Hạng C
9/2/08
783
16
18
54
"Vietnamjeep" Chiếc xe của tình cảm chan hoà và của những màu xanh .

Mấy ngày du hành cùng Jeep với nhiều trải nghiệm , chợt nhận ra mình đã bỏ qua một thế giới thật ( Real World ) như thế nào . Ví như nay tuy ai cũng thích câu cá nhưng với nhiều người , họ chắc sẽ vừa lòng với việc câu cá trên máy vi tính mươi phút ... trước khi ngủ .

Một buổi chiều dừng lại bên đường cho con bước xuống hái một trái dại , Chợt bùi ngùi trước bóng gầy tiện của tiện nội đang tần ngần trước một bông sen cạn ven đường ; chạnh lòng nhớ lại một năm tháng nào vẫn chưa xa ... Ờ thuở ấy .... ta còn xuân .

Với chiếc vận xa chiến thuật một đời ao ước , tôi đi giữa màu xanh cây cỏ , từng chặn đường qua đều hiện lên trong nhạt nhoà nhân ảnh, tuổi 20 dại khờ nhiều mộng mị . Khuyên ai kia nếu còn chưa muộn , hãy sống cho trọn những ngày tươi đẹp vì thời gian không trở lại bao giờ .

Với những người tôi gặp , tôi đều nhận được những tình cảm chan hoà . Mỗi khi tôi dừng lại đổ xăng ,các em nhỏ nhìn tôi ngưỡng mộ ; có lẽ với chúng , lái một chiếc xe như thế là ... gan lắm .

Trong những bãi đỗ xe hay trong một quán nhỏ vô danh nào đó ven đường , tôi luôn nhận được những lời thăm hỏi của cánh tài xế . Đại loại họ hỏi : Xe này mua lâu chưa bồ ? hay : Một trăm cây nhiêu lít ?!

Hãy tin tôi ! Tôi không biết xe mình chạy một trăm cây bao nhiêu lít nhiên liệu , nhưng tôi cũng trả lời cho họ vui .Tôi làm vẻ quan trọng : Cở 16 lít có khi hơn à .... Và họ sẽ cười ồ lên , nói thêm câu gì đó và chúng tôi chia tay với nụ cười trên môi ...

Chan hoà thân ái và màu xanh kéo dài mút tầm mắt ; bấy nhiêu đó cũng đủ cho tôi một mùa hè đáng nhớ

Tuy nhiên nếu phải kể đến những cung đường đáng nhớ nhất , thì đoạn Bình Chánh cửa ngỏ phía Tây của SG và đọan cửa ngỏ phía đông SG từ An Sương đến ngã 3 Vũng Tàu và những đoạn mà tôi ước mình có thể không đi qua lần nữa ( Nếu không kể những con đường lô cốt dăng dăng khắp thành phố xinh đẹp này )
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/2/08
783
16
18
54
Bác DINHCHUA @ :

Em đã chú ý đến Logo của bác từ hôm bác mới Post lên và từ hôm đó đến nay rất nhiều lần em nghĩ về nó . Tuy nhiên , để hiểu và để cảm một Logo không thể chỉ một ngày và đó là sự trân trọng với công sức và tâm huyết của bác cũng như ân tình với hội Huynh đệ Jeep nơi đây .

Cảm ơn bác đã trân trọng và vì vậy em cũng xin chân thành nói những gì em đáng phải nói giữa những người anh em .

Về Logo bác thiết kế cho hội Jeep em thấy cũng không có gì phải bàn lại nhiều , nó mạnh và cá tính tuy nhìn tổng thể nó có vẻ đe doạ nhưng cũng phù hợp với loại xe này .Logo này hoàn toàn xứng đáng cho hội Jeep .

Vấn đề vướng mắc ở đây là : sau những trân trọng của chúng ta , chúng ta sẽ sữ dụng Logo này trong bao lâu và trong phạm vi nào .

Dù sao chúng ta cũng đang sống trong một thế giới mở , thế giới phẳng hay hội nhập gì gì đi nữa tuỳ thuộc vào danh từ mà ai đó dùng . Chúng ta không đóng cửa chơi với nhau mà chúng ta chơi và giao lưu với các bạn bè Bắc Trung Nam và cả bạn bè thế giới nữa .

Về Logo bác thết kế dựa theo biểu tượng lưới Tản nhiệt với 06 sọc đứng ( chuẩn là 07 khe dọc ) và chữ Jeep .

