- Tags
- xe khách
Mưa này, vết thắng không còn.Nhiều anh chưa lái xe tải phán như đúng rồi.
Xe tải chở nặng, trời mưa trơn nữa thì thắng gấp dễ quay ngang lắm.
- Còn tại sao thắng gấp: tại thằng xe khách.
- Lỗi làm chủ tốc độ thì nó mới nhảm nhí. Xem clip cũng thấy xe tải chạy chậm, đường thoáng, tầm nhìn tốt. Tự nhiên có 1 thằng xe khách nó từ phía sau xe tải bên kia lách qua để vượt. Thì phản xạ đầu tiên là thắng cái đã.
Khi có tai nạn, cảnh sát đo hông có vệt thắng thì xe tải cũng ăn lỗi luôn chứ ở đó mà giảm từ từ.
Không hiểu sao cái chốn như lol nó thần tượng anh, chứ anh còm nhiều cái xàm bm. Thế nào làm không làm chủ tốc độ? Chỉ có chạy quá tốc độ tối đa cho phép mà thôi, trường hợp này xem video thì không xác định được.Đơn giản thôi anh !!
Về trực quan là thấy. Xe tải khi thắng quay ngang xe và lao sang phần đường đối diện, đâm vào hông xe khách.
Xét thêm thì việc xoay ngang xe và lao tiếp sang đường có thể do 2 nguyên nhân;
1- xe quá tốc độ
2- lái xe giật mình đánh lái .
Dù là nguyên nhân nào thì cũng là lỗi của lái xe.
Tuy nhiên, như tôi nói lỗi xe tải là hậu quả của lỗi xe khách lấn trái. Nếu có án hình sự đó cũng là yếu tố giảm nhẹ !!
Về việc giật mình đánh lái thì đó là chuyện phản tự nhiên, và nguyên nhân là do thằng xe khách vượt ẩu. Anh ta đang đi đúng làn, dĩ nhiên tài xế có quan sát có chú ý thì mới có phản xạ thắng và đánh lái, chứ nếu không thì thằng xe khách làm gì có đủ khoảng trống để lách được cái đầu qua.
- Tôi nghĩ...chắc Anh chưa ôm vô lăng xe tải bao giờ. Cái lỗi " không làm chủ tốc độ " nghe nó mơ hồ quá.Xét lúc đâm nhau thì xe tải không làm chủ tốc độ xoay ngang xe đâm vào xe khách !!
Xét nguyên nhân sâu xa thì do xe khách lấn đường, xe tải chở nặng, chạy nhanh, thắng gấp nên trôi ngang xe !!
- Đường mưa trơn, thằng xe khách vượt ẩu....mới ra cớ sự. Tài xe tải không thắng sớm....có khi ngày này năm sau là đám giỗ.
- Xe khách ăn hết.Vụ này xét xử thì xe tải có phải đền đủ ko các bác?
- Trời mưa đường trơn, tầm nhìn hạn chế, chưa đủ điều kiện để vượt.....
- Tôi nghĩ...chắc Anh chưa ôm vô lăng xe tải bao giờ. Cái lỗi " không làm chủ tốc độ " nghe nó mơ hồ quá.
- Đường mưa trơn, thằng xe khách vượt ẩu....mới ra cớ sự. Tài xe tải không thắng sớm....có khi ngày này năm sau là đám giỗ.
Mình lái xe riêng 30 năm, từng là chủ của gần 20 đầu xe tải . Hiện thì chỉ còn 4 con.( giao hàng sỉ gạch lát và trang trí nội thất) nhiều năm cận tết lính nó nghỉ khách có yêu cầu giao gấp cũng cầm vô lăng chạy thấy mẹ luôn. Các cửa hàng Lý Thường kiệt, Tham Lương, bình Dương, Bình Phước, công trình Vũng Tầu đi đủ. Chở đầy quá tải trên thùng, tắc trên dốc cầu, chặn trên chặn dưới... thót đít lại mà nhả ly hợp... ....
Vụ tai nạn trên mình nêu ý kiến của mình, không đủ tư cách và không muốn bình luận ( hay tranh luận ) ý kiến của người khác anh ạ !!
Chỉnh sửa cuối:
- Diễn đàn mở, một khi Anh đã đưa ý kiến : tài xế xe tải non tay - không làm chủ tốc độ - tức là Anh đã khẳng định có lỗi của xe tải. Bên cạnh đó, Anh vẫn thừa nhận xe khách vượt ẩu....mới xảy ra tai nạn. ( nguyên nhân sâu xa)Mình lái xe riêng 30 năm, từng là chủ của gần 20 đầu xe tải . Hiện thì chỉ còn 4 con.( giao hàng sỉ gạch lát và trang trí nội thất) nhiều năm cận tết lính nó nghỉ khách có yêu cầu giao gấp cũng cầm vô lăng chạy thấy mẹ luôn. Các cửa hàng Lý Thường kiệt, Tham Lương, bình Dương, Bình Phước, công trình Vũng Tầu đi đủ. Chở đầy quá tải trên thùng, tắc trên dốc cầu, chặn trên chặn dưới... thót đít lại mà nhả ly hợp... ....
