Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
ToanSaigon nói:
Magdalena nói:
DSissi nói:
cái bình quan trọng thế, vậy có xe nào làm dual battery chưa ạ? duty/standby ấy
ý tưởng hay....?
em thấy xe offroad của mấy bác hoặc mấy xe độ âm thanh khủng .xe nào cũng độ 2 bình ắcqui hết
Đấu song song hai bình sẽ rất tốt. Nhưng cần thay máy phát để bảo đảm nạp đủ điện, máy phát phải đủ lớn để không ép quá gây nóng máy phát và hỏng.
Xe em đấu hai bình 90+70Ah, gắn thêm đèn, sử dụng cho tời công suất 6500w. Máy phát 90Ah, bình thường máy phát theo xe du lịch chỉ khoảng 30-40Ah cho bình 55-70Ah.
 
Tập Lái
20/6/08
21
0
0
54
ở đây có hai vấn đề các bác ạh:
Một là, đối với ô tô, để có điện thì phải có chút điện từ ắc quy ạh, xe nào cũg vậy, xe phun xăng điện tử và xe chạy chế đều thế hết ạh! Nên bác đấu ắcquy xe máy vào đẩy nổ là đúg ạh, khi nổ, vòg tua máy lên cao rồi, củ phát hoạt độg đạt mức độ điện cần thiết thì có thể tháo ắcquy ra k vấn đề gì nữa.
Hai là, vấn đề bơm xăng, xe mà dùg phun xăng điện tử thì nhất thiết phải có ắcquy đủ dòng điện nhất định để đảm bảo áp xuất bơm xăng vào buốg đốt ạh; còn một số xe cahỵ chế, có xe dùg bơm xăng điện, có xe dùg bơm xăg cơ, nhưg đã là chạy chế thì ắcquy k có nghĩa lý gì với xăg nữa ạh!
Em “chém” vậy các bác đừg mắg em nhé!
 
Hạng B2
25/5/12
335
1
0
F1racer nói:
ToanSaigon nói:
Magdalena nói:
DSissi nói:
cái bình quan trọng thế, vậy có xe nào làm dual battery chưa ạ? duty/standby ấy
ý tưởng hay....?
em thấy xe offroad của mấy bác hoặc mấy xe độ âm thanh khủng .xe nào cũng độ 2 bình ắcqui hết
Đấu song song hai bình sẽ rất tốt. Nhưng cần thay máy phát để bảo đảm nạp đủ điện, máy phát phải đủ lớn để không ép quá gây nóng máy phát và hỏng.
Xe em đấu hai bình 90+70Ah, gắn thêm đèn, sử dụng cho tời công suất 6500w. Máy phát 90Ah, bình thường máy phát theo xe du lịch chỉ khoảng 30-40Ah cho bình 55-70Ah.
vậy chỉ cần 1 bình duty đủ lớn bình thường, còn 1 bình standby chỉ cần 9Ah?
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
DSissi nói:
F1racer nói:
ToanSaigon nói:
Magdalena nói:
DSissi nói:
cái bình quan trọng thế, vậy có xe nào làm dual battery chưa ạ? duty/standby ấy
ý tưởng hay....?
em thấy xe offroad của mấy bác hoặc mấy xe độ âm thanh khủng .xe nào cũng độ 2 bình ắcqui hết
Đấu song song hai bình sẽ rất tốt. Nhưng cần thay máy phát để bảo đảm nạp đủ điện, máy phát phải đủ lớn để không ép quá gây nóng máy phát và hỏng.
Xe em đấu hai bình 90+70Ah, gắn thêm đèn, sử dụng cho tời công suất 6500w. Máy phát 90Ah, bình thường máy phát theo xe du lịch chỉ khoảng 30-40Ah cho bình 55-70Ah.
vậy chỉ cần 1 bình duty đủ lớn bình thường, còn 1 bình standby chỉ cần 9Ah?
Nếu có nhu cầu sử dụng nhiều thiết bị khác có sức tiêu thụ điện lớn thì cần bình lớn và máy phát đủ công suất để nạp. Cơ thể là một bình 200ah hoặc hai bình 90Ah để đủ điện dùng thường xuyên.
Còn bình stanby như ý bác thì quá nhỏ để dùng, không hỗ trợ được nhiều. Nếu chỉ dùng để có nguồn cấp cho ECU như trao đổi ở trên thì e nghĩ bình nhỏ hơn 9Ah cũng được vì ecu và bơm xăng không tiêu thụ điện năng nhiều, mấy cái bình cho xe hai bánh là loại này. Còn nếu nối song song một bình 90 và một bình 9Ah thì chưa thấy ai làm vậy vì chênh lệch nhiều và ít tác dụng.
 
