Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
RE: Xe hơi Lifan

Em nghĩ chừng 5 năm nữa thì xe hơi TQ sẽ là đối thủ đáng gờm cho các nước Nhật và Hàn đó bác không cần đến 10-20 năm đâu bác vì:
1- Giá rẻ do nhân công rẻ, vật liện rẻ.
2- Họ đang liên doanh để đẩy cao hiện đại hoá và tự động hoá nhờ chuyển giao công nghệ.
3- Có mẫu mã tốt nhờ biết học hỏi các hãng xe khác.
4- Chính sách ưu đãi của Chính Phủ không như VN để bọn liên doanh móc túi người tiêu dùng.

Bác không thấy là TQ đã bắt đầu xuất xe sang cả thị trường Châu Âu và Mỹ đó sao. Vấn đề là thị trường Châu á thì giá cả cần xem xét lại do đó cần điều chỉnh về thiết kế cho phù hợp. Vì người tiếu dùng Chấu á có thu nhập thấp hơn nhiều so với bọn Mỹ Âu. Nhưng mức độ điều chỉnh như thế nào về chất lượng và thiết kế mẫu mả là điều mà các hãng xe TQ đang còn cần thêm thời gian, vì họ là những người mới đặt chân vào lĩnh vực xe hơi.

Bác nào qua sứ Mỹ Âu, Úc sẽ thấy hàng TQ đầy, điều đó chứng tỏ hàng của TQ đã và đang từng bước chinh phục các thị trường khó tính. Trên bình diện lĩnh vực xe hơi thì cần thên thời gian bác ạ. Nhưng tôi tin là tối đa 10 năm nữa thôi, xe hơi TQ sẽ là đối thủ đáng gờm cho xe Nhật và Hàn. Em nghĩ đến lúc đó múc 1 em Hồ Cẩm Đao chắc cũng kô còn băng khoăn về chất lượng nữa, chỉ còn là túi tiển có bự không thôi.
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
RE: Xe hơi Lifan

Trích đoạn: kingkong1982

Thì bác Mebca làm phát Lì phằng rồi cho anh em tham khảo hehhe
03.gif
. Thực tế là do Lifan mới qua VN chưa lâu nên ít có người đi, với lại tâm lý e dè của người tiêu dùng = chưa thấy mấy em Lì fang tung hoanh như wave tàu trước đây. Em nghĩ thằng Lifan này cần đẩy mạnh Maketing hơn thì mới mong thắng trận này bác ạ.
Lạy Phật! Em còn yêu đời lắm pác ạ.
Có mà Maket giời pác ạ, mọi vấn đề đều phải xuất phát từ chất lượng sản phẩm. Bây giờ ai đó cho pác một con xe chất lượng kém pác có giám chạy không? đang chạy khoảng 80-90 thì nó tuột phanh ôi thôi...
Bởi vậy mới nói là em còn yêu đời lắm.
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
RE: Xe hơi Lifan

Trích đoạn: Trong_choai

Vấn đề ko fải ở mướt hay ko như bác maiquang nói. Để lắp được một cỗ máy hoàn chỉnh thì nền cơ khí chính xác cũng phải tương đối rồi. Làm gì có chuyện xe mới mà vênh váo như bánh đa nướng. Mà cái gì mới trông chả mướt. Vấn đề của xe Tàu ở chỗ này:

- Nếu sxuất xe bằng vật liệu tốt đua với Đức, Nhật, Mỹ, Ý... thì xe Tàu chết bẹp. Vì trình độ công nghệ vật liệu của bác Tàu còn non. Thế nên bác ý sxuất xe đểu giá rẻ, vật liệu lởm để đánh vào túi tiền.

- Trình độ tự động hoá của bác Tàu cũng còi hơn. Thế nên kể cả khi vật liệu của Tàu tốt, thì giá xe xuất xưởng của Tàu sẽ cao hơn các nc kia. Cả trăm bác Tàu xúm xít quanh cái xe, trong khi 1 dây chuyền robot của N, M, Đ, Ý chỉ có vài công nhân ấn nút.

- Các bác hay chửi Tàu ăn cắp mẫu xe. Ăn cắp cũng phải thôi, tiền đầu tư cho nghiên kíu mẫu xe mới là rất lớn, bán đc ít thì lỗ chổng vó. Còn đâu lợi thế giá rẻ. Chưa kể trình kỹ sư khí động học Tàu cao siêu sx ra mà gương chiếu hậu gió rít như bão cấp 12, xe bó vỉa 40 đã lăn như bi thì bọn tư bản thối nát nó lại gala cười cho :D

- Các Cty tàu đc lợi nhờ chính sách của CP Tàu: Bắt fải liên doanh với Cty trong nc. Thế là các bác Tàu vừa lắp xe chính hãng, vừa thản nhiên quay sang cắn gấu quần đối tác = cách ăn cắp mẫu mã + công nghệ. Mấy bác hàng khủng N, Đ, M, Ý... kia vì mãi lực thị trường Tàu to quá nên đành ngậm bồ hòn làm ngọt để bán xe.

