Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
2/7/10
485
6
0
45
Hư Không
vwbeetle nói:
@thich du thu : bác tưởng ai cũng thiếu iốt như bác hay sao mà không hiểu ý bác muốn nói gì! bác phải nên nhớ rằng xe hàn thắng lớn là nhờ chất lượng trước tiên .họ đã làm ra những chiếc xe chất lượng tương đương mà giá và thiết kế lại tốt hơn những hãng khác nhiều.muốn thành công thì đầu tiên phải có chất lượng bác ạ.còn nói như bác anh em chạy xe hàn ở đây chẳng ai biết gì chỉ mua xe theo phong trào thời trang thôi à.anh em chạy xe hàn không ngu như bác nghĩ đâu ạ.

HHyzà, đúng là bác ko hiểu hết tiếng Việt, cái gì mà AE đi xe Hàn ng...ở đây, bác muốn mượn gió bẻ măng hẳn, hay muốn chửi người ta mà ko dám nói ra?

Cái phân tích của em chỉ nói đến 1 khía cạnh duy nhất, xe Hàn bây giờ đang là mốt, nhưng xu hướng phát triển của nó có bùng nổ mãi hay sẽ bị chững lại, ý kiến của các fan xe Hàn như thế nào?

Bác ko hiểu được người ta nói cái gì, bác cứ nhảy vô họng sủa tá lả. Nếu bác còn comment đại lọai như vậy thì em coi như ko nhìn thấy cái nick vwbeetle bao giờ. Thế nhé.
emmaitre nói:
dautroc nói:
Nguời lớn tuổi k thích xe thời trang, còn trẻ tuổi thì sao bác chủ thớt. Em thấy người trẻ ở đây khá nhiều.

Em ví như Sonata (trẻ), Teana (già)... mỗi giai đoạn mỗi xu hướng.

Bác ơi, đi Teana trong đây toàn anh em tầm 30 cả đấy, ko đến nỗi già lắm đâu
033102beer_1_prv.gif


Em cũng có nhận định hơi giống bác Thích đủ thứ, đó là một số thứ dễ đến thì cũng dễ đi. Tất nhiên em ko đánh đồng với cả nền công nghiệp xe hơi HQ nhưng nói thật, riêng về thiết kế, em nhìn xe Hàn có vẻ nhanh bị chắn mắt hơn xe Nhật, Mỹ và Đức. Trước là Kia Forte, i30, giờ là Sonata và đặc biệt là Tucson. Cái Sonata và Tucson mới gặp thì có vẻ hoành tráng lắm nhưng nhìn kĩ mới thấy design quá rối rắm và manh mún, thiếu hoàn toàn các nét liền lạc và sử dụng đường cong quá nhiều (đặc biệt là phần mũi xe). Vì thế cảm giác con bão xe Hàn phải chăng là 1 cơn mưa bóng mây, lúc đến nhanh và mạnh nhưng chẳng biết được còn tồn tại được mấy hồi.

câu hỏi của đầu trọc khá hay, thời trang thì đương nhiên dành cho ngừơi trẻ tuổi, đương nhiên cái xu hướng trẻ hóa của người mua xe là điều tất yếu.

Nhưng các bác thử ngẩm lại cái áo T-shirt nó thay đổi chu kỳ mẫu mà nhanh như thế nào, bởi vì đơn giản nó là hàng thời trang. Hàng thời trang bán chạy trong lúc nó hot nhưng sau đó bán lại ít người mua vì nó đã lỗi thời rồi.
Nếu xe hàng khẳng định đẳng cấp bằng chất lượng, bằng dịch vụ mà ko quá chạy theo thời trang hiện tại thì họ sẽ thánh công hơn.

Một VD khá hay như thế này:
Trước giải phóng quần ống loe thịnh cho giới trẻ, quần ống đứng 2 ly chỉ dành cho người đứng tuồi.
Sau đó quần ống loe mất hút nhường cho quần ống túm, giới trẻ thích, quần ống thẳng 2 ly chỉ dành cho người đứng tuổi.
Hiện tại quần bó ôm sát trym Hàn dành cho lớp trẻ, quần ống thằng 2 ly vẫn dành cho người đứng tuổi.
Nhìn nhận 1 quá trình, cái gì quá thời trang thì chỉ là xu hướng.

Cái áo P.Cardin bao nhiêu năm rồi vẫn cái mẫu ấy, có thay đổi chất liệu nhưng thay đổi mẫu rất ít. Còn áo ôm kiểu Hàn có lẽ ko business man nào mặt trừ phi họ làm trong ngành thời trang hay là động cơ 2 thì.
 
