Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
23/9/09
1.037
6
38
46
hoang an nói:
các bác đọc bài mà quên xem người viết ký tên à? chữ ký của chủ thớt đã nói lên tất cả rồi
em không rảnh nên em dzọt thôi
033102bebe_1_prv.gif

Em lỡ vô xem thớt này, đọc tới bài của bác thấy hợp lí nên em theo bác vậy
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Bác thích mặc áo caro, em thích mặc áo màu. Áo caro mặc đi chơi thì tốt, nhưng mặc đi làm thì không. Áo màu, thì đi đâu cũng tốt, tuổi nào mặc cũng xong.

Hai cái áo cùng giá tiền, mới thì cũng như nhau thôi. Nhưng phải sau 10 năm mới nói được cái nào tốt, cái nào xấu. Áo màu tuy cũ, nhưng em nghĩ là nó sẽ dễ mặc hơn áo caro.

Chất lượng của cái xe thì 5 năm chưa nói lên điều gì. Ở nước ngoài người ta chỉ đi, có thời hạn nhất định. Còn nước nghèo thì là mãi mãi. Bởi vậy một cái xe, có thể thành công ở nước giàu, nhưng với những nước nghèo thì chưa chắc nhá

Phía Bắc thích xe hàn hơn xe nhật, còn phía Nam thì ngược lại. Bởi vì xe Nhật đã đồng hành với người dân nam từ rất lâu rồi. Và mọi thứ đã được thời gian chứng minh tất cả. Còn phía Bác, thì có lẽ ít quen với xe Nhật hơn, cho nên xu hướng qua xe Hàn cũng là điều dễ hiểu.

- Nhật có bao nhiêu hãng xe có tên tuổi, Hàn có bao nhiêu hãng có tên tuổi.
- To có tất cả bao nhiêu kiểu xe, Hyunhdai tất cả có bao nhiêu kiểu xe.
- To có bao nhiêu chiếc xe tên tuổi (đã chứng thực qua thời gian), Hàn có bao nhiêu xe tên tuổi (có thời gian chứng thực chưa)

Không nói gì Hàn, ngay giữa Nhật với nhau thôi, có những chiếc xe, sáng lóe lên rồi từ từ lịm tắt...

So sánh phải so sánh tổng thể, chứ với vài kiểu xe, không thể nói lên điều gì, khi thời gian thử thách còn đang ở phía trước.

Ở đây người ta đang kinh doanh xe, chứ không phải là làm từ thiện. Do đó, theo em thì giá cả chiếc xe, nói lên tất cả. Không có lẽ là trên thế giới này, một sản phẩm tốt hơn một sản phẩm khác, lại đi bán rẻ hơn...

Thật ra là do đợt xe Hàn lần trước, chất lượng không cao, nên tâm lý mọi người cũng phải cẩn thận. Nhưng lần này cũng chỉ là mới bắt đầu. Tất cả còn ở phía trước. Thời gian sẽ là trọng tài công minh nhất ...

Còn em, thì thích xe nào thì chơi xe ấy, chẳng bao giờ quan tâm tới hãng, bởi vì tất cả đều xxx như nhau thôi...
 
T34
Hạng C
20/5/10
856
9
18
Hotline 0903.611.243
Theo em:
Nếu Nhật sản xuất 1 chiếc xe tốt nhất, Hàn cũng sản xuất 1 xe tốt nhất để đem đi thi đấu thì: xe Hàn chắc không bằng xe Nhật (9-10). Nhưng nếu sản xuất 1 chiếc xe chạy tốt trong khoảng thời gian 4-5 năm thì hiện 2 xe sẽ ngang nhau, vì khuynh hướng sản xuất xe ô tô của thới giới hiện bắt buộc phải theo thời trang, không ít thì nhiều (xe Hàn nhiều hơn). Đã nói là thời trang thì thay đổi liên tục, có khi cái sau ra lại không đẹp bằng cái trước....vì là thời trang...Nên theo khuynh hướng em thấy xe Hàn bắt nhịp theo nhu cầu của thị trường tốt....sẽ bán được.
Chính Toyota, GM, Ford...những tên tuổi có hàng trăm năm kinh nghiệm sản xuất xe cũng bắt buộc phải thay đổi mẫu mã liên tục....để thích nghi với thị trường( dẫn chứng thời gian mấy năm gần đây mẫu mã, kiểu dáng khoảng 2 năm là thay đổi hay nâng cấp...). Riêng những xe sang như Mer, BMW..cũng phải thay đổi kiểu dáng, công nghệ nhưng vẫn giữ "bản chất" mà thôi.
Kết cuộc theo em mỗi người mỗi ý, thấy thích,hợp với nhu cầu thì cứ mua. Riêng khoảng thời trang của xe thì em nghĩ sẽ luôn thay đổi và phát triển...để chúng ta, những người chủ "có nhiều lựa chọn" cho mục đích riêng và sở thích của mình.
Cám ơn các Bác..!
 
