Vậy ưu điểm là gì khi giá thành mình thấy xe gắn DCT hay AT cũng không có cách biệt, mà DCT hay hư --> chi phí cao hơnNó có hộp số DCT đâu mà hư DCT có nhiều ưu điểm, nhưng có điểm yếu chí mạng mà thằng Ford đã dính trên còn Focus. Chứ tụi AT của Kia/Huyndai có hư đâu.
- Tags
- hyundai kona
Chắc là do rẻ .. giống xe Nhật biết là CVt như cái qq . mà vẫn xài
nhật cũng có nhật dít nhật dát
chứ hộp số cvt của Outlander là đỉnh của chóp
DCT chuyển số nhanh, hộp số nhỏ nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu…rất nhiều ưu điểm.Vậy ưu điểm là gì khi giá thành mình thấy xe gắn DCT hay AT cũng không có cách biệt, mà DCT hay hư --> chi phí cao hơn
DCT chuyển số nhanh, hộp số nhỏ nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu…rất nhiều ưu điểm.
Giá thành cao + chi phí sửa chữa bảo dưỡng lớn thì tiết kiện nl làm gì?
Ưu điểm
- Chuyển số nhanh
- Vận hành đơn giản
- Tiết kiệm nhiên liệu
Nhược điểm
- Hộp số DCT khô dễ bị lỗi quá nhiệt
- Chi phí cao
- Chi phí sản xuất hộp số DCT khá cao, nhất là với hộp số DCT ướt. Đây chính là lý do vì sao hộp số DCT ướt thường chỉ sử dụng trên các mẫu xe hạng sang hay xe thể thao. Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa loại hộp số này cũng ở mức cao.
Mã đã có DCT đâu mà kêu, bọn hàng xẻng tru lênmazda không thấy ai kêu hư hộp số ta
CVT của Out xài của Nissan anh , Nissan có nguyên một nhà máy sản xuất hộp số CVT cho cả group của nó ( Jatco ) , chỉ có thằng Subaru là chơi CVT riêng .. mà chung quy lại toàn là dây đai thép của Bosch , thằng nguyên cứu CVT mà không làm hộp số CVTnhật cũng có nhật dít nhật dát
chứ hộp số cvt của Outlander là đỉnh của chóp
Bọn ly hợp khô dễ tèo nhưng rẻDCT chuyển số nhanh, hộp số nhỏ nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu…rất nhiều ưu điểm.
Tuy nhiên khi sử dụng xe hộp số ly hợp kép DCT khô, người lái nên lưu ý một số điều sau để tránh tình trạng hộp số bị quá nhiệt.
Nguyên nhân quá nhiệt chủ yếu là do xe đi/dừng liên tục trong thời gian dài, nhiệt độ hộp số sẽ càng cao, các ly hợp dễ bị mất độ bám, gây ra hiện tượng trượt số, không ăn số…
Nguyên nhân quá nhiệt chủ yếu là do xe đi/dừng liên tục trong thời gian dài, nhiệt độ hộp số sẽ càng cao, các ly hợp dễ bị mất độ bám, gây ra hiện tượng trượt số, không ăn số…
- Không giữ xe đứng dốc bằng cách mớm chân ga.
- Hạn chế đi/dừng xe liên tục với quãng lăn bánh ngắn như vài chục cm đến 1 m.
- Không đạp phanh và đạp chân ga cùng lúc. Chỉ lái xe bằng chân phải với nguyên tắc “không ga thì phanh”.
- Hạn chế ép ly hợp phải ma sát nhiều như đạp ga lùi xe nhanh, đạp ga lùi xe lên dốc…