@Kamelot: Em cưới con này hết 60 chai Bác ạ! Em cũng đã xác định rồi, nếu mắc thì là ông anh nọ thương thằng em nên dạy cho nó một bài học để ra đời khôn với người ta. Nếu rẻ là ổng thương thằng em bỏ ống heo suốt 30 năm. Nếu xe nó chỉ quen chạy nông trại mà không chịu ra xa lộ thì em đóng một cái bục để em nó trong nhà làm đồ chơi đúng nghĩa vì em chưa có nông trại. Tuần sau ổng mới cho người đem nó lên cho em, em sẽ chụp hình và nhờ các Bác tư vấn thêm ạh.
Nghe bác báo bịnh từ xa như thế này, thi chuẩn bị đập thêm con lợn đất của vợ lấy thêm tiền mà sửa xe thôi, còn không có nước xịt kiếng, Sẹcpô trợ lực thắng và cái phích cắm lấy điện ra xài. Mình nghi đó là xe vùng dịnh chứ không phải vùng vịnh bác à, như chớ buồn post hình lên AE xem, mai ra còn cách cứu chữa cho, chi phí không nhiều đâu khoản 50% nữa nó mới có thể bình phục.gadumuc nói:[/size]Em là mem mới xin kính chào các Bác![/size]
Tình hình của em cũng khá là tình hình!
Số là em mê Jeep từ lúc còn chơi Jeep bằng nhựa. Sau 30 năm bỏ ống heo thì em quyết định đập ống heo lấy tiền mua một chiếc Jeep bằng sắt chơi cho bền mặc dù em chưa mua bằng lái. Em có một anh bạn có 1 chiếc Jeep lùn và khẳng định đó là Jeep A2 vùng vịnh, máy móc zin, nước sơn zin. Anh này thì rành xe nhưng có lẽ không rành Jeep. Xe này để chạy trong nông trại.
Sau một hồi năn nỉ ảnh cũng quyết định để lại cho em chơi. Em thì chẳng biết mô tê gì về Jeep ngoài 81 trang của topic này, nhiều lúc phải nhìn hình mấy Bác post mà đoán cái nào là bình xăng con, cái nào là cầu. Riêng cái khung gầm chữ A để phân biệt A2 và A1 lên đời thì em bó tay.
Dù sao thì em cũng đã quyết định cưới em này, tuy có một số băn khoăn mong các bác nhiệt tình giải đáp giúp.
Một là: nước sơn zin có bao giờ tróc thành từng mảng có độ dầy 1mm không? Trên nắp ca pô có mấy dòng chữ tiếng Anh mà viết sai từ, VD: FOROFEICELUSEOMLY em không hiểu tại sao? Màu sơn hơi có màu xanh đen chứ không xanh như xe của các Bác đã post hình.
Hai là: Từ số 2 qua số 3 rất khó, dễ bị nhầm đưa vào số de nó kêu rẹt rẹt -> mất hồn.
Ba là: Do em chạy chiếc Jeep này là lần đầu tiên, nên chẳng hiểu có phải Jeep là phải vậy không? Máy nó khi nổ garanty, dù đóng nắp capô vẫn nghe tiếng gầm gừ không êm giống xe đời mới dù là không có tiếng kêu lạ. Vậy có bình thường không?
Bốn là: chạy chậm số 3 mà hơi ép ga xe nó cũng rần, cái này có bình thường không?
Năm là: chạy tốc độ 60km/h ngoài quốc lộ thì xe nó rần rần, nghe tiếng máy có tiếng hú giống như xe gắn máy nồi côn bị cũ. Em có cảm giác cầu sau cũng có tiếng hú, tuy em không phân biệt được cầu hú hay là các loại tiếng khác. Chạy tốc độ 60km/h ở quốc lộ nói chuyện rất khó nghe rõ, chạy chậm trong đường xấu thì okey, không nghe tiếng hú cũng như tiếng máy.
Sáu là: theo Bác Ural thì Jeep vùng vịnh nó có nước xịt kiếng, Sẹcvô trợ lực thắng và cái phích cắm lấy điện ra xài. Nhưng ở xe này em chẳng thấy mấy thứ này ở đâu, vậy chắc không phải Jeep vùng vịnh các Bác nhỉ?
Lần đầu tiên em tham gia diễn đàn nên diễn đạt hơi dài dòng, mong các Bác thông cảm. Vài bữa em chụp hình rồi post lên nhờ các Bác chẩn bệnh giúp nhé.
Last edited by a moderator:
gadumuc nói:@Kamelot: Em cưới con này hết 60 chai Bác ạ! Em cũng đã xác định rồi, nếu mắc thì là ông anh nọ thương thằng em nên dạy cho nó một bài học để ra đời khôn với người ta. Nếu rẻ là ổng thương thằng em bỏ ống heo suốt 30 năm. Nếu xe nó chỉ quen chạy nông trại mà không chịu ra xa lộ thì em đóng một cái bục để em nó trong nhà làm đồ chơi đúng nghĩa vì em chưa có nông trại. Tuần sau ổng mới cho người đem nó lên cho em, em sẽ chụp hình và nhờ các Bác tư vấn thêm ạh.
60 chai cũng không phải đắt nếu xe biển số TP và giấy tờ hợp lệ cũng như chạy tạm được. Xe này chạy nông trại nên e là giàn đồng mục lắm rồi.
Nếu là người quen thì bác yêu cầu cho chạy thử xe 1 tuần, có gì đi cafe anh em sẽ xem và góp ý. Tinh thần là bác sẽ phải bỏ thêm tiền ra để mà đại tu em nó đấy, ít nhiều tùy hiện trạng xe...
gadumuc nói:Em là mem mới xin kính chào các Bác!
Tình hình của em cũng khá là tình hình!
Số là em mê Jeep từ lúc còn chơi Jeep bằng nhựa. Sau 30 năm bỏ ống heo thì em quyết định đập ống heo lấy tiền mua một chiếc Jeep bằng sắt chơi cho bền mặc dù em chưa mua bằng lái. Em có một anh bạn có 1 chiếc Jeep lùn và khẳng định đó là Jeep A2 vùng vịnh, máy móc zin, nước sơn zin. Anh này thì rành xe nhưng có lẽ không rành Jeep. Xe này để chạy trong nông trại.
Sau một hồi năn nỉ ảnh cũng quyết định để lại cho em chơi. Em thì chẳng biết mô tê gì về Jeep ngoài 81 trang của topic này, nhiều lúc phải nhìn hình mấy Bác post mà đoán cái nào là bình xăng con, cái nào là cầu. Riêng cái khung gầm chữ A để phân biệt A2 và A1 lên đời thì em bó tay.
Dù sao thì em cũng đã quyết định cưới em này, tuy có một số băn khoăn mong các bác nhiệt tình giải đáp giúp.
Một là: nước sơn zin có bao giờ tróc thành từng mảng có độ dầy 1mm không? Trên nắp ca pô có mấy dòng chữ tiếng Anh mà viết sai từ, VD: FOROFEICELUSEOMLY em không hiểu tại sao? Màu sơn hơi có màu xanh đen chứ không xanh như xe của các Bác đã post hình.
Hai là: Từ số 2 qua số 3 rất khó, dễ bị nhầm đưa vào số de nó kêu rẹt rẹt -> mất hồn.
Ba là: Do em chạy chiếc Jeep này là lần đầu tiên, nên chẳng hiểu có phải Jeep là phải vậy không? Máy nó khi nổ garanty, dù đóng nắp capô vẫn nghe tiếng gầm gừ không êm giống xe đời mới dù là không có tiếng kêu lạ. Vậy có bình thường không?
Bốn là: chạy chậm số 3 mà hơi ép ga xe nó cũng rần, cái này có bình thường không?
Năm là: chạy tốc độ 60km/h ngoài quốc lộ thì xe nó rần rần, nghe tiếng máy có tiếng hú giống như xe gắn máy nồi côn bị cũ. Em có cảm giác cầu sau cũng có tiếng hú, tuy em không phân biệt được cầu hú hay là các loại tiếng khác. Chạy tốc độ 60km/h ở quốc lộ nói chuyện rất khó nghe rõ, chạy chậm trong đường xấu thì okey, không nghe tiếng hú cũng như tiếng máy.
