Hạng C
29/3/10
847
487
63
Cái này là 1 vấn đề cần được đem ra mổ xẻ chớ kg đưn giản như các bác nói đâu !!!!
1/ Có 1 xe khác cũng bị như vậy đang sửa chữa ???? !!!!
2/ Phaỉ xem lại tiểu sử baỏ trì của xe bác như thế nào ? Có thay nhớt với khoảng cách thời gian quá quá quá lâu kg ? Tôi muốn nhấn mạnh là thật sự đẻ̉ nhớt muốn thành bùn . Vì kg đơn giản mà nghẹt đường nhớt bất tử như vậy THÊM nữa hãng nói bơm bị trầy làm giảm áp lực nhớt sao đèn cảnh báo nhớt kg báo ?
3/ giảm áp lực nhớt có thể làm trầy bạc cốt máy trước nên thông thường máy gây ra tiếng kêu lọc cọc rất to trước khi cháy bạc và đèn cảnh báo phải chớp hay sáng luôn .
4/ Ngược lại vì lý do gì đó dầu máy kg nuôi được cốt cam gây ra bó máy thì kg làm hại cốt máy , piston và piston ring được .
Nhìn lại thì phải đặt dấu hỏi xem có phải lỗi do hãng hay kg ???
Cũng kg bỏ qua yếu tố thiếu chất lượng của nhớt hay filter NHƯNG cho dù sao thì cũng rất khó mà sẩy ra vì dầu sao cũng phải có dấu hiệu triệu chứng 1 khoảng thời gian đủ thời gian đem kiểm tra .
PS: Tôi kg biết rõ về thỉ trừơng phụ tùng trong nước nhưng cho dù có tệ thì cũng kg chết bất đắc kỳ tử như vậy được nhật là cục muội chui vào đường nhớt vậy cái filter để làm gì mà dễ chui quá vậy . Nếu có thì may ra cục muội chận van điều tiết nhớt ( release valve ) sẽ làm tuột áp lực nhớt gây ra pan số 3 .
 
Hạng B2
2/3/15
265
310
63
tphcm
Tình hình là xe em (KIA Carnival 06) đang chạy máy lịm đi và không khởi động được. Em kéo vào KIA Nguyễn Văn Trỗi, sau 02 ngày chẩn đoán các bác sỹ tháo bugi ra và phán là xe em bị tắc đường dẫn dầu nên chỗ cam bị khuyết lòng, rã máy đêm đi đắp và tiện lại..chi phí dự trù công là 7,7tr còn các chi tiết khác dự toán là tầm 20..hix, các bác tư vấn em với nhé..
Kỹ thuật viên báo là gối cam cốt đều không sao, còn bạc piston chưa kiểm tra..chiều nay họ trả lời và báo giá cụ thể...em thấy tình trạng giống bị lupe máy quá.
sao kỳ vậy bác?! em nghĩ nếu nhớt ko bơm được lên máy là vấn đề nghiêm trọng và khi đó xe phải báo đèn đỏ hình cái bình nhớt trên bảng đồng hồ chứ.
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.828
113
Tel : 0949999684 .
Cái này là 1 vấn đề cần được đem ra mổ xẻ chớ kg đưn giản như các bác nói đâu !!!!
1/ Có 1 xe khác cũng bị như vậy đang sửa chữa ???? !!!!
2/ Phaỉ xem lại tiểu sử baỏ trì của xe bác như thế nào ? Có thay nhớt với khoảng cách thời gian quá quá quá lâu kg ? Tôi muốn nhấn mạnh là thật sự đẻ̉ nhớt muốn thành bùn . Vì kg đơn giản mà nghẹt đường nhớt bất tử như vậy THÊM nữa hãng nói bơm bị trầy làm giảm áp lực nhớt sao đèn cảnh báo nhớt kg báo ?
3/ giảm áp lực nhớt có thể làm trầy bạc cốt máy trước nên thông thường máy gây ra tiếng kêu lọc cọc rất to trước khi cháy bạc và đèn cảnh báo phải chớp hay sáng luôn .
4/ Ngược lại vì lý do gì đó dầu máy kg nuôi được cốt cam gây ra bó máy thì kg làm hại cốt máy , piston và piston ring được .
Nhìn lại thì phải đặt dấu hỏi xem có phải lỗi do hãng hay kg ???
Cũng kg bỏ qua yếu tố thiếu chất lượng của nhớt hay filter NHƯNG cho dù sao thì cũng rất khó mà sẩy ra vì dầu sao cũng phải có dấu hiệu triệu chứng 1 khoảng thời gian đủ thời gian đem kiểm tra .
PS: Tôi kg biết rõ về thỉ trừơng phụ tùng trong nước nhưng cho dù có tệ thì cũng kg chết bất đắc kỳ tử như vậy được nhật là cục muội chui vào đường nhớt vậy cái filter để làm gì mà dễ chui quá vậy . Nếu có thì may ra cục muội chận van điều tiết nhớt ( release valve ) sẽ làm tuột áp lực nhớt gây ra pan số 3 .
Em nghĩ như bác vậy.Nguyên nhân cục bụi vô duyên đó không được giải thích rỏ ràng.
 
