Hạng C
9/2/08
783
16
18
54
Vận Xa chiến thuật M151A2 MUTT Dặm dặm đăng trình Hay chuyến hành trình với Vận Xa chiến thuật mùa hè đổ lửa 2009

Bối cảnh :

Mùa hè đổ lửa 2009 rồi cũng phải đến giữa một thế giới hoang tàn vì khủng hoảng . Nhớ ngày này năm ngoái mình đang bận chiến ngập trời khói lửa trên ACB Gold mỗi ngày từ lúc mở mắt cho đến lúc ngủ trước mắt mình chỉ có những hình ảnh Indicator với pattern và suốt ngày mình chỉ chong mắt nhìm đám candlestick trong Meta Trader bò lên bò xuống như một thằng điên ...

Trườc lúc khởi hành con gái nhỏ được phép chọn phương tiện và đương nhiên đó là Air-plane

Rồi bỗng hôm sau cô đổi ý nằng nặc đòi đi bằng vận xa chiến thuật . Mình thì nghĩ thôi thì plane chũng tốt nhưng nói gì thì nói cô vẫn không đổi ý . bà xã mình thì nhỏ nhẹ " Anh thích đi bằng gì cũng được" Mình thấy lạ vì thái độ hai người đến khi gặn hỏi mãi đến tối con gái nhỏ chợt buộc miệng đại khái là mẹ nó nói ba thích xe đó lắm nên ...

Còn nhớ hồi còn trẻ trước khi lấy vợ , mẫu thân nhiều lần gia huấn rằng : coi vậy chớ trong cuộc sống chung , con gái khôn hơn con trai rất xa ... Mình bỗng nhớ đến lời Thân mẫu vì qua chuyện này mới biết vì sao một người đàn bà và các "đổng minh" của họ có thể biến bạn thành một nô lệ , làm việc quần quật và cung phụng cho họ đủ thứ đến cả trong giấc ngủ mà bạn lại vẫn nghĩ mình là người chủ gia đình .
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/2/08
783
16
18
54
Sẽ ít người được biết trong bối cảnh 20 hay 30 năm về trước , Những tiện nghi các bạn đang thụ hưởng hoặc những gì đang diễn ra thật sự là một giấc mơ .

Ngày nay nhiều loại ô tô cho các bạn chọn lựa và người VN cũng có đủ loại Xe để chạy dù giá xe ở xứ Lạc Hồng này đắt gấp 3 thế giới với nhiều khôi hài . Và hãy tin tôi : Cùng chạy một loại xe , thì người ở xứ Việt ắt giàu gấp 3 người chạy cũng loại xe đó cho dù người đó ở bất cứ đâu trên toàn thế giới .

Dù Tg đã trôi qua và nhiều thứ đã đổi thay , hình dáng chiếc Vận xa chiến thuật cũng không có nhiều thay đổi . M151A2 Trước đó không có và sau đó cũng không như thời tuổi trẻ chỉ đến một lần một lần duy nhất trong đời mà không thể chọn lựa ; hình bóng nó sẽ khắc ghi trong lòng những người đàn ông cá tính , những người từng trải chút gió bụi Sa trường những tình cảm thân thương pha chút nuối tiếc một thời ... khờ dại ...

