RE: Xe giật giật
Bác Bòn Mót toàn nói từ chuyên môn em chả hiểu gì cả [8D]. ECU là gì hả bác ? Còn đo hơi như thế nào ạ?
Bác Bòn Mót toàn nói từ chuyên môn em chả hiểu gì cả [8D]. ECU là gì hả bác ? Còn đo hơi như thế nào ạ?
RE: Xe giật giật
Bướm ga lâu ngày chỉ về tới 1 mức cố định nên những đóng bẩn ở trong sẽ tạo nên 1 cái "khớp" giả làm bướm không về hết được,chính vậy em mới nói bác vệ sinh kỹ nó là vì thế...! So với lúc cũ hình như cái bướm ga đã thấp hơn được 1 đoạn rồi phải không? Thế thì bác có thể vặn vít gió vào để cầm chừng nhỏ lại, chứ để cao thế nguy hiểm lắm...! Em nghĩ bác vặn ra cũng hơi bị "lố" rồi, vì ít khi nào mà con vít đó lại "bằng mặt" được...., bi giừ vặn vô chút em nghĩ là OK (bác nhớ lưu ý là làm lúc máy nóng ổn định nhé, nó sẽ không chính xác khi máy chưa đủ nóng đâu, cũng chính lý do này mà các xe Phun xăng không nên câu quạt "chết"!). Với tình trạng hiện giờ có thể xe bác "thiếu xăng", chạy tải nhẹ nghe bốc nhưng khi có tải nặng (chở nặng, đi dốc...) lại không ngon đâu...!
Những việc đo hơi đo hám gì đó thì bác khỏi lo, tại vì bác lấy đâu ra đồng hồ đo Compression máy? Vả lại hiện tượng xe bác không phải là do bộ hơi gây ra (cầm chừng đều, không hao nhớt hay đổ khói, máy vẫn bốc khi ga lớn mà phải không?). Nếu bác thừa nhận là giải quyết vấn đề theo hướng của em là Ok thì bác cứ thử làm tiếp theo ý em đi....! Mà xe bác nay hết giật giật rồi đúng không nào, bi giừ thì bác mún nó ăn xăng ít hơn thôi chứ gì?
Bướm ga lâu ngày chỉ về tới 1 mức cố định nên những đóng bẩn ở trong sẽ tạo nên 1 cái "khớp" giả làm bướm không về hết được,chính vậy em mới nói bác vệ sinh kỹ nó là vì thế...! So với lúc cũ hình như cái bướm ga đã thấp hơn được 1 đoạn rồi phải không? Thế thì bác có thể vặn vít gió vào để cầm chừng nhỏ lại, chứ để cao thế nguy hiểm lắm...! Em nghĩ bác vặn ra cũng hơi bị "lố" rồi, vì ít khi nào mà con vít đó lại "bằng mặt" được...., bi giừ vặn vô chút em nghĩ là OK (bác nhớ lưu ý là làm lúc máy nóng ổn định nhé, nó sẽ không chính xác khi máy chưa đủ nóng đâu, cũng chính lý do này mà các xe Phun xăng không nên câu quạt "chết"!). Với tình trạng hiện giờ có thể xe bác "thiếu xăng", chạy tải nhẹ nghe bốc nhưng khi có tải nặng (chở nặng, đi dốc...) lại không ngon đâu...!
Những việc đo hơi đo hám gì đó thì bác khỏi lo, tại vì bác lấy đâu ra đồng hồ đo Compression máy? Vả lại hiện tượng xe bác không phải là do bộ hơi gây ra (cầm chừng đều, không hao nhớt hay đổ khói, máy vẫn bốc khi ga lớn mà phải không?). Nếu bác thừa nhận là giải quyết vấn đề theo hướng của em là Ok thì bác cứ thử làm tiếp theo ý em đi....! Mà xe bác nay hết giật giật rồi đúng không nào, bi giừ thì bác mún nó ăn xăng ít hơn thôi chứ gì?