Hạng B2
20/10/05
255
17
18
toiyeuI30cw nói:
Xe Hàn thường là dành cho những người mua xe lần đầu, thiết kế tương đối, option nhiều nhưng mất giá cũng nhanh. Làn sóng mua xe Hàn ở phía Bắc mạnh mẽ hơn trong Nam nhiều:D
Và xe Hàn cũng là tối ưu nhất trong tầm tiền vừa phải.

Bác nói chính xác. EM thấy ngoài bắc các bác mua Forte hầu như là mua xe lần đầu nên nhiều khi hơi bị quá đà trong việc tâng bốc em nó (vì đi ít nên chưa có sự so sánh). Sau 2 năm trên thị trường em đã bắt đầu thấy dáng Forte bị nhàm hơn so với Civic, mà rõ ràng Civic ra trước. Tuy nhiên với option và cái giá dưới 30k thi` Forte là 1 lựa chọn hợp lý. Nhưng để nâng ngang tầm Civic, ALtis (bán bằng giá) thì chặng đường còn dài lắm.
 
Hạng B2
29/12/09
224
358
63
TP HCM
Xe hàn tui chưa đi nên chưa biết ra sao nhưng 1 điều tui chắc chắn là hồi đó ( cách đây 1; 2 năm ) tui thích coi phim hàn lắm, còn giờ thì chán rồi.
 
Hạng B2
18/10/09
364
81
63
37
Hà Nội
Nếu đã là thời trang thì lúc nào cũng lỗi mốt, tại sao vậy vì thời trang luôn luôn mới, cái sau xô cái trước, quan trọng là nó hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình nghĩa là từ lúc nó được khai sinh ra đời đến lúc hết mốt nó phải tạo được 1 làn sóng, phải làm người tiêu dùng điên đảo như thế có nghĩa là thành công. Nói về xe HÀN thì em nghĩ nó hoàn toàn khác phim HÀN, tại sao, tại vì xe HÀN bình dân, giá chấp nhận được thiết kế quá bắt mắt, chất lượng dĩ nhiên là ngon rồi do đã được kiểm chứng tại những thị trường khó tính như US hay EU. Nó quá phù hợp với đại đa số người dân VIỆT NAM hay là người có mức thu nhập trung bình trên thế giới, do đó nó sẽ còn rất phát triển. 1 cái xe bác có chắc chắn sẽ đi trên 5 năm không ????. Nếu ko thì mời bác chọn xe HÀN, chạy hết 5 năm rồi thì chắc tiền bác nhiều hơn và xã hội VN phát triển hơn thì hãy quay qua xe ĐỨC. :D
Nói chung xe HÀN sẽ còn phát triển mạnh nữa :D
 
Hạng B2
23/9/09
299
8
18
tp HCM
hyundaixe.com
Tập đoàn Hyundai được thành lập vào năm 1947 lúc đầu là một công ty xây dựng ,và bây giờ có lẻ họ chỉ đứng sau Toyota,General Motors,Volkwagens.Mỹ là thị trường chính của xe Hyundai .Nhừng điều họ làm được khiến mấy ông kẹ phải giật mình .Vô địch muôn năm không bao giờ có ,không có trường hợp ngoại lệ.Tôi đi mua xe tùy tiền trong túi,sở thích.Anh muốn tôi mua xe của anh ,vâng để coi em nó có phù hợp không đã.
 