Sáu là: theo Bác Ural thì Jeep vùng vịnh nó có nước xịt kiếng, Sẹcvô trợ lực thắng và cái phích cắm lấy điện ra xài. Nhưng ở xe này em chẳng thấy mấy thứ này ở đâu, vậy chắc không phải Jeep vùng vịnh các Bác nhỉ?
Lần đầu tiên em tham gia diễn đàn nên diễn đạt hơi dài dòng, mong các Bác thông cảm. Vài bữa em chụp hình rồi post lên nhờ các Bác chẩn bệnh giúp nhé.
Trong khi chờ các bác khác có ý kiến em tạm chẩn mạch cho bác
1/ Xe gin thì vẫn tróc sơn từng mảnh vì đến nay cũng vài chục năm rồi, sơn gì cũng vậy, nhất là xe đi ruộng bỏ bê ngoài nắng mưa thì sơn và masstise nó rộp lên. Nhưng em cho rằng xe bác k0 còn sơn gin.
2/ Bác mới chạy nên chưa quen gài số thôi,một thời gian quen tay không bao giờ bị nhầm . Chỉ bác mẹo nhỏ: Khi vào đúng số 3 bác canh vị trí cần số lúc khớp nằm ở vị trí nào trên táplo, lần sau cứ theo đó gài vào.
3/ Xe Jeep động cơ lớn , lại xe cũ nên máy dĩ nhiên không thể êm như xe du lịch đời mới được, còn gầm gừ phụ thuộc bác nghe ở đâu, ngồi trong xe khác đứngngoài,cái này phải khám thực địa chứ nghe bác tả thì chịu.
4/ Số 3 thì tùy mức chậm, nhất là xe cũ. Nếu xe mạnh thì bác chạy 10 - 15km giờ bốc lên cũng vẫn không rần.
5/ Dĩ nhiên xe cũ thì chạy tốc độ cỡ 50km trở lên là nghe hú rồi, phải làm máy, thay cầu thôi bác ạ
6/ Em k0 rành xe vùn Vịnh, nhưng e xe bác k0 phải vùng Vịnh mà chỉ là A2 hay A1 thôi
Bác sớm up hình chi tiết hoặc có xe thì anh em xem tậm mắt mới xác định chính xác được
dongtranson nói:vb2003 nói:Không biết con A2 của bác dongtranson bây giờ sao rồi?. Bác có ý định gả lại em nó không?. Tại hum bữa nghe bác nói là bác đang tăm tia em khác rồi.
mấy hôm nay em cũng đi công tác liên miên, nay mới online, tìm lại nhà mình không thấy, tưởng bị admin giải tán, lang thang tìm một hồi mới thấy là bị dọn vào trong hẻm.
Em vẫn còn ý định bán bác ạh, mai chủ nhật bác ở đâu để em chạy qua bác uong cafe và để bác xem và test xe vô sờ tư.
Thật sự là em không muốn bán, nhưng công việc em cần đi công tác nhiều và loanh quanh gần gần như Cần Thơ, Phan Thiết, Đà Lạt, mà chạy xe Jeep vừa rất mệt, vừa khói bụi.
Như hôm vừa rồi em đi công tác Long Xuyên, Rạch Giá và Cần Thơ, về tới sg thấy ê ẩm cả người, tay chân gân cốt nó rời rời ra thế nào ấy, cứ như là của ai gửi tạm chứ ko phải của mình, thấy nản quá, nên định đổi xe máy lạnh.
Xe em mới làm lại đồng sơn, mới đăng kiểm và đổi sổ, ah đăng ký tên em chính chủ, xe mang số 77, nếu anh em có nhu cầu em rút hồ sơ luôn còn ko thì cứ để bảng số đó mà chạy vì em thấy bảng số đó 8 nút cũng đẹp đẹp.
và cuối cùng là giá, em cũng ko biết nữa, cứ tạm cho em xin 100tr
anh em quan tâm làm ơn call em 0982 006 006, ko có nhu cầu mua xe mà thích test thì vẫn cứ gọi, em phục vụ tận tình, xăng em luôn đổ đầy bình và cộng thêm 1 cốc cafe mời anh em nữa.
thank
Hôm trước có 1 bác ghé em cafe, tìm mua xe. Nick gì em quên hỏi bác gọi thử xem bác ấy tìm được xe chưa: 0906118189, tên Hải ah.
