RE: Xe hơi Lifan
Em nghĩ chừng 5 năm nữa thì xe hơi TQ sẽ là đối thủ đáng gờm cho các nước Nhật và Hàn đó bác không cần đến 10-20 năm đâu bác vì:
1- Giá rẻ do nhân công rẻ, vật liện rẻ.
2- Họ đang liên doanh để đẩy cao hiện đại hoá và tự động hoá nhờ chuyển giao công nghệ.
3- Có mẫu mã tốt nhờ biết học hỏi các hãng xe khác.
4- Chính sách ưu đãi của Chính Phủ không như VN để bọn liên doanh móc túi người tiêu dùng.
Bác không thấy là TQ đã bắt đầu xuất xe sang cả thị trường Châu Âu và Mỹ đó sao. Vấn đề là thị trường Châu á thì giá cả cần xem xét lại do đó cần điều chỉnh về thiết kế cho phù hợp. Vì người tiếu dùng Chấu á có thu nhập thấp hơn nhiều so với bọn Mỹ Âu. Nhưng mức độ điều chỉnh như thế nào về chất lượng và thiết kế mẫu mả là điều mà các hãng xe TQ đang còn cần thêm thời gian, vì họ là những người mới đặt chân vào lĩnh vực xe hơi.
Bác nào qua sứ Mỹ Âu, Úc sẽ thấy hàng TQ đầy, điều đó chứng tỏ hàng của TQ đã và đang từng bước chinh phục các thị trường khó tính. Trên bình diện lĩnh vực xe hơi thì cần thên thời gian bác ạ. Nhưng tôi tin là tối đa 10 năm nữa thôi, xe hơi TQ sẽ là đối thủ đáng gờm cho xe Nhật và Hàn. Em nghĩ đến lúc đó múc 1 em Hồ Cẩm Đao chắc cũng kô còn băng khoăn về chất lượng nữa, chỉ còn là túi tiển có bự không thôi.
Em nghĩ chừng 5 năm nữa thì xe hơi TQ sẽ là đối thủ đáng gờm cho các nước Nhật và Hàn đó bác không cần đến 10-20 năm đâu bác vì:
1- Giá rẻ do nhân công rẻ, vật liện rẻ.
2- Họ đang liên doanh để đẩy cao hiện đại hoá và tự động hoá nhờ chuyển giao công nghệ.
3- Có mẫu mã tốt nhờ biết học hỏi các hãng xe khác.
4- Chính sách ưu đãi của Chính Phủ không như VN để bọn liên doanh móc túi người tiêu dùng.
Bác không thấy là TQ đã bắt đầu xuất xe sang cả thị trường Châu Âu và Mỹ đó sao. Vấn đề là thị trường Châu á thì giá cả cần xem xét lại do đó cần điều chỉnh về thiết kế cho phù hợp. Vì người tiếu dùng Chấu á có thu nhập thấp hơn nhiều so với bọn Mỹ Âu. Nhưng mức độ điều chỉnh như thế nào về chất lượng và thiết kế mẫu mả là điều mà các hãng xe TQ đang còn cần thêm thời gian, vì họ là những người mới đặt chân vào lĩnh vực xe hơi.
Bác nào qua sứ Mỹ Âu, Úc sẽ thấy hàng TQ đầy, điều đó chứng tỏ hàng của TQ đã và đang từng bước chinh phục các thị trường khó tính. Trên bình diện lĩnh vực xe hơi thì cần thên thời gian bác ạ. Nhưng tôi tin là tối đa 10 năm nữa thôi, xe hơi TQ sẽ là đối thủ đáng gờm cho xe Nhật và Hàn. Em nghĩ đến lúc đó múc 1 em Hồ Cẩm Đao chắc cũng kô còn băng khoăn về chất lượng nữa, chỉ còn là túi tiển có bự không thôi.