LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
890
30.271
93
Nó có hộp số DCT đâu mà hư DCT có nhiều ưu điểm, nhưng có điểm yếu chí mạng mà thằng Ford đã dính trên còn Focus. Chứ tụi AT của Kia/Huyndai có hư đâu.
Vậy ưu điểm là gì khi giá thành mình thấy xe gắn DCT hay AT cũng không có cách biệt, mà DCT hay hư --> chi phí cao hơn
 
dEs
11/5/20
2.093
155.269
113
Vậy ưu điểm là gì khi giá thành mình thấy xe gắn DCT hay AT cũng không có cách biệt, mà DCT hay hư --> chi phí cao hơn
DCT chuyển số nhanh, hộp số nhỏ nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu…rất nhiều ưu điểm.
 
  • Like
Reactions: h2ux
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
890
30.271
93
DCT chuyển số nhanh, hộp số nhỏ nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu…rất nhiều ưu điểm.

Giá thành cao + chi phí sửa chữa bảo dưỡng lớn thì tiết kiện nl làm gì?​

Ưu điểm​

  • Chuyển số nhanh
Hộp số có 2 ly hợp. Một ly hợp có nhiệm vụ điều khiển các bánh răng cấp số lẻ. Trong khi đó ly hợp còn lại có nhiệm vụ điều khiển bánh răng gài số chẵn. Với cấu tạo này, khi xe chuyển đến một cấp số nào đó thì bộ điều khiển đã tiến hành chuẩn bị sẵn sàng để chuyển đến cấp số tiếp theo. Nói cách khác, quá trình chuyển số không bị gián đoạn. Điều này giúp thời gian chuyển số trên hộp số DCT ngắn hơn. Nhờ đó, xe có được phản ứng nhanh hơn, mang đến cảm giác lái thể thao, phấn khích hơn.
  • Vận hành đơn giản
Cách vận hành xe hộp số DCT rất đơn giản, tương tự như xe hộp số tự động truyền thống.

  • Tiết kiệm nhiên liệu
Cấu tạo 2 ly hợp trên hộp số ly hợp kép DCT giúp giảm thiểu hao hụt công suất, từ đó tối ưu hoá mức tiêu hao nhiên liệu. So với hộp số tự động truyền thống, hộp số ly hợp kép tiết kiệm nhiên liệu hơn, giống với hộp số vô cấp CVT.

Nhược điểm​

  • Hộp số DCT khô dễ bị lỗi quá nhiệt
  • Chi phí cao
    • Chi phí sản xuất hộp số DCT khá cao, nhất là với hộp số DCT ướt. Đây chính là lý do vì sao hộp số DCT ướt thường chỉ sử dụng trên các mẫu xe hạng sang hay xe thể thao. Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa loại hộp số này cũng ở mức cao.
 
Hạng D
13/1/12
2.677
100.582
113
nhật cũng có nhật dít nhật dát

chứ hộp số cvt của Outlander là đỉnh của chóp
CVT của Out xài của Nissan anh , Nissan có nguyên một nhà máy sản xuất hộp số CVT cho cả group của nó ( Jatco ) , chỉ có thằng Subaru là chơi CVT riêng .. mà chung quy lại toàn là dây đai thép của Bosch , thằng nguyên cứu CVT mà không làm hộp số CVT :D :D
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.559
113
hcm
Xe này nếu nằm ngập nước ngoài đường có khả năng nước vào ly hợp này không nhỉ, nhìn gỉ quá! Bữa TTHC Dĩ An ngập, thấy có xe uống cafe mà ngập hơn nửa bánh xe!
 
  • Like
Reactions: notcold
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
890
30.271
93
Tuy nhiên khi sử dụng xe hộp số ly hợp kép DCT khô, người lái nên lưu ý một số điều sau để tránh tình trạng hộp số bị quá nhiệt.
Nguyên nhân quá nhiệt chủ yếu là do xe đi/dừng liên tục trong thời gian dài, nhiệt độ hộp số sẽ càng cao, các ly hợp dễ bị mất độ bám, gây ra hiện tượng trượt số, không ăn số…
  • Không giữ xe đứng dốc bằng cách mớm chân ga.
  • Hạn chế đi/dừng xe liên tục với quãng lăn bánh ngắn như vài chục cm đến 1 m.
  • Không đạp phanh và đạp chân ga cùng lúc. Chỉ lái xe bằng chân phải với nguyên tắc “không ga thì phanh”.
  • Hạn chế ép ly hợp phải ma sát nhiều như đạp ga lùi xe nhanh, đạp ga lùi xe lên dốc…
Nếu xe báo lỗi quá nhiệt hộp số sẽ thường đi kèm cảnh báo nghỉ. Khi này, người lái cần tấp vào lề, chuyển số về P, vẫn để xe nổ máy và chờ tầm vài phút để hộp số nguội tự nhiên. Thông thường thời gian cần để hộp số nguội cũng sẽ được thông báo trên màn hình đa thông tin sau vô lăng.
 
  • Like
Reactions: teeny and tktung