Thật ra như em đã nói trước đây , Jeep lùn A2 thực ra là một chiếc Jeep không phải là Jeep ( nó sử dụng lưới tản nhiệt với vạch ngang ) Chúng ta quen gọi nó là Jeep nhưng trên thế giới nó không có tên trong danh sách Jeep và không có mặt trong các hội chơi Jeep . Mà chúng ta lại chơi "Jeep" đa số bằng chính dòng này . Đó là một sự thật không thể khiên cưỡng khi dùng biểu tượng lưới tản nhiệt dọc cho chiếc xe có lưới tản nhiệt ngang của chúng ta ( dù chúng ta có đóng cửa qui định với nhau gọi con gà là con vịt thì với phần còn lại của thế giới họ sẽ cảm thấy rất buồn cười ).


Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.


Các bác lưu ý đến dòng khoanh đỏ bên trên và chú thích chữ Vietnam Jeep nhưng để trong ngoặc kép .Nó ngụ ý theo cách gọi M151 Mutt là một kiểu Jeep của Việt Nam hay hiểu một cách khác là một loại xe ở Việt Nam kêu là Jeep .

Vấn đề chúng ta có thể tên gọi bất kỳ và tuỳ thích , nhưng phải chung trong chuẩn của thế giới vì những tương lai giao lưu và kết bạn với các hội Jeep của nước khác sau này .

Em xin đề xuất phương án giải quyết như sau :

1 - Vẫn gọi hội chúng ta là hội Jeep như bấy lâu ( các hội viên chơi cả dòng Jeep và M151 )

2 - Nếu có thể ( dù không cần thiết lắm ) Thay biểu tượng 06 vạch dọc bằng biểu tượng nào đó dung hoà hơn

3 Thay vì một chữ Jeep góc dưới bên phải , nên thay bằng chữ vietnamjeep không viết hoa ( biểu thị cho ý nghĩa nối mạng của hội ) kéo dài bên dưới và nhỏ hơn ngụ ý hội chơi Jeep kiểu Việt Nam cũng mang ý nghĩ hội chơi loại Vietnam Jeep như phần đầu đã trình bày

Với tất cả sự trân trọng anh em và vì ý nghĩa thực sự của hội chơi Vietnam Jeep không phải chỉ trong lúc này , Xin nói hết những dòng tâm huyết .

Thư bất tận ngôn - nuốt lệ chờ tin !
 
Tập Lái
21/5/09
22
0
0
52
ADC nói:
huongco2 nói:
Bác Ural @:
Em rất cảm ơn bác, kiểu này em phải nghiên cứu tiếp thôi.
À cho em hỏi tí nữa: nếu jeep lùn mà lắp máy Hyundai 1,25T ( 72HP/ 4200v/ph) nó có bị nặng, chìm đầu không bác, nếu có bác chỉ em cách khắc phục với.
Cái này là dự án hay là xe có sẳn vậy bác, cho em đu theo với, em mê máy dầu..

Em đã làm một chiếc jeep bầu CJ5 rồi, phần hộp số jeep thì em vẫn giữ nguyên (nên vẫn còn hộp số phụ và 2 cầu) em chỉ chế lại mặt cọp (nối từ hộp số vào thân máy), lá côn cho vừa bánh đà và catte cho không đụng vào cầu trước đồng thời chế lại chân máy, hiện tại chạy ok, rất kinh tế nhưng có nhượt điểm là máy dầu kêu to hơn máy xăng, và độ rung cũng lớn hơn.
Hiện tại máy dầu cho jeep lùn đã có sẵn, đã đo sơ bộ vị trí lắp ok, mình đang tìm xe cũ nát hoặc xe máy hỏng (về bỏ máy) cho rẻ nhưng chưa tìm ra (hiện tại mình biết 2 chiếc A2 đang chay với giá chủ kêu toàn là trên 75 chai không hà), nếu bác nào biết có xe như trên thì hú em với nhé.

Bác ural @:
Em rất cảm ơn về hướng dẫn của bác, thực tế thì em chưa có điều kiện cân thử máy jeep và máy hyundai nặng nhẹ thế nào nhưng chắc là máy hyundai nặng hơn rồi vì máy dầu mà (công suất bằng nhau) , nếu bác nói là không bị chìm đầu thì quá tốt rồi.
 
