RE: Xe giật giật
Cái vít đầu tiên mà bác miêu tả chính là "vít gió" đó, bác cũng rất dễ dàng nhận thấy đó chính là 1 mạch đưa không khí trực tiếp vào buồng đốt, không qua bướm ga nên việc chỉnh nó ảnh hưởng trực tiếp tới tỉ lệ hòa khí (đậm hay nhạt!), điều đó cũng sẽ quyết định suất tiêu hao nhiên liệu của xe đó. Còn con vít Ralentie đúng nghĩa thì lại rất khó chỉnh, nó chỉ là cơ cấu chận hành trình của cái bướm ga thôi (y hệt như con vít chỏi trụ ga xe máy vậy đó!). Bác phải có 1 cle miệng 7 hay 6.5 gì đó, nới lỏng con ốc khóa ra để chỉnh con vít chỏi,khi đạt vận tốc cầm chừng mong muốn rồi thì khóa lại.
Vậy, em tóm tắt trình tự cho bác nhá:
1. Nổ máy, đợi máy nóng hẳn.
2. CHỉnh vít gió tới khi nào tua máy cao và đều nhất
3. Tắt máy
4. Nới lỏng tán lốc kê vít Ralantie, giảm đi 1 ít...
5. Nổ máy thử lại, khi nào đạt (700-800) thì vặn chặt tán Lốc kê.
6. Bật máy lạnh xem ga có đạt không, nếu không thì chỉnh ở 1 bộ rời gắn trên Cổ góp (bộ này bác bít rùi đó!)...
Chúc bác thành công...!
TB : trước giờ thợ hay lấy vít gió để chỉnh ralentie, khi ralentie nhỏ thì cũng là lúc hòa khí thường không ổn nên xe rất dễ bị hao xăng...!
Cái vít đầu tiên mà bác miêu tả chính là "vít gió" đó, bác cũng rất dễ dàng nhận thấy đó chính là 1 mạch đưa không khí trực tiếp vào buồng đốt, không qua bướm ga nên việc chỉnh nó ảnh hưởng trực tiếp tới tỉ lệ hòa khí (đậm hay nhạt!), điều đó cũng sẽ quyết định suất tiêu hao nhiên liệu của xe đó. Còn con vít Ralentie đúng nghĩa thì lại rất khó chỉnh, nó chỉ là cơ cấu chận hành trình của cái bướm ga thôi (y hệt như con vít chỏi trụ ga xe máy vậy đó!). Bác phải có 1 cle miệng 7 hay 6.5 gì đó, nới lỏng con ốc khóa ra để chỉnh con vít chỏi,khi đạt vận tốc cầm chừng mong muốn rồi thì khóa lại.
Vậy, em tóm tắt trình tự cho bác nhá:
1. Nổ máy, đợi máy nóng hẳn.
2. CHỉnh vít gió tới khi nào tua máy cao và đều nhất
3. Tắt máy
4. Nới lỏng tán lốc kê vít Ralantie, giảm đi 1 ít...
5. Nổ máy thử lại, khi nào đạt (700-800) thì vặn chặt tán Lốc kê.
6. Bật máy lạnh xem ga có đạt không, nếu không thì chỉnh ở 1 bộ rời gắn trên Cổ góp (bộ này bác bít rùi đó!)...
Chúc bác thành công...!
TB : trước giờ thợ hay lấy vít gió để chỉnh ralentie, khi ralentie nhỏ thì cũng là lúc hòa khí thường không ổn nên xe rất dễ bị hao xăng...!