Hạng B2
7/10/04
298
20
20
T.h là xe e chạy đang ngon, tự dưng ko tăng tốc được, tăng tốc là hụt hơi, máy yếu, xe cà giật. Vào gara từng chữa cho e nó mấy lần trước thì mấy anh thợ chỉnh lại garanty va xe lại bt. Em băn khoăn ko hiểu tại sao. Hỏi thì mấy anh nói là do cam biến garanty sao đó nên cần chỉnh lại. Các bác cho e hỏi việc chỉnh garranty có ảnh hưởng đến k.n tăng tốc của xe ko? Bác nào giải thích hộ e đc ko ạ!
 
Hạng D
31/10/08
2.614
94
48
HCMC
nhadatmiennam.vn
Gẩ nó chỉ vệ sinh cho bác cái lọc gió thì xe lại bình thường thui.
Nhưng nếu thợ nói chỉ vệ sinh thì khó lấy tiền bác nên phải nói là chỉnh cái này,cái kia cho bác mở bóp nó vui vẻ đó mà..
m9.gif
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Olympus nói:
Gẩ nó chỉ vệ sinh cho bác cái lọc gió thì xe lại bình thường thui.
- Không đâu bác ạ. Xe em lọc gió vừa thay. Nên loại trừ nguyên nhân này.
Nhưng nếu thợ nói chỉ vệ sinh thì khó lấy tiền bác nên phải nói là chỉnh cái này,cái kia cho bác mở bóp nó vui vẻ đó mà..
m9.gif

- E hay sửa ở gara này nên nếu chỉ chỉnh thì họ free, nhưng e thấy họ chỉ chỉnh ở phần bướm gió (xe e fun xăng mà) và phần garanty.

- E muốn bác nào giải thich hộ em điều này. Liệu chỉnh garanty có liên quan đến độ bốc của động cơ (khi tăng tốc). Và chỉnh như thế liệu xe có ăn xăng nhiều lên ko?
 
Hạng B2
11/8/09
313
1
18
Theo em garanty không liên quan đến độ bốc của chiếc xe khi tăng tốc mà là do bộ chế hoà khí quyết định(lọc gió,bơm xăng....)những thứ này cũng quyết định garanty của xe Bác luôn vì lọc gió bụi,bơm xăng tịt thì garanty cũng cà giựt lun....nếu garanty lớn em nghĩ xe Bác xẽ hao xăng hơn đấy Bác ....em múa rìu tí...các Bác đừng ném đá em nhá...
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
drmeoto nói:
Theo em garanty không liên quan đến độ bốc của chiếc xe khi tăng tốc mà là do bộ chế hoà khí quyết định(lọc gió,bơm xăng....)những thứ này cũng quyết định garanty của xe Bác luôn vì lọc gió bụi,bơm xăng tịt thì garanty cũng cà giựt lun....nếu garanty lớn em nghĩ xe Bác xẽ hao xăng hơn đấy Bác ....em múa rìu tí...các Bác đừng ném đá em nhá...
080402cool_prv.gif



- Về lý thuyết thì đúng là ko ảnh hưởng bác ạ (e vừa thay cả lọc xăng và bơm xăg). E thì chỉ nghĩ do điện yếu sao đó nên khi xăng phun vào ko đốt chây hết gây ngộp nên xe đi cà giật. Nên nếu sửa thì sửa phần điện. E suy luận thế này ko biét đúng ko? Ở trục quay bướm ga có nối với 1 cái kiểu cảm biến bướm ga, mà khả năng trục trặc ở phần này nên khi đạp ga (tăng tốc) ECU ko nhận đc tín hiệu để báo tăng lượng xăng phun vào, nên dẫn đến thiếu xăng chăng? Nhưng mâu thuẫn là nếu thiếu xăng thi sao bị ngộp đc các bác nhỉ. E vãn chưa thấy thoả đáng khi thợ họ giải thích vậy.
 