- Có thể 1-2 chục năm nữa, xe Tàu sẽ gần = xe HQ bây giờ. Nhưng em thề là em ko dây. Em ghét trộm cắp vặt
Em thấy pác phân tích cũng chí lý quá. Nói thật, Em có biết mấy dây truyền công nghệ sản xuất của TQ, phải nói là thủ công lắm, chắp vá và tận dụng nhân công (Lấy cần cù bù thông minh). Nói chung được cái giá rẻ mà trong kinh doanh không phải ngành hàng nào đánh vào túi tiền cũng tốt đâu, đặc biệt là xe hơi. Rẻ mà đi không an toàn, nhanh hỏng, người lái thì lúc nào cũng trong tâm trạng lo lắng thì cho cung không dám đi (Nhưng vẫn dám lấy, lấy xong bán sắt vụn lấy tiền tiêu he he)
 
Hạng B2
31/1/07
129
1
18
RE: Xe hơi Lifan

Trích đoạn: Trong_choai

Vấn đề ko fải ở mướt hay ko như bác maiquang nói. Để lắp được một cỗ máy hoàn chỉnh thì nền cơ khí chính xác cũng phải tương đối rồi. Làm gì có chuyện xe mới mà vênh váo như bánh đa nướng. Mà cái gì mới trông chả mướt. Vấn đề của xe Tàu ở chỗ này:

- Nếu sxuất xe bằng vật liệu tốt đua với Đức, Nhật, Mỹ, Ý... thì xe Tàu chết bẹp. Vì trình độ công nghệ vật liệu của bác Tàu còn non. Thế nên bác ý sxuất xe đểu giá rẻ, vật liệu lởm để đánh vào túi tiền.

- Trình độ tự động hoá của bác Tàu cũng còi hơn. Thế nên kể cả khi vật liệu của Tàu tốt, thì giá xe xuất xưởng của Tàu sẽ cao hơn các nc kia. Cả trăm bác Tàu xúm xít quanh cái xe, trong khi 1 dây chuyền robot của N, M, Đ, Ý chỉ có vài công nhân ấn nút.

- Các bác hay chửi Tàu ăn cắp mẫu xe. Ăn cắp cũng phải thôi, tiền đầu tư cho nghiên kíu mẫu xe mới là rất lớn, bán đc ít thì lỗ chổng vó. Còn đâu lợi thế giá rẻ. Chưa kể trình kỹ sư khí động học Tàu cao siêu sx ra mà gương chiếu hậu gió rít như bão cấp 12, xe bó vỉa 40 đã lăn như bi thì bọn tư bản thối nát nó lại gala cười cho :D

- Các Cty tàu đc lợi nhờ chính sách của CP Tàu: Bắt fải liên doanh với Cty trong nc. Thế là các bác Tàu vừa lắp xe chính hãng, vừa thản nhiên quay sang cắn gấu quần đối tác = cách ăn cắp mẫu mã + công nghệ. Mấy bác hàng khủng N, Đ, M, Ý... kia vì mãi lực thị trường Tàu to quá nên đành ngậm bồ hòn làm ngọt để bán xe.

- Có thể 1-2 chục năm nữa, xe Tàu sẽ gần = xe HQ bây giờ. Nhưng em thề là em ko dây. Em ghét trộm cắp vặt
Quá đúng luôn.
Tui còn nhớ 1 tờ báo nào quên mất tên đưa tin HQ năm ngoái có xử vụ gián điệp ăn cắp công nghệ luyện thép gì đó để SX xe hơi bán cho TQ.Mua cái xe mấy trăm chai mà 1 năm sau dàn đồng mục mất thì tức mà chết,chưa kể máy móc dỏm hay tiêu chuẩn an toàn trời oi
 
Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
RE: Xe hơi Lifan

Sao các bác ác cảm với hàng TQ dử vậy. Nếu kô có hàng TQ thì người nghèo chắc chỉ có mơ mới có xe máy mà đi, đồ điện mà dùng đâu bác. Các bác cứ chịu khó chờ đi 10 năm nữa rồi hẵng đánh giá bác à.:)
 
Hạng B2
3/3/07
219
0
0
RE: Xe hơi Lifan

Vấn đề là ko ai làm chuột bạch ngoài taxi àh các bác???
 
Hạng B1
2/5/08
76
0
0
54
RE: Xe hơi Lifan

em nghĩ các bác nói tới phải nói lùi , các bác nhìn lại đi , VN ta , 1/2 chiếc xe máy cũng không sản xuất được mà các bác chứ chửi hàng tung của . Dù sao thì người ta cũng hơn VN mình , HIX việt nam mình nghèo mà được cái chơi sang , thích chê [>:]. Mà cũng do họ hàng nhà ta chuộn hà rẻ , hix rẻ mà đòi hỏi sao được các bác . hehehe đừng chửi em . VN ta giỏi cái là ĐỘ . :)) bác bác xem xe máy tàu , chở hàng đây ra đấy , về VN ta , xe tàu ngon hơn xe nhật . em thấy bọn miền núi chạy toàn xe tàu không , có sao đâu nào . hehe đồng bằng nhà ta chạy xe nhật hỏi biết đời cha nào cho hư . em nghĩ các bác nên thoáng cho anh tung của tí .:)
 
Hạng D
14/3/05
1.118
2.916
113
RE: Xe hơi Lifan

mấy bác cứ bàn đi còn em thì dọt
 
Hạng B2
20/1/08
178
33
28
RE: Xe hơi Lifan

Em bán cái Ware tàu lổ 12 chai mà còn không dám nói tiếng nào nè. Hi hi