vwbeetle nói:@thich du thu : bác tưởng ai cũng thiếu iốt như bác hay sao mà không hiểu ý bác muốn nói gì! bác phải nên nhớ rằng xe hàn thắng lớn là nhờ chất lượng trước tiên .họ đã làm ra những chiếc xe chất lượng tương đương mà giá và thiết kế lại tốt hơn những hãng khác nhiều.muốn thành công thì đầu tiên phải có chất lượng bác ạ.còn nói như bác anh em chạy xe hàn ở đây chẳng ai biết gì chỉ mua xe theo phong trào thời trang thôi à.anh em chạy xe hàn không ngu như bác nghĩ đâu ạ.
HHyzà, đúng là bác ko hiểu hết tiếng Việt, cái gì mà AE đi xe Hàn ng...ở đây, bác muốn mượn gió bẻ măng hẳn, hay muốn chửi người ta mà ko dám nói ra?
Cái phân tích của em chỉ nói đến 1 khía cạnh duy nhất, xe Hàn bây giờ đang là mốt, nhưng xu hướng phát triển của nó có bùng nổ mãi hay sẽ bị chững lại, ý kiến của các fan xe Hàn như thế nào?
Bác ko hiểu được người ta nói cái gì, bác cứ nhảy vô họng sủa tá lả. Nếu bác còn comment đại lọai như vậy thì em coi như ko nhìn thấy cái nick vwbeetle bao giờ. Thế nhé.
emmaitre nói:dautroc nói:Nguời lớn tuổi k thích xe thời trang, còn trẻ tuổi thì sao bác chủ thớt. Em thấy người trẻ ở đây khá nhiều.
Em ví như Sonata (trẻ), Teana (già)... mỗi giai đoạn mỗi xu hướng.
Bác ơi, đi Teana trong đây toàn anh em tầm 30 cả đấy, ko đến nỗi già lắm đâu
Em cũng có nhận định hơi giống bác Thích đủ thứ, đó là một số thứ dễ đến thì cũng dễ đi. Tất nhiên em ko đánh đồng với cả nền công nghiệp xe hơi HQ nhưng nói thật, riêng về thiết kế, em nhìn xe Hàn có vẻ nhanh bị chắn mắt hơn xe Nhật, Mỹ và Đức. Trước là Kia Forte, i30, giờ là Sonata và đặc biệt là Tucson. Cái Sonata và Tucson mới gặp thì có vẻ hoành tráng lắm nhưng nhìn kĩ mới thấy design quá rối rắm và manh mún, thiếu hoàn toàn các nét liền lạc và sử dụng đường cong quá nhiều (đặc biệt là phần mũi xe). Vì thế cảm giác con bão xe Hàn phải chăng là 1 cơn mưa bóng mây, lúc đến nhanh và mạnh nhưng chẳng biết được còn tồn tại được mấy hồi.
câu hỏi của đầu trọc khá hay, thời trang thì đương nhiên dành cho ngừơi trẻ tuổi, đương nhiên cái xu hướng trẻ hóa của người mua xe là điều tất yếu.
Nhưng các bác thử ngẩm lại cái áo T-shirt nó thay đổi chu kỳ mẫu mà nhanh như thế nào, bởi vì đơn giản nó là hàng thời trang. Hàng thời trang bán chạy trong lúc nó hot nhưng sau đó bán lại ít người mua vì nó đã lỗi thời rồi.
Nếu xe hàng khẳng định đẳng cấp bằng chất lượng, bằng dịch vụ mà ko quá chạy theo thời trang hiện tại thì họ sẽ thánh công hơn.
Một VD khá hay như thế này:
Trước giải phóng quần ống loe thịnh cho giới trẻ, quần ống đứng 2 ly chỉ dành cho người đứng tuồi.
Sau đó quần ống loe mất hút nhường cho quần ống túm, giới trẻ thích, quần ống thẳng 2 ly chỉ dành cho người đứng tuổi.
Hiện tại quần bó ôm sát trym Hàn dành cho lớp trẻ, quần ống thằng 2 ly vẫn dành cho người đứng tuổi.
Nhìn nhận 1 quá trình, cái gì quá thời trang thì chỉ là xu hướng.
Cái áo P.Cardin bao nhiêu năm rồi vẫn cái mẫu ấy, có thay đổi chất liệu nhưng thay đổi mẫu rất ít. Còn áo ôm kiểu Hàn có lẽ ko business man nào mặt trừ phi họ làm trong ngành thời trang hay là động cơ 2 thì.