Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
Re: RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

GAZ69 nói:
Con này ý tưởng là làm xe lội nước,trận lụt tới em có kế hoạch cho nước ngập 1/2 kính lái.
Sau khi bơi lội ngon lành thì mới nảy sinh tưởng bắt nó đi offroad .Vì mấy cái khoá vi sai và bộ lốp ngon cho xe này giá cũng tương đối khủng khiếp nên em đang loay hoay kiếm đạn. Trong đó xem có món gì ngon bổ rẻ mà thích hợp mua hộ em với. Điển hình là cái chụp chống thấm nước cho bộ chia điện đó.
Lội nước và đi offroad không xe nào qua nổi Jeep lùn M151 A2 đâu Bác, kể cả Jeep cao (các moden). Chia điện của nó được bắt vít, có joang cao su chống vô nước nên thả hẳn vào trong nước vẫn họat động vô tư
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
Re: RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

@GAZ 69 : vụ thay máy của Bác tới đâu rồi ? Phương án tốt nhất là "mua" luôn con CJ5 - còn thay máy thì cực kỳ phức tạp đó Bác
 
Hạng D
15/7/07
1.807
11.739
113
Re: RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Phát ốm với chương trình forum mới cứ đang gõ bài nghe "tạch" "tạch" là lại nhảy ra trang chủ mất hết bài viết ( nãy giờ post cso mấy chữ này thôi mà gõ lại tất cả 3 lần)
Hoan hô BQT với sự thay đổi mới
 
Hạng C
11/11/05
978
12
18
60
Re: RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Kamelot nói:
Phát ốm với chương trình forum mới cứ đang gõ bài nghe "tạch" "tạch" là lại nhảy ra trang chủ mất hết bài viết ( nãy giờ post cso mấy chữ này thôi mà gõ lại tất cả 3 lần)
Hoan hô BQT với sự thay đổi mới

Bác vô phần Giải đáp hướng dẫn sử dụng Diễn đàn - Đọc bài " Một phút làm quen với phiên bản mới " rồi nâng cấp trình duyệt Internet lên phiên bản mới đi . Bảo đảm Bác sẽ thấy phiên bản mới có nhiều ưu điểm hơn phiên bản cũ
 
Hạng D
15/7/07
1.807
11.739
113
Re: RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

saigonvw nói:
Kamelot nói:
Phát ốm với chương trình forum mới cứ đang gõ bài nghe "tạch" "tạch" là lại nhảy ra trang chủ mất hết bài viết ( nãy giờ post cso mấy chữ này thôi mà gõ lại tất cả 3 lần)
Hoan hô BQT với sự thay đổi mới

Bác vô phần Giải đáp hướng dẫn sử dụng Diễn đàn - Đọc bài " Một phút làm quen với phiên bản mới " rồi nâng cấp trình duyệt Internet lên phiên bản mới đi . Bảo đảm Bác sẽ thấy phiên bản mới có nhiều ưu điểm hơn phiên bản cũ
Cảm ơn bác, đã xem rồi nhưng vô phương nếu không chuyển sang xài FF. Nói chung là phải vô word viết rồi paste vào, bữa giờ trả lời mấy bài trong chủ đề này cứ bị mất hoài nản quá
 
Hạng C
11/11/05
978
12
18
60
Re: RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

@ Bác kamelot :
He he , về khoản IT này E chịu !
Hồi trước E cũng bực mình lắm nhưng từ khi nâng cấp trình duyệt lên thì không thấy bực nữa. Rất tiếc là không giúp gì được Bác, nhưng Bác thử hỏi lại mấy Bác rành về IT trong 4R xem, E nghĩ chắc là phải có cách giải quyết chứ
Chusc Bác vui
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
Re: RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Báo cáo các bác em vừa nâng gầm 20cm cho con Jeep Lào của em bằng cách lộn cầu từ trên nhíp xuống dưới nhíp.
Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Hệ thống lái theo đó mà lộn luôn,giằng lái lộn xuống dưới luôn nên phải chế lại tý chút cho nó trở lại vị trí trên nhíp,để đi offroad không va vào đá mà cong queo mất tiu:
Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Còn đây là trợ lực lái lắp thêm,mua từ xe tải không biết đời nào,tay lái nhẹ như accord roài:
Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.


Tương lai là bộ bánh 33 inche và trợ lực phanh,côn dầu.Vì mua nguyên bộ bàn đạp chế luôn 1 lần cho chắc cú.
Các bác nhìn thấy gì sai sót nhắc dùm em không thì đi nó mới hỏng thì toi mất.
Hiện tại có vấn đề nhỏ do nâng cầu xa hộp số quá nên trục các-đăng bị với.Đang tính toán để làm spacer nối vào giữa.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
15/5/08
10
0
0
54
5.jpg


đoá hehe các bác xem có jeep mà đi ăn mừng với đội tuyển Việt Nam thì còn j bằng

xin chúc mừng Việt Nam, càm ơn Calisto
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
Re: RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

GAZ69 nói:
Báo cáo các bác em vừa nâng gầm 20cm cho con Jeep Lào của em bằng cách lộn cầu từ trên nhíp xuống dưới nhíp.
Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Hệ thống lái theo đó mà lộn luôn,giằng lái lộn xuống dưới luôn nên phải chế lại tý chút cho nó trở lại vị trí trên nhíp,để đi offroad không va vào đá mà cong queo mất tiu:
Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Còn đây là trợ lực lái lắp thêm,mua từ xe tải không biết đời nào,tay lái nhẹ như accord roài:
Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Tương lai là bộ bánh 33 inche và trợ lực phanh,côn dầu.Vì mua nguyên bộ bàn đạp chế luôn 1 lần cho chắc cú.
Các bác nhìn thấy gì sai sót nhắc dùm em không thì đi nó mới hỏng thì toi mất.
Hiện tại có vấn đề nhỏ do nâng cầu xa hộp số quá nên trục các-đăng bị với.Đang tính toán để làm spacer nối vào giữa.
@GAZ69 :
Lâu không vào 4R thấy Bác “chế tạo” như thế e thấy một số vấn đề chưa ổn về mặt kỹ thuật:
- Xe sẽ rất sóc , do trọng tâm dời lên cao mà giảm sóc không đồng bộ theo.
- Bàn tay ếch (cơ cấu bắt vào cầu trước vào rôtin tay lái) sẽ có dấu hàn đáp, họat động trên đường sẽ nguy hiểm do kỹ thuật hàn không đảm bảo. Khi xét xe, đăng kiểm sẽ loại ngay do hàn hệ thống lái - theo quy định là bị cấm.
- Láp dọc cầu sau không đủ độ dài an tòan cần thiết (nó gồm 2 phần lồng vào nhau qua trục then hoa). Xe họat động trên đường qua ổ gà cầu sẽ chuyển động lên xuống – chiều dài của lắp thay đổi. Khi nó không đủ độ dài “an tòan” có thể sẽ có hiện tương “xúc lắp”, chống một đầu xuống đường – rất nguy hiểm – sẽ dẫn đến lật xe.
Hướng giải quyết theo kinh nghiêm của e : cắt 4 miếng sắt chiều dầy 10 hay 20 ly tùy yêu cầu tăng độ cao thùng xe, khoan lô giữa để sỏ ruồi nhíp qua. Đặt miếng sắt này giữa cầu nhíp xe , nhíp nằm dưới cầu nắm trên theo đúng zin của xe. Thay ruồi nhíp, đỉa nhíp khác dài hơn khi bắt nhíp vào cầu
Đó là ý kiến của e, cũng có thể Bác theo Bác Saigonvw “tháo ra lắm vào” có nhiều kinh nghiệm hay hơn !!!
Vài dòng với Bác , chúc Bác có chiếc xe như ý

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
Re: RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Thanks bác URAL đã góp ý
080402cool_prv.gif
.Thực ra về vấn đề thay đổi kết cấu thế này em nghĩ cũng không thể đảm bảo về mặt kỹ thuật như nguyên bản,và cũng không có công thức tính toán để biết trước được.Vậy hiện tại em đang mày mò theo cách rút kinh nghiệm từ các người đi trước( đa phần là dân độ xe nước ngoài) .Về các vướng mắc mà bác nêu trên,em không thể làm lơ mà bỏ qua được.Cách giải quyết như sau:
-Bàn tay ếch: Bác xem hình trên thì thấy bàn tay ếch mới được chế để bắt ốc vào lỗ tra dầu trên trục cổ ngỗng,test với bánh theo xe( bánh mỏng) thì thấy ok,không có dấu vết tý nào của sự thiếu liên kết.Tuy nhiên nếu lắp bánh dày thì có thể chế thêm,cái này sẽ tính lại sau khi vận hành.[8|]
-Trọng tâm cao nên sẽ xóc,vụ này chính xác,hiện tại em sẽ chế lại tai bắt đầu giảm xóc và xài giảm xóc loại dành cho xe địa hình,có hành trình dài hơn ( Rancho RS5000).
-Láp dọc cầu trước và sau đều đang ngắn mất khoảng 2cm.Cách khắc phục là làm vònh spacer để bù lại độ dài.Tuy nhiên góc làm việc thay đổi dẫn đến độ bền của bi chữ thập sẽ giảm nhiều.Chấp nhận 1 năm thay 2 lần bi này.
-Đăng kiểm: không phải nghĩ.
Hè năm 2009 xong xe bác ra test nhé bác Ural!!
033102beer_1_prv.gif