Hạng F
29/10/16
12.253
26.373
113
Pháp
Còn joile 2003 đèn cột lốp treo, chế hoà khí trước cơ quan e định mức 20l/100 km tài xế ăn được 5l. Cá nhân e chạy đường trường thử loanh quanh 12l. Khổ cái ngoài Bắc mùa rét vừa đề vừa nịnh nó mới nổ máy
Các bác đang so sánh ...khí hậu VN ..khắc nghiệt so với xứ lạnh chăng ???, nên nhớ biên độ của các nước ôn đới rất cao. Có điều là ở VN mình theo em được biết và tìm hiều là độ Ph acide thì nhiều so với PH base, mà điều nầy các bác học hoá học biết ảnh hưỡng. Chưa nói đến độ ẩm.
Miền bắc ở Hà Nội chưa chắc đã xuống -10°C, và nhà sản xuất n biết phải làm sao.
Đừng hay rất khó so sánh cùng đời cùng kiểu cùng năm xe ở VN với nước ngoài .. Ngay cả Euro norm là biết thế nào là máy WW2 với máy hiện đại cùng để chung với vỏ ngoài. Đừng nói là đời 2022 ở VN ngon hơn đời 2012 ở ..EU về môi trường, option .
Do đó em có cảm nghĩ là Hàn Nhật là do chính mình, do nhu cầu, chứ Hàn nhập cũng khác Nhật ráp ở VN ... Merc VN hoàn toàn khác với Merc EU...
Liệu cơm gắp mắm
Có lần e chạy còn San sắt bò gần đến đỉnh Tam Đảo > sôi nước
Toyota banh máy ....vì không chịu thay nhớt :):):)
Do đó người dùng xe, bảo dưởng đúng định kỳ, khuyến cáo ..chứ không phải mặc định là xe Hàn thua xe Nhật
Thí dụ Porsche 100.000kms máy gin, không thay gì hết, không thay nhớt... dỉ nhiên thua Morning với bảo trì ở 200 thậm chí 300K theo nhà sản xuất ..

Citroen C1 và ...Toyota Aygo là xe của Nhật hay của Pháp theo bác .... bác check chưa vậy :):):):)

Em viết là em từng cầm lái ở VN, cùng cầm lái ở EU thậm chí bắc mỹ, không phải cầm lái qua youtube ....

Do đó bài nầy em đánh giá do chủ thớt viết là không giá trị nhiều lắm, theo cách nhìn của em ...
 
Hạng D
29/4/16
1.944
8.027
113
Còn joile 2003 đèn cột lốp treo, chế hoà khí trước cơ quan e định mức 20l/100 km tài xế ăn được 5l. Cá nhân e chạy đường trường thử loanh quanh 12l. Khổ cái ngoài Bắc mùa rét vừa đề vừa nịnh nó mới nổ máy
trên cái os này cũng có 1 hội jolie (cũng là hội jolie đầu tiên ) fb có nhiều hội jolie nửa. nhưng vài ngàn con jolie có mặt hoặc tên trên các hội ấy có được bao nhiêu người tự/từng làm hay quyết định (kỹ thuật) cho con xe (jloie). ngoài bắc có 1 vài người có xe và có gara, nhưng chưa chắc làm được theo công nghệ của hảng hay dùng phụ tùng của hảng. dùng phụ tùng của hảng mà không là đúng kỹ thuật như hảng lắp thì chất lương không bao giờ tốt nhất được. ví dụ cái bạc đạn bánh xe, dù mua chính hãng nhưng luc lắp mà vô mở bò không tốt (xịn) , canh chỉnh không tốt thì mấy chốc bạc đạn lại hư, không hư thì ma sát nhiều cũng làm tiêu thêm nhiên liệu. dùng phụ tùng hảng+kỹ thuật+ rút kinh nghiệm liên tục thành công thì....không có nơi nào bằng. vào fb hỏi các admin hội jolie ai cũng biết tên mình và mình cũng chẳng còn tên trong đó. dơn giản vì ngày lập hội chỉ có 1 người, hội muốn "phát triển thì cần mời thêm ai có kỹ thuật hay rành về xe. 1 khi thành viên đả đủ lớn thì những ai rành/biết rỏ kỹ thuật sẽ bị...loại (tương tự như trong đẻng cộng sẻn). chủ tịt là người đứng đầu, phát biểu/ hay hành động ...mà người ta biết...tào lao thì, người hay hơn (trong bộ máy) chắc chắn sẽ bị...out
để con xe tiêu hao nhiên liệu cũng như chi phí lăn bánh ra đường thấp nhất (xe mình ra đường chỉ tốn xăng và phí cầu đường nếu có) mình phải tự tay làm (hoặc chỉ đạo), nghiên cú và rút kinh nghiệm liên tục,.... và từng "quyết định" cho các máy móc thiết bị của nhà máy sx xe ô tô+ rất nhiều ngoài nghề bên ngoài. chẳng hạn mình từng làm về camera và báo cháy. khi lắp cho khách hàng, có rất nhiều kho hàng, có rất nhiều mât hàng, xuất xứ, ở đâu, loại nào ai dùng nhiều,....thì làm sau..."qua mắt" mình được!!!
 
