Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
@jeep lun A1
1. Nếu vỏ xe bị mục, thủng ra rồi thì theo đúng quy trình, thợ đồng sẽ làm như thế nào ?
Các garage tại SG hiện nay làm đồng sửa chữa xe theo 2 cách.
- Cách 1: theo kiểu cổ điển – chỉ có cây búa của thợ đồng – lóc cóc cả ngày từ một miếng tôn thẳng thành một bộ phận của xe như vè trước , vè sau…”cách thủ công mỹ nghệ” này đòi hỏi tay nghề thợ phải cao và có vật mẫu rồi họ gò theo. Cách này thời gian lâu , phụ thuộc vào độ dày của tấm tôn – thường xe zin tôn dài 1,2ly – nhưng ae ta chỉ chơi 0,8 ly thôi (dày quá sao mà gõ búa nổi ?)
- Cách thứ 2 là dung máy dập, tùy theo từng cơ phận của xe họ làm ra bộ dưỡng , chỉ cần để tôn vào dưỡng đạt dưới máy dập là ok, cách này tiên tiến thời gian nhanh , tôn dày . Chỉ có garage nào có đầ tư thì mới sử dụng công nghệ này, và họ thường đi kèm hàn tự động – chất lương xe làm đồng cách 2 hơn hẳn cách 1 rất nhiều
2. Em đồng ý quan điểm là Jeep phải để zin mới đẹp. Nhưng nếu thay máy khác, 1.6 và 1.8 thì sự lựa chọn nào là tốt hơn. Mục đích chính là để tiết kiệm nhiên liệu/ đi trong phố ạ.
- Nếu được thay máy thì quá ok rồi – nhưng luật pháp hiện nay ko cho thay đổi đặc trưng – thay máy Bác ơi, nếu mà cho e sẽ chơi luôn máy 2.4 moden D14 động cơ diezen của xe Hyundai 2,5 tấn rồi – 100km chỉ có 8 lít dầu thôi – quá Ok, như 1 chiếc xe jeep lùn của 1 Bậc trưởng lão (nguyên trưởng phòng XXX BD) đã làm rồi , chay ngon lắm
Thực ra thì garage có thể lo cho mình ổn thỏa vụ giấy tờ này không ? Nếu làm được thì họ đã giàu to rồi, tiền để đâu cho hết
3. Khi thay máy, điều đáng ngại nhất là gì ? Ý em muốn hỏi là sự đồng bộ của máy với các bộ phận khác ?
Thay máy thì Bác nên chơi luôn hộp số của động cơ đó , bận tâm lúc này chỉ là láp dọc và cầu thôi . Gắn lên máy không rần , cầu ko hú là ok, nói thì dễ nhưng để cân bằng tỷ số truyền mômen kéo từ động cơ ra tới bánh xe qua hộp số - láp dọc – cầu - láp ngang – bánh xe mà êm thì khó lắm
Em đang nghĩ tiếp – nhớ hỏi dễ dễ thôi nhé – khó quả vd như có 2-30 chục chai mà hỏi mua xe jeep lùn A2 coi được – thì bó tay đấy Bác
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
1/12/08
500
1.023
93
thấy bác Ural nói vậy chắc bác là cao thủ rùi nah,hôm nào có dịp chắc phải mời bác cafe giao lưu học hỏi tí nah,em cũng đam mê dòng xe này lắm cũng đã xem nhiều xe nhưng người ta nói sao em nghe vậy thui nên ko tự tin lắm khi muôn cưới 1 em về cho đã cơn sướng,em ở trên Tây Ninh nếu ko phiền bác để lại số phone khi nào xuống Sg em alo6 bác rùi ae cafe,giúp em xem xe dùm nha!thankss bác trc!!!
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
Nhờ có Quân Đội dạy dỗ nên e có biết chút chút về “xe nhà binh”, nhận là – cao thủ - thì ko dám đâu vì nhiều người giỏi hơn nhiều, mong muốn lọai xe này ngày càng phát triển , nhiều người chơi - ít người phải “đóng học phí” vì các “họa sĩ” vẽ ra khi bán xe của mình nên e giúp các Bác dzậy thôi.
Có gì Bác cứ tải lên 4R, ae nhiều người đọc sẽ ném đá “trúng ngay chóc” cho Bác mà.
 
