Hạng F
29/10/16
12.241
26.227
113
Pháp
Vấn đề ở đây là xe mới, cũ, có hay không chăm sóc .
Trong điều kiện bình thường (chăm sóc, bảo dưỡng, nước nôi đầy đủ) không có vấn đề xãy ra
Vấn đề xe mới mà chẵng chăm sóc bảo dưởng , nước nôi dầu nhớt : banh là cái chắc

Thí dụ : Tôi từng cầm lái 1 chiếc accura , 2 tài lái 2 ngày 2 đêm xuyên bang và xuyên quốc gia (không nghĩ ngơi, chỉ đổ xăng mà thôi). Không có gì cả.

Cũng thằng bạn, chơi xe mới mà chẵng biết làm gì cả, chỉ biết kiếm tiền, xe 80K mà chưa chịu làm gì.... kết quả nằm đường và đợi xe kéo về
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
6/3/12
811
455
63
Mình không dành về kỹ thuật ô tô nhưng thực tế là đã chạy xe Captiva nhiều lần xuyên Việt. Mỗi lần chạy liên tục từ 10 - 14 tiếng, cao điểm có lần chạy hơn 20 tiếng, chỉ dừng khi đổ xăng hay ăn uống (ngay trong xe) nhưng vẫn nổ máy mà chả sao cả. Xe đó chạy được gần 5 năm rồi bán mà ai cũng khen xe đẹp, chạy ngon như mới :)
 
Tập Lái
5/7/11
46
36
18
Vâng, cám ơn các bác đã tư vấn, vậy em yên tâm rồi.
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
nguy cơ thổi ron khá cao, xe di chuyển có gió làm mát nó khác xe dừng 1 chỗ.
Cho hỏi thằng cố vấn nào ở đâu tên gì vậy. Con xe khi chạy tua máy lên 2 3000rpm thì tất nhiên nó cần nhiều gió hơn con xe đậu một chỗ với vua máy 800 rpm. Chưa kể xe bây h dùng quạt điện nóng quá thì quạt nó tự điều chỉnh lấy đâu ra mà thổi ron. Nói như bố chắc cài Sài Gòn ngày nắng 39 40 độ mà kẹt xe lích nhích 8 tiếng xe vứt vào bãi tha ma hết. Thằng nào nói cho xin cái công trình khoa học dc các hãng ô tô công nhận dùm cái. Thử đi hỏi đậu xe 1 chỗ hít máy lạnh với kẹt xe nhích- thắng- nhích- dừng xem cái nào nóng hơn mà xe nó còn chả hỏng. Người ta nói tiếp thu và tìm hiểu thêm đi chứ rống cái mồm lên mà cải chẳng tiếp thu thêm kiến thức đâu.
 
25/6/18
523
801
98
42
CRV của thớt là máy 2.4L hay 1.5 turbo. Nếu máy turbo đậu chạy tốc độ cầm chừng quá lâu bơm nhớt lên bôi trơn cổ turbo không đủ e rằng bị mài mòn, sau này trục turbo bị cháy hoặc rơ phải thay. Hic
 
  • Wow
Reactions: cdang
Hạng F
29/10/16
12.241
26.227
113
Pháp
CRV của thớt là máy 2.4L hay 1.5 turbo. Nếu máy turbo đậu chạy tốc độ cầm chừng quá lâu bơm nhớt lên bôi trơn cổ turbo không đủ e rằng bị mài mòn, sau này trục turbo bị cháy hoặc rơ phải thay. Hic
Xe chập, turbo vẩn quay (nhưng không làm gì hết) ...bạn bán xe mà không biết turbo lúc nào cũng quay à ? còn nhớt không bơm là chuyện khác
 
Hạng B2
26/9/17
145
148
43
39
VIETNAM
Ông nào hỏi câu này giống mấy em lái xe máy hỏi nổ garanty từ sáng đến tối có hư máy không vậy . Xin thưa là chỉ hết xăng thôi . Ai gặp cảnh kẹt xe như cơm bữa ở HCM thì thấy nổ máy mấy tiếng có sao đâu ! Lưu ý nước mát đầy đủ , nhớt nhao đừng có cạn quá và phải để ý đồng hồ nhiệt ECT