Hạng B2
17/2/16
208
316
63
Thí dụ như citroen C1 và Toyota Aygo thì của hãng nào vậy bác ... đó là thí dụ
Mini nhưng ruột BMW thì đó là của Anh ?
Mercedes A serie (dưới 2L) máy renault chắc là của Pháp ?
VF của VN , trong đó 90% của BMW thì là xe Đức sao ?
Còn Volvo thì hiện thời ở EU đang rớt vào thời kỳ vào ..hàng cực hiếm, vì không còn ai chuộng ...do đó thương hiệu với tập đoàn rất quang trọng
Ford mua Volvo húp ruột công nghệ xong bán lại cái xác cho Tàu thôi ;) Tuy nhiên Tàu (Geely) cũng chỉ cần có thế, đoạn video dưới đây sẽ mở tầm mắt cho các anh chị về xe ... Tàu hiện tại như thế nào:
(phút thứ 5:00)

Về các công nghệ cảm biến, dây chuyền sản xuất điện tử, công nghệ AI, các options màu mè trên xe hiện tại Tàu đang gần như đuổi kịp các đối thủ đi trước, họ chỉ cần kiến thức và kinh nghiệm thiết kế an toàn thôi, điều mà Volvo dư.
 
Hạng B2
6/9/17
463
11.000
93
Xe Hàn như SantaFe hay Tucson chạy cũng khá bền. Mình thấy có người chạy con SantaFe từ 2008 tới giờ vẫn còn vi vu.
Xe Nhật cũng thuộc loại bền, nhưng phải là hạng C, D trở lên. Còn mấy con hạng B như Vios, City thì tuổi thọ chắc cỡ 10 năm là nát.
 
  • Haha
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.253
26.373
113
Pháp
Xe là tuỳ theo người xữ dụng, miển sao nó đem lợi ích tốt nhất, tiện nhất, tránh hư hao nhất
Do đó có một xu hướng cứ từ 3-5 năm đổi là chiều hướng hiện tại ... quăng xe cũ, khỏi nhức đầu, khỏi lo nằm đường, thay linh kiện, và luôn có đồ mới .
 
  • Like
Reactions: cogaimu
Hạng C
31/5/07
927
7.122
93
Cho em một tí com cho vui
- Em thì đi xem salon xe Hàn, sau đó ghé qua thăm xe Nhật, và cuối cùng bỏ tiền mua xe Đức :):):)

Còn ở VN thì Morning là quá đủ, em vừa làm 1500 kms từ SG đến Thanh Hoá đây ....

Không biết trong đây có ai là fan của bác dmqtrieu không nhỉ ;););)




Bạn có cần so sánh phân khúc Mer BMW với Ferrari ( Fiat Chrysler), Lamborg (trong tập đoàn VW) ... hình như không đúng cho lắm, chưa nói đến các dòng bentley, bugatti, porsche (cùng là VW) ....thì so sánh đúng hơn.
Do đó cũng tuỳ theo, tìm trên mạng sẽ có ngay, có điều là dẩn chứng bằng tiếng việt thì ....không có nhiều mà thôi

Và với xu thế hoàn cầu hoá thì xe lai có rất nhiều tức là hồn trương ba , da hàng thịt khá nhiều , từ nhật hàn, mỹ , đức ...

Chưa tính đến tập đoàn Stellantis mới ra lò, trong đó có mesarati cũng không kém cạnh

Quang trọng là xu hướng người dùng, có người thì thích bền giử thật lâu, có anh thì cần thay đổi công nghệ hiện đại, có bác thì thích mới lạ đổi liên tục ... do đó sự so sánh thì quang trọng là chính mình, túi tiền của mình, chọn lựa của chính mình
chắc e làm con hạng B đi cho khỏe, tiết kiệm, để đâu cũng đc
 
Hạng F
29/10/16
12.253
26.373
113
Pháp
Thax Anh
Trước e chạy con citi 2018, cũng chạy khắp các nơi, đều ngon lành cành đào.
Đầu năm 2022 em đổi qua xe mới, nhưng đi tgian mới thấy con xe như city là đủ dùng vs bản thân.
Đúng vậy, là do chính mình, ở thế giới bất cứ loại xe nào, bảo dưởng đầy đủ là đi đến nơi đến chốn. Có thể địa lý, giao thông, hạ tầng khác nhau mà thôi

VN thì xe dù cực cực sang đến xe tệ nhất ..trung bình một khoản đưởng chỉ có từ 50-60 kms/h mà thôi
Do đó các quốc gia phát triển (EU/Bắc Mỹ) thì xe ...mạnh (nhất là cao tốc Đức) thì điều nầy thấy rỏ ràng hơn giử tầm cở các xe, và có thể so sánh dể dàng hơn.

Bàn để cho vui, chứ ở VN trung bình thì xe Hàn là em chọn vì nhu cầu ở VN chỉ đến đó.
Còn nước ngoài thì trong túi tiền thì em chọn xe Đức ....
 
Chỉnh sửa cuối:
10/5/17
1.643
1.432
118
III. Kết luận

Tóm lại, các công ty Nhật Bản đã khẳng định mình là người dẫn đầu trong ngành, trong khi các nhà sản xuất Hàn Quốc đang có những bước tiến nhanh chóng về phía trước. Họ bắt đầu vượt trội hơn các thương hiệu Nhật Bản về chất lượng và giá trị, điều này thể hiện rõ nhất ở các dòng xe giá trung bình đến giá rẻ.

Xe Hèn đã vượt xe Nhục?! :D
Vượt hồi nào sao hổng thấy ta? chắc vượt ở lane khẩn cấp?! :D
Thủ râm nhiều quá cũng không tốt :D