Hạng D
9/1/06
2.624
13.377
113
HCM
xe bác là béc phun hay CHK? Nếu là CHK thì thợ canh chỉnh lại xăng , gió. Còn garenti thì chỉ có con ốc vặn cho nó nổ to hay nhỏ thôi. Chứ đâu có liên quan đến tăng tốc. Tăng tốc thì chỉ phụ thuộc yếu tố ga lớn hay nhỏ. Còn máy nổ có ngon không là do xăng, lửa, gió quyết định. Còn nếu dùng béc phun thì bác xem lại các cảm biến, ECU lâu ngày "bộ nhớ" chắc có vấn đề rồi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/8/09
313
1
18
Bác đã thay lọc xăng Bơm xăng rùi,Bác suy luận do xăng đốt không hết thì nên xem lại BUGI bác ah.một trong những BUGI bị tịt thì hệ thống đánh lửa cũng sẽ yếu,Bác nên Bảo thợ text lại cái nào yếu thay đi Bác,còn cảm biến Bướm ga,hay cảm biến gió bị ảnh hưởng thì chỉ ảnh hưởng đến vòng tua thôi Bác ạ,chứ không ảnh hưởng đến độ Bóc của xe,xe em bị rùi,khi 2 anh này bị vấn đề thì khi xe dừng vòng tua máy sẽ nhảy cà dựt lên xuống chán lắm.đôi điều chia sẽ cùng Bác...
 
Tập Lái
24/6/09
45
0
0
Xe Bác bị bù ga rôi. đem qua A.Dũng Hùynh Tâ1n Phát đi.
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
xe bác là béc phun hay CHK? Nếu là CHK thì thợ canh chỉnh lại xăng , gió. Còn garenti thì chỉ có con ốc vặn cho nó nổ to hay nhỏ thôi. Chứ đâu có liên quan đến tăng tốc. Tăng tốc thì chỉ phụ thuộc yếu tố ga lớn hay nhỏ. Còn máy nổ có ngon không là do xăng, lửa, gió quyết định. Còn nếu dùng béc phun thì bác xem lại các cảm biến, ECU lâu ngày "bộ nhớ" chắc có vấn đề rồi.
- Xe em bec phun nhưng vãn xài DENCO.
Bác đã thay lọc xăng Bơm xăng rùi,Bác suy luận do xăng đốt không hết thì nên xem lại BUGI bác ah.một trong những BUGI bị tịt thì hệ thống đánh lửa cũng sẽ yếu,Bác nên Bảo thợ text lại cái nào yếu thay đi Bác,còn cảm biến Bướm ga,hay cảm biến gió bị ảnh hưởng thì chỉ ảnh hưởng đến vòng tua thôi Bác ạ,chứ không ảnh hưởng đến độ Bóc của xe,xe em bị rùi,khi 2 anh này bị vấn đề thì khi xe dừng vòng tua máy sẽ nhảy cà dựt lên xuống chán lắm.đôi điều chia sẽ cùng Bác...
- E quên bc, vừa thay 4 em bugi bosh loại spo (loại thường, 4 con 400k)).
Xe Bác bị bù ga rôi. đem qua A.Dũng Hùynh Tâ1n Phát đi.
- E ở HN bác ui, ko gắp tt bác Dũng được, quá tiếc.

Hnay e mô tả lại chi tiết cho các bác về việc thợ họ chỉnh mà hết hiện tương của V2 em nhé:
1. Điều chỉnh vị trí bướm gió (thô), có lẽ là điều chỉnh tăng (e hiểu nhứ hé hé cái bướm gió) thì vòng tua vọt lên chừng 1500,
2. Sau khi cố định vị trí bướm gió rồi thì chuyển sang điều chỉnh galanty (d.c tinh), để giảm vòng tua.
3. Cứ như thế mấy lần thì OK.
http://yfrog.com/49buomgioj