Chi Hội Trưởng SFC
1/8/10
3.144
508
113
124
Quan điểm của mỗi người khác nhau
Không thể so sánh khập khiễng được
Riêng tôi thì :
- mới đẻ ra toàn dùng hàng VN và Liên xô ...
- Vị thành niên: Làn sóng hàng Nhật du nhập vào HP quê tôi. Xài cái gi cũng toàn hàng Nhật: xe đạp Nhật, nồi cơm điện, tivi, tủ lạnh, máy giặt ... mà toàn đồ nghĩa địa bán đắt hơn tôm tươi, thậm chí bộ đồ thể thao hoặc đôi dép, đôi giày cũng mê của thằng Nhật lùn mới chết chứ
- Tuổi thanh niên : Dùng lung tung đồ, thấy gì thích và hợp với mình thì chơi, chẳng phân biệt Nhật lùn, Hàn xẻng, Âu Mỹ hay là Hồ Cẩm Đào ...
- Tuổi trung niên : Mackeno. Thằng đíu nào cũng được Có mà dùng là tốt rồi
Tôi thấy xe Nhật cùng chất lượng như Hàn đều đắt hơn khoảng 20% -> Bán mịa nó xe Nhật mua xe Hàn còn dư tiền xài,
- Nói thật, nếu xe Tầu có chất lượng như Hàn xẻng mà lại rẻ được 20% thì tui lại mua xe tàu để chạy, có sao đâu.
Chạy xe Nhật tốn thêm mấy chục ngàn, oai mỗi cái logo thương hiệu
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Nói các bác đừng chửi chứ thời trang là một phần tất yếu của cuộc sống, VN mình thị trường xe hơi còn bé nên các ông kẹ như Toy, Ford, Honda ..... nhập hay lắp ráp ít loại xe, thành ra cảm giác nó ít mẫu mã khi so sánh với xe Hàn. Bỏ qua chuyện chất lượng vì gần đây xe Hàn chất lượng đã được nâng cao lên khá nhiều thì mẫu mã xe Hàn có cải tiến theo thời trang cũng chỉ là xu hướng chung, và ko chỉ xe Hàn, xe Đức - Mỹ như Ford, Opel, xe Pháp, xe Ý cũng chạy theo thời trang bỏ bu. Ngày xưa vòng đời một mẫu xe khá dài, từ 8-10 năm, giờ thì chỉ sau 2-3 năm là đã facelifting, sau 4-5 năm là có next generation, đặc biệt là các xe cỡ dưới trung bình trở xuống. Nhiều mẫu mã, dòng xe thậm chí dăm chú Hàn còn đi trước, các bác châu Au già nua giờ mới tỉnh ngộ lẽo đẽo theo sau. Và để theo kịp các bác ý đành phải bắt tay hợp tác dùng chung gầm bệ, thiết kế, máy móc ,.... để giảm giá thành.
Mà cho dù ý đúng như ý bác chủ thớt thì có lẽ cũng là điều bt. Khi mà xe Hàn chưa thể với vào các dòng xe hạng sang, thì họ sẽ đánh vào người tiêu dùng tầm tuổi, ko thừa tiền, ko có ý định dùng 1 "con" xe quá 10 năm,....... Thời gian trôi đi và họ (xe Hàn) sẽ có những cải tiến về mẫu mã cho phù hợp là điều tất yếu.
Em đang đi xe Hàn nhưng cũng chả fan fiếc gì, chỉ là muốn mua xe vừa túi tiền và tiêu chí về thương hiệu được xếp sau cùng. :D
 
Hạng B2
24/2/08
153
2
18
Thích Đủ Thứ nói:
Lâu quá ko ghé box H, nay ghé qua mở cái thớ tnày để hỏi ý kiến các bác đi xe Hàn xem sao?
cách đây vài năm, phim Hàn tràn qua VN như nước vỡ bờ, sao Hàn nổi lên như cồn được nhiều người mến mộ. Thậm chí bắt chước theo kiểu dáng, điệu bộ, phong cách...
Nhưng cho đến hiện nay, phong trào đó giảm nhiệt ko muốn nói là bình thường, hình ảnh các sao Hàn ko còn được truy cập nhiều như ngày xưa. Có thể đây là hội chứng nhà hát 1 thời.
Câu hỏi đặt ra là liệu xe Hàn có lâm vào cảnh như này ko nhỉ?
Các fan xe Hàn ném đá đi, em lụm :D

Thứ 1 bác mới tham gia tháng 7/2010 vậy mà bác lại nói là lâu quá k ghé qua box H :)
Thứ 2 xe Hàn có lâm cảnh như phim k thì để thời gian trả lời bác, riêng em thì em thấy Toy đang lâm vào cảnh này đó, bằng cớ là đã mất rất nhiều thị phần ở Việt Nam, trung Quốc, Châu Au......
Em nói thiệt bác thử xem lại coi đúng k nhé, đa số anh em đi Hyundai đều là chiếc xe thứ 2-3 trở lên, thông thường lần đầu mua xe khó tránh khỏi Toy lắm, em cũng k ngoại lệ và em nghĩ bác cũng vậy, có lẽ bác đang đi toy và em nghĩ 90% là lần đầu bác mua xe vì cái giọng điệu của bác k phải là xây dựng chỉ là châm chọc và có lẽ bác cũng còn nhỏ tuổi vì người lớn em nghĩ sẽ k làm như vậy đâu. Bac cứ tin lời em nói đi lưu cái trang này lại đợi vài năm sau khi bác trưởng thành rồi lật cái trang này lại xem lúc đó chắc bác sẽ cảm thấy xấu hổ với bản thân mình thôi. Em cũng như bác vậy hồi trước đi Fortuner G và cũng binh vực chằm chằm
cho đến khi em được ngồi lên xe Hyundai cụ thể là Santafe , bác nên tới những saloon tham khảo thêm những dòng xe khác của các hãng rồi hãy vô đây viết bài kẻo ảnh hưởng đến anh em mua xe sau bị thiệt thòi nhé bác. Bản thân em hồi trước khi quyết định mua Fortuner G (em là 1 trong những người đầu tiên có nó mua với giá gốc vào tháng 3/2009 chạy thuế)k có cơ hội thử xe chỉ nhìn thấy bề ngoài hoành tráng là quyết thôi sau này mới thấy quyết định đó là quyết định NGU nhất của em trong việc lưạ mua xe , Nói ít mong bác hiểu nhiều nhé , chào bác
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
2/7/10
485
6
0
45
Hư Không
Hầy zà, lại lụm thêm đá :D, thôi ta lại bàn tiếp về vấn đề tiếp tục sáng chói của xe Hàn hay sẽ lu mờ nhé.
Trước khi tiếp tục vấn đề em có mấy chuyện nhắc các bác để các bác khỏi ngi ngờ này nọ, ko thỏai mái trong chuyện tranh luận.
1-Em tham gia diễn đàn này ko phải chỉ từ tháng 07/2010, bác nào lâu năm ỡ CNL sẽ biết.
2-Em ko hề làm sâu làm bọ gì cho Toyota, cũng chĩ là người tiêu dùng bình thường và có xài sản phẩm Toyota.
3-Em ko cố gắng ca ngợi Toyota trong cái thớt này vì ý nghĩa và mục đích của thớt này ko dính gì đến Toyota cả, mà nó chỉ nói đến suy đóan của em và suy đóan của các bác về sản phẩm xe hơi Hàn Quốc.
4-Nói chung các bác có những đóng góp rất hay, em cũng mở rộng được tầm mắt, tranh luận sẽ sáng ra nhiều vấn đề, tuy nhiên em chỉ đánh giá cao những bác thực sự có ý kiến khách quan và ko phát biểu kiểu trẻ con hay đàn bà.

