RE: Xe hơi Lifan
Mình đồng ý là TQ sản xuất hàng lởm cũng nhiều nhưng hàng chất luợng cũng đâu thiếu đúng không các bác. Nhưng em thì chắc không thích làm người tiên phong khai phá Lì fang đâu bác. Bỏ ra trăm triệu mà đâu có ít, nhỡ có mệnh hệ nào thì vợ cả em mần thịt em mất[8|]. Hi vọng sẽ nghe được nhận xét sớm của các vị cảm tử quân Li fang trong tương lai kô xa
. Rồi tuỳ tình hình xem có múc em Lí fang ko. hehehe
Mình đồng ý là TQ sản xuất hàng lởm cũng nhiều nhưng hàng chất luợng cũng đâu thiếu đúng không các bác. Nhưng em thì chắc không thích làm người tiên phong khai phá Lì fang đâu bác. Bỏ ra trăm triệu mà đâu có ít, nhỡ có mệnh hệ nào thì vợ cả em mần thịt em mất[8|]. Hi vọng sẽ nghe được nhận xét sớm của các vị cảm tử quân Li fang trong tương lai kô xa
RE: Xe hơi Lifan
hôm qua em vừa đi xem lifan này ở showroom trên đường kinh dương vương, phải nói là nhìn mướt thiệt, em cũng thuộc loại khó tính nên cố nhìn kỹ các chi tiết xem có độ sắc sảo không thì thấy ngoại thất và gầm khá sắc sảo, đặc biệt là nuớc sơn rất bóng loáng, chi tiết nhựa cứng cáp và khít (khác hẳn mấy em wave tàu, nước sơn và các chi tiết nhưa rất lởm. Cũng như các món đồ trung quốc em đã từng xài thì thấy các chi tiết rất thô ) nội thất tuy ko sang trọng nhưng cũng chấp nhận được , chỉ có vài điểm em ko vừa ý là vô lăng quá bé, bảng taplô đống hồ nhỏ và ko đẹp, máy lạnh khi bật lên có tiếng ồn lớn, âm thanh ko hay vì chỉ có 4 loa midium, sale tên Thái khá nhiệt tình và biết điều. Em nghĩ nếu phụ tùng thay dễ dàng, giá rẻ và dịch vụ bảo trì sữa chửa trải rộng khắp các tỉnh thì VAMA có khi phải dè chừng mà hạ giá cho anh em nhờ.
hôm qua em vừa đi xem lifan này ở showroom trên đường kinh dương vương, phải nói là nhìn mướt thiệt, em cũng thuộc loại khó tính nên cố nhìn kỹ các chi tiết xem có độ sắc sảo không thì thấy ngoại thất và gầm khá sắc sảo, đặc biệt là nuớc sơn rất bóng loáng, chi tiết nhựa cứng cáp và khít (khác hẳn mấy em wave tàu, nước sơn và các chi tiết nhưa rất lởm. Cũng như các món đồ trung quốc em đã từng xài thì thấy các chi tiết rất thô ) nội thất tuy ko sang trọng nhưng cũng chấp nhận được , chỉ có vài điểm em ko vừa ý là vô lăng quá bé, bảng taplô đống hồ nhỏ và ko đẹp, máy lạnh khi bật lên có tiếng ồn lớn, âm thanh ko hay vì chỉ có 4 loa midium, sale tên Thái khá nhiệt tình và biết điều. Em nghĩ nếu phụ tùng thay dễ dàng, giá rẻ và dịch vụ bảo trì sữa chửa trải rộng khắp các tỉnh thì VAMA có khi phải dè chừng mà hạ giá cho anh em nhờ.
RE: Xe hơi Lifan
Thì bác Mebca làm phát Lì phằng rồi cho anh em tham khảo hehhe
. Thực tế là do Lifan mới qua VN chưa lâu nên ít có người đi, với lại tâm lý e dè của người tiêu dùng = chưa thấy mấy em Lì fang tung hoanh như wave tàu trước đây. Em nghĩ thằng Lifan này cần đẩy mạnh Maketing hơn thì mới mong thắng trận này bác ạ.
Thì bác Mebca làm phát Lì phằng rồi cho anh em tham khảo hehhe
RE: Xe hơi Lifan
Nói chung kiểu dáng mẫu mã thì có gì phải bàn khi mà đi nhái hoặc đi thuê thiết kế chuyên nghiệp của ý. Theo tôi quan trọng nhất đối với xe hơi là độ an toàn và độ bền. Mà hai cái đó hiện nay chưa thể tìm thấy ở hàng TQ nói chung và xe hơi TQ nói riêng.
Nói chung kiểu dáng mẫu mã thì có gì phải bàn khi mà đi nhái hoặc đi thuê thiết kế chuyên nghiệp của ý. Theo tôi quan trọng nhất đối với xe hơi là độ an toàn và độ bền. Mà hai cái đó hiện nay chưa thể tìm thấy ở hàng TQ nói chung và xe hơi TQ nói riêng.
