Diamond Hand
28/7/09
1.613
16.498
133
B
Cái số 1 hơi sai, BIM MEC xài turbo từ đời 8 hoánh rùi mà
Rồi xe tải á, đầy ngoài đường mà :)
Xe phổ thông anh ơi. Honda là ví dụ đấy.
BIM MEC bán với giá nào. Chất lượng phù tùng turbo cần mức cao vì nó chạy "gắng sức". Máy nhỏ nhưng mạnh như máy lớn. :mad:

Ngay như bảo đưỡng xe MEC. Ko bao giờ có option thay nhớt loại 70K/ lit cả. Còn xe Nhật vẫn xài nhớt thường bán tổng hợp trong bảo dưỡng chính hãng. :(
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.351
157.212
113
www.phindeli.com
Turbo giống như tập gắng sức. Mạnh thời gian nhưng về già mau hỏng.
Một thử nghiệm khác là hộp số CVT. Giờ được đưa lên các xe mini-SUV. Tải nặng nên thời gian sau sẽ bị trượt hộp số như xe tay ga (hiệu ứng rubber-band effect). CRV mới chứ Nissan bị đầy trên youtube. 3 năm đầu ko sao, từ năm thừ 5 trở đi mới biết xe bền hay ko. :D
Nissan CVT bị các dòng xe đời cũ cách đây 7-10 năm.
Các model mini SUV bán chạy nhất ở Mẽo & EU gần đây đều dùng CVT: Rough/Xtrail/Quasquai/CRV.
 
Hạng C
20/1/13
862
45.284
93
31
Hên cho anh chuột jerry. Mua là giờ hối hận gồi.
Mà vẫn còn chút tí hy vọng là động cơ lỗi do sx trong 1 khoảng tg nào đó chứcko lỗi hết cả động cơ. Vì civic ko bị.
Civic turbo mới đây mà.
 
Diamond Hand
28/7/09
1.613
16.498
133
Hên cho anh chuột jerry. Mua là giờ hối hận gồi.
Mà vẫn còn chút tí hy vọng là động cơ lỗi do sx trong 1 khoảng tg nào đó chứcko lỗi hết cả động cơ. Vì civic ko bị.
Chưa thấy mấy anh ĐNA trong room CRV thế giới.
Có thể lỗi theo lô nguyên liệu đầu vào nhà máy. Nhớ đoạn thép kém chất lượng của Kobe Nhật Bản ko bà con. Honda VN theo lô của Thái Lan. :D

Nhưng câu hỏi kỹ thuật ở đây là : "Tại sao xăng lại lọt vào két nhớt". Tỷ số nén trong xilanh quá cao, tăng áp mà !? , khiến xăng len lõi chảy ngược vào khe nhớt.!?
 
  • Like
Reactions: tydep