Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Có thể đúng vì khi nổ máy,khói xe mùi xăng.cuty_www nói:ktra cảm biến oxy thử đi bác .
Thanks bác nhiều nha.Để mai kiểm tra xem sao.cuty_www nói:cảm biến này thường gắn ở gần cổ xả ống pô gần máy , đo trực tiếp trênmáy thì bác cho máy nổ đến nóng hẳn rồi rút jắc đo volt dây của tín hiệu ( thường màu đen , 2 sợi trắng là nung ) nếu dao động từ 0~1 volt là ok , còn nằm im hay không có volt là tèo . Có thể tháo hẳn nó ra đốt bằng bếp ga cho để đo volt cũng ok .
không có máy đo thì rút jắc (máy đã nóng hẳn) rồi để ý xem máy có phản ứng gì không , nếu im ru ==> tèo
Thanks bác nhiều.auto_vn911 nói:có nhiều nguyên nhân dẫn đến hao xăng!!! vì vậy việc kiểm tra phải thông qua nhưng biểu hiện của xe, thông tin bác đưa quá ít về tình trạng hiện tại của xe nên khó có thể tư vấn cho bác dc. em xin liệt kê vài ý kiến:
ý kiên củachỉ riêng em, bác tham khảo. tuy nhiên nếu không có chuyên môn bác nên nhờ một Bác nào đó kiểm tra trực tiếp nhưng cần có thời gian bác à!!!!
- kiểm tra màu bugi ( bác cho thêm thông tin này để anh em tư vấn cho bác chính xác hơn
- đo áp suất nén ( garage sẽ kiểm tra chứ bác thì ...)
- áp suất phun và kiểm tra, cân chỉnh bec phun nhiên liệu ( xúc rữa hoặc thay mới)
- kiểm tra tổn hao công suất động cơ (ma sát ngoài, hiệu suất dẫn động như bố am-pa-za, hiệu suất nhiệt như sự thất thoát nhiệt do hệ thống làm mát có sự thay đổi)
- cảm biến oxy cần kiểm tra kỹ ( thông số từ máy scan là chính xác nhất )
thân!