Kamelot nói:Bác đi 1000km hết bao nhiêu lít xăng? Sau khi chỉnh xăng chắc xe uống xăng dữ hơn?
Từ đây đến cuối năm dự kiến sẽ tổ chức anh em Jeep đi tuyến đường Hồ Chí Minh ( năm nay là 50 năm mở đường HCM) khởi hành từ SG du ngoạn ra đến tận Quảng Bình chỗ động Phong Nha rồi trở về theo QL1, bác ráng giữ xe ngon lành mà đi với anh em
Hình như có sự nhầm lẫn, vì M151 tốc độ tối đa là 60mile/h, không chừng đồng hồ của bác là km/h chứ chạy 90mile/h thật khó hình dung nổi. Hay là đời vùng Vịnh sau này nó tăng tốc độ lên?
Trong các post trước em cũng nói Jeep không nên chạy quá 70 km/h . Dù sao Công tơ mét vẫn có khi không chính xác vì có thể bị non hoặc già .
Công tơ mét xe em cho phép 100 miles/h . Nhưng điều bất ngờ là em dễ dàng đạt được 90 miles / h mà chân ga vẫn chưa hết . Em thật sự không hiểu sao vậy nữa ???
Em cũng có ý khoản tháng 03 - 2010 sẽ làm một chuyến hành trình dọc theo Trường Sơn với Jeep . Bắt đầu từ nơi đóng quân của 559 và đi qua các chiến trường chính của cuộc hành quân tháng 3 và 4 năm 1975 . Kết thúc đúng 30 - 04 - 2010 tại cổng dinh Độc Lập .
Last edited by a moderator:
Ghé gara Tám Hơn .
Lần này đi SG trong lòng cũng có ý muốn ghé chỗ Tám Hơn khoe xe và cũng để thử tài một tay điệu nghệ được anh em chơi Jeep ngưỡng mộ .
Ghé Rạng Đông vào buổi chiều nghe tiếng Tám Hơn ồ ồ dưới gầm xe Jeep ...Vì đã nhạt nắng nên Anh Tám khất lại sáng hơm sau đến sớm để xem cho thong thả .
Hôm sau bận đi Vũng Tàu nên để nguyên xe bị nghẹt lọc xăng mà chạy .
Tám Hơn có vóc dáng của một người mà nếu vào vai Lâm Xung , Lỗ Trí trong phim Thủy Hử hay Tam Quốc , bạn sẽ nghĩ là con người đó thực sự sinh ra cho vai diễn đó từ ngoại hình đến tính cách .
Với bàn tay có những móng tay Vuông và ngắn , biểu hiện cho một sự tỉ mỉ và một đầu óc thiên về kỹ thuật + kỷ luật , đó là một ngưòi mà bạn muốn có trong tiểu đội của mình khi lâm chiến . Một hình mẫu tháo vát và ranh mãnh ... gây nhiều khó chịu cho bạn nếu ở vị trí đối đầu .
Sau khi xem xét hội ý , bác Triệu ( người mình gặp lần trước ) cùng Tám Hơn quyết định cắt bỏ hai lọc xăng , thay đọan dây cao su đỏ bằng một ống dẫn bằng đồng và chỉ lắp lại một lọc xăng như trong hình ( không biết có còn jin không nữa )
Sau khi làm xong thì cũng đã trưa , mình nhờ bác Tám chạy thử . Chạy xong bác ý lắc đầu bảo Bình xăng con xe mình lỗ gió lớn cần đóng lại ?! Mình hết hồn vì bình xăng xe mình còn Jin mà đóng lại làm gì ???dù sao cũng mặc ý thôi thì đã cầu thầy phải tin thầy . Bác Tám rắc lê lại dàn cò , tháo bình xăng con xe mình đem đi đâu mất một lúc ...
Kết quả là 8h AM đưa vào , 2h PM nhận xe , ra chạy thử thấy xe êm khác hẳn tuy máy có vẻ kêu hơi lớn hơn trước và khi vào ga lớn làm như nghe rõ tiếng dàn cò .Duy khi về qua Long An nắm kéo thử Choke Air gió thì bất ngờ lôi ra ... một nắm dây ??!!Khiến mình khóc thét vì không hiểu bác ý quên không lắp hay bình xăng làm lại đã bị gì rồi ?!
tại gara thấy còn đậu hai chiếc đang làm lại toàn bộ , Tole làm đồng thấy bác ấy dùng 1.2mm đến 1.5mm(cho sàn thùng xe) . vậy là kỷ rồi . Bác ấy bẩu đại tu như thế độ 65 chai/ chiếc - cũng là mức giá mình dự định .
Ờ còn cục stop nhờ bác ấy lắp mà không biết chỉnh sao chớ phải đạp hết lực nó mới cháy . Nhưng cũng đã về mất rồi thôi lần sau sẽ ghé bắt đền vậy .
Lần này đi SG trong lòng cũng có ý muốn ghé chỗ Tám Hơn khoe xe và cũng để thử tài một tay điệu nghệ được anh em chơi Jeep ngưỡng mộ .
Ghé Rạng Đông vào buổi chiều nghe tiếng Tám Hơn ồ ồ dưới gầm xe Jeep ...Vì đã nhạt nắng nên Anh Tám khất lại sáng hơm sau đến sớm để xem cho thong thả .
Hôm sau bận đi Vũng Tàu nên để nguyên xe bị nghẹt lọc xăng mà chạy .
Tám Hơn có vóc dáng của một người mà nếu vào vai Lâm Xung , Lỗ Trí trong phim Thủy Hử hay Tam Quốc , bạn sẽ nghĩ là con người đó thực sự sinh ra cho vai diễn đó từ ngoại hình đến tính cách .
Với bàn tay có những móng tay Vuông và ngắn , biểu hiện cho một sự tỉ mỉ và một đầu óc thiên về kỹ thuật + kỷ luật , đó là một ngưòi mà bạn muốn có trong tiểu đội của mình khi lâm chiến . Một hình mẫu tháo vát và ranh mãnh ... gây nhiều khó chịu cho bạn nếu ở vị trí đối đầu .
Sau khi xem xét hội ý , bác Triệu ( người mình gặp lần trước ) cùng Tám Hơn quyết định cắt bỏ hai lọc xăng , thay đọan dây cao su đỏ bằng một ống dẫn bằng đồng và chỉ lắp lại một lọc xăng như trong hình ( không biết có còn jin không nữa )
Sau khi làm xong thì cũng đã trưa , mình nhờ bác Tám chạy thử . Chạy xong bác ý lắc đầu bảo Bình xăng con xe mình lỗ gió lớn cần đóng lại ?! Mình hết hồn vì bình xăng xe mình còn Jin mà đóng lại làm gì ???dù sao cũng mặc ý thôi thì đã cầu thầy phải tin thầy . Bác Tám rắc lê lại dàn cò , tháo bình xăng con xe mình đem đi đâu mất một lúc ...
Kết quả là 8h AM đưa vào , 2h PM nhận xe , ra chạy thử thấy xe êm khác hẳn tuy máy có vẻ kêu hơi lớn hơn trước và khi vào ga lớn làm như nghe rõ tiếng dàn cò .Duy khi về qua Long An nắm kéo thử Choke Air gió thì bất ngờ lôi ra ... một nắm dây ??!!Khiến mình khóc thét vì không hiểu bác ý quên không lắp hay bình xăng làm lại đã bị gì rồi ?!
tại gara thấy còn đậu hai chiếc đang làm lại toàn bộ , Tole làm đồng thấy bác ấy dùng 1.2mm đến 1.5mm(cho sàn thùng xe) . vậy là kỷ rồi . Bác ấy bẩu đại tu như thế độ 65 chai/ chiếc - cũng là mức giá mình dự định .
Ờ còn cục stop nhờ bác ấy lắp mà không biết chỉnh sao chớ phải đạp hết lực nó mới cháy . Nhưng cũng đã về mất rồi thôi lần sau sẽ ghé bắt đền vậy .
Last edited by a moderator:
minhchaustudio nói:Công tơ mét xe em cho phép 100 miles/h . Nhưng điều bất ngờ là em dễ dàng đạt được 90 miles / h mà chân ga vẫn chưa hết . Em thật sự không hiểu sao vậy nữa ???
Chính xác là km/h nhưng xe bác vậy là ok quá rồi. Chúc mừng bác
ADC nói:minhchaustudio nói:Công tơ mét xe em cho phép 100 miles/h . Nhưng điều bất ngờ là em dễ dàng đạt được 90 miles / h mà chân ga vẫn chưa hết . Em thật sự không hiểu sao vậy nữa ???
Chính xác là km/h nhưng xe bác vậy là ok quá rồi. Chúc mừng bác
Ờ chắc là km/h quá . Nó ghi rối quá em hiểu nhầm . Sorry sorry .
Last edited by a moderator:
bác Ural ơi : Xe em còn một lọc xăng vậy có sao không bác . Bác cho em ý kiến về tình trạng xe em hiện tại nhé bác .