Hạng B2
25/5/12
335
1
0
F1racer nói:
DSissi nói:
F1racer nói:
ToanSaigon nói:
Magdalena nói:
DSissi nói:
cái bình quan trọng thế, vậy có xe nào làm dual battery chưa ạ? duty/standby ấy
ý tưởng hay....?
em thấy xe offroad của mấy bác hoặc mấy xe độ âm thanh khủng .xe nào cũng độ 2 bình ắcqui hết
Đấu song song hai bình sẽ rất tốt. Nhưng cần thay máy phát để bảo đảm nạp đủ điện, máy phát phải đủ lớn để không ép quá gây nóng máy phát và hỏng.
Xe em đấu hai bình 90+70Ah, gắn thêm đèn, sử dụng cho tời công suất 6500w. Máy phát 90Ah, bình thường máy phát theo xe du lịch chỉ khoảng 30-40Ah cho bình 55-70Ah.
vậy chỉ cần 1 bình duty đủ lớn bình thường, còn 1 bình standby chỉ cần 9Ah?
Nếu có nhu cầu sử dụng nhiều thiết bị khác có sức tiêu thụ điện lớn thì cần bình lớn và máy phát đủ công suất để nạp. Cơ thể là một bình 200ah hoặc hai bình 90Ah để đủ điện dùng thường xuyên.
Còn bình stanby như ý bác thì quá nhỏ để dùng, không hỗ trợ được nhiều. Nếu chỉ dùng để có nguồn cấp cho ECU như trao đổi ở trên thì e nghĩ bình nhỏ hơn 9Ah cũng được vì ecu và bơm xăng không tiêu thụ điện năng nhiều, mấy cái bình cho xe hai bánh là loại này. Còn nếu nối song song một bình 90 và một bình 9Ah thì chưa thấy ai làm vậy vì chênh lệch nhiều và ít tác dụng.
vậy cần có 1 giải pháp không đấu song song 1 bình lớn duty và 1 bình nhỏ standby cho ECU.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Re: Xe hết sạch điện Accu hoặc hư Accu đẩy có nổ máy được không?

DSissi nói:
F1racer nói:
DSissi nói:
F1racer nói:
ToanSaigon nói:
Magdalena nói:
DSissi nói:
cái bình quan trọng thế, vậy có xe nào làm dual battery chưa ạ? duty/standby ấy
ý tưởng hay....?
em thấy xe offroad của mấy bác hoặc mấy xe độ âm thanh khủng .xe nào cũng độ 2 bình ắcqui hết
Đấu song song hai bình sẽ rất tốt. Nhưng cần thay máy phát để bảo đảm nạp đủ điện, máy phát phải đủ lớn để không ép quá gây nóng máy phát và hỏng.
Xe em đấu hai bình 90+70Ah, gắn thêm đèn, sử dụng cho tời công suất 6500w. Máy phát 90Ah, bình thường máy phát theo xe du lịch chỉ khoảng 30-40Ah cho bình 55-70Ah.
vậy chỉ cần 1 bình duty đủ lớn bình thường, còn 1 bình standby chỉ cần 9Ah?
Nếu có nhu cầu sử dụng nhiều thiết bị khác có sức tiêu thụ điện lớn thì cần bình lớn và máy phát đủ công suất để nạp. Cơ thể là một bình 200ah hoặc hai bình 90Ah để đủ điện dùng thường xuyên.
Còn bình stanby như ý bác thì quá nhỏ để dùng, không hỗ trợ được nhiều. Nếu chỉ dùng để có nguồn cấp cho ECU như trao đổi ở trên thì e nghĩ bình nhỏ hơn 9Ah cũng được vì ecu và bơm xăng không tiêu thụ điện năng nhiều, mấy cái bình cho xe hai bánh là loại này. Còn nếu nối song song một bình 90 và một bình 9Ah thì chưa thấy ai làm vậy vì chênh lệch nhiều và ít tác dụng.
vậy cần có 1 giải pháp không đấu song song 1 bình lớn duty và 1 bình nhỏ standby cho ECU.
Làm cái cầu dao cúp mass!
Hoặc bỏ cái bình nhỏ nằm gọn trong túi quần, khi nào hết thì đem ra dùng!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/8/08
3.193
1.930
113
46
Mấy năm trước em còn dùng Matiz 1 MT, ắc quy bật lên đèn taplo còn không sáng được luôn; vậy mà em tự đẩy một mình vẫn nổ được. Lúc đó chưa có kinh nghiệm để thay ắc quy nên bị đẩy nổ mất một thời gian; sau mua ắc quy mới thì nhàn tênh.
 
Hạng B2
26/5/12
264
1
16
adng nói:
Mấy năm trước em còn dùng Matiz 1 MT, ắc quy bật lên đèn taplo còn không sáng được luôn; vậy mà em tự đẩy một mình vẫn nổ được. Lúc đó chưa có kinh nghiệm để thay ắc quy nên bị đẩy nổ mất một thời gian; sau mua ắc quy mới thì nhàn tênh.
trời đất, đề không được thì phải check bình ngay chứ bác