Thực ra em cũng ko hề có ý khiêu khích hay châm chọc các bác đi xe Hàn, chẳng qua cũng chỉ là một ý kiến, một luồng suy nghĩ khác, có thể là trái chiều, nhưng đôi khi không phải lúc nào đồng thuận cũng tốt.

Các bác đi xe gì là quyền của các bác, dầu 10 thằng như em cũng đâu có thể làm gì các bác đúng ko trừ phi tiền các bác mua xe là tiền của em.

Quay lại với con xe Hàn nhé, chuyện chất lượng xe Hàn ngày càng cải tiến nhưng để bắt kịp với các hãng khác thì còn là một quãng đường dài.

Về giá cả xe Hàn nhiều option hơn các hãng khác của Nhật và Mẽo nhưng giá thấp hơn. Các bác có bao giờ tự đặt cho mình câu hỏi tại sao?

Phân tích chi tiết cho phần thông số kỹ thuật, các bác là fan xe Hàn thì em ko dám múa rìu qua mắt thợ, các bác biết rõ nó hơn các sản phẩm khác cái gì và thua cái gì rồi.

Phải chăng xe Hàn vì muốn giành thị phần mà "ăn" ít lại? Em nghĩ ko hẳn như vậy, nếu họ trang bị nhiều thứ hơn, đúng với chất lượng cải tiến ngang ngửa với hàng Nhật, hàng Mẽo thì giá cũng sẽ ko thấp. Một câu tiền nào của đó thôi.

Một điểm khác cho các nhà chiến lượt Hàn Quốc, dòng SP cấp trung bình thấp ví dụ như LAC CDX 2010 có các thiết bị như cửa sổ trời, khởi động bằng nút bấm...Nói chung là được trang bị khá đầy đủ. Nếu dòng SP này ko sống lâu, ko tạo cơn sốt dài thì khi thị trường xuống thấp điểm, bản nâng cấp sẽ có cái gì mới? Nếu ko có cái mới thì kích thích người tiêu dùng bằng cái gì?

Bác hanoiman có đề cập đến yếu tố thời trang sẽ lỗi thời nhanh nên nó luôn mới và thích hợp cho những người có thu nhập trung bình, vài năm sau sẽ đổi sang xe chất lượng cao hơn.
Như vậy sau một thời gian sử dụng thời trang, khi đã lỗi mốt nặng thì con xe bán lại sẽ được bao nhiêu %? Chưa kể nếu thay đổi mẫu nhiều và liên tục, thì chắc chắn một điều các mẫu cũ sẽ bị bỏ đi, khi các chủ xe cũ hỏng hóc thì lấy đâu ra đồ cũ để thay, hay lúc đó tự chế - vì dân VN giỏi tự chế chăng?
 
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
13
Pleiku
các bác đọc bài mà quên xem người viết ký tên à? chữ ký của chủ thớt đã nói lên tất cả rồi
em không rảnh nên em dzọt thôi
033102bebe_1_prv.gif
 
Status
Không mở trả lời sau này.