất hay bị đóng bẩn và kẹt cái bướm ga này ..Mà hôm trước bọn thợ có dùng Carb Cleaner xịt thật sạch cho bác không hay chỉ chọc ngóay sơ sài bằng xăng rồi lắp lại? Nếu dùng đúng chai đó thì chất bẩn sẽ ra rất nhiều, tụ đen cả 1 chỗ dưới đất (chỗ dung dịch chảy xuống !) và cái bộ bướm ga sẽ trông long lanh như mới đó...Em nghĩ vậy là xe bác vẫn còn bị bẩn cái bướm ga, bác xem lại xem sao.
Xe bác như vậy là trước giờ khá "ăn xăng", nếu mở vít chỉnh ra được nhiều vậy mà vẫn chạy ngon thì sẽ lợi xăng nhiều lắm đấy. Nếu khó quá thì bác cứ tạm thời vặn vô tới mức ralentie đạt chuẩn, đi vài hôm rồi tháo Bugie ra xem ( honda dễ tháo mà!), nếu nó vàng tôm là ngon rùi...!
To bác "Gaz69 cũ" : Xe của bác Bòng dĩ nhiên là đã thay lọc xăng và lọc gió hết cả rùi mà vẫn không hết bịnh nên em mới chỉ làm thế, chứ khi xe đi không ngon thì ai mà chả biết là phải xem lọc gío, thay Bougie.....!;)
 
Hạng B1
3/2/04
97
1
8
Vietnam
RE: Xe giật giật

Em cũng phải mất 30 phút để nghiên cứu cái lẫy bướm ga xem có kẹt ở đâu không , nhưng không thấy điểm nào có thể kẹt được ở ngoài bác sĩ ạ. Em cũng thử nới lỏng con ốc bắt vào cái lẫy bướm ga ra để xem cái lẫy nó có thể xuống được không nhưng vẫn vậy BS ạ (thôi chết rồi , BS nhắc em mới nhớ , em quên chưa vặn chặt cái ốc giữ cái lẫy bướm ga mà em đã nới lỏng ra [&:] )

Hôm nọ em cũng thấy thợ họ dùng cái Carb Cleaner để xịt vào bướm ga , nhưng xịt rón rén lắm.

Bác sĩ bảo em vặn lại cái vít gió cho ralentie về mức chuẩn ạ? Nhưng như vậy thì lại bị hao xăng (thiếu gió) , như thế làm sao bugi vàng được ạ? BS nói lại đoạn này cho em với , em chưa hiểu ý BS lắm [8|].
 
Hạng B1
3/2/04
97
1
8
Vietnam
RE: Xe giật giật

Bác sĩ nói đúng lắm ạ , em cho em nó ăn 200k tiền xăng mà chạy vòng vòng HN mấy vòng nó lại kêu đói rồi
77.gif