Để em gọi cho bác ấy thử xem.
Mà xe bác đẹp thế chia tay uổng quá bác ạ...
Ural 375D nói:Lang thang trên mạng gặp “bà con” của jeep lùn, nhưng do chủng loại này ít có thể chỉ được trang bị ở Hải Quân Hoa Kỳ (US Navy) nên em không rành lắm – port lên cho bà con tám ….
Bác Ural@ : Bác đưa hình lên bảo tám là em tám . Mà tính em thấy ảnh là không "đâm" không chịu được .
Tấm ảnh này chụp trên một bãi biển nào đó ở miền trung ( Nhiều khả năng là Đà Nẵng ) thời gian chụp chính xác trong khỏan tháng Tư 1965 đến cao nhất là nữa đầu năm 1967 . Đội quân trong ảnh là thủy quân lục chiến . Chiến xe đầu tiên bên trái thì em không biết xe gì nhưng chiếc xa hơn có gắn sơmi rơ móc thì là Jeep M151 .
Tấm ảnh thứ hai chụp đâu đó em không rành hình như là Vatican ?! em đọc thấy chữ V N chắc là viết tắt của chữ Vatican National . Và chữ U S chắc là viết tắt của Uncle Six ( chú Sáu ) hay Uncle Sâm ( chú Sâm ) gì đó .
chiếc xe đi cuối chắc là Willis m38 hai chiếc đi đầu chắc là M151A1 phải không bác ?( góc kiếng lái vuông, thùng vuông )
Em nhìn mấy chiếc xe một hồi chợt thấy trên tấm bảng có ghi :
" Cảm ơn trưởng hộ khẩu nhà chú Sáu ( or chú Sâm ) và các thành viên trong gia đình ... quyết tâm bảo vệ sự tự do của nhà nước ( national) Vatican "
rồi mặt sau ghi cái gì mà... cương quyết cái gì mà... tiêu diệt rồi cái gì gì ...xâm lấn nữa .
Em đi ăn Kơm cái lát trở lại tám tiếp
Last edited by a moderator:
Rất cám ơn Bác Kamelot đã nhiệt tình chẩn mạch dù thông tin em đưa ra có phần hơi mơ hồ. Khi nào có hình ảnh cụ thể chắc lại làm phiền Bác một lần chẩn mạch miễn phí nữa nhé. Qua các bài trước em cũng biết Jeep A2 vùng vịnh và A2 trước 75 chỉ có một số thay đổi nhỏ, cho hỏi có cách nào dễ phân biệt nhất không ạ?Kamelot nói:Trong khi chờ các bác khác có ý kiến em tạm chẩn mạch cho bác
1/ Xe gin thì vẫn tróc sơn từng mảnh vì đến nay cũng vài chục năm rồi, sơn gì cũng vậy, nhất là xe đi ruộng bỏ bê ngoài nắng mưa thì sơn và masstise nó rộp lên. Nhưng em cho rằng xe bác k0 còn sơn gin.
2/ Bác mới chạy nên chưa quen gài số thôi,một thời gian quen tay không bao giờ bị nhầm . Chỉ bác mẹo nhỏ: Khi vào đúng số 3 bác canh vị trí cần số lúc khớp nằm ở vị trí nào trên táplo, lần sau cứ theo đó gài vào.
3/ Xe Jeep động cơ lớn , lại xe cũ nên máy dĩ nhiên không thể êm như xe du lịch đời mới được, còn gầm gừ phụ thuộc bác nghe ở đâu, ngồi trong xe khác đứngngoài,cái này phải khám thực địa chứ nghe bác tả thì chịu.
4/ Số 3 thì tùy mức chậm, nhất là xe cũ. Nếu xe mạnh thì bác chạy 10 - 15km giờ bốc lên cũng vẫn không rần.
5/ Dĩ nhiên xe cũ thì chạy tốc độ cỡ 50km trở lên là nghe hú rồi, phải làm máy, thay cầu thôi bác ạ
6/ Em k0 rành xe vùn Vịnh, nhưng e xe bác k0 phải vùng Vịnh mà chỉ là A2 hay A1 thôi
Bác sớm up hình chi tiết hoặc có xe thì anh em xem tậm mắt mới xác định chính xác được