Hạng B2
2/7/10
485
6
0
45
Hư Không
Đồng ý với các bác, xe phải thay đổi mẫu mã để phù hợp thị hiếu, nhưng ý tưởng là một điều khó giải quyết nhất trong chiến lượt kinh doanh. Liệu các nhà thiết kế Hàn Quốc luôn có ý tưởng mới cho con xe của mình?
Những ý tướng sáng tạo mới lạ, xuất sắc sẽ làm con xe thu hút hơntrong mắt khách hàng.
Còn ý tưởng mới lạ, nhưng rườm rà thì sẽ ngược lại.

Chưa hết, còn chuyện liệu các nhà thiết kế Hàn Quốc dám cam đoan ko bao giờ chôm ý tưởng của các hãng xe lớn như Bim, hay Mer?
 
Hạng B2
2/7/10
485
6
0
45
Hư Không
Lâu quá, các bác ko hưởng ứng, nhà em thiếu đá xây nên lại phải vào đây gom góp thôi :D.

Em tiếp tục với việc thiết kế của xe Hàn nhé

Daewoo Lacetti 2009, thiết kế xe có khó?
chevrolet-cruze-500x318.jpg


Trước đây nếu ai hỏi thiết kế xe hơi có khó không thì tui cắn rơm cắn cỏ khẳng định là cực khó, nhìn vào những thiết kế xe hiện đại – đặc biệt là những dòng xe sang trọng – ta thấy trong một không gian không lớn sự bố trí từng chi tiết, mỗi đường vát, mỗi hình khối, mỗi cạnh đều có chủ ý và tất cả tạo nên một tổng thể hài hòa.

Nhưng từ khi Daewoo ra mắt phiên bản Lacetti 2009 thì tôi có thể khẳng định là việc thiết kế ô tô không khó. Gần nhà tui có một bạn hàng xóm vừa lấy về chiếc xe này và tui thường nói với bạn là bạn đang lái một cái lẩu thập cẩm chạy ngoài đường. Vì sao tui nói vậy? Vì tui quen nguyên phòng thiết kế của Daewoo và biết được câu chuyện của họ khi thiết kế mẫu xe này.

Bạn tui quen tên cúng cơm là An Xong Jong, bạn này là trưởng phòng thiết kế ngoại thất của hãng Daewoo. Một sáng đẹp trời bạn cùng với bạn trưởng phòng nội thất bị sếp gọi lên bảo rằng phải cho ra một mẫu mới của dòng Lacetti, vì mẫu hiện tại lâu quá rồi.

Sau nhiều ngày không nghĩ ra ý tưởng nào “đột phá”, một sáng đẹp trời, bạn quyết định rủ cả phòng ra ngồi cà phê Bệt Hàn Thuyên tán dóc tìm ý tưởng (có một bạn của tui kêu loại hình này là cà phê… Lết
17.gif
tui thì kiên quyết gọi là Bệt nghe cho… trang nhã). Đang uống bỗng bạn thấy một chiếc Honda Accord 2008 chạy ngang. Bạn la lên: “Nhìn kìa, tụi Honda thiết kế cái đầu xe đẹp quá bây”.

Các bạn nhân viên rộ lên: “Đại ca thích cái đó à? Để đó tụi em”
Thế là các bạn quay về công ty hì hục tô tô vẽ vẽ, 1 ngày sau các bạn cho ra cái đầu xe thế này:
front_lac.jpg

Thiết kế phần đầu và đèn của Lacetti 2009
.
Và đây của Honda Accord 2008
front_acc.jpg