Hạng B2
15/6/07
298
11
18
54
Ural 375D nói:
@Sgman
Có cách nào phát hiện máy hoặc cầu xe còn tốt .................khi Bác ga cao buông chân côn đột ngột mà “phực” một cái phía dưới cầu xe thì cái cầu đó gần tiêu rồi.
Hộp số thì trước hết Bác vào số nguội tất cả các cửa số xem nó có giống “răng ông già ko ?” .............Khi đi số nóng tất cả số, Bác sẽ thấy ngay tình trạng làm việc của hộp số.
Láp dọc thì Bác chui xuống gầm lắc xem nếu mà có độ rơ là bạc đạn chữ thập tiêu rồi. Láp ngang thì đội bánh xe lên lắc sẽ có cảm nhận ngay.
Trả lời nhiều thế này khô cổ quá chắc phải có cafê rồi – đùa vậy thôi mong Bác chọn được các xe ngon dừng có nát quá nhé.

Hihi, hỏi kỹ vậy vì xe ở tỉnh, anh em bạn bè ai cũng có việc nên khả năng "độc lập tác chiến" (đi xem xe một mình) là hoàn toàn có thể xảy ra. Mình lại hầu như "tịt" về xe hơi nói chung và jeep nói riêng, lên đây học Bác Ural và các Bác khác nên mở mang được một chút. Nếu xe ở SG thì dứt khoát phải cầu Bác Ural rồi, như kiểu Lưu Bị cầu KHổng Minh ấy :D Hỏi kỹ như vậy trước là để mình biết bệnh xe mà chữa, sau để có cái mà trả giá với chủ xe
SMOKIN.GIF
CÒn vụ cafe thì biết Bác đùa rồi, nhưng điều mình sắp nói lại là thật  nè, nếu tìm được cài xe ưng ý, có mời các Bác cafe thì nhất đinh dùng em jeep đó đưa các Bác đi
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
15/6/07
298
11
18
54
Chào Bác Ural và các Bác!

Vừa nhờ chú em gần nhà chủ xe bấm cho mấy tấm hình em jeep cao. Chú em này nói máy nghe còn êm, cầu trước không gắn láp – chủ xe nói nếu mình mua sẽ gắn!!!

Sơ bộ thấy như vầy không biết trúng không Bác Ural:

- Cầu trước coi bộ lâu lắm không xài, không biết còn ổn không – cái này không chắc ăn rồi!
- Tay lái nhìn kỳ quá, lai kiểu gì không biết!
- Vỏ xe không hợp tí nào! (nghe nói thay bộ vỏ đúng loại mất khoảng 7tr!!!)
- Cầu sau hơi xì nhớt, không biết có sao không?!
- KHông thấy bánh sơ cua (chủ xe bảo có!!!)

Nhận xét chủ quan chỉ mới bi nhiêu đó. Nhờ bác Ural và các Bác tư vấn thêm (dàn máy, dàn gầm, khung sườn, kính lái, bảng điều khiển, v.v…. 
Nếu ok mình sẽ lên đường rinh em nó về, còn không thì…chờ đợi tiếp vậy. 

Cảm ơn các Bác nhiều!