Được cầm lái nó vẫn là niềm hạnh phúc của nhiều người đàn ông phong trần xứ Việt
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/7/07
1.807
11.739
113
Ngày hôm qua đài truyền hình CNN đã phát đi thông tin đặc biệt về Việt Nam
Theo tường thuật của phóng viên kỳ cựu Peter Acnet - người đã đưa tin về cuộc chiến Irag, đồng thời cũng là người lăn lộn tại Việt Nam thời chiến tranh, thì sự việc nghiêm trọng đã xảy ra gần với TPHCM, tên mới của Sài Gòn trước đây:
Đó là việc một du khách đường xa tên Minhchau Sờ tui đi ông trong hành trình đưa chiếc Jeep của mình trên QL1 thì sắp đến SG bỗng nhiên chiếc Jeep cà khổ đã không thể bò tiếp được nữa mà chỉ gục bên lề.
Bơ vơ giữa đường, Minhchau Sờ tui đi ông vội móc RPC 24 ( phiên bản thu gọn bỏ túi) gọi về HQ 1080 cầu cứu.
Không rõ mật hiệu liên lạc giữa hai bên thế nào ( theo mô tả của khổ chủ thì hiện tại đang lâm vào tình trạng đờ đẫn, không lên, xìu xìu ển ển, nấc liên hồi, thở hổn hển...) nên 1080 đã chuyển cuộc gọi đến... Trung tâm giải đáp tình dục online nhằm trợ giúp Minhchau Sờ tui đi ông trong cơn nguy cấp.
Đến khi phát hịên bé cái lầm, 1080 bèn chuyển cuộc gọi đến cho một chuyên gia tự sửa xe Jeep mới nổi tên Kamelot để tư vấn cho nạn nhân.
Phóng viên Peter Acnet tường thuật, Kamelot đã cho biết tư vấn một số điều bổ béo cho nạn nhân nhằm cứu giúp chiếc Jeep, tuy nhiên chuyên gia Kamelot khẳng định việc chiếc Jeep có tai qua nạn khỏi hay không, không phụ thuộc vào tình trạng bệnh tật của xe hay tài nghệ của thợ sửa xe, mà phụ thuộc vào... đạo đức của người cầm lái [8D]
Qua sự việc trên , Peter Acnet đã đúc kết bài học rút ra thông qua một câu châm ngôn VIệt Nam mà Acnet thuộc lòng từ 40 năm trước, đó là:
Cười người chớ vội cười lâu, cười người hôm trước hom sau người cười
033102bebe_1_prv.gif
 
Tập Lái
21/5/09
22
0
0
52
Bác ural@. Em chờ bác mãi mà chẳng thấy bác ném cho em vài cục đá về con A2 em gửi hình ở trang 63 đó, với giá 77 chai có rước được không bác, nếu ko thì khoảng bao nhiêu là được.
Em mong tin bác nhiều nhiều lắm đó.
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
54
Hờ hờ phần này định mô tả sau cho có lớp lang nhưng vì hờ hờ Kamelot đã móc meo mình nên phải cho lên trước :

Trước khi bước vào hành trình mình đã rút kinh nghiệm bảo thợ xem lại nhớt máy , nhớt cầu , nhớt hộp số , vú mỡ ...Cùng lúc thương lượng với người bán là một bác sĩ rất lịch lãm là bác sĩ DungHuynh cho mình được trả gía cao hơn một tẹo cụ thể là 84 chai thay vì 83 chai như đã thoả thuận (để tránh con số không gian bốn chiều nếu như nó là một con số có thật .)

Ngày thứ hai của hành trình , buổi sáng tại Vĩnh Long mình đề thử xe và có cảm giác không ổn . Khi vào ga , máy khựng lại một giây rồi mới rồ lên . Dù sao mọi biện pháp phòng ngừa tỏ ra khá khả quan nên mình vẫn an tâm lái tiếp . Gần đến SG xe bị chứng khi đạp ga vượt thì xe bị khựng máy nổ không đều hay gần như tắt máy , (nếu chạy ga nhỏ thì không sao .) Nhưng đoạn gần SG xe rất đông dường như phải bò nên mình không để ý .

Đến đoạn rẽ vào Nam Sài gòn , mình tăng tốc được chừng 02 Km thì xe lịm luôn ...Đề thì được nhưng khi vào số là tắt máy

Lúc này hối hận là không có số của Anh Ural trước đó nên bơ vơ một lúc . Chợt nhớ Kamelot mà sau cú xất bất xang bang nay có lẽ đã thành chiên za về Jeep nên móc PRC di động gọi luôn :

Hỏi : Thưa anh , xe em nó không chịu chạy anh ơi .

Đáp : Ớ cậu xem lại xăng còn không ? Bu ji chắc hư vài cái rồi , hoặc là xăng không lên hay là đánh lửa của cậu hư xem lại hết đi - thế nhé

Hơ hơ vậy là mình phải xem lại hết chiếc xe rồi ???!!!!

Sau cùng bắt Honda ôm chạy đi tìm ga ra , rước được ông thợ dáng phương phi tươi tốt đến . Ổng xem qua rồi nhanh nhẹn dùng vis tháo cái lọc xăng ( khi về em sẽ chụp hình + mô tả tường tận cho các bác nào bị trường hợp tương tự có thể tự khắc phục )

Tháo lọc xăng xong ổng nút nút thổi thổi một chút rồi lại lắp vào chưa đầy 05' máy xe lại nổ đoành đoành như cũ .

Xong xả , lúc chia tay , đền ơn thầy hai xị + đưa thêm 5 chun cho thầy kỵ lân ôm back to soriento .