Sau khi quá thành công với cái đầu xe tuyệt vời chôm ý tưởng từ cái đầu của Honda Accord 2008. Các bạn bắt đầu nghĩ đến cái đuôi xe, không thể chôm luôn cả cái đuôi của bọn Accord được, chúng nó sẽ khinh chúng ta. Rút kinh nghiệm từ đợt trước, ở trong công ty sẽ không thể có ý tưởng đột phá được, các bạn quyết định lấy 1 chiếc xe Captiva SUV nửa mùa (dáng SUV nhưng chạy cầu trước) của công ty để đi ra quán nhậu lề đường ở Nguyễn Trung Trực.
Ngồi nhậu và điểm danh – dọc đường quán này đậu đủ loại xe – bạn trưởng phòng chỉ tay lần lượt: Camry à, không đủ đẳng cấp cho chúng ta chôm, E Class 2009? Không, tao không thích cái đuôi cổ điển kiểu ông già ấy, Audi, không luôn, bọn cổ hủ ấy biết bao nhiêu năm nay có mỗi cái kiểu vát ấy, dẹp!
Mai là hết thời hạn nộp bài cho sếp rồi mà đến giờ vẫn còn chưa có mẫu thiết kế phía sau. Một lúc sau các bạn quyết định để trời phật chọn, lấy 1 cái đũa trên bàn, xoay đũa, nó chỉ về chiếc nào thì chôm của chiếc đó. Chiếc đũa xoay tít xong chậm dần, chỉ về hướng 1 chiếc BMW series 7 đang đậu trong hẻm. Các bạn ồ lên, đây rồi mẫu thiết kế mà trời đã chỉ cho chúng ta đây rồi. Trời đã chỉ định thì nhất định sẽ thành công.
Cắt cử ngay 1 bạn lấy máy chụp hình chụp lại phần đuôi của cái series 7, sáng hôm sau cả nhóm ngồi hì hục tô vẽ đến trưa thì xong cái đuôi như thế này.
back_lac.jpg

Đèn sau và đuôi của Lacetti 2009
.
Và của BMW series 7
back_bmw.jpg

Tô màu lên tí thì khác hẳn nhé
04.gif

back_lacred.jpg

decor.gif
Giờ chỉ còn công việc lấy cái mẫu thiết kế cũ của Lacetti, gắn cái đầu mới và đuôi mới vào là xong kiệt tác Lacetti 2009.
chevrolet-cruze-500x318.jpg

Chiều mang nộp lên cho sếp, sếp nhìn chằm chằm, gật gù rồi phán: “Tốt lắm tụi bây, nhưng sao tao thấy quen quen”
39.gif

- Bạn trưởng phòng nói nhỏ: “Sếp đừng lo, bọn nó không nhìn ra đâu, anh em mình chôm mỗi đứa một ít chứ có chôm y chang đâu mà sợ”
- Bạn sếp gật gù: “Ờ, ờ… Mày nói thằng Eo Chang Hy của nhóm thiết kế nội thất cứ theo cách này mà làm nhé”.
Bạn Eo Chang Hy thấy nhóm của bạn An Xong Jong quá thành công với chiến lược đi nhậu nên cũng đi nhậu. Bạn cũng bắt đầu với cách tiếp cận mấy bạn bên Honda, nhưng vì bạn của bạn Hy không có ai đi xe Accord, nhớ mãi mới có 1 người đi Civic nên bạn cứ thử, biết đâu có ý tưởng nào đó. Và bạn đã đúng, bạn thấy cái vô lăng của Civic rất thích hợp để bắt đầu phần nội thất cho Lacetti. Thế là bạn chụp lại cái vô lăng và chỉnh lại đôi chút.
volant_lac.jpg

Vô lăng của Lacetti 2009
.
Và của Honda Civic
volant_civic.jpg

Xong cái vô lăng thì bạn… bí. Không biết tiếp tục thế nào. Bạn thất thểu ra về, nhà bạn ở Phú Mỹ Hưng, bên cạnh có 1 em gái đồng hương đang đi chiếc Huyndai Genesis Coupe mà có 1 lần bạn được đi nhờ rất đẹp. Thế là bạn quyết định quay về xin đi ké lần nữa, sau khi đi ké bạn cho ra đời tác phẩm nội thất của Lacetti 2009.
inter_lac.jpg

Nội thất của Lacetti 2009
.
Và của Hyundai Genesis Coupe
inter_gen.jpg

Thế đấy, công việc thiết kế xe ô tô tưởng chừng phức tạp nhưng lại vô cùng đơn giản. Chỉ cần chôm mỗi chỗ một ít sau đó thêm mắm dặm muối cho nó đẹp hơn/xấu hơn/cải lương hơn… thế là chúng ta đã có một kiệt tác mới. Xin cảm ơn các bạn Daewoo đã mang đến thị trường một mẫu thiết kế xe tuyệt vời
08.gif


