Cái này thì cũng giống kẹt xe 8 tiếng trên đường - kẹt cứng nhích nhích cũng có miếng gió nào làm mát đâu
Còn về tản nhiệt thì em thấy xe em chạy đường trường 4 tiếng hay 15 tiếng không nghỉ thì khi mở nắp capo cũng thấy nóng như nhau chứ đâu có tích nhiệt đến quá cao - kỹ sư nó thiết kế cũng phải tính đến tản nhiệt khi động cơ vận hành liên tục, sao cho không tích nhiệt quá cao chứ , không thì vùng khí hậu nóng chắc cháy xe liên tục
Còn về tản nhiệt thì em thấy xe em chạy đường trường 4 tiếng hay 15 tiếng không nghỉ thì khi mở nắp capo cũng thấy nóng như nhau chứ đâu có tích nhiệt đến quá cao - kỹ sư nó thiết kế cũng phải tính đến tản nhiệt khi động cơ vận hành liên tục, sao cho không tích nhiệt quá cao chứ , không thì vùng khí hậu nóng chắc cháy xe liên tục
Bác nói chuẩn … xe chạy có gió lùa vào nó sẽ tản nhiệt tốt hơn là nằm ì 1 chổ … thôi kệ của bền tại người tranh luận chinguy cơ thổi ron khá cao, xe di chuyển có gió làm mát nó khác xe dừng 1 chỗ.
căn bản là cái xe người ta đã tính toán "NHIỆT ĐỘ TỐI ƯU" để hiệu suất xăng gió dc ổn định nhất, tiết kiệm nhất, khí thải đạt chuẩn nhất. thậm chí xe e còn có các lá chắn gió thổi qua dàn nóng để giảm lượng gió thổi qua dàn nóng khi cần nữa. chỉ khi quạt chạy các lá này mới mở ra để thổi qua bên kia. nên việc xe chạy 1 tiếng với 10 tiếng thì nhiệt độ cũng như nhau cả vì bây giờ xe dc kiểm soát điện tử chứ k phải như xưa.Cái này thì cũng giống kẹt xe 8 tiếng trên đường - kẹt cứng nhích nhích cũng có miếng gió nào làm mát đâu
Còn về tản nhiệt thì em thấy xe em chạy đường trường 4 tiếng hay 15 tiếng không nghỉ thì khi mở nắp capo cũng thấy nóng như nhau chứ đâu có tích nhiệt đến quá cao - kỹ sư nó thiết kế cũng phải tính đến tản nhiệt khi động cơ vận hành liên tục, sao cho không tích nhiệt quá cao chứ , không thì vùng khí hậu nóng chắc cháy xe liên tục
Đúng rùi đó. taxi Sài Gòn, HN kẹt xe cả ngày mở máy cả ngày nên xe nó chạy cả 4 500.000km rồi tua đồng hồ đem bán "xe nhà chạy kỹ" không hà.Bác nói chuẩn … xe chạy có gió lùa vào nó sẽ tản nhiệt tốt hơn là nằm ì 1 chổ … thôi kệ của bền tại người tranh luận chi
em nghĩ nếu ngày nào cũng để máy chạy tại chỗ mới gây hại máyBác nói chuẩn … xe chạy có gió lùa vào nó sẽ tản nhiệt tốt hơn là nằm ì 1 chổ … thôi kệ của bền tại người tranh luận chi
Còn nếu có 1 ngày sơ ý để - trong trường hợp bảo dưỡng , nước làm mát đầy đủ - thì em nghĩ cũng không sao đâu bác ơi
Mấy nay phong toả nằm nhà em cũng đề máy nạp bình - mà để 30 phút chứ không dám để 8 tiếng như bác kia
Theo em hiểu thì nếu xe hoạt động bình thường, nổ máy xe 1 chỗ 24h cũng chẳng thể thổi ron được vì hệ thống giải nhiệt nó sẽ luôn đảm bảo nhiệt độ máy trong mức cho phép. Nhiệt độ máy lên, thì quạt giải nhiệt sẽ chạy mạnh hơn để làm mát nước, khi nước mát thì quạt sẽ tắt. Và cứ như vậy thì chẳng lý do gì bị thổi ron. Trừ khi xe bị hết nước giải nhiệt, hoặt quạt làm mát bị hư, hoặc cảm biết nhiệt độ không đạt yêu cầu.
Tui chỉ chúc mừng cho những người nào mua được những chiếc xe như vạy thôiĐúng rùi đó. taxi Sài Gòn, HN kẹt xe cả ngày mở máy cả ngày nên xe nó chạy cả 4 500.000km rồi tua đồng hồ đem bán "xe nhà chạy kỹ" không hà.
Ảnh nói ko có căn cứ bác cũng ủng hộ thì ngộ thiệt,, thổi ron quy lát nó có nguyên nhân chứ có phải đậu một chổ mà bị đâu,, tất cả chi tiết trên xe đều có thời hạn cần thay thế nếu chạy xe trong đều kiện khắc nghiệt thì xuống cấp nhanh hơn,,Bác nói chuẩn … xe chạy có gió lùa vào nó sẽ tản nhiệt tốt hơn là nằm ì 1 chổ … thôi kệ của bền tại người tranh luận chi