RE: Xe giật giật
Bác sĩ ô tô ma tít à, em thấy sau khi vặn vít gió ra thì chạy thoáng máy nhẹ nhàng hơn, nhưng em chỉ đi 2 người và không đèo dốc nên cũng không biết khi tải nặng hơn và leo dốc thì nó như thế nào [8D].
Sáng nay em mở bugi ra thì thấy màu đỏ lòng tôm đẹp lắm , như vậy là hỗn hợp xăng-khí hợp lý rồi đúng không BS? Nhưng vít gió vẫn ở vị trí gần bằng mặt [:-], thế là làm sao hả BS?
BS cho em hỏi một chút nhé : có phải cái bướm ga là dùng để điều chỉnh lượng gió vào buồng đốt , cái bướm ga gắn với 1 bộ biến trở, khi bướm ga quay thì cái biến trở thay đổi điện trở của nó tương ứng, sự thay đổi điện trở này là căn cứ để bộ điều khiển thay đổi lượng xăng phun vào trong buồng đốt đúng không ạ? Còn cái vít gió là một ngách để điều chỉnh một lượng khí thoát vào buồng đốt mà không qua sự điều chỉnh của bướm ga, cũng không làm thay đổi biến trở điều khiển phun xăng?
BS cố gắng đọc nhé , em viết hơi lủng củng
Bác sĩ ô tô ma tít à, em thấy sau khi vặn vít gió ra thì chạy thoáng máy nhẹ nhàng hơn, nhưng em chỉ đi 2 người và không đèo dốc nên cũng không biết khi tải nặng hơn và leo dốc thì nó như thế nào [8D].
Sáng nay em mở bugi ra thì thấy màu đỏ lòng tôm đẹp lắm , như vậy là hỗn hợp xăng-khí hợp lý rồi đúng không BS? Nhưng vít gió vẫn ở vị trí gần bằng mặt [:-], thế là làm sao hả BS?
BS cho em hỏi một chút nhé : có phải cái bướm ga là dùng để điều chỉnh lượng gió vào buồng đốt , cái bướm ga gắn với 1 bộ biến trở, khi bướm ga quay thì cái biến trở thay đổi điện trở của nó tương ứng, sự thay đổi điện trở này là căn cứ để bộ điều khiển thay đổi lượng xăng phun vào trong buồng đốt đúng không ạ? Còn cái vít gió là một ngách để điều chỉnh một lượng khí thoát vào buồng đốt mà không qua sự điều chỉnh của bướm ga, cũng không làm thay đổi biến trở điều khiển phun xăng?
BS cố gắng đọc nhé , em viết hơi lủng củng
RE: Xe giật giật
BS và Y tá đang hội chẩn, bác từ từ đi mới trục trặc tí chứ đâu phải mất "khả năng" đâu mà lị!!!!!![8D][8D][8D]
BS và Y tá đang hội chẩn, bác từ từ đi mới trục trặc tí chứ đâu phải mất "khả năng" đâu mà lị!!!!!![8D][8D][8D]
RE: Xe giật giật
Ủa, thì bác làm như em nói thử đi ! Bác bảo là vợ bác ngon hơn nhìu rùi nên em cứ nghĩ là Ok hết, sao bác la to thế?
Em nghĩ là mạch gió đó vẫn bị nghẹt bẩn nên phải chỉnh vít ra rất nhiều mới ổn, bi giừ bác chịu khó tốn kém mua 1 bình Carb Cleaner về, tháo hẳn con vít gió ra ngòai (cẩn thận kẻo rơi 1 cái lò xo nhỏ và 1 vài cái Seal bé tí...!), xịt thẳng thật nhiều chất rửa đó vào trong mạch vài lần, lắp lại và chỉnh lại từ đầu...! 3 bộ lắp trên cổ góp thì bác tháo bộ nhỏ nhỏ không có vít chỉnh ra vệ sinh sạch bằng chất rửa này lun (nó là cảm biến đo gío nạp đó, nó quyết định lượng xăng phun ra chứ không phải cái cảm biến ga như bác tưởng đâu, ở xe Accord, thậm chí bác tháo cả dây bộ cảm biến ga ra thì xe vẫn chạy được với những giá trị ấn định của ECM).
