Accu hay hết sạch điện thì kg thể đẩy nổ máy hay kg? Hết sạch điện 'não' chết xe chết luônpeace nói:Em có thắc mắc là xe số MT bị hết sạch điện Accu, do quên tắt đèn. Thì có đẩy hoặc kéo cho nổ máy đc kg?
Em bị 1 lần xe Suzuki Carry 7C quên tắt đèn làm hết sạch điện Accu, đẩy hết hơi kg nổ đc máy.
Do bị ở khu vực kg có nhiều ôtô và dịch vụ nên phải đầy. Hì hục mãi mà kg nổ máy đc.
Bí quá e lấy Acccu 12VDC xe máy lắp tạm vào và đẩy nổ máy đc.
Em kg biết là có phải kg có Accu hay hết sạch điện thì kg thể đẩy nổ máy hay kg?
Xe máy thì kg cần Accu? Xe ô tô bắt buộc phải có Accu còn chút ít điện?
Trường hợp hư Accu hoặc hết sạch điện chắc cũng có bác bị như e.
Mong các bác khai sáng ạ!
Xe ô tô bắt buộc phải có Accu còn chút ít điện? Đúng cần chút điện thì cái 'não' nó mới hoạt động
vụ này thì em gặp như cơm bữa, nói chung như bác METRO nói ạ.
Xe hơi khi nổ về nguyên tắc bác tháo bình ra vẫn nổ ( Dinamo hoạt động ngon ), nhưng chạy không được. Còn bình hết sạch điện cũng thế bác bật công tắc lên mà taplo đen thui thì não nó có nhận được thông tin gì đâu. Miễn là bác cấp cho nó có nguồn vào 12V thì lúc đó đẩy là ngon ngay.
Xe hơi khi nổ về nguyên tắc bác tháo bình ra vẫn nổ ( Dinamo hoạt động ngon ), nhưng chạy không được. Còn bình hết sạch điện cũng thế bác bật công tắc lên mà taplo đen thui thì não nó có nhận được thông tin gì đâu. Miễn là bác cấp cho nó có nguồn vào 12V thì lúc đó đẩy là ngon ngay.
Xe cùi Suzuki carry thì chắc kg có ECU gì rồi. Chỉ có đánh lửa bằng vít lửa, dinamo, bơm xăng, bình xăng con ...
Nguyên nhân chính e nghĩ là bơm xăng, vì kg còn tí điện nào nên kg bơm xăng lên đc. Kg có xăng thì dù đẩy có điện - lửa cũng kg thể nồ máy đc.
Nguyên nhân chính e nghĩ là bơm xăng, vì kg còn tí điện nào nên kg bơm xăng lên đc. Kg có xăng thì dù đẩy có điện - lửa cũng kg thể nồ máy đc.
vậy là bác tìm ra vấn đề rồi, nguyên tắc là khi bật công tắc khóa điện thì bơm xăng sẽ làm việc, mà không có điện thì giống như bơm xăng bị tèo ý.peace nói:Xe cùi Suzuki carry thì chắc kg có ECU gì rồi. Chỉ có đánh lửa bằng vít lửa, dinamo, bơm xăng, bình xăng con ...
Nguyên nhân chính e nghĩ là bơm xăng, vì kg còn tí điện nào nên kg bơm xăng lên đc. Kg có xăng thì dù đẩy có điện - lửa cũng kg thể nồ máy đc.
Nếu BXC thì cần gì tới bơm xăng cho cái giai đoạn nổ đầu tiên!kien_viet thai nói:vậy là bác tìm ra vấn đề rồi, nguyên tắc là khi bật công tắc khóa điện thì bơm xăng sẽ làm việc, mà không có điện thì giống như bơm xăng bị tèo ý.peace nói:Xe cùi Suzuki carry thì chắc kg có ECU gì rồi. Chỉ có đánh lửa bằng vít lửa, dinamo, bơm xăng, bình xăng con ...
Nguyên nhân chính e nghĩ là bơm xăng, vì kg còn tí điện nào nên kg bơm xăng lên đc. Kg có xăng thì dù đẩy có điện - lửa cũng kg thể nồ máy đc.
Đại đa số xe máy đánh lửa bằng điện xoay chiều phát ra từ vô-lăng+mâm lửa dù cho khởi động bằng phương pháp gì(đề,đạp hay đẩy)nên cho dù bình có hết sạch điện cũng không ảnh hưởng.
Ô tô đánh lửa bằng nguồn 1 chiều của ắc-quy nên vì lí do nào đó mà ắc-quy không có điện thì dù có đẩy cũng có điện đâu mà đánh?!Chỉ cần đấu nguồn 12VDC nào đó // với ắc-quy thì đẩy mới nổ máy được(như ắc-quy xe máy chẳng hạn).Hồi xưa có lần em đấu bằng pin máy truyền tin PRC 25 cũng đẩy nổ được tuốt.
Ô tô đánh lửa bằng nguồn 1 chiều của ắc-quy nên vì lí do nào đó mà ắc-quy không có điện thì dù có đẩy cũng có điện đâu mà đánh?!Chỉ cần đấu nguồn 12VDC nào đó // với ắc-quy thì đẩy mới nổ máy được(như ắc-quy xe máy chẳng hạn).Hồi xưa có lần em đấu bằng pin máy truyền tin PRC 25 cũng đẩy nổ được tuốt.
Đa số bình xăng chính điều thấp hơn BXC vì vậy phải cần bơm xăng. E chưa thấy và nghe nói xe ô tô nào kg có bơm xăng.
Vấn đề theo e là cần Accu để bơm xăng. Xe dùng vít lửa, BXC đời cổ thì chắc kg cần điện DC để đánh lửa đâu.
Vấn đề theo e là cần Accu để bơm xăng. Xe dùng vít lửa, BXC đời cổ thì chắc kg cần điện DC để đánh lửa đâu.
Xe đó hết accu nên bơm xăng điện không hoạt động, mà bơm xăng này không cần loại áp suất cao, chỉ cần đưa từ thùng xăng lớn lên máy; em thấy họ hay dùng chai xăng bên ngoài để cao hơn máy đấu nối vào đường dẫn vào bình xăng con để có xăng làm mồi nổ, hoặc mỗi lần hư bơn xăng;
Xe bác chủ thớt thì cần đấu accu khác vào là xong, chứ đẩy thì không nổ đâu
accu xe máy dễ dàng kết nối với bơm xăng của bác nên nó hoạt động là đúng rồi ( bơm xăng xe SU này ăn ít điện lắm)
Xe bác chủ thớt thì cần đấu accu khác vào là xong, chứ đẩy thì không nổ đâu
Last edited by a moderator: