Hạng C
9/2/08
783
16
18
54
Kamelot nói:
DINHCHUA nói:
Cái Jeep này được trưng bày theo thông tin là chiếc xe đã đưa TT Dương Văn Minh đến Đài phát thanh TP để đọc Tuyên bố đầu hàng.
Hỡi ôi, các bác Bảo Tàng nhà ta đã phục chế nó lại thành một chiếc xe Jeep vùng Vịnh ( hay là lấy chiếc vùng Vịnh rồi bảo là xe Jeep A2)
Thua với các bác Bảo tàng
33.gif

Đọc kỷ lại những bài giới thiệu về nó thì các bác sẽ thấy một ba chữ rất bự mà những người bày ra chuyện này cũng đang chờ xác nhận ... ba chữ đó là " hình như là " or "có thể là " dù sao gara bác nào phục chế chiếc Jeep đó cũng thời trang hết mực nên xe trước 75 phục chế thành xe sau 75 . Thiệt hết biết . Mau mau làm lại đi thôi không du khách có chút hiểu biết họ cười cho và nếu không hiểu biết thì đừng mang LS ra làm chuyện hài hước thế chứ .

À còn chuyện này nữa bác DINHCHUA @ :

cái xe mô tô Bảo đại nơi Topic bên kia có thể là xe của đội an ninh Bảo Đại được vì dù năm 45 Bảo Đại thoái vị nhưng vào khoản 47 không nhớ rõ Bảo Đại ( lúc đó đang lưu vong) được mời sang Pháp ký một văn kiện thành lập chính phủ trong khối liên hiệp Pháp . Sau đó Bảo Đại được phong Quốc trưởng rồi lãnh lương đi chơi ( chủ yếu là ở Pháp ) trao quyền điều hành quốc gia cho các thủ tướng . Người thủ tướng cuối cùng chính là ông tổng thống mà năm xưa bọn nịnh thần xúi bậy dâng ông con Voi trắng bắt được trên Buôn Ma Thuộc . Con voi da trắng bạch tạng mốc như có ghẻ mà bọn nó ca hót vang râng rằng là điềm thần nhơn giáng sanh hạ giới và e là ứng vào ai kia chăng ?! và rằng khi đức Phật chào đời cũng có con voi trắng ... Thiệt là xàm hết chỗ nói mà ông kia dù là bậc trí sao không nhận ra , tự mình đưa mình vào vòng lố bịch rồi chết thảm trong thiết vận xa M113 không lâu sau khi nhận con voi ghẻ .

Trở lại chuyện ông Bảo Đại thì ổng là Quốc Trưởng từ khoản đâu 1947 hay 1948 gì đó không nhớ rõ đến năm 1954 mới bị phế truất bởi em của ông Linh Mục gì gì đó qua cuộc trưng cầu dân ý . Vậy thời điểm đăng ký của chiếc xe đó vào 1952 là còn nằm trong tg trị vì của vị quốc trưởng này và biệt điện ở Đà Lạt khi đó dù vắng vẻ nhưng vẫn là đầu não hành chính của một thể chế dù là trên danh nghĩa .
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/5/09
250
0
0
www.otosaigon.com
Bác Kam @ :
Chuyện bác ở bãi biển ma thu hút quá khiến em muốn đến chỗ đấy ngay ...thật là một chuyến off chan hòa đoàn kết .Chiếc Jeep Willyx em độ là MB38 Triều Tiên phải không bác ? Em cũng thích dáng xe này tuy máy và gầm loại này hơi yếu .

Bác minh châu ...!
Jeep Willys M38 A1 xe được mỹ sản xuất 1945 cho đồng minh. khi Pháp trở lại VN đem qua sử dụng, Cũng là dòng xe tổng thống Thiệu diễn hành trước công chúng ngày nhậm chức đó bác ạ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
minhchaustudio nói:
À còn chuyện này nữa bác DINHCHUA @ :

cái xe mô tô Bảo đại nơi Topic bên kia có thể là xe của đội an ninh Bảo Đại được vì dù năm 45 Bảo Đại thoái vị nhưng vào khoản 47 không nhớ rõ Bảo Đại ( lúc đó đang lưu vong) được mời sang Pháp ký một văn kiện thành lập chính phủ trong khối liên hiệp Pháp . Sau đó Bảo Đại được phong Quốc trưởng rồi lãnh lương đi chơi ( chủ yếu là ở Pháp ) trao quyền điều hành quốc gia cho các thủ tướng . Người thủ tướng cuối cùng chính là ông tổng thống mà năm xưa bọn nịnh thần xúi bậy dâng ông con Voi trắng bắt được trên Buôn Ma Thuộc . Con voi da trắng bạch tạng mốc như có ghẻ mà bọn nó ca hót vang râng rằng là điềm thần nhơn giáng sanh hạ giới và e là ứng vào ai kia chăng ?! và rằng khi đức Phật chào đời cũng có con voi trắng ... Thiệt là xàm hết chỗ nói mà ông kia dù là bậc trí sao không nhận ra , tự mình đưa mình vào vòng lố bịch rồi chết thảm trong thiết vận xa M113 không lâu sau khi nhận con voi ghẻ .

Trở lại chuyện ông Bảo Đại thì ổng là Quốc Trưởng từ khoản đâu 1947 hay 1948 gì đó không nhớ rõ đến năm 1954 mới bị phế truất bởi em của ông Linh Mục gì gì đó qua cuộc trưng cầu dân ý . Vậy thời điểm đăng ký của chiếc xe đó vào 1952 là còn nằm trong tg trị vì của vị quốc trưởng này và biệt điện ở Đà Lạt khi đó dù vắng vẻ nhưng vẫn là đầu não hành chính của một thể chế dù là trên danh nghĩa .

Em hầu bác, Bác quả là không hổ danh tay chơi xe cổ [H3][/H3] Thoái vị [H3][/H3] Năm 1945, Cách mạng tháng Tám thành công. Ngày 25 tháng 8, Chính phủ lâm thời Hồ Chí Minh buộc Bảo Đại phải thoái vị. Bảo Đại thoái vị trong một buổi lễ long trọng ở Ngọ Môn, Huế vào chiều 30 tháng 8, trao quốc ấn Hoàng đế Chi Bửu và thanh kiếm bạc nạm ngọc cho đại diện của chính phủ lâm thời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa là ông Trần Huy Liệu. Ông trở thành "công dân Vĩnh Thụy". Trong dịp này, ông có câu nói nổi tiếng "Thà làm dân một nước độc lập hơn làm vua một nước nô lệ".
Tháng 9 năm 1945, ông được Chủ tịch Chính phủ Lâm thời nước Việt Nam dân chủ cộng hoà mời ra Hà Nội nhận chức "Cố vấn tối cao Chính phủ Lâm thời Việt Nam", ông là một trong 7 thành viên của Ủy ban dự thảo Hiến pháp do Hồ Chí Minh đứng đầu.
Ngày 6 tháng 1 năm 1946, ông được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.
Ngày 16 tháng 3 năm 1946, ông tham gia phái đoàn Việt Nam Dân chủ Cộng hòa sang Trùng Khánh thăm viếng Trung Hoa, nhưng ông không trở về nước, mà về Côn Minh rồi Hương Cảng. Tại Côn Minh, ông đã tiếp xúc với nhiều giới chính trị, trong đó có người Mỹ. Đại Tướng Marshall, đại diện Hoa Kỳ, đã đem bản giao ước với Bảo Đại về trình Tổng thống Harry S. Truman. Bảo Đại bèn viết thư về nước xin từ chức "Cố vấn tối cao" trong chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.
Làm Quốc trưởng
[H3][/H3] Năm 1947, cựu trùm mật thám Pháp ở Đông Dương là Cousseau đã tiếp xúc với Bảo Đại tại Hồng Kông, ngỏ ý mời ông về nước nắm quyền, hình thành nên "giải pháp Bảo Đại" để chống lại cuộc chiến giành độc lập của phong trào Việt Minh. Ngày 24 tháng 4 năm 1948, thiếu tướng Nguyễn Văn Xuân và Trần Văn Hữu cũng bay tới Hồng Kông để gặp Bảo Đại xin thành lập Chính phủ Lâm thời cho Việt Nam, ngày 15 tháng 5, Bảo Đại gửi thông điệp cho tướng Xuân, tán thành sự thành lập Chính phủ Trung ương Lâm thời Việt Nam do tướng Xuân điều khiển "để giải quyết vấn đề Việt Nam đối với Pháp và dư luận Quốc tế".
Ngày 5 tháng 6 năm 1948, Bảo Đại đã gặp gỡ Cao ủy Pháp Bollaert ở vịnh Hạ Long, trên chiến hạm Duguay Trouin, bản tuyên ngôn Việt - Pháp được công bố, theo đó nước Pháp thừa nhận nền độc lập và thống nhất của Việt Nam.
Ngày 8 tháng 3 năm 1949, Tổng thống Pháp Vincent Auriol và Cựu hoàng Bảo Đại đã ký Hiệp ước Elysée, thành lập một chính quyền Việt Nam trong khối Liên hiệp Pháp, gọi là Quốc gia Việt Nam, đứng đầu là Bảo Đại. Bảo Đại yêu cầu Pháp phải trao trả Nam Kỳ cho Việt Nam và Pháp đã chấp nhận yêu cầu này.
Người Pháp làm lễ trao ấn kiếm cho Quốc trưởng Bảo Đại (3 tháng 3 năm 1952)
Ngày 24 tháng 4 năm 1949, Bảo Đại về nước. Hai tháng sau, vào ngày 14 tháng 6, Bảo Đại tuyên bố tạm cầm quyền cho đến khi tổ chức được tổng tuyển cử và tạm giữ danh hiệu Hoàng đế để có một địa vị quốc tế hợp pháp. Ngày 20 tháng 6 năm 1949, thủ tướng Nguyễn Văn Xuân đệ đơn từ chức, Chính phủ Lâm thời Nam phần tuyên bố giải tán. Ngày 21 tháng 6, thỏa ước Elyseé được công bố.
Ngày 1 tháng 7 năm 1949, Chính phủ Lâm thời của Quốc gia Việt Nam được thành lập theo sắc lệnh số 1-CP của thủ tướng, tấn phong Bảo Đại là Quốc trưởng, trung tướng Nguyễn Văn Xuân làm Thủ tướng kiêm Tổng trưởng Quốc phòng
……
Tuy nhiên, ngày 4 tháng 10 năm 1955, Ủy ban trưng cầu dân ý thành lập đưa ý kiến đòi truất phế Quốc trưởng Bảo Đại và đưa Thủ tướng Ngô Đình Diệm lên làm Quốc trưởng. Đến ngày 26 tháng 10 năm 1955, Ngô Đình Diệm được suy tôn lên chức vị Quốc trưởng, và với 5.721.735 phiếu truất, Quốc trưởng Bảo Đại bị phế truất và bắt đầu cuộc sống lưu vong tại Pháp cho đến ngày tạ thế
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
Bác Ural@ cho em hỏi : Bánh Jeep bơm bao nhiêu ký vậy bác ?
Bánh trước khoảng 2,5 ký, sau khoảng 3 ký là OK
Nếu Bác bơm căng quá đi dàn lắm, còn thấp hơn thì dễ dập vỏ hao xăng
 
Hạng D
7/4/09
2.822
8
38
51
Nghe mấy anh chị nói chuyện lịch sử mà sướng tai .
Nữa đi mấy bác.
@bac ural: e cũng nghe 1 bác tiền bối là đúng của nó :bánh sau 1,8 kg ;bánh trước 1,6 kg
Có sự khác biệt do nhiều dòng JEEP chăng???
 
Hạng B2
18/5/09
250
0
0
www.otosaigon.com
Nghe mấy anh chị nói chuyện lịch sử mà sướng tai .
Nữa đi mấy bác.
@bac ural: e cũng nghe 1 bác tiền bối là đúng của nó :bánh sau 1,8 kg ;bánh trước 1,6 kg
Có sự khác biệt do nhiều dòng JEEP chăng???
Các bác nói điều có phần đúng cả...!
Bác Ural. nói đúng về kỹ thuật lý thuyết của xe, còn TuanDang nói cũng đúng đó là kinh nghiệm thực tế, xe jeep bơm 2kg5 - 3kg đi nhẹ xe nhưng kg an toàn cho tốc độ cao rất nguy hiểm những ai chưa đũ kinh nghiệm đi xe jeep. còn như tuandang nói thì xe bám đường tốt hơn nhưng hơi hao xăng đấy Bác ạ, nếu xe bác nào dùng vỏ kg ruột tốt nhất chỉ bơm 1kg6 - 1kg8 thôi, và đi với tốc độ khoản tối đa 80km là ok đừng chạy hơn là an toàn ( An toàn là Hạnh phúc cho mọi nhà)
 
ADC
Hạng B2
15/3/09
199
4
0
44
Nghe các bác kể chuyện lịch sử em xin gửi 1 tấm ảnh ngày xưa.
Hình ảnh gợi nhớ..
sieuthiNHANH2009071619629odm0nzayyt163281.jpeg
" border="0" />
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/2/08
783
16
18
54
ADC nói:
Nghe các bác kể chuyện lịch sử em xin gửi 1 tấm ảnh ngày xưa.
Hình ảnh gợi nhớ..
sieuthiNHANH2009071619629odm0nzayyt163281.jpeg
" border="0" />

Bác ADC ảnh này dường như chụp từ Dinh Xã Tây ra hướng Bồn kèn khi xưa chiều thứ bảy hàng tuần là nơi lính thủy Pháp chơi nhạc mũ-xíc cho đám dân thuộc địa biết về văn minh Mẫu quốc . Trào Phụ nữ Liên Đới được gọi là Toà Đô Chánh và nếu đúng vậy thì nay gọi là UBNDTP nhìn ra bùng binh Nguyễn Huệ .

Ảnh này dường như chụp trong khoản thời gian Phạm Ngọc Thảo đang làm cố vấn vì khi đó đã có xích lô máy và Jeep M151MUTT
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/7/07
1.807
11.721
113
@bác Minh Châu: Bác Đi Cam mà không vác Jeep chạy qua Phnompenh với Angkor thì phí nhỉ.
Chuyện voi trắng vua Bảo Đại và voi Tây NGuyên ngày xưa có tìm hiểu viết mấy bài...
@Phạm Thạch: Willy em chả biết gì đâu bác ạ. À em vẫn còn nợ bác chiếc xe Jeep mô hình, tuần sau rảnh sẽ ráp cho bác....
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
54
Nói thêm về cái ngã tư trước mặt là nơi ông Hùynh Mẫn Đạt gặp Tôn Thọ Tường . Ông Huỳnh từ RG lọ mọ lên SG chơi lớ quớ thế nào dừng chân chỗ này xem lính Sơn-đá( Soldat )tức lính thủy Pháp Thổi kèn Tây . Thốt nhiên "Tôn Đại Nhân" kỵ xa song mã đi tới . Ông thẹn thùa tránh mặt không kịp khiến buổi tao ngộ văng ra mấy bài thơ nay đọc lại còn thấy bùi ngùi .

Nói thêm nữa về cái ngã tư con lộ Bonard trước mặt Toà Đô Chánh là con kinh sau lấp đi nên khi trước còn có tên là đường kinh lấp . Ngay tại ngã tư khi xưa có cái cống bán dầu thắp đèn nên có tên là cống Cầu Dầu ...

Chuyện khi xưa Vương tiên sinh kể kẻ hèn này chỉ nhớ láng mán có thế , cũng mong vài hàng giúp vui quý đạo hữu