Hạng D
17/10/13
1.445
13.853
113
nghe sao kỳ quá, có bị thuốc không ta?
 
Tình hình là xe em (KIA Carnival 06) đang chạy máy lịm đi và không khởi động được. Em kéo vào KIA Nguyễn Văn Trỗi, sau 02 ngày chẩn đoán các bác sỹ tháo bugi ra và phán là xe em bị tắc đường dẫn dầu nên chỗ cam bị khuyết lòng, rã máy đêm đi đắp và tiện lại..chi phí dự trù công là 7,7tr còn các chi tiết khác dự toán là tầm 20..hix, các bác tư vấn em với nhé..
Kỹ thuật viên báo là gối cam cốt đều không sao, còn bạc piston chưa kiểm tra..chiều nay họ trả lời và báo giá cụ thể...em thấy tình trạng giống bị lupe máy quá.
hiện tượng nghẽn mạch máu đa phần thay nhớt qua trể thời hạn .,nên thay nhớt khoảng 3 ngàn km .ok theo KN
 
Hạng B2
27/2/08
105
16
18
Xe em tương đối ít đi.. 9 năm mà có hơn 84K à..bảo dưỡng thường xuyên, toàn ra KIA NVT không..em mới làm cái 80k thay mấy cái cao su,day curoa máy và timingbelt + mấy cái bạc đạn tăng đưa cam cốt.. lint tinh hết gần 20 chai...hồi tháng 10 năm ngoái...sau tết có đi lai rai, bữa trước có thấy cây đèn dầu nó báo áp lực mà chớp có mấy cái thì thôi nên ko quan tâm..lọc nhớt và nhớt thì toàn vô hãng thay..
Hôm bị kéo vào garage thì mấy em thợ ktra thấy nhớt bị kẹo...trung bình em đi 3k là thay một lần..xe chủ yếu là đi tỉnh thôi,chứ trong TP em tàn đi hai bánh...à KIA báo em thay thêm cái cảm biến vị trí cốt cam gì nữa,nói nó bị hư..đo bằng máy nó báo lỗi liên tục.
 
Hạng B2
27/2/08
105
16
18
Báo cáo hư thế này, động cơ bị nghẹt đường nhớt bôi trơn dẫn đến cháy cốt cam và bãy bulong cốt cam. định tải cái báo giá lên mà bị lỗi hoài không tài lên hầu các bác được.
 
  • Like
Reactions: Nhut__Le
Hạng C
21/6/14
901
381
63
Sài Gòn
Vậy nguyên nhân là nhớt rồi. Nhớt thì tuỳ loại mà bác phải thay định kỳ, thay theo km hoặc thời gian ( tùy điều kiệm nào tới trứơc) Xong vụ nầy bác cho e nó nhập hộ khẩu tỉnh. Đón e khác về là vừa