p1000766f.jpg

p1000763r.jpg

p1000764k.jpg

p1000765n.jpg

p1000770m.jpg

p1000767.jpg

p1000768h.jpg

p1000769.jpg

p1000776u.jpg

p1000771h.jpg

p1000773g.jpg

p1000774.jpg

p1000775e.jpg

p1000781.jpg

p1000778i.jpg

p1000779s.jpg

p1000780n.jpg
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
@Sgman:
Bình luận dùm Bác nhé :
- Nó là xe CJ3B lọai thùng dài – xe cứu thương của US Army.
- Nhíp đã chồng thêm 2 lá – chở hàng được, còn chở vợ con thì sóc lắm . Giảm sóc phải phục hồi rồi
- Cầu sau zin , nhưng ruột cầu cũng tã rồi
- Thùng xăng phải hàn lại – có xì lỗ mọt
- Máy ko nghe tiếng nổ - ko thể nói gì được : máy phát điện lai, buzi lai, thắng lai nguyên bộ
- Vô lăng xe du lịch đời “tiền hán” , đồng hồ điện , nhớt lai. Đồng hồ công tơ mét zin.
- Không có thắng tay
- Vỏ xe tải nhẹ , 16 lớp bố
- Joăng kinh lái mục nhiều quá
- Thợ trét matít sắt xi dày quá (chắc thứ này rẻ ) – sắt xi nhìn ko bình luận được
- Hai đèn pha trước phải thay rồi , chạy đêm hơn 2 con đom đóm ko nhiêu
- Kinh lái zin 2 lớp
- Cầu trước ko hiểu còn láp ngang ko ? Nó được bỏ cầu trước lâu lắm rồi
- Đèn xi nhan lô tòan bộ
- Bàn đạp ga lai
- Xe còn hộp số phụ
- Bạc đạn chữ thập chuẩn bị thay là vừa
- Xe chở gì mà dữ dzậy ? Móp cả sàn xe – tôn được làm đồng mỏng lắm Bác ơi
- Ghế sau sao bán mất rồi ? Nó đã ko được sử dụng – vì ko có cả lô bát vít
- Sợi xích bắt bửng sau cũng ko được chế đúng chỗ
- Dòng chữ trên capô ko phù hợp rồi !!!
- Gạt mưa của xe Reo, Jeep lun – phải thay vì nó yếu lắm do lấy hơi từ bơm xăng yếu lắm
- ……
Giá đó thì hơi đắt vì 20 chục chai sửa chắc cũng mệt !!!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/7/07
1.807
11.739
113
Ural 375D nói:
@Sgman:
Bình luận dùm Bác nhé :
- Nó là xe CJ3B lọai thùng dài – xe cứu thương của US Army.
- Nhíp đã chồng thêm 2 lá – chở hàng được, còn chở vợ con thì sóc lắm . Giảm sóc phải phục hồi rồi
- Cầu sau zin , nhưng ruột cầu cũng tã rồi
- Thùng xăng phải hàn lại – có xì lỗ mọt
- Máy ko nghe tiếng nổ - ko thể nói gì được : máy phát điện lai, buzi lai, thắng lai nguyên bộ
- Vô lăng xe du lịch đời “tiền hán” , đồng hồ điện , nhớt lai. Đồng hồ công tơ mét zin.
- Không có thắng tay
- Vỏ xe tải nhẹ , 16 lớp bố
- Joăng kinh lái mục nhiều quá
- Thợ trét matít sắt xi dày quá (chắc thứ này rẻ ) – sắt xi nhìn ko bình luận được
- Hai đèn pha trước phải thay rồi , chạy đêm hơn 2 con đom đóm ko nhiêu
- Kinh lái zin 2 lớp
- Cầu trước ko hiểu còn láp ngang ko ? Nó được bỏ cầu trước lâu lắm rồi
- Đèn xi nhan lô tòan bộ
- Bàn đạp ga lai
- Xe còn hộp số phụ
- Bạc đạn chữ thập chuẩn bị thay là vừa
- Xe chở gì mà dữ dzậy ? Móp cả sàn xe – tôn được làm đồng mỏng lắm Bác ơi
- Ghế sau sao bán mất rồi ? Nó đã ko được sử dụng – vì ko có cả lô bát vít
- Sợi xích bắt bửng sau cũng ko được chế đúng chỗ
- Dòng chữ trên capô ko phù hợp rồi !!!
- Gạt mưa của xe Reo, Jeep lun – phải thay vì nó yếu lắm do lấy hơi từ bơm xăng yếu lắm
- ……
Giá đó thì hơi đắt vì 20 chục chai sửa chắc cũng mệt !!!!

Không biết nói gì hơn...
Bác mà làm bác sĩ chắc có thể khám bệnh liên lục địa qua webcam được :D
 
Hạng B2
15/6/07
298
11
18
54
Ural 375D nói:
@Sgman:
Bình luận dùm Bác nhé :
-         Nó là xe CJ3B lọai thùng dài .........
Giá đó thì hơi đắt vì 20 chục chai sửa chắc cũng mệt !!!!

Sau khi xem ảnh và nghe Bác Ural bình luận, mình thấy giá xe quả nhiên hơi mắc :D

Cảm ơn Bác Ural nhiều nhé!