Lên xe vui được một lát thì chợt giật mình vỗ đùi đánh đét vì lão kia hư xe nặng hơn mình lại giữa đêm ngoài đồng trống mà mất có 7 chung tiền công còn mình vậy là gấp bốn lần lão thiệt a Kay quá . Sau tự an ủi vì số mình khi trước không có dịp lượm xương nên nay không có quới nhơn phò trợ . Đau lắm vậy thay .
 
Hạng D
15/7/07
1.807
11.739
113
minhchaustudio nói:
Lên xe vui được một lát thì chợt giật mình vỗ đùi đánh đét vì lão kia hư xe nặng hơn mình lại giữa đêm ngoài đồng trống mà mất có 7 chung tiền công còn mình vậy là gấp bốn lần lão thiệt a Kay quá . Sau tự an ủi vì số mình khi trước không có dịp lượm xương nên nay không có quới nhơn phò trợ . Đau lắm vậy thay .
Cái này thì Peter Acnet đã dẫn lời chiên gia Kamelot rồi đó: Tốn tiền sửa xe nhiều hay ít, nó phụ thuộc vào...đạo đức người cầm lái :D

Lúc nạn nhân cầu cứu, chiên gia đã chẩn mạch cách không rồi khẳng định chắc như đinh đóng cột: Xe bị xăng, 1 là hết xăng ( nạn nhân nói xe đầy xăng, dzậy là hổng có phải), 2 là xe bị cặn do sét bình xăng cũ làm nghẹt lưới lọc, 3 là bơm xăng yếu nên bơm xăng không lên nổi. Nếu kiểm tra hai cái này mà xe vẫn k0 nổ ngon thì chỉ có bị lửa nữa thôi...
Mặc dù đã bắt mạch kê toa rõ ràng như dzậy, mà nạn nhân lại không chịu theo lời mà làm, dẫn đến tốn gần ba xị học phí, thì suy cho cùng sự việc có thể kết luận theo sự dẫn lời mà p/v Peter Acnet đã dẫn lời nêu trên
033102bebe_1_prv.gif
 
Tập Lái
21/5/09
22
0
0
52
DINHCHUA nói:
Các bác ơi up logo lên ném đá chơi đi. Khẹc khẹc!!!
sieuthiNHANH2009061016024mze2mgi4yt123838.jpeg

theo ngu ý của hạ thần thì không cần có chữ jeep, chỉ cần biểu tượng jeep cách điệu và chữ SG là nói lên tất cả rồi
 
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
May quá logo của mình không bị bác Minhchaustudio ném đá. Đa tạ các bác góp ý.
sieuthiNHANH2009061116124ngu3mjvim2200658.jpeg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
@Huongco2
Thấy chữ đậm quá nên thu xếp “gõ”
- Chữ A trước không “cân xứng” cái bên trái ngon (hình trên) – cái bên phải hàn thấy ghê.
- Bể pô gần động cơ – tiếng máy nghe vui tai lắm.
- Xe mất chụp các te phía dưới bánh đà - nước bụi …lên đĩa amiza giúp nó “đi” sớm lắm.
- Tay lái không ngon – mấy đầu cao su của rô tuyn chai cứng rồi.
- Cầu sau – em chịu không biết nó từ xe gì – nhưng bắt lên , nó “ăn thịt” 2 chữ A cầu sau ghê quá – vết hàn ở 2 cắt chữ A: ấn tượng (tay nghề thợ - bèo quá)
- mô tơ gạt mưa, tay xi nhan lai. Công tắc lòng thòng – chắc là công tắc đề : ai lai để như thế ?
- Lúc sơn chắc quên mua 500 dầu bóng nên màu sơn - ấn tượng .
- Điện đi dây rất nghiệp dư
- Két nước lô
- Đã đổi qua 12V dung IC , thay đen cô, bơm xăng , mô bin , bình xăng con….
….
Tình trạng hơi bết, nếu Bác có lấy thì sửa cũng tương đối mệt mỏi đó , 77 là đắt
Đó là chưa đề cập đến giấy tờ xe nhé – nếu lấy – Bác nên yêu cầu : bao sang tên.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
DINHCHUA nói:
May quá logo của mình không bị bác Minhchaustudio ném đá. Đa tạ các bác góp ý.
sieuthiNHANH2009061116124mzjkyjq1mj43351.jpeg
Lo sửa xe và "đối đáp" Bác Kamelot, phần Bác Dinhchua thì hay đơi đấy !