Hạng F
29/10/14
8.702
11.593
113
Vô thấy mấy bác tranh luận quá cho em xin chút ý kiến:
1. Nguyên nhân tai nạn là do xe khách vượt trái khi trời mưa khi không đảm bảo an toàn => Vượt ẩu, cái này ai cũng thấy
2. Từ ý 1 suy ra xe tải đúng, vâng em cũng công nhận xe tải đúng, vì thằng kia ko vượt ẩu thì lấy đâu ra tai nạn, nhưng nhiều bác ko quan tâm đến những lỗi thần thánh:
a. Không làm chủ tốc độ: Dù thằng kia có lấn hết đường mà bác tông nó thì bác vẫn chịu trách nhiệm ( Giả định nó thắng đứng bánh luôn rồi, bác tông nó )
b. Lấn tuyến: Không cần biết vì bác thắng bị lết bánh, hay vì trời mưa, hay vì ổ gà, … nhưng xảy ra tai nạn ở làn ko phải của bác thì bác lãnh đủ!
Kể cả trường hợp: nó lấn tuyến, bác lấy lái qua làn đường của nó để tránh, nếu không chắc chắn tèo, nó thức tỉnh & lấy lái về đúng làn của nó, va chạm xảy ra, bác lãnh đủ!
2 lỗi thần thánh trên là tai hoạ thằng đối diện nó ban, nhưng đố các bác cãi, trừ khi các bác là quan thôi!!!
Pác nói chuẩn. Pha này em nghĩ xe tải ăn hết. Vì va chạm bên phần đường của xe khách.
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
Đơn giản thôi anh !!
Về trực quan là thấy. Xe tải khi thắng quay ngang xe và lao sang phần đường đối diện, đâm vào hông xe khách.
Xét thêm thì việc xoay ngang xe và lao tiếp sang đường có thể do 2 nguyên nhân;
1- xe quá tốc độ
2- lái xe giật mình đánh lái .
Dù là nguyên nhân nào thì cũng là lỗi của lái xe.
Tuy nhiên, như tôi nói lỗi xe tải là hậu quả của lỗi xe khách lấn trái. Nếu có án hình sự đó cũng là yếu tố giảm nhẹ !!
pha này k có video kia thì ông tải ăn hết. còn có video như này thì hoàn toàn do xe khách vượt k đảm bảo an toàn.
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Tôi thấy đường 2 chiều, 1 lane mà còn cho vạch đứt là rất nguy hiểm. Ko hiểu sao VN rất nhiều đường thế này rồi mới đẻ ra " Vượt lấn lane ko đủ điều kiện an toàn".
Bởi quyết định vượt hoàn toàn do cảm tính tài xế, lại phụ thuộc xe ngược chiều.
Ở Mỹ, hầu như tất cả đều chia rõ chiều bằng vạch vàng liền bất chấp có là đường Local, mấy lane, tốc độ bao nhiêu đi nữa.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
19/2/10
1.998
5.336
113
Vụ này y như vụ của mình xảy ra cách đây 10 năm,trên đường chạy từ Châu Đốc về Long Xuyên.

Trời mưa đường trơn trượt,phía trước đầu xe có chiếc 4 chỗ đang chạy bình thường bỗng nhiên nó tấp đột ngột vào lề mua đậu chín,theo phản xạ mình đạp thắng để đánh lái tránh.

Chưa kịp đánh lái thì đầu xe đã xỉa về bên trái và muốn quay ngang,cùng lúc đó có chiếc 2 bánh vừa tới,em nói trong bụng là hốt rồi,chiếc 2 bánh bay xuống bụi cây,người xây xát nhẹ,may mà không ai bị gì.

Sau khi lôi xe lên bờ thì anh cũng là dân chạy xe và thông cảm cho mình sau khi thấy tình huống vừa xảy ra,chiếc 4 chỗ cũng vội vã rời đi nhanh chóng vì sợ bị liên luỵ.

Về tới nhà kêu thợ tới kiểm tra lại thắng thì 1 bên ăn nhiều( bên tài),bên kia ăn ít.

Như em cũng còn may,còn như anh tải trên thì quá xui.
 
Hạng B2
15/3/11
299
124
43
Bình Dương
đoạn này là dốc nhà thờ,xã Minh Hưng, gần nhà ông bà E (Đức Phong). E ở Thủ Dầu Một, tháng về 1 lần cả đêm lẫn ngày. QL 14 thì chuyện này bthg.Mấy ông cont, tải, giường nằm chạy trên đây thì mặc định là đường trống thì cứ nhét, ngta sẽ tránh mình. Trong case này thì cả 2 ông đều nghĩ là như z nên cứ zô 4 mà phóng/vượt tá lả nên mới xảy ra TNGT. Thêm nữa trời mưa đường trơn lại càng k thể tránh khỏi. Chúc mừng 2 tx có thêm kinh nghiệm lần sau, chia buồn cùng hành khách.
 
  • Like
Reactions: Perenco and mazda6.
Hạng B2
26/4/23
290
367
63
57
Em ko hiểu như thế nào làm chủ tốc độ của xe tải khi xe tải đi đúng phần đường do thấy xe khách nên xe tải phải thắng gấp nên mới xoay ngang, lỗi hoàn toàn thuộc về xe khách khi vượt ko an toàn.
Xét điểm va chạm thì lúc đó đầu xe tải lại ở làn ngược chiều nên xe tải kg làm chủ tốc độ.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Thế là đúng đạo chưa nhỉ nhất tải, nhì rau, tam công, tứ khách.
 
Hạng C
15/6/16
859
1.132
93
41
Tôi nghĩ xe tải không may và cũng .... non tay !!
Đành rằng là do xe khách lấn làn nhưng bình tĩnh , chủ động có lẽ cũng xử lý ổn.
Vụ lấn làn đột xuất kiểu này thì ai hay chạy QL20 thì gặp hôài, không xe rau thì xe khách.
Mấy bác nào làm xe tải mới biết, đa phần chở quá tải, mà chở quá tải thường thắng zin không ăn nên đa phần độ thắng cho nó ăn hơn. Vì vậy khi chạy xe không ( không chở hàng) mà đạp thắng nó dễ bị khoá bánh ( lết bánh).
 
  • Like
Reactions: DUYWIN and mazda6.