Hạng B2
15/6/07
298
11
18
54
Ural 375D nói:
@Sgmam:
Xe này lai đồ nhiều lắm : Kính chắn gió zin của CJ3, đã thay bình xăng Solet (chạy ít hao hơn nhiều), nhíp chồng thêm 4 lá…
Máy móc thì k........là máy gần phải làm lại rồi)’
Về dọn lại như zin thì tốn nhiều công và đồ lắm đấy
Giá em nó tần 30-40 chục là max nếu ở SG

Thanks Bác Ural nhé. Như vậy thì mình cũng không khoái lắm. Chỉ chấm cái còn đủ 2 cầu thôi, vì mấy em jeep cao này ít khi còn đủ 2 cầu vì cầu trước hay bị tháo ra bán cho bà con nông dân làm máy tuôt lúa!!! (mới nghe lỏm được!)


Nhờ Bác tư vấn tiếp cho em dưới này nhé. Em Willys này nát như tương, chỉ còn 1 cầu và không kiếm được cầu trước , đang được dọn lại để gả! Bác xem em nó có xứng đáng để đầu tư không (dự đoán tầm 40 - 50 tr sau khi dọn xong). Em này còn nát nên mình có thể yêu cầu dọn theo ý mình, chỉ khống chế phạm vi tổng giá tiền thôi. Riêng mình thấy trước mắt là thùng và nắp capô em này hình như không đụng hàng, vì Willys zin không thấy dập nổi chữ Willys, hơn nữa chữ "WILLYX" của em nó còn sai chính tả thỉ phải!!! ;)
À, mà nghe nói mấy em Jeep cao chỉ có 3 số,  tốc độ tối đa chi khoảng 60km/h nên chạy chán lắm (cái này nghe một ngươi có thâm niên sửa Jeep nói lại) không biết đúng không? Nếu đúng là chỉ được < 60km/h thì chán thật [&:]


1resizelf2.jpg

2resizexu8.jpg

3resizejj4.jpg
 
4resizecp4.jpg

5resizehx4.jpg

dscf2199resizeiq8.jpg

dscf2200resizefh0.jpg

dscf2201resizene7.jpg

dscf2202resizeft8.jpg

dscf2204resizeip8.jpg

dscf2205resizekl3.jpg

dscf2206resizevp5.jpg

dscf2207resizetc2.jpg

dscf2209resizech4.jpg

dscf2211resizetc8.jpg


Các bác xem và trao đổi nhé, để anh em cùng học hỏi
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/7/07
1.807
11.739
113
Kính các bác!
Việc em chế cái dây nối bình xăng sơ cua không phải vì sợ thiếu xăng khi đi xa, vì tổng dung lượng xăng cả 2 bình vẫn không thay đổi. cái chính là... lười khiêng can. Vì mỗi khi hết xăng giữa đường lại phải đổ can( em là chuyên gia quên đổ xăng, đi xe máy toàn phải ghé đổ "cây xăng cục gạch"), mà không chỉ khi hết xăng, còn phải thường xuyên backup lại xăng mới trong can ( có bác nào từng khuyên luôn có 5 lít xăng trong can) vì xăng lâu không dùng là các phân tử xăng nhẹ bay hơi, tối thiểu 1 tháng cũng phải thay xăng một lần. Không biết các bác thấy thế nào chứ em thấy đổ xăng trong can ra vất vả quá. Phải gỡ dây nhợ, móc khoá ra khỏi can, khệ nệ khiêng can xuống. dùng đổ mở nắp rồi đổ vào hoặc dùng ống nhựa hút, rồi lại khệ nệ lắp trở lại... ngoài việc mất công, khi đổ xăng từ can qua thùng cũng nguy hiểm, hút xăng thì uống phải xăng là hay xảy ra...
Chính vì vậy em nảy ra ý định nối can xăng với thùng xăng chính. Khi cần tháo bỏ hết xăng trong can chỉ cần mở nắp ròi mở van cho xăng chạy xuống là xong.
Đúng như bác Ural nói là em phức tạp hóa vấn đề , nhưng nó phức tạp một lần mà giúp mình "lười" được thường xuyên nhiều lần sau này, không biết có nên không các bác??? :)
Nhân tiện bác Ural cho hỏi dung tích bình xăng của Jeep lùn và Jeep bầu là bao nhiêu ạ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/6/07
298
11
18
54
Kamelot nói:
Kính các bác!..................
Nhân tiện bác Ural cho hỏi dung tích bình xăng của Jeep lùn và Jeep bầu là bao nhiêu ạ?

Gửi bác một ít thông số kỹ thuật của Jeep M151A2 nè, lượm trên mạng, bác Ural kiểm tra giúp độ chính xác luôn nhé!

Technical specifications
Engine:

• U.S. Military Specification 4-cylinder in-line, 4-stroke engine
• Displacement: 2.3 liters
• Horsepower: 78 HP
• Fuel System: mechanical fuel pump with carburetor
• Ignition system: 24-volt (Two 12-volt batteries
• Curb Weight: 2700 lbs. (1215 kilograms)

Dimensions:

• Length: 132.7 inches (337.0 centimeters)
• Width: 64.0 inches (162.5 centimeters)
• Height: 71.0 inches (180.3 centimeters)
• Fuel Capacity: 17 Gallons (64.3 liters)
• Engine Oil Capacity: 4 Quarts (3.5 liters)
• Coolant Capacity: 9 Quarts (8.5 liters)
• Transmission Capacity: 5.5 Pints (2.6 liters)
• Differential Capacity: 2 Pints (0.9 liters)
• Tires: 700x16 4 ply with 6 ply rating
• Cruising Range: 300 Miles (482.7 kilometers)

Fording Depth:

• Without fording kit: 21 Inches (53.3 centimeters)
• With fording kit: 60 Inches (152.4 centimeters)
• Turning Radius: 18.5 feet (3.7 meters)

Payload:

• Highway: 1200 lbs. (544.8 kilograms)
• Off Highway: 800 lbs. (363.2 kilograms)

Maximum operating speeds:

• 1st gear: 11 mph (17.7 kph)
• 2nd gear: 21 mph (33.8 kph)
• 3rd gear: 40 mph (64.4 kph)
• 4th gear: 65 mph (104.6 kph)
• reverse: 9 mph (14.5 kph)
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
Kamelot nói:
Việc em chế cái dây nối bình xăng sơ cua không phải vì sợ thiếu xăng ....
Đồng hồ zin của xe jeep có một đèn báo nhiên liệu trong thùng xăng mà Bác, chẳng qua "quân ta" không đấu dây (do phao xăng hư, dây đứt...) nên đèn đó ko tác dụng thôi.
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
sgman nói:
Engine:
• Displacement: 2.3 liters
• Horsepower: 78 HP
Vụ này e đã có kinh nghiệm "xương máu" về công suất , dung tích của động cơ xe Jeep M151 A2 (thua một chầu nhậu, bao cả Xưởng rồi). Em thì theo sách vở nói xe M151A2 có dung tích động cơ là 2,3 lít. Còn một Bác thợ già nói không phải , nó phải lớn hơn nhiều. Trọng tài phân xử thực tế bằng 1 cái động cơ đang sửa chữa ( nằm dưới đât)
- Đường kính piston 92 mm đo thực tế bằng thước cặp. Chênh lệch 0,25 mm theo cos máy .
- Dung tích buồng đốt (piston quay xuống ở điểm thấp nhất) đổ được 99 cm3 nước .
Kết luận e thua các Bác ơi !
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
sgman nói:
Em Willys này nát như tương, chỉ còn 1 cầu và không kiếm được cầu trước , đang được dọn lại để gả! Bác xem em nó có xứng đáng để đầu tư không (dự đoán tầm 40 - 50 tr sau khi dọn xong). Em này còn nát nên mình có thể yêu cầu dọn theo ý mình, chỉ khống chế phạm vi tổng giá tiền thôi.
Với 40-50 thì chỉ dọn tương đối thôi đạt khỏang 75% vì xe lai đồ quá nhiều (thắng, đề, bình xăng con, hệ thống điện, vô lăng tay lái....) Nếu đam mê thì quyết thôi với điều kiện Bác phải là "tỷ phú thời gian" - phục hồi nó như zin tốn nhiều thời gian và công sức lắm.
Theo e , Bác lên mạng dowlond thật nhiều ảnh của nó về (càng chi tiết càng tốt) đưa cho thợ xem có thể độ lại được bao nhiêu % như thế , rồi hay quyết vì 1 chiếc Willys chuẩn (zin khỏang 97% tại SG có giá khỏang 150 chai )
 
Hạng C
1/12/08
500
1.023
93
bác Ural ơi bác có thể cho em xin địa chỉ vài chổ có willys chuẩn tương đối thôi đc ko ah,vì em thấy xe trên mạng nhiều rồi nhưng còn thực tế em chỉ mới thấy có 1 chiếc thui nên em muốn thêm để thêm chút hiểu bít về dòng xe này ah!!thankss.(hoặc hôm nào các bác có off caphê hay j thì hú em với)
 
Hạng B2
15/6/07
298
11
18
54
Ural 375D nói:
sgman nói:
Em Willys này .....tổng giá tiền thôi.
Với 40-50 thì chỉ dọn tương đối...... với điều kiện Bác phải là "tỷ phú thời gian" - phục hồi nó như zin tốn nhiều thời gian và công sức lắm...........

Ôi, mình thì chắc chắn là bần nông về thời gian rồi! Chắc phải chờ thần may mắn thôi! Không quan trọng Jeep lun, CJ5 hay Willys, miễn máy móc ngon lành và đừng quá lai căng là đạt rồi 
18.gif
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
6/2/09
47
0
6
các bác oi!!!mình tổ chức gặp nhau ở wán cafe nào đó!!!để anh em có thể giao lưu trao đổi thêm dc không a???

E thấy xe em vẫn chạy dc hơn 90km/h mà bác!!!em do bằng đồng hồ chiếc camry chạy phía sau!!! mặt dù đồng hồ zin trên jeep có 60 thui ah(((nói nhỏ với các bác nha,em còn chưa có bằng lái nữa hihihi
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
One__More nói:
bác Ural ơi bác có thể cho em xin địa chỉ vài chổ có willys chuẩn tương đối thôi đc ko ah,vì em thấy xe trên mạng nhiều rồi nhưng còn thực tế em chỉ mới thấy có 1 chiếc thui nên em muốn thêm để thêm chút hiểu bít về dòng xe này ah!
Tại SG e có biết một xe của một “bậc tiền bố” trước có garage và cửa hàng bán phụ tùng nay đã “rửa tay gác kiếm” ở Q8 (hay Q6) có một chiếc Willys zin luôn , ae trả 170 chai vẫn cương quyết lắc đầu. Rất tiếc là mất số đt liên lạc rồi, nếu có thông tin sẽ giử các Bác