Nguồn - Của một OSer nổi tiếng nhà ta

Mời Quanbasf vô cho ý kiến đi ạh
24.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/4/07
1.260
44
48
45
S.O.S NT
Phàm là người đi sau mà đi nhanh quá thì thế nào cũng bị dèm pha, ghanh tị, phàm là kẻ đi sau thì thế nào cũng bị moi cho ra là kẻ bắt chước ngưởi đi trước( vì đi trước thì biết bắt chước ai???). Túm cái váy lại chuyện đời là vậy, mà phải hoan nghênh những kẻ đi sau thúc đít mấy anh đi trước thì xã hội mới phát triển được các bác nhêỷ
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Mấy bác toàn cao thủ đi bàn chuyện vượt thời gian khg hà . Mà đã là tương lai thì ai mà biết trước được cái chuyện gì , cãi nhau chi mất công . Anh A nói nó mau rã đám , anh B nói nó phát triển bền vững cũng đều dựa vào lý luận cá nhân mà thôi , còn thực tế nó lại có lý lẹ riêng của nó , khó dựa vào 1 sự kiện gì hao hao để qui kết sự việc . Tốt nhất là mỗi anh cứ giữ cái suy nghĩ cho mình , đừng xĩ vã nhau trên 4r xem khg hay tí nào
Quan điểm của em , 1 người đam mê xe lẫn các hiệu xe , mình nên đứng ra ngoài các cuộc chiến vô bổ này để có 1 cái nhìn khách quan . Khg cực đoan để có cơ hội sd những thành tựu mà các hãng mang lại , cho dù nó có là đối thủ khg đội trời chung thì kệ cha nó , mình chỉ đứng ở góc độ người sd thôi.
 
Hạng B2
2/7/10
485
6
0
45
Hư Không
totite nói:
Phàm là người đi sau mà đi nhanh quá thì thế nào cũng bị dèm pha, ghanh tị, phàm là kẻ đi sau thì thế nào cũng bị moi cho ra là kẻ bắt chước ngưởi đi trước( vì đi trước thì biết bắt chước ai???). Túm cái váy lại chuyện đời là vậy, mà phải hoan nghênh những kẻ đi sau thúc đít mấy anh đi trước thì xã hội mới phát triển được các bác nhêỷ

Hố hố, đây là lý luận của kẻ ăn cắp ý tưởng trắng trợn đây.
Một phát biểu hết sức vô tư, trong khi người ta đổ mồ hôi, sôi nước mắt để tìm cái cái đẹp, cái mới thì ta chỉ chôm chỉa, hay nói chính xác là ăn cắp trắng trợn để đạt mục đích lợi nhuận. Thế giới còn những suy nghĩ kiểu này thì thiệt là......tung cẩu quá đi!!!

Thêm một chút bằng chứng nhé

http://autos.aol.com/article/hyundai-vs-bmw/

Hyundai Genesis Sedan vs. 2011 BMW 5-Series

genesissed5seriesa.jpg


Hyundai Genesis Coupe 3.8 vs. BMW 328i Coupe

335igenesiscoupeb1.jpg


[link=http://autos.aol.com/cars-Hyundai-Genesis+Coupe-2010-3.8_Grand_Touring__2dr_Rear_wheel_Drive/overview/]

2011 Hyundai Equus vs. 2011 7-Series[/link]


equus20115seriesc.jpg

Hyundai Veracruz vs. BMW X5

x5veracruzd.jpg


Hyundai Santa Fe vs. BMW X3

x3santafee.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Google ra sau Yahoo, nhưng hiện nay Google và Yahoo cái nào được ưa chuộng hơn ai cũng biết, ngày xưa hãy nói đến DTDD thì nhắc đến Motorolar là người đi tiên phong vậy mà đâu có ai ngờ nhãn hiệu Nokia lạ hoắc qua mặt.
Còn xe thì em không cho rẳng nó theo trào lưu giống như phim đâu bác, bởi vì ở VN xe 4 bánh thuộc hàng đắt nhất TG, do đó trước khi mua một món đồ có giá trị lớn người ta phải đắn đo suy nghỉ chứ, cái gì ngon bổ rẻ thì thiên hạ chuộng thôi.
 
Hạng C
10/10/08
763
822
93
SG
adco nói:
Mấy bác toàn cao thủ đi bàn chuyện vượt thời gian khg hà . Mà đã là tương lai thì ai mà biết trước được cái chuyện gì , cãi nhau chi mất công . Anh A nói nó mau rã đám , anh B nói nó phát triển bền vững cũng đều dựa vào lý luận cá nhân mà thôi , còn thực tế nó lại có lý lẹ riêng của nó , khó dựa vào 1 sự kiện gì hao hao để qui kết sự việc . Tốt nhất là mỗi anh cứ giữ cái suy nghĩ cho mình , đừng xĩ vã nhau trên 4r xem khg hay tí nào
Quan điểm của em , 1 người đam mê xe lẫn các hiệu xe , mình nên đứng ra ngoài các cuộc chiến vô bổ này để có 1 cái nhìn khách quan . Khg cực đoan để có cơ hội sd những thành tựu mà các hãng mang lại , cho dù nó có là đối thủ khg đội trời chung thì kệ cha nó , mình chỉ đứng ở góc độ người sd thôi.
Em thích cái ý của bác này.
Xe nào phù hợp với các tiêu chí của em là em mua thôi. Chả cần biết nó gắn cái logo nào.
 
Status
Không mở trả lời sau này.