RE: Xe hơi Lifan
Hôm vừa rồi em chạy sau một 1 bác Lifan 520 , trông ngố tầu lắm ạ [&:](các bác fan Tung Của đừng mắng em nhé [:-])
Hôm vừa rồi em chạy sau một 1 bác Lifan 520 , trông ngố tầu lắm ạ [&:](các bác fan Tung Của đừng mắng em nhé [:-])
RE: Xe hơi Lifan
Vấn đề ko fải ở mướt hay ko như bác maiquang nói. Để lắp được một cỗ máy hoàn chỉnh thì nền cơ khí chính xác cũng phải tương đối rồi. Làm gì có chuyện xe mới mà vênh váo như bánh đa nướng. Mà cái gì mới trông chả mướt. Vấn đề của xe Tàu ở chỗ này:
- Nếu sxuất xe bằng vật liệu tốt đua với Đức, Nhật, Mỹ, Ý... thì xe Tàu chết bẹp. Vì trình độ công nghệ vật liệu của bác Tàu còn non. Thế nên bác ý sxuất xe đểu giá rẻ, vật liệu lởm để đánh vào túi tiền.
- Trình độ tự động hoá của bác Tàu cũng còi hơn. Thế nên kể cả khi vật liệu của Tàu tốt, thì giá xe xuất xưởng của Tàu sẽ cao hơn các nc kia. Cả trăm bác Tàu xúm xít quanh cái xe, trong khi 1 dây chuyền robot của N, M, Đ, Ý chỉ có vài công nhân ấn nút.
- Các bác hay chửi Tàu ăn cắp mẫu xe. Ăn cắp cũng phải thôi, tiền đầu tư cho nghiên kíu mẫu xe mới là rất lớn, bán đc ít thì lỗ chổng vó. Còn đâu lợi thế giá rẻ. Chưa kể trình kỹ sư khí động học Tàu cao siêu sx ra mà gương chiếu hậu gió rít như bão cấp 12, xe bó vỉa 40 đã lăn như bi thì bọn tư bản thối nát nó lại gala cười cho
- Các Cty tàu đc lợi nhờ chính sách của CP Tàu: Bắt fải liên doanh với Cty trong nc. Thế là các bác Tàu vừa lắp xe chính hãng, vừa thản nhiên quay sang cắn gấu quần đối tác = cách ăn cắp mẫu mã + công nghệ. Mấy bác hàng khủng N, Đ, M, Ý... kia vì mãi lực thị trường Tàu to quá nên đành ngậm bồ hòn làm ngọt để bán xe.
- Có thể 1-2 chục năm nữa, xe Tàu sẽ gần = xe HQ bây giờ. Nhưng em thề là em ko dây. Em ghét trộm cắp vặt
Vấn đề ko fải ở mướt hay ko như bác maiquang nói. Để lắp được một cỗ máy hoàn chỉnh thì nền cơ khí chính xác cũng phải tương đối rồi. Làm gì có chuyện xe mới mà vênh váo như bánh đa nướng. Mà cái gì mới trông chả mướt. Vấn đề của xe Tàu ở chỗ này:
- Nếu sxuất xe bằng vật liệu tốt đua với Đức, Nhật, Mỹ, Ý... thì xe Tàu chết bẹp. Vì trình độ công nghệ vật liệu của bác Tàu còn non. Thế nên bác ý sxuất xe đểu giá rẻ, vật liệu lởm để đánh vào túi tiền.
- Trình độ tự động hoá của bác Tàu cũng còi hơn. Thế nên kể cả khi vật liệu của Tàu tốt, thì giá xe xuất xưởng của Tàu sẽ cao hơn các nc kia. Cả trăm bác Tàu xúm xít quanh cái xe, trong khi 1 dây chuyền robot của N, M, Đ, Ý chỉ có vài công nhân ấn nút.
- Các bác hay chửi Tàu ăn cắp mẫu xe. Ăn cắp cũng phải thôi, tiền đầu tư cho nghiên kíu mẫu xe mới là rất lớn, bán đc ít thì lỗ chổng vó. Còn đâu lợi thế giá rẻ. Chưa kể trình kỹ sư khí động học Tàu cao siêu sx ra mà gương chiếu hậu gió rít như bão cấp 12, xe bó vỉa 40 đã lăn như bi thì bọn tư bản thối nát nó lại gala cười cho
- Các Cty tàu đc lợi nhờ chính sách của CP Tàu: Bắt fải liên doanh với Cty trong nc. Thế là các bác Tàu vừa lắp xe chính hãng, vừa thản nhiên quay sang cắn gấu quần đối tác = cách ăn cắp mẫu mã + công nghệ. Mấy bác hàng khủng N, Đ, M, Ý... kia vì mãi lực thị trường Tàu to quá nên đành ngậm bồ hòn làm ngọt để bán xe.
- Có thể 1-2 chục năm nữa, xe Tàu sẽ gần = xe HQ bây giờ. Nhưng em thề là em ko dây. Em ghét trộm cắp vặt