Tập Lái
21/5/09
22
0
0
52
dongtranson nói:
em có ý tưởng này hơi ngu ngu, mong các bác ném đá mạnh mạnh tay một tí:

Xe jeep nặng khoảng bao nhiêu kg, và 4 cái bánh có đủ để cho nó nổi ko ạh. Em mới nghĩ ra ý tưởng là độ xe jeep chạy được dưới nước, có khả thi ko các bác.

Nếu 4 cái bánh ko nổi được thì mình gắn thêm nhiều hộp kín vào gầm xe, chắc cũng sẽ làm cho xe nổi, còn động cơ thì chế chắc cũng được. Xe Jeep chạy trên rừng thì quá tốt, trèo đèo lội suối cũng tốt, chạy trong thành phố cũng tốt, bây giờ em nó mà chạy được dưới nước vèo vèo như ca nô thì .......

Em đã nói là cái ý tưởng này hơi ngu ngu một tí, nên các bác đừng có chưởi em là đồ dở hơi đấy nhé. vấn đề em cần là các bác ném đá xem có khả thi ko ạh

Bác dongtranson@.
Ý tưởng của bác hay đấy nhưng em thắc mắc 1 điều khi xe đả nổi rồi thì bác phải gắn chân vịt thì mới chạy được và còn lái nữa chứ, và cái quan trọng không kém là cân bằng, nếu các vấn đề trên giải quyết được thì em nghĩ là ok.
Chúc bác thành công để ae học hỏi!
 
ADC
Hạng B2
15/3/09
199
4
0
44
@ b huongco2: bác ở tỉnh nào mà nghe đổi máy qua lại dể như ở Cam vậy?? Em cũng muốn tìm 1 chú Jeep để o bế lại và gác máy dầu, mà hỏi khắp nơi thì biết là bây giờ không cho đổi máy nữa. Bác có chiêu gì giúp em với.
Máy rung bác xem lại chân máy đã độ chuẩn chưa, cao su thế nào?Máy dầu kêu to hơn máy xăng nhưng to đến mức nào? Kêu to bởi nhiên liệu phun không đều, hệ thống bộ đồng tốc, bộ phun sớm hoạt động không chuẩn...Vấn đề này nếu bác ở gần gần tí xíu thì em có thể giúp bác được.
 
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
minhchaustudio nói:
Bác DINHCHUA @ :

Em đã chú ý đến Logo của bác từ hôm bác mới Post lên và từ hôm đó đến nay rất nhiều lần em nghĩ về nó . Tuy nhiên , để hiểu và để cảm một Logo không thể chỉ một ngày và đó là sự trân trọng với công sức và tâm huyết của bác cũng như ân tình với hội Huynh đệ Jeep nơi đây .
.......
.......
Em xin đề xuất phương án giải quyết như sau :

1 - Vẫn gọi hội chúng ta là hội Jeep như bấy lâu ( các hội viên chơi cả dòng Jeep và M151 )

2 - Nếu có thể ( dù không cần thiết lắm ) Thay biểu tượng 06 vạch dọc bằng biểu tượng nào đó dung hoà hơn

3 Thay vì một chữ Jeep góc dưới bên phải , nên thay bằng chữ vietnamjeep không viết hoa ( biểu thị cho ý nghĩa nối mạng của hội ) kéo dài bên dưới và nhỏ hơn ngụ ý hội chơi Jeep kiểu Việt Nam cũng mang ý nghĩ hội chơi loại Vietnam Jeep như phần đầu đã trình bày

Với tất cả sự trân trọng anh em và vì ý nghĩa thực sự của hội chơi Vietnam Jeep không phải chỉ trong lúc này , Xin nói hết những dòng tâm huyết .

Thư bất tận ngôn - nuốt lệ chờ tin !
Cám ơn những góp ý chân tình của bác Minhchaustudio. Thực ra lúc đầu logo nó có 7 sọc dọc tuy nhiên anh em nói nhìn rối quá nên em bỏ bớt 1 sọc: thứ nhất nhìn không rối . thứ hai hợp với phong thuỷ .
Về chữ vietnamjeep theo ngu ý của em có thể thay bằng jeep-club có thể sẽ rộng rãi hơn. Sẽ post logo khác theo ý tưởng của bác Minhchaustudio để các bác góp ý..
 
