Hạng D
17/6/15
1.966
2.974
113
Không có bữa tiệc nào không tàn.
Cách đây 10 năm xe Hàn rất ít, hiện giờ xe Nhật vẫn thắng thế nhưng thị phần phải chia sẻ nhiều, 10 năm sau ai mà biết được.
10 năm sau không còn chiếc xe nào toàn đi máy bay :3dquaytay::3dcuoi:
 
Hạng B2
26/9/15
138
259
63
33
Nếu để liệt kê so sánh đầy đủ thì mất rất nhiều thời gian vì nhiều mẫu. Vì xe Hàn chỉ có 2 hãng mạnh là Hyundai, Kia nên em sẽ ưu tiên những dòng xe chính của 2 hãng này. Tiêu chí là so sánh dòng xe sedan vì dòng suv, địa hình thì tiêu chí sức mạnh ko chỉ nằm ở tốc độ mà còn là sức kéo nên sẽ thiếu dữ kiện (dòng thể thao thì nói thực genesis 2.0-3.8 thua đứt bọn wrx, sti, 370z... dù hp khá mạnh. Xe Kor lộ rõ điểm yếu về hiệu suất, cơ cấu truyền động, cơ cấu lái ở mảng này so với xe Jap nhưng thôi em chỉ bàn phân khúc xe thương mại đại trà thôi).
Tiêu chí so sánh dựa trên tỷ lệ công suất (hp)/trọng lượng (lb), nên em đặt giá trị của tỷ lệ này là M. M càng lớn thì xe đó càng mạnh nên M(a) > M(b) mà M(a) lại chậm hơn thì chứng tỏ hiệu suất M(a) kém hơn. Em sẽ chọn lọc những đời xe có hiệu suất tốt nhất trong cùng Gen của từng hãng với nhau (tỷ dụ như Gen altima và accord từ 2008 kéo dài tới tận 2012, 2013 nên em vẫn so với Gen sonata, optima trong khoảng 2010-2012:)).
Phần dữ liệu thì em lấy từ trang Motortrend, lý do vì tạp chí này chỉ test các xe ở Mỹ mà thị trường Mỹ thì gần như là thước đo chuẩn cho chất lượng và độ phổ biến của hãng xe. Thêm nữa là tạp chí này test xe rất chi ti tiết và thường khai thác đến tận cùng hiệu suất của xe:)

( Xe Kor)

- Sonata 2011, 2.4l, 200hp, Curb weight: 3314lb, M: 0.06, 0-60: 8.1s, 1/4 mile: 16.2s

- Sonata 2012, 2.4l, 198hp, 3235lb, M: 0.061, 8.2s, 16.4s

- Sonata 2015, 2.4l, 185hp, 3488lb, M: 0.053, 8.4s, 16.5s

- Sonata 2015, 2.0, 245hp, 3605lb, M: 0.068, 8s, 16.2s

- Optima 2011, 2.4l, 200hp, 3398lb, M: 0.06, 7.9s, 16.1s

- Optima 2011. 2.0l, 274hp, 3500lb, M: 0.078, 7.4s, 15.7s

- Optima 2014, 2.4l, 192hp, 3384lb, M: 0.057, 8.4s, 16.5s

( Xe Jap)

Altima 2007, 3.5l, 270hp, 3417lb, M: 0.079, 6.6s, 15s

- Altima 2013, 2.5l, 182hp, 3182lb, M: 0.057, 7.4s, 15.7s

- Accord 2008, 2.4l, 190hp, 3360lb, M: 0.057, 8.2s, 16.3s

- Accord 2013, 2.4l, 185hp, 3358lb, M: 0.055, 7.7s, 16s

- Camry 2011, 3.5l, 268hp, 3500lb, M: 0.077, 6.1s, 14.6s

- Camry 2012. 2.4l. 178hp, 3165lb, M: 0.056, 7.8s. 15.9s

- Camry 2012, 2.4l, 178hp, 3165lb, M: 0.056, 7.8s, 15.9s

- Camry 2012, 3.5l, 268hp, 3370lb, M: 0.08, 5.8s, 14.2s

- Mazda 6 2012, 2.5l, 170hp, 3206lb, M: 0.053, 7.8s, 16s

- Mazda 6 2014, 2.5l, 184hp, 3275, M: 0.056, 7.4s, 15.7s

Giờ đói quá em phải ăn cơm nên các bác chịu khó tự xếp cặp để so sánh nhé;). Cách xếp cặp thì đưa những xe same same công suất vào cùng một nhóm (chứ công suất chênh nhau hàng mấy chục hp thì so làm gì nữa;)).
Test xong các bác sẽ thấy hầu hết xe Kor cho chỉ số M cao hơn nhưng tốc độ, gia tốc đều thua xe Jap :)
Kiến thức của bác thật là uyên bác. Em cám ơn bác đã chia sẻ những điều này với mọi người.
Không liên quan nhưng mà cá nhân em rất thần thánh subaru :D trên thế giới những chiếc STi là một trường phái riêng và rất đặc trưng cho những tay lái nghịch ngợm :D Mấy lần xem các giải đua rally mà em phải trố tròn mắt tự nghĩ tại sao người ta lại có thể lái xe được như vại nhỉ :(