Các bác đang so sánh ...khí hậu VN ..khắc nghiệt so với xứ lạnh chăng ???, nên nhớ biên độ của các nước ôn đới rất cao. Có điều là ở VN mình theo em được biết và tìm hiều là độ Ph acide thì nhiều so với PH base, mà điều nầy các bác học hoá học biết ảnh hưỡng. Chưa nói đến độ ẩm.Còn joile 2003 đèn cột lốp treo, chế hoà khí trước cơ quan e định mức 20l/100 km tài xế ăn được 5l. Cá nhân e chạy đường trường thử loanh quanh 12l. Khổ cái ngoài Bắc mùa rét vừa đề vừa nịnh nó mới nổ máy
Miền bắc ở Hà Nội chưa chắc đã xuống -10°C, và nhà sản xuất n biết phải làm sao.
Đừng hay rất khó so sánh cùng đời cùng kiểu cùng năm xe ở VN với nước ngoài .. Ngay cả Euro norm là biết thế nào là máy WW2 với máy hiện đại cùng để chung với vỏ ngoài. Đừng nói là đời 2022 ở VN ngon hơn đời 2012 ở ..EU về môi trường, option .
Do đó em có cảm nghĩ là Hàn Nhật là do chính mình, do nhu cầu, chứ Hàn nhập cũng khác Nhật ráp ở VN ... Merc VN hoàn toàn khác với Merc EU...
Liệu cơm gắp mắm
Toyota banh máy ....vì không chịu thay nhớtCó lần e chạy còn San sắt bò gần đến đỉnh Tam Đảo > sôi nước
Do đó người dùng xe, bảo dưởng đúng định kỳ, khuyến cáo ..chứ không phải mặc định là xe Hàn thua xe Nhật
Thí dụ Porsche 100.000kms máy gin, không thay gì hết, không thay nhớt... dỉ nhiên thua Morning với bảo trì ở 200 thậm chí 300K theo nhà sản xuất ..
Citroen C1 và ...Toyota Aygo là xe của Nhật hay của Pháp theo bác .... bác check chưa vậy
Em viết là em từng cầm lái ở VN, cùng cầm lái ở EU thậm chí bắc mỹ, không phải cầm lái qua youtube ....
Do đó bài nầy em đánh giá do chủ thớt viết là không giá trị nhiều lắm, theo cách nhìn của em ...