Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Phải đại tu mới hết bệnh hả bác ! Xe em mới 15v toàn bảo dưỡng hãng. Xe vẫn đi bình thường ko sao chỉ mới nổ nó hey kêu vậy thôiXú bắp gõ, nhớt chưa lên đều. Bệnh bình thường, đợi đại tu máy. Do đó đợi máy nóng phút rồi đi.kh có sao đâu. Thử dùng nhớt đặc hơn trong thời gian nầy.
Mặc dầu bạn bảo dưởng, nhưng không có nghĩa là các piston, cò, xú bắp không mòn, mặt đầu có nhớt đệm để giàm ma sát.Phải đại tu mới hết bệnh hả bác ! Xe em mới 15v toàn bảo dưỡng hãng. Xe vẫn đi bình thường ko sao chỉ mới nổ nó hey kêu vậy thôi
Dầu bơm lên chưa đủ, anh nên ktra lại bơm nhớt, đường nhớt xem có bị hư hại hay tắc khôngChào các bác ! E đang chạy kia Cerato 2010
Dạo gần đây em thấy xe em khi đỗ qua đêm hoặc đỗ lâu ko đi vài tiếng ra nổ máy thì có tiếng kêu lọc cọc, lạch cạch hay rè rè như tiếng gõ, khoảng vài phút là lại êm bình thường. Em xin hỏi bị tiếng kêu như vậy là bị kêu ở đâu và xin các bác cách khắc phục. Xe em chỉ bị lúc mới nổ vài phút thôi là lại êm bình thường.
xe em bảo dưỡng đầy đủ, chạy dc 15v rồi.
em gửi video tiếng kêu https://youtube.com/shorts/iwiM9wgoRMI?si=4VnaPQM5_BO75XRC
kiểm bơm nhớt là ra vấn đề nha bác, đừng nghe hù đại tu.Chào các bác ! E đang chạy kia Cerato 2010
Dạo gần đây em thấy xe em khi đỗ qua đêm hoặc đỗ lâu ko đi vài tiếng ra nổ máy thì có tiếng kêu lọc cọc, lạch cạch hay rè rè như tiếng gõ, khoảng vài phút là lại êm bình thường. Em xin hỏi bị tiếng kêu như vậy là bị kêu ở đâu và xin các bác cách khắc phục. Xe em chỉ bị lúc mới nổ vài phút thôi là lại êm bình thường.
xe em bảo dưỡng đầy đủ, chạy dc 15v rồi.
em gửi video tiếng kêu https://youtube.com/shorts/iwiM9wgoRMI?si=4VnaPQM5_BO75XRC
15v mà đã phai làm máy thì e nghĩ chưa cần thiếtMặc dầu bạn bảo dưởng, nhưng không có nghĩa là các piston, cò, xú bắp không mòn, mặt đầu có nhớt đệm để giàm ma sát.
Đó là chuyện rất bình thường.
Nếu như tôi nhận xét là xe bạn là con cò và các piston thuỷ lực gỏ vài nhớt chưa lên đều (kh nguy hiểm)
Nếu bạn muốn hết kêu thì thay các "chai thuỷ lực" và "cò" hoặc là những "dỉa đệm" vời "trục cam" kiểm tra lại (tuỳ xe)
Chay thuỷ lực -> poussoire hydrolique
Trục cam -> Arbre à cam
Cò -> Culbuteur
Dỉa đệm -> rondelle
Joint soupapes
View attachment 3173970 View attachment 3173971
View attachment 3173973 View attachment 3173978
Do đó khi đụng đến những phần nầy, không những làm joint piston, còn trục biên , tay biên (Bielle,vilebrequin), segments .... coussinet
Système bielle-manivelle — Wikipédia
fr.wikipedia.org
Còn không thì cứ tạm lúc thay nhớt thay vì xxW30 thì bạn thử tăng lên xxW40 và nhiều nhất là xxW50 , vì máy cũng bắt đầu già rồi (150K)
Nếu xe bạn càm thấy hao nhớt, ra khói , hao xăng nhiều thì nên làm lại máy
Xe của em chỉ bị mỗi kêu Khi đô lâu . Cũng co thể do tuột nhớt xuống! Đỗ 2-3 tiếng ra nỏi lai cũng bị. Chỉ bị khoảng 3-5' là hết kêu. Bơm nhớt kiểm tra ntn bác nhỉkiểm bơm nhớt là ra vấn đề nha bác, đừng nghe hù đại tu.
dòng cerato nó bền lắm, bảo dưỡng kỹ đi k biết khi nào hư.
Vâng ! E thì ko nghĩ sẽ hạ máy. Ktra bơm nhớt như nào bác nhỉ ? Thợ cứ bảo bình thường. Mà xe em chỉ mới boi. Nghe khó chịukiểm bơm nhớt là ra vấn đề nha bác, đừng nghe hù đại tu.
dòng cerato nó bền lắm, bảo dưỡng kỹ đi k biết khi nào hư.
ra lại bơm. Mà thợ nói bình thường. Chắc ngại làmDầu bơm lên chưa đủ, anh nên ktra lại bơm nhớt, đường nhớt xem có bị hư hại hay tắc không