Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Scirroco nói:
vì nó dày hơn nên nặng hơn ỉn bác à.
manhcuong nói:
Tuỳ dòng nữa chứ bác, em thấy Land, Prado, Fortuner hao xăng bà cố luôn!

Vậy là muốn đỡ xăng ta đi xe mỏng bác nhỉ! Chứ em nghĩ khó có chiếc nào vừa dầy vừa nặng lại vừa đỡ xăng đâu phải không bác. Audi cũng đang làm gầy đi những chiếc xe của mình đó thôi ( [link=http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Giam-trong-luong-xe-Chia-khoa-thanh-cong-cua-Audi/61006408/381/]http://vietbao.vn/O-to-xe...cua-Audi/61006408/381/[/link]). Kể ra Toy áp dụng sớm quá!:D
 
Hạng D
10/1/11
1.025
2
0
34
thực ra công nghệ tiết kiệm xăng bằng cách giảm trọng lượng không có gì mới, chủ yếu làm sao cho xe nhẹ , nhưng bộ khung phải vững chắc. thường thì người ta thay thế bằng nhũng vật iệu nhẹ , nhưng bền hơn, ví dụ như hợp kim nhôm, sợi carbon, vật liệu tổng hợp....cách làm này tốn kém sẽ làm giá xe cao.còn làm vẫn bằng sắt nhưng mỏng đi cho nhẹ và rẻ thì chỉ phù hợp với những nước nghèo như vn, châu phi...các nước đang phát triển cho nó rẻ tiền thôi
 
Tập Lái
11/6/10
41
5
8
Hyundai rất mạnh trong mảng này. Một nguyên nhân chính là do có nhà máy thép riêng (thậm chí ra đời trước), tỉ trọng thép nhẹ, độ cứng cao là lớn. Cũng chính bởi vậy nên hiện nay Sonata, Avante và Accent (mới) thường có khối lượng nhỏ hơn các xe khác.

Riêng Innova nếu tầm 11l/100km là em thấy cũng ổn rồi
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
truong195 nói:
Topic này có vẻ yên bình, gởi thêm Jolie 7.5 lít/100 km xác nặng 1500kg

Nhà em cũng có người đang chạy em này, nhưng sao Jo của hắn hao xăng lắm, đến nỗi phải tháo cả CHK ra hãm bớt đường phun, ăn ít nhưng ì khi máy nguội, bác có bí quyết gì à?
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
manhcuong nói:
truong195 nói:
Topic này có vẻ yên bình, gởi thêm Jolie 7.5 lít/100 km xác nặng 1500kg

Nhà em cũng có người đang chạy em này, nhưng sao Jo của hắn hao xăng lắm, đến nỗi phải tháo cả CHK ra hãm bớt đường phun, ăn ít nhưng ì khi máy nguội, bác có bí quyết gì à?

Chỉnh như bác pdkhoaijp hướng dẩn, sẽ bớt nhiều. Vài tah1ng nữa sẽ có người độ ít hao nữa.

khengkhec nói:
Hyundai rất mạnh trong mảng này. Một nguyên nhân chính là do có nhà máy thép riêng (thậm chí ra đời trước), tỉ trọng thép nhẹ, độ cứng cao là lớn. Cũng chính bởi vậy nên hiện nay Sonata, Avante và Accent (mới) thường có khối lượng nhỏ hơn các xe khác.

Riêng Innova nếu tầm 11l/100km là em thấy cũng ổn rồi

Hàn quốc chỉ mua công nghệ thôi. Các xe nhật luôn bền hơn, chứng tỏ trình đột công nghệ hàn còn thua Nhật khá xa, thấy rỏ nhất ở xe tải.
 
Hạng D
10/1/11
1.025
2
0
34
Glk 6 máy 3.0 đường trường có 9l thôi nè, xác nặng 1.8 tấn
 
Hạng F
9/8/09
6.390
71.346
113
TFC
xaydungquocgia.com
Em chạy có 6.5l/100km:D
Mà xác nặng làm gì? Các hãng bây giờ đua nhau là hạ trọng lượng xe cho giảm tiêu hao nhiên liệu ấy thôi.
 
Last edited by a moderator: