Hạng B2
15/6/07
298
11
18
54
Chào bác Ural và các bác

Có một con jeep bầu chủ xe nói vừa đại tu, tình trạng xe đại khái như sau:dàn đồng còn ổn, kiểu dáng zin nhưng đã gắn khung chống lật, mới sơn lại, máy zin 2 cầu, hộp số lai vì đã thay hộp số 4 số (zin chỉ 3 số), thay bình xăng con solex, máy xe còn sạch sẽ chưa xì nhớt, đi đường trường ăn khoàng 11l/100km, bộ vỏ gai múi (không fải vỏ du lịch), xe tỉnh nhưng bao chuyển vùng vể SG. Mình chưa chụp ảnh được vì xe không ở thành phố, các điều trên do chủ xe mô tả. Nếu đúng như mô tả, xe như vậy khoảng 28-30tr lấy được không các bác (nếu mình kiếm được xe thanh lý khoảng 10-15 tr thì cũng phải bỏ thêm tầm 20tr mới "sạch mắt" được đúng không các bác, vị chi cũng tầm giá đó)?

Cảm ơn bác Ural và các bác nhiều!
 
Tập Lái
27/3/09
32
0
0
xe nằm ở đâu vậy Bác ? Bác trả khoảng dưới 25 chai là giá đẹp, nếu không múc thì làm mai cho em đi. bên ông Tám cầu Kinh Tẻ có 1 con JEEP Capo cao, không sang tên được, đã dọn lại sơ sơ mà đòi tới 37 chai. em khoái vụ này rồi đấy ! anh em mình đi xem thử sao
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
sgman nói:
Có một con jeep bầu chủ xe nói vừa đại tu.
Vừa đại tu, tình trạng xe đại khái như sau:[/b]
- dàn đồng còn ổn - ổn là phải đi ít nhất được 3 năm Bác ơi, vì dưới tỉnh họ ít chịu quét keo sau khi làm đồng và trước khi sơn nên đi hơn năm nó sẽ rũ kêu khó chịu lắm. Chủ yếu Bác xem kỹ sắt xi có nứt không , có dấu hàn đắp không mới là quan trọng.
- kiểu dáng zin nhưng đã gắn khung chống lật - ok, có bạt ko Bác ?
- mới sơn lại – không quan trọng vì nếu làm đồng ẩu, chà trét matít , khoảng mấy tháng sơn sẽ bị nổ từ trong ra lúc đó sơn mới chẳng tác dụng gì – lại dạm vá – mệt lắm
- máy zin 2 cầu – Ok , nhưng nhớ đội lên xem còn láp ngang như quảng cáo không nhé (đội 1 bánh – kiểm tra từng cầu – vào số, biết liền)
- hộp số lai vì đã thay hộp số 4 số (zin chỉ 3 số) – chưa chắc vì hộp số zin của CJ5 cũng 4 số dấy Bác
- thay bình xăng con solex - ok
- máy xe còn sạch sẽ chưa xì nhớt – mua mấy tít keo dán sắt thoa vào joang khi mới làm máy thì có nhớt nào xì được Bác ? Quan trọng là máy gần đổ hơi chưa – bạc xéc mang mòn cần làm máy lên cos
- đi đường trường ăn khoàng 11l/100km - ok
- bộ vỏ gai múi (không fải vỏ du lịch) – có gắng lắp vỏ gai zin thì hay hơn Bác
- xe tỉnh nhưng bao chuyển vùng vể SG – Quá Ok, chú ý đk thanh tóan nhé Bác , cọc ít thôi ra tên mình rồi hay trả hết thóc – dừng nghe dụ ngon ngọt dữ lại 10% của người bán mà trả hết 90 % nhé . Sắt vụn giờ giỏi lắm cũng chỉ 4.000/kg thôi Bác
- Mình chưa chụp ảnh được vì xe không ở thành phố, các điều trên do chủ xe mô tả - nên nhìn tân mắt sờ tân tay Bác ơi, trừ người đó Bác có thể tin được
- Nếu đúng như mô tả, xe như vậy khoảng 28-30tr lấy được không các bác - OK
- nếu mình kiếm được xe thanh lý khoảng 10-15 tr thì cũng phải bỏ thêm tầm 20tr mới "sạch mắt" – đối vối jeep cao thì ok, còn jeep lùn thì thua
Vài dòng cùng Bác , mong Bác mua được xe vừa ý !!!!

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/6/07
298
11
18
54
Ural 375D nói:
sgman nói:
Có một con jeep bầu chủ xe nói vừa đại tu.
Vừa đại tu, tình trạng xe đại khái như sau:[/b]
- dàn đồng còn ổn - ổn là phải đi ít nhất được 3 năm Bác ơi, vì dưới tỉnh họ ít chịu quét keo sau khi làm đồng và trước khi sơn nên đi hơn năm nó sẽ rũ kêu khó chịu lắm. Chủ yếu Bác xem kỹ sắt xi có nứt không , có dấu hàn đắp không mới là quan trọng.
...........................
- máy zin 2 cầu – Ok , nhưng nhớ đội lên xem còn láp ngang như quảng cáo không nhé (đội 1 bánh – kiểm tra từng cầu – vào số, biết liền)
- hộp số lai vì đã thay hộp số 4 số (zin chỉ 3 số) – chưa chắc vì hộp số zin của CJ5 cũng 4 số dấy Bác
- thay bình xăng con ............
Vài dòng cùng Bác , mong Bác mua được xe vừa ý !!!!

Chào Bác Ural và các Bác


Rất cảm ơn Bác Ural đã hướng dẫn rất tỉ mỉ và nhanh chóng.
- Cách kiểm dàn đồng, cầu xe, máy đổ hơi rất hay và thực tế --> sẽ áp dụng liền! 
- Bạt che mình chưa hỏi, nếu chưa có thì tự trang bị vậy, không biết bộ bạt ngon ngon có mắc lắm không!
- Vụ hộp số 4 số là chủ xe nói ông ấy chủ động thay.
- Sẽ lưu ý vụ thanh toán: cọc ít, khi có đủ giấy tờ hợp lệ mới "tiền trao - xe múc" :D
- Quên hỏi chủ xe vụ điện đóm, bình ac qui, ...Lỡ cái bình sắp tiêu thì cũng hơi mệt!

+ À, muốn kiểm độ vững khung xe  thì làm như vầy: cho xe đúng tải (chở vài người) đi qua các vật cản như gờ giảm tốc, ổ gà.v.v..và xem độ "sàng, lắc" của xe --> nếu sàng nhiều thì dàn khung yếu; còn kiểm dàn giảm chấn: 2 người dồn sức ấn thật mạnh vào 1 góc xe ngay bánh xe rồi buông ra thật nhanh: nếu xe bật lên và rung 1 nhịp ngắn thì ok, còn nếu bật lên và nhún lên xuống vài bận thì có thể bộ nhún tại vị trí đó đã "nhão" ---> kiểm vậy đúng không các Bác? KHông biết còn cách kiểm nhanh nào khác không, các Bác chia sẻ nhé!

Cảm ơn các Bác!
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
@Sgman
- không biết bộ bạt ngon ngon có mắc lắm không – ko đắt lắm đâu, tuỳ theo chất lương bạt thôi, khoảng vài xị nếu may bạt tốt
- Quên hỏi chủ xe vụ điện đóm, bình ac qui, ...Lỡ cái bình sắp tiêu thì cũng hơi mệt - điện đóm của Jeep cao ko ngại lắm, nếu có lấy về Bác cũng nên hay bình khô đi cho yên tâm
- muốn kiểm độ vững khung xe thì làm như vầy: cho xe đúng tải (chở vài người) đi qua các vật cản như gờ giảm tốc, ổ gà.v.v..và xem độ "sàng, lắc" của xe --> nếu sàng nhiều thì dàn khung yếu; còn kiểm dàn giảm chấn: 2 người dồn sức ấn thật mạnh vào 1 góc xe ngay bánh xe rồi buông ra thật nhanh: nếu xe bật lên và rung 1 nhịp ngắn thì ok, còn nếu bật lên và nhún lên xuống vài bận thì có thể bộ nhún tại vị trí đó đã "nhão" - Thực tế ko ai làm như Bác cả vì hao tiên cafê lắm nếu phải rủ đông người, chỉ cần Bác và chủ xe là ok rồi. Kiếm khúc đường thật nhiều ổ gà ổ voi mà đi vào chỉ cần 100m là biết ngay. Giảm sóc loại xe này chỉ có nhíp và giảm chấn thôi rất đơn giản. Nếu vào ổ gà mà nghe lục cục là giảm chấn (giảm sóc tiêu) rồi, qua ổ gà mà quá nghiêng xe thì nhíp xệ rồi – thay mới hay chồnng thêm 1 lá là ok ngay

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/6/07
298
11
18
54
Ural 375D nói:
@Sgman
- không biết bộ bạt ngon ngon có mắc lắm không – ko đắt lắm đâu, tuỳ theo chất lương bạt thôi, khoảng vài xị nếu may bạt tốt..............................Nếu vào ổ gà mà nghe lục cục là giảm chấn (giảm sóc tiêu) rồi, qua ổ gà mà quá nghiêng xe thì nhíp xệ rồi – thay mới hay chồnng thêm 1 lá là ok ngay

 Cảm ơn Bác Ural nhiều. Mình có cách nào phát hiện máy hoặc cầu xe còn tốt hoặc không qua tiếng kêu và khi chạy thử không Bác (VD như tiếng hú, tiếng gõ, hay tiếng lục cục.v.v...) Rồi hộp số nữa, có cách nào phát hiện hộp số còn tốt hay trục trặc không Bác?

Cảm ơn Bác.
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
@Sgman
Có cách nào phát hiện máy hoặc cầu xe còn tốt hoặc không qua tiếng kêu và khi chạy thử không Bác (VD như tiếng hú, tiếng gõ, hay tiếng lục cục.v.v...) Rồi hộp số nữa, có cách nào phát hiện hộp số còn tốt hay trục trặc không Bác?
Chỉ Bác cụ thể thế này thì mấy ông “cò” sao mà con đất sống nữa hả trời ?
Máy xe jeep cũng như máy xe Honda thôi Bác ơi, ngồi lên xe 2 bánh cái xe mới và chiếc gần đổ hơi khói ra mịt mù nó khác nhau lắm – kéo ga lên: và cảm nhận được liền.
Cầu xe riêng đối với jeep cao thì ko có chuyện hú vì có thể tháo ra răng-lê (chỉnh) lại được. Đó là sự ăn khớp giữa bánh răng vành chậu và bánh răng quả dứa – chuyển từ chuyển động dọc qua chuyển động ngang. Nhưng khi Bác ga cao buông chân côn đột ngột mà “phực” một cái phía dưới cầu xe thì cái cầu đó gần tiêu rồi.
Hộp số thì trước hết Bác vào số nguội tất cả các cửa số xem nó có giống “răng ông già ko ?” Hộp số jeep rất đơn giản ko có các cơ rôntin truyền động, mà “càng cua” trực tiếp tác động vào bộ đồng tốc tạo truyền mômen từ trục sơ cấp qua trục thứ cấp thông qua các bánh răng số. Khi đi số nóng tất cả số, Bác sẽ thấy ngay tình trạng làm việc của hộp số.
Láp dọc thì Bác chui xuống gầm lắc xem nếu mà có độ rơ là bạc đạn chữ thập tiêu rồi. Láp ngang thì đội bánh xe lên lắc sẽ có cảm nhận ngay.
Trả lời nhiều thế này khô cổ quá chắc phải có cafê rồi – đùa vậy thôi mong Bác chọn được các xe ngon dừng có nát quá nhé.
 
Hạng B1
12/8/06
85
1
8
34
Dormitary
Bác Ural cho em hỏi vài điều với:
1. Nếu vỏ xe bị mục, thủng ra rồi thì theo đúng quy trình, thợ đồng sẽ làm như thế nào ?
2. Em đồng ý quan điểm là Jeep phải để zin mới đẹp. Nhưng nếu thay máy khác, 1.6 và 1.8 thì sự lựa chọn nào là tốt hơn. Mục đích chính là để tiết kiệm nhiên liệu/ đi trong phố ạ. (Thực ra thì garage có thể lo cho mình ổn thỏa vụ giấy tờ này không ạ ?)
3. Khi thay máy, điều đáng ngại nhất là gì ? Ý em muốn hỏi là sự đồng bộ của máy với các bộ phận khác ?
Em đang nghĩ tiếp. cám ơn bác trc nhé.
 
Tập Lái
27/3/09
32
0
0
1) now gác máy khác vào là pó chiếu Bác ơi, không làm thủ tục được đâu, nếu lo được 1 lần thì lần sau bọn đăng kiểm nó lại hành hạ mình, khổ lém

2) nếu thay máy em nghĩ là đi không ngon = máy zin, lúc trước em có chạy 1 chiếc thay máy Toy, nó cứ làm sao ấy, cứ như hồn trương ba da hàng thịt, nói chung là không sướng