Vụ tai nạn trên mình nêu ý kiến của mình, không đủ tư cách và không muốn bình luận ( hay tranh luận ) ý kiến của người khác anh ạ !!
- Anh nhận định, xe tải " chạy quá tốc độ" . Theo Anh, xe tải quá tốc độ bao nhiêu ? Dựa vào đâu mà Anh khẳng định điều này ?
- Theo tôi quan sát, xe tải có thể đã nhận thấy tốc độ xe khách quá nhanh, nên chủ động đạp thắng từ xa. Việc xe trôi theo quán tính do đường trơn.... là ngoài tầm kiểm soát.
Chỉnh sửa cuối:
Xe khách là mất dạy nhất rồi. Hôm trước ở QL1A, đoạn ở Trạm thu phí An Sương, xe mình dừng chờ đèn đỏ mà thằng xe khách Khánh Hòa phía sau nháy đèn suốt, kiểu muốn mình vượt đèn đỏ luôn. Tới khi đèn xanh, nó bóp còi và nhá đèn bắt mình qua làn bên kia để nó vượt thẳng, trong khi nếu nó muốn vượt thì phải qua làn bên trái chạy nhanh hơn rồi vượt. Sau khoảng 30s thì nó cũng chịu qua làn trái rồi vượt, nhưng sau đó lại cố tình tấp đầu xe mình, rồi tiếp tục lạng lách qua các xe khác phía trước, vận tốc chắc tầm 100km/h. Không hiểu sao đoạn đường này toàn camera mà không phạt nguội được mấy thể loại xe này.
Mình lái xe riêng 30 năm, từng là chủ của gần 20 đầu xe tải . Hiện thì chỉ còn 4 con.( giao hàng sỉ gạch lát và trang trí nội thất) nhiều năm cận tết lính nó nghỉ khách có yêu cầu giao gấp cũng cầm vô lăng chạy thấy mẹ luôn. Các cửa hàng Lý Thường kiệt, Tham Lương, bình Dương, Bình Phước, công trình Vũng Tầu đi đủ. Chở đầy quá tải trên thùng, tắc trên dốc cầu, chặn trên chặn dưới... thót đít lại mà nhả ly hợp... ....
Vụ tai nạn trên mình nêu ý kiến của mình, không đủ tư cách và không muốn bình luận ( hay tranh luận ) ý kiến của người khác anh ạ !!
View attachment 3006875
View attachment 3006876
- Diễn đàn mở, một khi Anh đã đưa ý kiến : tài xế xe tải non tay - không làm chủ tốc độ - tức là Anh đã khẳng định có lỗi của xe tải. Bên cạnh đó, Anh vẫn thừa nhận xe khách vượt ẩu....mới xảy ra tai nạn. ( nguyên nhân sâu xa)
- Anh nhận định, xe tải " chạy quá tốc độ" . Theo Anh, xe tải quá tốc độ bao nhiêu ? Dựa vào đâu mà Anh khẳng định điều này ?
- Theo tôi quan sát, xe tải có thể đã nhận thấy tốc độ xe khách quá nhanh, nên chủ động đạp thắng từ xa. Việc xe trôi theo quán tính do dường trơn.... làngoài tầm kiểm soát.
Tôi chỉ khẳng định là tôi từng lái xe tải đi nhiều và chỉ đưa ra nhận định,không muốn tranh luận. Ý của anh thế nào tôi ko tham gia !!
Nhận định của tôi , tôi đã giải thích là do thấy trên video xe tải quay ngang lao qua phần đường đối diện.
Tôi cũng khẳng địmh luôn anh chưa đọc kỹ nhưng gì tôi viết và tưởng tượng ra tôi khẳng định thế lo thế chai trong khi tôi viết " có thể " . Anh còn tưởng tượng luôn tôi " đưa ra ý kiến tài xế xe tải non tay non tay " ...
Mà thôi đây là còm cuối. Anh tưởng gì ? Hay anh khẳng địmh thế nào ? kệ anh !!
- Cái xe tải hơn chục tấn, đường mưa....không xử lý được ngay từ đầu có khi còn tệ hơn á Anh. Do con tải nặng, quán tính lớn...nên xe khách đo đường.Thà ông xe tải cứ giảm tốc từ từ, giữ đúng làn đường thì ông xe khách ôm cho hết. Đường mưa gió, không đảm bảo an toàn vượt mà đi như đúng rồi. Chuyện xe khách đi ẩu đúng là chuyện thường ngày ở huyện rồi.
- Nếu xe tải cỡ 3t5 thì xe tải bay xuống ruộng....tx lành ít dữ nhiều. Lái chiếc xe du lich, với mấy con tải chút éc....leo lên mấy chiếc chục tấn thì khác nhiều lắm.