Tập Lái
21/5/09
22
0
0
52
ADC nói:
@ b huongco2: bác ở tỉnh nào mà nghe đổi máy qua lại dể như ở Cam vậy?? Em cũng muốn tìm 1 chú Jeep để o bế lại và gác máy dầu, mà hỏi khắp nơi thì biết là bây giờ không cho đổi máy nữa. Bác có chiêu gì giúp em với.
Máy rung bác xem lại chân máy đã độ chuẩn chưa, cao su thế nào?Máy dầu kêu to hơn máy xăng nhưng to đến mức nào? Kêu to bởi nhiên liệu phun không đều, hệ thống bộ đồng tốc, bộ phun sớm hoạt động không chuẩn...Vấn đề này nếu bác ở gần gần tí xíu thì em có thể giúp bác được.

Bác ADC @:
Em ở Daklak nên việc đổi máy vẫn còn thực hiện được. nếu ở saigon không đổi được bác có thể mua xe ở tỉnh mà, nghe nói Đồng Nai, Long An vẫn đổi được đó.
Vấn đề máy của xe em rung theo em nghĩ là do cao su chân máy hơi cứng, nhưng hiện tại em chưa tìm ra loại cao su nào mềm hơn để thay (mua cao su mới thấy toàn cứng không hà). Còn vấn đề nổ to thì ý em nói là so với máy xăng ấy, chứ so với xe jin của máy (tải 1,25T) thì cũng vậy thôi.
 
ADC
Hạng B2
15/3/09
199
4
0
44
Nếu máy bác còn ok thì so với máy zin của xe tải là như nhau nhưng bác lưu ý giùm em bác gác máy đời nào? Cùng là tải 1.25T nhưng từ đời 97 trở lên thì máy êm hơn hẳn đấy nhé vì nó cải thiện được nhiều về những vấn đề em đã nêu ở trên
 
Tập Lái
21/5/09
22
0
0
52
ADC nói:
Nếu máy bác còn ok thì so với máy zin của xe tải là như nhau nhưng bác lưu ý giùm em bác gác máy đời nào? Cùng là tải 1.25T nhưng từ đời 97 trở lên thì máy êm hơn hẳn đấy nhé vì nó cải thiện được nhiều về những vấn đề em đã nêu ở trên

Bác ADC@:
bác nói đúng, máy em đời 90 nên chỉ so với máy đời 90 thôi chứ so với máy đời sau 97 thì thua, vậy có cách nào khắc phục cho nó êm hơn không bác giúp em với, theo bác nói thì thay luôn bộ "heo, béc" mới và cân chỉnh lại thì được phải không, còn hệ thống quả tạ cân bằng động, cơ cấu trục khuỷu, thanh truyền chắc là giống nhauởơ các đời phải không bác
 
ADC
Hạng B2
15/3/09
199
4
0
44
huongco2 nói:
ADC nói:
Nếu máy bác còn ok thì so với máy zin của xe tải là như nhau nhưng bác lưu ý giùm em bác gác máy đời nào? Cùng là tải 1.25T nhưng từ đời 97 trở lên thì máy êm hơn hẳn đấy nhé vì nó cải thiện được nhiều về những vấn đề em đã nêu ở trên

Bác ADC@:
bác nói đúng, máy em đời 90 nên chỉ so với máy đời 90 thôi chứ so với máy đời sau 97 thì thua, vậy có cách nào khắc phục cho nó êm hơn không bác giúp em với, theo bác nói thì thay luôn bộ "heo, béc" mới và cân chỉnh lại thì được phải không, còn hệ thống quả tạ cân bằng động, cơ cấu trục khuỷu, thanh truyền chắc là giống nhauởơ các đời phải không bác
Mấy món này mà bác đòi thay luôn thì khác nào thay cái máy mới.
Phần béc thì đời nào cũng giống nhau hết nếu béc xe bác còn phun sương, không bị lõm đầu béc -> không cần phải thay.
Heo thì đơn giản nhất là thay 1 con nghĩa địa đời 97 trở lên vào, trước khi lắp vào bác cũng phải cho thợ lên băng thử kiểm tra lại những phần em đã nói ở trên xem hoạt động đúng chưa.
Ở trên đó nếu có điều kiện thì bác mua rồi lắp vào thử đi, nếu vẫn chưa êm thì gởi xuống cho em, em sẽ kiểm tra giúp bác. Ở trên bác thợ chỉ làm cho nổ máy được thôi chứ còn làm cho êm thì... Em xin lổi, em không có ý chê chỉ vì nghe mấy anh thợ ở trên đó gởi đồ xuóng cho em làm nói như vậy.