Bác chưa nói em bít là xe bác có bị câu quạt "chết" không, nếu có thì bác phải làm lại quạt tự động như cũ vì nếu máy không đủ nhiệt thì bộ "fast idle" cứ họat động hòai, rất khó chỉnh xăng cho chuẩn.
CHúc bác thành công...! Có gì thì cứ post lên cho em nhé....!
Ủa, thì bác làm như em nói thử đi ! Bác bảo là vợ bác ngon hơn nhìu rùi nên em cứ nghĩ là Ok hết, sao bác la to thế?
Em nghĩ là mạch gió đó vẫn bị nghẹt bẩn nên phải chỉnh vít ra rất nhiều mới ổn, bi giừ bác chịu khó tốn kém mua 1 bình Carb Cleaner về, tháo hẳn con vít gió ra ngòai (cẩn thận kẻo rơi 1 cái lò xo nhỏ và 1 vài cái Seal bé tí...!), xịt thẳng thật nhiều chất rửa đó vào trong mạch vài lần, lắp lại và chỉnh lại từ đầu...! 3 bộ lắp trên cổ góp thì bác tháo bộ nhỏ nhỏ không có vít chỉnh ra vệ sinh sạch bằng chất rửa này lun (nó là cảm biến đo gío nạp đó, nó quyết định lượng xăng phun ra chứ không phải cái cảm biến ga như bác tưởng đâu, ở xe Accord, thậm chí bác tháo cả dây bộ cảm biến ga ra thì xe vẫn chạy được với những giá trị ấn định của ECM).
Bác chưa nói em bít là xe bác có bị câu quạt "chết" không, nếu có thì bác phải làm lại quạt tự động như cũ vì nếu máy không đủ nhiệt thì bộ "fast idle" cứ họat động hòai, rất khó chỉnh xăng cho chuẩn.
CHúc bác thành công...! Có gì thì cứ post lên cho em nhé....!
RE: Xe giật giật
Bác Hoang Lắm đừng trách em chứ, có bệnh phải vái tía lia mừ
May quá hôm nay BS kê đơn cho, mai em sẽ đi cắt thuốc cho em nó.
BS cho em hỏi lại cái cơ cấu của bộ điều chỉnh xăng gió với , BS trả lời cặn kẽ giúp em nhé : có phải cái bướm ga là dùng để điều chỉnh lượng gió vào buồng đốt , còn cái vít gió là một ngách riêng để điều chỉnh một lượng khí thoát vào buồng đốt mà không qua sự điều chỉnh của bướm ga, cũng không làm thay đổi cảm biến điều khiển phun xăng đúng không ạ?
Cám ơn BS Ma tít nhiều.
À cái quạt gió của em thì chắc không phải bị đấu "chết" đâu , vì hôm nọ em đang loay hoay vặn vặn cái vít gió thì tự nhiên nó chạy vù vù , giật hết cả mình [8D]
May quá hôm nay BS kê đơn cho, mai em sẽ đi cắt thuốc cho em nó.
BS cho em hỏi lại cái cơ cấu của bộ điều chỉnh xăng gió với , BS trả lời cặn kẽ giúp em nhé : có phải cái bướm ga là dùng để điều chỉnh lượng gió vào buồng đốt , còn cái vít gió là một ngách riêng để điều chỉnh một lượng khí thoát vào buồng đốt mà không qua sự điều chỉnh của bướm ga, cũng không làm thay đổi cảm biến điều khiển phun xăng đúng không ạ?
Cám ơn BS Ma tít nhiều.
À cái quạt gió của em thì chắc không phải bị đấu "chết" đâu , vì hôm nọ em đang loay hoay vặn vặn cái vít gió thì tự nhiên nó chạy vù vù , giật hết cả mình [8D]